เปิดตัว Uniqlo U คอลเลคชั่นใหม่ของ “ยูนิโคล่” ด้วยงานดีไซเนอร์จากปารีส
น้องฟริ้ง 3 3สาวๆที่ชอบความเรียบง่ายแต่อยู่เหนือการเวลาของเสื้อผ้า “ยูนิโคล่” ตั้งตารอได้เลย เดือนตุลาคมนี้รอสัมผัสผลงานออกแบบ ที่นำโดย “คริสตอฟ เลอแมร์” (Christophe Lemaire) ดีไซเนอร์ระดับโลก ซึ่งหยิบแก่นแท้แห่งความเรียบง่ายมานำเสนอใหม่ ในคอลเลคชั่นแรกของ ยูนิโคล่ ยู (Uniqlo U) คอลเลกชั่นใหม่ที่สะท้อนการนำเสนอปรัชญาไลฟ์แวร์ (Life Wear) ของยูนิโคล่ มีความเป็นสากลทั้งด้านการออกแบบการใช้งาน ใช้ได้กับทุกคน ทุกวันและทุกโอกาส
ก่อนหน้านี้ คริสตอฟ เลอแมร์ มีผลงานออกแบบให้แบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกมากมาย เช่น Lacoste และ Hermès และได้ร่วมกับยูนิโคล่ในคอลเลคชั่นเลอแมร์ (LEMAIRE) Fall/Winter 2015 และ Spring/Summer 2016 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากนั้นจึงได้มารับบทบาท Artistic Director ประจำ ยูนิโคล่ดีไซน์เซ็นเตอร์ กรุงปารีส
มาถึงการสร้างสรรค์คอลเลคชั่น Uniqlo U คริสตอฟ เลอแมร์ และทีม ได้ฉีกตัวออกจากแนวแฟชั่นอื่นๆหันกลับมานำเสนอความยั่งยืน โดยการมุ่งแสวงหารูปแบบใหม่ให้การออกแบบ ทั้งการคัดเลือกผ้า การเย็บ และองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ สู่ความเป็นเลิศด้านการใช้งาน แต่ยังบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนไว้ได้
คอลเลคชั่น Fall/Winter2016 จาก Uniqlo U มีผลิตภัณฑ์สำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทั้งเสื้อถัก เสื้อตัวนอก ชุดเดรส และเสื้อแจ็คเก็ต โดยพร้อมวางจำหน่าย ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมที่ ร้านยูนิโคล่ เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ของยูนิโคล่
เกี่ยวกับ Uniqlo U
สำหรับเราทุกวันมีความหมาย สิ่งที่เราสวมเพื่อใช้ชีวิตควรต้องผ่านการคิดใคร่ครวญมากขึ้น เรียบง่ายขึ้น และได้รับการใส่ใจมากขึ้น ยูนิโคล่ดีไซน์เซ็นเตอร์ ในกรุงปารีส ได้รวบรวมทีมออกแบบระดับโลก นำโดย มร.คริสตอฟ เลอแมร์ (Christophe Lemaire) ผู้พร้อมหยิบแก่นแท้แห่งความเรียบง่ายมานำเสนอใหม่ มิใช่เพื่อเปลี่ยนให้เป็นสิ่งอื่นใด แต่เพื่อแสดงความยั่งยืนแห่งแก่นแท้เสื้อผ้า ที่มีรูปแบบอยู่เหนือสมัยนิยม ช่วยบ่งบอกตัวตนได้อย่างแท้จริงว่าเราคือใคร ทุกรายละเอียดตอบสนองเพื่อการใช้งาน ทุกองค์ประกอบผ่านการคิดใคร่ครวญไม่รู้จบ ทุกดีไซน์ลบเลือนคำจำกัดความแบบเดิม ผ่านการทดสอบและการกลั่นกรอง เพื่อนำเสนอสิ่งที่เป็นเนื้อแท้แห่งการดีไซน์อย่างแท้จริง เพราะทุกความเรียบง่ายนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น และนี่คือหัวใจของ Uniqlo U
การออกแบบโลโก้ Uniqlo U
การออกแบบสอดคล้องกับแนวคิดไลฟ์แวร์ (Life Wear) ในการร่วมสร้างความสนุกสนาน และความสบาย ผ่านแฟชั่นที่เข้าได้กับทุกอารมณ์ ความรู้สึก ตัวอักษร U สื่อแทนสิ่งที่เป็นแก่นแท้ของยูนิโคล่อย่างแท้จริง เสียงของตัว U เอง มีพลังความเชื่อมโยงกับการออกเสียงชื่อแบรนด์ยูนิโคล่ และการนำอักษรนี้มาใช้ยังเป็นหลักประกันด้วยว่า คอลเลคชั่นของเรามีดีเอ็นเอของแบรนด์เป็นรากฐานสำคัญ ภายในโลโก้ประกอบด้วยตัว U รวม 12 ตัว ซึ่งตัวเลขนี้นี่เองที่เป็นกุญแจสำคัญเลข 12 เป็นตัวเลขที่พบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน อาทิ 12 เดือน,12 ชั่วโมง และ 12 ปีในจักรราศีของจีน แต่ละตัวประกอบกันขึ้นเป็น 12 ถ้อยความ ที่ล้วนเริ่มต้นด้วยคำว่า “ U have” เพื่อเน้นย้ำว่า คอลเลคชั่นนี้คือผลผลิตจากความร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างเหนียวแน่นของทีมงานดีไซน์เซ็นเตอร์ของ ยูนิโคล่ ปารีส