เพื่อนถามมาเยอะ....ทำไมหน้าขาวใสจัง มาดูกันเลยค่ะว่าทำไงงงงงง ^^

58 43

สวัสดีค่ะะะะ

เริ่มด้วยรูป before after ก่อนนะคะ ตามธรรมเนียมนีสนึงง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเราเป็นคนชอบเที่ยวแบบธรรมชาติๆ ลุยๆ น้ำตก ทะเล ภูเขา ชอบเดินจตุจักรงี้ แล้วก็ไม่หลบแดดด้วยค่ะ คือสู้แดดมาก ไม่สนใจว่าแดดจะร้อนแค่ไหน ฉันสู้ !! จนมีช่วงนึง หน้าโทรมหน้าดำหน้าพังมาก สิวก็มาเต็มมากกกกกก

นี่คือรูปช่วงพีคสุดในชีวิตค่ะ เป็นสิวทั้งหน้า หน้าหมองหน้าดำมาก TT^TT

เมื่อเริ่มไม่ไหวกับหน้าตัวเองเลยไปหาหมอค่ะ หาหมอก็แล้ว เสียเงินไปเยอะแยะ แต่สิวก็ไม่หายไปสักที เลยค้นคว้าหาวิธีรักษาเอง อันไหนที่เค้าว่าดีจัดมาหมดค่ะ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้างก็ลองกันไปเรื่อยๆ จนมาเจอที่ถูกกับหน้าเราจริงๆ ^^

วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้รักษาสิว ขั้นตอนวิธีการล้างหน้า skincare แล้วก็มาร์คต่างๆเนาะะะะ

มาดูกันเลยค่ะ

เริ่ม !!

เริ่มจากผลิตภัณฑ์ที่เราใช้รักษาสิวก่อนนะ

( เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ )

1. benzac ที่เราใช้คือ 5% นะ ตัวนี้โอเคเลย ใช้แล้วสิวลดลง ไม่เกิดสิวใหม่ด้วย .... เราจะทาทิ้งไว้ก่อนล้างหน้าทั้งเช้าและเย็ประมาณ 30 นาที พอครบ 30 นาที ก็ล้างหน้าตามปกติ

2. differin 0.1% อันนี้ลูกรักกกกกก รักมาก รักสุดๆ คือนางดีนางเริ่ด นางช่วยให้รอยสิวหายเร็วมาก ถ้าเราเป็นสิวเราจะชอบกดสิวออก มันก็จะเกิดรอยแผล ก่อนนอนเราจะทา differin บางๆทั่วหน้า นางจะช่วยทำให้แผลแห้งแล้วตกสะเก็ดเร็วขึ้น ประมาณ 2-3 วันรอยสิวก็จะหายไปปปป เลิฟเลยยย

3. clinda m อย่างที่บอกถ้าเราเป็นสิวเราจะต้องกำจัดมันออกไปโดยการกดบีบทำทุกอย่างให้มันออกไป พอสิวมันออกมา เราก็จะทา clinda m ลงไปตรงนั้นเลย เรารู้สึกว่ามันจะช่วยเข้าไปฆ่าเชื้อสิวที่ยังอยู่ข้างใน

4. ยาแต้มสิวมาดามเฮง ก็โอเคนะ เราลองเอาแต้มเวลาสิวมันกำลังเริ่มจะเกิด วันต่อไปสิวมันก็หายไปนะ

5. ผงพิเศษ อันนี้เราคิดไปเองว่ามันคล้ายๆกับ clinda m คือช่วยฆ่าเชื้อสิว เวลาใช้ก็จะผสมน้ำ พอกไว้บริเวณที่เป็นสิว แล้วก็นอนเลย ผลคือ หมอนเลอะค่ะ เลยไม่ค่อยชอบใช้ แต่จริงๆมันดีนะะะ

ต่อไปเป็นวิธีล้างหน้าของเรานะะ

( เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ )

1. bifesta ที่เราใช้เป็น cleansing แบบน้ำนะคะ ก็ปั้มใส่สำลีแล้วเช็ดหน้า เช็ดจนกว่าสำลีไม่มีสีอะไรติดมาเลยค่ะ

2. baby oil อันนี้เราใช้เช็ดมาสคาร่าค่ะ บางวันก็ใช้น้ำมันมะพร้าวเช็ด สลับๆกันไป

3. neutrogena deep clean โฟมล้างหน้าลูกรักค่ะ จริงๆใช้หลายยี่ห้อมาก แต่ตัวนี้รู้สึกว่าล้างแล้วหน้าสะอาดดีเลยปลื้มเป็นพิเศษ

4. กระดาษทิชชู่ ทุกครั้งที่ล้างหน้า เราจะใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้านะ ไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าเด็ดขาด

ต่อด้วย skincare เนาะะะ

( เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ )

1. neutrogena alcohol free toner เราจะใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าทุกครั้งหลังจากล้างหน้าค่ะ เวลาใช้มันจะรู้สึกอุ่นใจว่าหน้าสะอาดขึ้น แฮะๆ

2. vit c ของ op เป็นเซรั่มตัวเดียวที่เราใช้เลยค่ะ ก็จะใช้หลังจากที่เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เรียบร้อยแล้ว ใช้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนนะคะ ถ้าวันไหนก่อนนอนไม่มาร์คหน้าก็จะทาตัวนี้ตัวเดียวแล้วนอนเลย ส่วนตอนเช้าทาตัวนี้แล้วก็จะตามด้วยกันแดดค่ะ

3. กันแดดของ za อันนี้เป็น skincare รึป่าว แอบงง ><" เอาเป็นว่าเราขอเอามาไว้ในนี้เนาะะ ก็ทุกเช้าหลังจากที่เราลงเซรั่มแล้ว เราก็จะทากันแดดตัวนี้ค่ะ จะออกไปเที่ยวหรืออยู่บ้านก็ต้องทากันแดดนะคะ ในบ้านก็มีแสงไฟเนาะ

ต่อด้วยออฟชั่นพิเศษ ตัวช่วยให้หน้าขาวใสค่ะะะ

( ไม่เรียงนะคะ ><" )

1. มะขามพะเยา เราจะใช้มะขามพะเยาขัดหน้าอาทิตย์ละประมาณ 1-2 ครั้ง ไม่กล้าใช้บ่อยๆ กลัวหน้าบางค่ะ ถ้าวันไหนมีเวลาเหลือเยอะและไม่ขี้เกียจก็จะขัดทั้งตัวเลยค่ะ

2. ทานาคาสูตรมะนาว ( กระปุกเขียวๆ ) เราใช้ตัวนี้พอกหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง พอกครั้งละ 1 ชั่วโมงนะคะ แล้วก็ไปล้างออก บางคนเค้าก็พอกแล้วนอนเลย แต่เราไม่กล้า กลัวมันอุดตันง่ะะะ หมอนเลอะด้วย :(

3. mask sheet จริงๆเราใช้หลายยี่ห้อมากเลยนะ คือลองไปเรื่อยๆ แต่เราชอบของ my beauty diary มากที่สุด ชอบทุกสูตรของเค้าเลยนะ แต่นี่เลือกมาเฉพาะ 4 สูตรที่ใช้บ่อยๆ รู้สึกว่าใช้แล้วหน้าใสขึ้น ถ้าอยู่บ้านเราจะ mask sheet ก่อนนอนวันเว้นวันนะคะ

4. sleeping mask ที่ใช้นี่คือมาร์คเต้าหู้นะ ถือว่าโอเคเลยแหละ รู้สึกใช้แล้วหน้านุ่มนิ่มมากๆ เราจะใช้เวลาไปเที่ยวหรือไปนอนหอเพื่อนค่ะ เวลาไปนอนที่อื่นมันก็จะไม่สะดวกที่จะใช้ mask sheet ใช่ป่ะะ เลยใช้ sleeping mask แทนหล่ะกันสะดวกดี ทาแล้วนอนเลย

5. มาร์คดำของ kose ( หลอดสีน้ำเงิน ) อันนี้เป็นมาร์คที่แบบต้องรอให้แห้งแล้วดึงออก เราจะใช้เดือนละ 1-2 ครั้ง หรือเวลาไปเข้าค่าย แล้วรู้สึกว่าหน้าสกปรกไม่ไหวแล้วก็จะใช้ตัวนี้เลยค่ะ มันจะช่วยดึงสิ่งสกปรกออกมา เวลาลอกออกมันเจ็บหน่อยนะ แต่เพื่อความสวยต้องอดทนเนาะะะ

6. ที่ลอกสิวเสี้ยนแบบครีมของ thefaceshop ( หลอดสีฟ้า ) ใช้เวลาที่รู้สึกว่ามีสิวเสี้ยนที่จมูกค่ะ ก็จะทาครีมลงไป รอให้แห้ง แล้วก็ลอกออก เราคิดว่าแบบนี้สิวเสี้ยนมันออกมาเยอะกว่าแบบกระดาษลอกนะคะ ลองใช้กันดูๆ

และนี่คือหน้าปัจจุบันของเราาาาาาา เย่ !!!!!

** ลองทำตามกันดูน้าาาา สำหรับเรามันได้ผล แต่เราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะได้ผลเหมือนเรารึป่าว ยังไงก็ลองกันดูเนาะ ที่สำคัญถ้าอยากขาวขึ้นก็หลบๆแดดหน่อยนะคะ ข้อนี้เราทำไม่ค่อยจะได้ ชอบตากแดด ก็เลยไม่ขาวสักทีแฮ่ๆ มีอะไรถามได้เลยนะคะะะะ **

ขอบคุณที่อ่านนะคะะะะ #รัก บายค่าาาาา


do.donut

do.donut

FULL PROFILE