แชร์สกินแคร์กู้หน้าพังหลังสงกรานต์

21 3

เมษาที่ผ่านมามีใครออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันจนหน้าไหม้บ้างมั้ยค้า T^T 

เราก็เป็นค่า ออกไปขำๆ แค่วันเดียว โอโห หน้าไหม้กลับมา จากแดง ไปดำ กลุ้มใจอย่างแรง

ตั้งแต่สงกรานต์มาก็เลยต้องพิถีพิถันทั้งฟื้นและบำรุงใบหน้ากันอย่างจริงจังมากขึ้น

จนตอนนี้ก็พูดได้เลยว่า มันดีขึ้นจนน่าพอใจ <3

จนอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ว่าถ้าเจอปัญหาหน้าไหม้จากแดด

ก็อย่าเพิ่งท้อใจ ลองเลือกสักตัวสองตัวไปกู้หน้าพังหลังสงกรานต์กันจย้า :D

ORIGINS Mega Mushroom Treatment Lotion 1,800.-


เริ่มกันที่ Treatment Lotion ตัวดังของ ORIGINS ค่า ตัวนี้กลิ่นดีมากๆ ได้ฟิลธรรมชาติ ผ่อนคลายๆ ที่สำคัญไม่มีแอลอฮอล์อีกด้วย สรรพคุณหลักๆ เลยคือฟื้นความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งและไหม้ พูดง่ายๆคือปลอบประโลมผิวให้รู้สึกสบายสำหรับส่วนผสมหลักก็ตามชื่อเลยค่ะ คือ เห็ดต่างๆ นั่นเอง เราจะใช้ตบเบาๆ แล้วกดๆ เป็นขั้นตอนแรกของการลงสกินแคร์ค่ะ ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวมันเย็นขึ้น พวกรอยแดงจากแดดหายไวขึ้นมั่กๆ 


ITS SKIN Power 10 Formula Propolis ประมาณ 300.-


ต่อไปเป็นเซรั่มค่า อันนี้บินตรงมาจากเกาหลี ที่ไทยไม่รู้ขายเท่าไหร่ แต่ที่เกาหลีน่าจะไม่เกิน 300 น้า ความจริง Its Skin มีหลายสูตรมาก โดยสูตรนี้คือ Propolis หรือพิษผึ้งนั่นเอง ซึ่งช่วยต่อต้านการอักเสบและติดเชื้อในผิว ลดการเกิดสิว บำรุงผิวให้แข็งแรง ลดการเสื่อมสภาพตามวัยของผิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญซึมผิวดีมาก ผิวที่อักเสบๆ หายเร็ว หายไว กระจ่างใสและชุ่มชื้นขึ้น เริ่ดสุดจ้า


BIOTHERM Life Plankton Sensitive Emulsion 1,900.-


สลับกันมาที่เคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้างจ้า ตัวนี้เป็นอิมัลชั่นตัวดังของ BIOTHERM ความโดดเด่นก็คือ LIFE PLANKTON ในระดับความเข้มข้นสูงสุด 5% ซึ่งมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้าย และลดเลือนรอยแดงภายใน 1 นาทีค่า โอ้วว้าว นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องความชุ่มชื้นอีกด้วย ใช้แล้วหน้านุ่มเด้ง รอยแดงก็หายไวอีกด้วยค่า 

SASI Plankton Please Moisturizing Gel 149.-


ตัวสุดท้ายยังอยู่กันที่เรื่อง Plankton ค่า แต่ราคาคนละเรื่องกันเลย 555 ตัวนี้เราซื้อเป็นซองมาก่อนจากอีฟแอนด์บอย เพราะ BIOTHERM ใกล้หมด อยากประหยัดตังค์ 555 แล้วก็เห็นเป็น Plankton เหมือนกัน แต่พอกลับมาเห็นในเนตบอกว่ามีหลอดใหญ่ขายแล้วที่วัตสันเลยไปตำมาอย่างด่วนค่า โดยเราจะโบกไว้ตอนกลางคืน  พอตื่นมาเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง!! ผิวเนียน เด้ง ใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย โดยตอนทาครั้งแรกมันจะเย็นๆ ปลอบประโลมผิวแบบสุดๆ ด้วย โดย Plankton ที่ว่าเนี้ยเค้าบอกว่ามาจากฝรั่งเศสแท้ๆ อีกด้วย กลับบ้านมาเลยซื้อหลอดใหญ่เก็บไว้ใช้ที่บ้านเลยจ้า 


นี่แหละค่าสกินแคร์กู้หน้าพังหลังสงกรานต์ที่เราเอามาแชร์กัน

โดยหลักๆ เลยคือเลือกใช้สกินแคร์ที่มี Key Ingredient ในการปลอบประโลมผิวค่า

สุดท้ายบำรุงแล้วก็ต้องป้องกัน โดยการทาครีมกันแดดก่อนออกข้างนอกทุกครั้งด้วยค่ะ

ผิวก็จะกลับมาสู่สภาพปกติแล้วคร่าาาาา

 


natacha yessir

natacha yessir

FULL PROFILE