HOW TO แต่งหน้าไทยประยุกต์ | โดยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทย | ถูกและดี

42 14

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมาทำ HOW TO แต่งหน้าไทยประยุกต์ | โดยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทย | ถูกและดี แรงบันดาลใจในลุคนี้ก็คือ เปาเห็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยในตอนนี้มีให้เลือกสรรมากมาย และมีแต่คุณภาพดีๆ ราคาก็ย่อมเยาว์ เปาเลยอยากจะมาครีเอทลุคสไตล์ไทยๆโดยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ งั้นถ้าใครอยากดูแล้วไปชมกันเลย

ขั้นตอนแรก เปาจะใช้ CUTE PRESS 1-2 BEAUTIFUL AIRY MATTE CUSHION FOUNDATION SPF 50+ PA+++ ในการลงเป็นงานผิว เนื้อคุชชั่นตัวนี้เป็นแบบเนื้อแมทท์ ให้ความปกปิดสูง แต่ยังดูบางเบา สามารถปกปิดรอยดำ รอยแดง ช่วยเบลอรูขุมขน ติดทนนานถึง 8 ชั่วโมง และยังสามารถกันแดดได้อีกด้วย เปาเลือกตัวนี้เพราะว่าจบงานผิวในขั้นตอนเดียว แถมยังให้ลุคผิวที่แมทท์อีกด้วย เปาจะแตะคุชชั่นทั่วบริเวณผิวหน้า ลุคนี้ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์หรือแป้งเลยค่ะ เพราะว่าคุชชั่นตัวนี้ทาลงไปแล้วมีความปกปิดสูงมากจริงๆ แต่ถ้าบริเวณไหนต้องการความปกปิดเพิ่ม ก็จะแตะซ้ำไปอีก 1 ครั้ง เพื่อเพิ่มการปกปิด แต่ถ้าใครอยากลงแป้งก็สามารถใช้พวกแป้งฝุ่นหรือแป้งโปร่งแสงลงทับเบาๆ ก็ได้นะคะ แค่นี้ก็เสร็จงานผิวเรียบร้อยแล้วค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 เปาจะใช้ LESSON PERFECT SCULPTURAL CONTOUR #MEDIUM ในการคอนทัวร์สร้างกรอบหน้า คอนทัวร์ตัวนี้เป็นเนื้อน้ำแบบจิ้มจุ่ม ใช้ง่าย สีเป็นโทนน้ำตาลที่ใช้ได้จริง สามารถสร้างแสงและเงาให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี เปาจะจุดบริเวณกรอบหน้า และสันจมูก จากนั้นก็ใช้แปรงเกลี่ย เท่านี้เราก็จะได้แสงและเงาให้กับใบหน้าที่ชัดเจน

ขั้นตอนที่3 เปาจะใช้ COSLUXE SLIMBROW PENCIL ในงานคิ้วในลุคนี้ เปาจะใช้ฝั่งดินสอ ค่อยๆร่างโครงคิ้ว จากหางคิ้ว ค่อยๆสะกิดมาถึงหัวคิ้ว ลุคนี้สามารถร่างตามโครงคิ้วของตัวเองได้เลยค่ะ และจะใช้ฝั่งแปรงปัดคิ้ว ปัดขนคิ้วปัดบริเวณหัวคิ้วให้ดูธรรมชาติ สุดท้ายเพื่อให้ขนคิ้วตั้งขึ้น เรียงตัวสวยงาม เปาจะใช้ MISTINE BOSS SERIES X MASCARA ปัดบริเวณหัวคิ้วให้ขนคิ้วตั้งขึ้น เทคนิคการปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่า เปาจะรูดเนื้อมาสคาร่าออกให้เยอะที่สุดก่อนปัด เพื่อไม่ให้ขนคิ้วเป็นก้อน หรือเข้มจนเกินไปค่ะ

ขั้นตอนที่4 เปาจะใช้ MELYNN BROWN SUGAR PLUM EYESHADOW PALETTE ในการแต่งตาในลุคนี้ค่ะ อายแชร์โด้ พาเลทท์นี้มีทั้งหมด 9 สี แต่ละสีเหมาะกับการแต่งลุคไทยประยุกต์จริงๆค่ะ เป็นโทนสีธรรมชาติ น้ำตาล/ทอง


เปาจะใช้สี NUDE ในการลงทั่วเปลือกตา เพื่อให้เป็นสีพื้นในการแต่งตา และจะใช้สี LATERITE ในการลงทับทั่วเปลือกตาอีกครั้ง เพื่อให้สีตามีสีที่ชัดเจนมาขึ้น ต่อไปเปาจะใช้สี PLUM ในการลงไปที่บริเวณกระบอกตาด้านบน จากนั้นจะใช้แปรงสะอาดๆในการเบลนสีให้ฟุ้งๆ และจะใช้สีเดียวกันลงบริเวณขอบตาด้านล่าง จากบริเวณหางตา มาถึงกึ่งกลางตา ต่อไป เปาจะใช่สี DAIMOND แตะบริเวณหัวตามาถึงกึ่งกลางตา เปาจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดแปรงแต่งตาก่อน เพื่อให้เม็ดสีแน่นขึ้น สุดท้ายเปาจะใช้สี MOON ในการแตะบริเวณหัวตาเพื่อให้หัวตาสว่างขึ้น

ขั้นตอนที่5 เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER SUPER WATERPROOF #BLACK  ในการเขียนขอบตา อินเนอร์ไลน์เนอร์ เปาจะเขียนเต็มขอบตาด้านล่างเลยนะคะ ลุคนี้ต้องการตาคม กลมโต จะให้ดวงตาโดดเด่นมากที่สุดค่ะ และเปาจะใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดอายไลเนอร์ ลุคนี้เปาจะกรีดอายไลเนอร์แบบยกหางขึ้นนิดนึง เพื่อให้ดวงตาดูเฉี่ยว ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้นค่ะ และเปาจะปัดมาสคาร่าด้วย MISTINE BOSS SERIES X MASCARA ที่เราใช้ปัดขนคิ้วเมื่อกี้นี้ มาปัดขนตา สุดท้ายเปาจะติดขนตาปลอมด้วย EYE SAID SO EYELASHES เพื่อคอมพลีทการแต่งตาในลุคนี้ค่ะ

ขั้นตอนที่6 เปาจะใช้ SUPERSHADE GALAXY MINI BLUSH #MB17 ในการปัดแก้มทั้ง2ด้าน เปาจะแตะเนื้อสีเบาๆ และเคาะแปรงก่อน 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้สีเข้มจนเกินไป เปาจะแตะบรัชออนไปตรงบริเวณข้างแก้ม ลงมาถึงบริเวณหน้าแก้ม เพื่อให้ลุคนี้ดูสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่7 เปาจะใช้ CLAIRE VELVET SMOOTH LIP TINT NO.5 WINTER ROSE ในการทาทั่วบริเวณริมฝีปาก และเปาจะใช้แปรงสะอาดๆเบลนขอบปากให้เบลอๆ และเปาจะใช้ CLAIRE VELVET SMOOTH LIP TINT NO.1 ETERNAL FIRE ในการแตะบริเวณด้านในริมฝีปาก เพื่อให้ริมฝีปากเกิดการออมเบร สุดท้ายเปาจะใช้ลิปกลอส SUPERSHADES MINI LIP GLOSS SOFT LIGHT #802 ทำให้ปากในลุคนี้ดูมีมิติมายิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย เป็นกิมมิค เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้ลุคนี้ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น เปาจะใช้แผ่นทองคำเปลว ค่อยติดลงบนผิวหน้า เปาจะติดบริเวณข้างหางตา ให้กระจายฟุ้งๆ เท่านี้ก็จะทำให้ลุคนี้แลดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

และก็จบเรียบร้อยกับการที่เปา มาทำ HOW TO แต่งหน้าไทยประยุกต์ | โดยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทย | ถูกและดี หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบลุคนี้กันนะคะ ลุคนี้อยากทำขั้นมาเพื่อให้เพื่อนๆทุกคนเห็นว่า เครื่องสำอางแบรนด์ไทยก็สามารถแต่งหน้าให้สวยเป๊ะได้ และคุณภาพก็ไม่แพ้เครื่องสำอางชาติใดในโลกค่ะเช่นเดียวกันค่ะ วันนี้ขอตัวไปลาก่อน โอกาสหน้าเจอกันใหม่ บ๊ายบายยยยยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE