My Favorite Makeup

12 1

สวัสดีค่าาาาาาาา  วันนี้ผึ้งจะมาแนะนำเครื่องสำอางที่เป็น My Favorite และเป็นเครื่องสำอาง

ที่หยิบใช้บ่อยมากในช่วงนี้แต่ล่ะอย่างที่คัดสรรมาวันนี้รับรองถูกและดี แถมหาซื้อง่ายมากๆ 

และที่สำคัญทุกตัวสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันแน่นอนนนนนนไปเริ่มกันเลยยยย

ขอเปิดด้วยสิ่งที่สาวๆทุกๆคนจะขาดไม่ได้เลยค่ะ นั่นก็คือ ครีมกันแดด เป็นตัวที่ผึ้งชอบมาก 

นั่นก็คือ Nivea SUN Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่ม ไม่เหนียว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ที่สำคัญไม่แสบผิว และเป็นกันแดดที่ผึ้งรู้สึกว่าไม่ทำให้หน้ามัน ไม่เปลี่ยนสีผิว ใช้แล้วโอเคมาก เป็นกันแดดที่ผึ้งเลิฟๆมากค่ะ 

ต่อไปเป็นเป็นตัวที่เพิ่งลองใช้แต่ชอบมากจนต้องซื้อซ้ำ คือ Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base เจ้าตัวนี้เป็นเบสรองพื้น ที่ผสมระหว่างไพรเมอร์ และเมคอัพเบสในซองเดียวววววว

เป็นเมคอัพเบสที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย พอทาครีมลงบนผิวหน้าแล้วครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ 

ช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น เรียบเนียน สีผิวดูสม่ำเสมอ ใช้ก่อนลง Makeup ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้น ในวันที่ต้องการแต่งหน้าแค่เบาๆ ไม่หนักเกินไปคือทาเจ้าตัวนี้ พอและจบจริงๆ เอาอยู่ แถมมี SPF 25 PA+++ ป้องกันแสงแดดด้วยนะเออ

มาถึงแป้งกันบ้างงงงง เป็นแป้งที่ผึ้งเชื่อว่าหลายๆคนได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมาค่อนข้างมาก 

นั่นก็คืออออออออ Butae' super oil control powder เป็นแป้งที่จัดว่าถูกและดีในราคาหลักสิบ 


เจ้าตัวนี้มีทั้งหมด 3 สี สำหรับผึ้งใช้สีเบอร์ 2 คือ Soft Beige ทาแล้วรู้สึกว่าโอเค อันเดอร์โทนแป้งเป็นสีเหลืองเข้ากับผิวของคนไทย เนื้อบางเบา ปกปิดเล็กน้อย ไม่ได้ปกปิดเนียนกริบ ไม่หนักหน้า ความรู้สึกหลังทาคือให้ความเป็นผิว ไม่หนา โดยส่วนตัวเป็นแป้งราคาหลักสิบที่ใช้แล้วชอบ


แต่ในระหว่างวันแอบเป็นคราบเล็กน้อยแถวๆจมูก หน้าแก้ม ถ้าวันที่ต้องออกเผชิญกับแดดร้อนมากๆ หรือ Activity เรียกเหงื่อ ไม่แนะนำนะจ้ะ

มาถึงงานของอายแชโดว์กันบ้าง เหตุที่ได้เจ้าตัวนี้คือโดนเพื่อนยุจากโปรซื้อ 1 แถม 1 เลยหารสองกับเพื่อนมาค่ะ Clouda Eyeshadow Palette Nude 2 Metalic เป็นอายแชโดว์ที่หยิบมาใช้บ่อย บ่อยมากๆ เจ้าตัวนี้เป็นอายแชโดว์พาเรท 12 สี ที่มีทั้งเนื้อแมตและชิมเมอร์ ที่สามารถใช้ได้ในทุกๆวัน เป็น Eveydaylook เพราะสีของเค้าคือสีที่จัดว่าเป็นเฉดสียอดนิยม ใช้แล้วรอดของสาวๆไทยเลยก็ว่าได้

ที่ชอบเพราะพิกเมนท์สีแน่นปาดเดียวคือรอด เอาอยู่ จะลงด้วยแปรงหรือนิ้วมือก็ได้ เพราะเป็นอายแชโดว์ที่เกลี่ยง่าย สีชัด ติดทน ทาตอนเช้า เย็นตายังวิ้งอยู่เลย ปลื้มมมมม  อีกอย่างที่ชอบคือ 3 สีสุดท้ายเอามาใช้เขียนคิ้วได้ด้วย และสีสว่างสุดคือเป็นไฮไลท์ได้ด้วย ครบสิ่งใน 1 พาเลทจริงๆค่ะ

งานของตายังไม่จบ เพราะเป็นสิ่งที่ผึ้งขาดไม่ได้จริงๆนั่นก็คือ มาสคาร่า ตัวที่ผึ้งชอบ ชอบมากจริงคือ BQ Cover Mascara หรือ มาสคาร่าเขียว เจ้าตัวนี้เป็นมาสคาร่าที่จัดว่าเด็ดมาก ปัดแล้วขนตายาว งอน เด้งทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่าย พอปัดปุ๊ปหลายๆคนชอบถามว่าใช้มาสคาร่าอะไร คือยาว ดำ หนา งอน เด้งจริงๆ

แต่โดยส่วนตัวผึ้งว่าหัวแปรงเขาใหญ่ไปหน่อย แห้งช้า ต้องรอซักพักหนึ่ง ล้ะคือตอนซื้อมาช่วงแรกๆคือปัดแล้วเรอะบ่อยมากกกกก แอบเซ็งนิดหนึ่ง แต่ผลลัพธ์หลังปัดคือโอเค ให้อภัยได้

มาถึงงานแก้มกันบ้างตัวนี้คือผึ้งหยิบมาปัดบ่อย เพราะสีเค้าน่ารักมาก นั่นก็คือ Skinfood apple can multi blusher เจ้าตัวนี้มีทั้งหมด 4 สี ผึ้งมี 2 สีคือ เบอร์ 1 สีชมพู เบอร์ 2 สีส้ม

สิ่งแรกที่ปลื้มมากคือแพกเกจน่ารักมากกกก กลิ่นหอมมากกกก มีไฮไลท์ในตัว แบบพอปัดลงบนแก้มคือผิวดูฉ่ำๆ โกลว์ๆ แต่สีคือไม่ค่อยชัด ต้องปัดซ้ำๆ หลายๆครั้ง แต่สีน่ารักใช้ได้ทุกวันค่ะ แล้วเจ้าตัวนี้คือมากับพัฟขนๆที่ผึ้งรู้สึกว่าไม่ช่วยอะไรมากเท่าไร

มาถึงชิ้นสุดท้ายยยยยย งานปากตอนนี้คือติด หยิบทาบ่อย ปลื้มและชอบมากคือ Peripera cloud ink velvet

รุ่นนี้ออกมาทั้งหมด 5 สี แต่ผึ้งสอยมาสีเดียว คือ สีที่ 1 Premium Red เป็นสีที่แดงแซบทรวงมากชอบบบบ เจ้าตัวนี้เนื้อบางเบา แต่สีแน่นติดทนนานมาก ผึ้งชอบทาไว้ด้านในแล้วเกลี่ยๆให้ขอบปากเบลอๆ ได้ Look แบบโคเรียมากกก หรือจะทาเป็นลิปด้านในแล้วทาลิปสีนู้ดทับก็เริดไม่แพ้กัน

วันนี้เครื่องสำอางที่ผึ้งคัดสรรมาคือครบทั้งหน้า สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย คือมีแค่ 7 ตัวนี้ก็สวยแซ่บออกนอกบ้านได้แล้วววว ก็หวังว่ารีวิวในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนไม่มากก็น้อย ไว้มีอะไรจะแนะนำรีวิว จะมาเล่าสู่กันฟังอีก สำหรับวันนี้สวัสดีค่า ^^


Natthida Aunsim

Natthida Aunsim

FULL PROFILE