รวมแป้งพัฟ+รองพื้นตัวแม่! คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ราคาหลักร้อย

60 22
เอ้า มาค่า เดือนที่ร้อนที่สุดมาแล้วค่ะ ได้เวลาหน้าแน่น ควักเงินซื้อเครื่องสำอางคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อมาใช้รัวๆ ซึ่งเราเองหลายๆปีที่ผ่านมาก็ควักซื้อไปหลายชิ้น ทำให้ปีนี้ไม่ต้องควักเงินซื้อแล้วค่า เพราะเอาที่มีมาใช้ แต่ไหนๆก็ไหนๆล่ะ เห็นเป็นโอกาสที่จะเอามาบอกต่อสาวๆในจีบันด้วยค่ะ เราเลยทำเป็นรีวิวนี้มาฝากค่ะ
รองพื้นเอย แป้งเอย ที่เค้าว่าดีๆ คุมมัน กันเหงื่อ ไม่เยิ้ม  ก็มาค่ะ และมาในราคาหลักร้อย 
สาวๆซื้อใช้ได้ไม่เสียดายเงินแน่นอน 

ไม่ลีลาแล้ว เข้ารีวิวกันเลยดีกว่า ฟิ้วววว

Chaonang Perfect bright UV 2 way Powder foundation SPF20 pa+++
ราคา 399 บาท
แป้งพัฟแบรนด์ไทยที่เหมาะกับสภาพผิวและอากาศเมืองไทยบ้านเรามากๆ กันน้ำกันเหงื่อ และคุมมันได้แบบที่สุด ทาแล้วหน้าดูผ่อง ระหว่างวันไม่ดรอป ไม่หมอง เป็นแป้งพัฟกันน้ำเนื้อเนียนละเอียด ทาแล้วให้การปกปิดที่ดีมาก กลบรอยดำ รอยสิว รอยใต้ตาได้มิด โดยไม่ต้องพึ่งรองพื้นหรือว่าคอนซีลเลอร์เลยค่ะ ทาเดี่ยวๆก็หน้าแน่น หน้าเนียนแล้ว เป็นตัวที่เราใช้ประจำทุกวัน เพราะทาแล้วคุมมันและกลบรอยสิวมิด ขนาดวันที่จัดหนักไปงาน ไปเที่ยวกลางแจ้งที่เหงื่อออกเยอะๆ แป้งตัวนี้ก็ยังติดทนและไม่เป็นคราบเลยนะ เนียนเหมือนเดิม ยิ่งเหงื่อออกก็ยิ่งผ่อง แป้งเกาะติดทน แต่กลืนเข้ากับผิวดีมาก กันน้ำได้ดีด้วย คือเป็นแป้งที่ติดทน ปกปิดดี คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อในราคาประหยัดจริงๆค่ะ หมดไปหลายตลับแล้ว ถ้าอยากได้แน่นๆ เนียนๆ ติดทนทาน เราหยิบตัวนี้ตลอด
Ran Mini Retouch Powder SPF20 PA+++ (Anti pollution)
ราคา 450 บาท
แป้งแบรนด์ไทยอีกตัวค่ะ ของช่างแต่งหน้าชื่อดัง น้องฉัตร ราคาเทียบกับปริมาณค่อนข้างแพง มันตลับจิ๋ว ใช้ได้ไม่เยอะ แต่ก็มีซื้อติดไว้ เพราะเนื้อเนียนละเอียด และปกปิดได้ดีอยู่ สีทำออกมาได้ธรรมชาติ ถือว่าเข้ากับหน้าพอดี ทาแล้วหน้าจะดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ขาวเว่อนวลผ่องอะไร แต่เนียน และไม่ทำให้หน้าหมองระหว่างวันไม่ดรอป กันน้ำกันเหงื่อได้ มีไหลเป็นคราบบางจุด และคุมมันช่วงทีโซนไม่ได้ แต่ยังดีที่พอซับแล้วทัชอัพซ้ำในจุดที่หลุดก็เนียนเหมือนเดิม ไม่เป็นคราบค่ะ รวมๆ เนื้อแป้งดี กันน้ำกันเหงื่อได้ ปกปิดก็ได้ ใช้ประจำวันก็ได้นะ เพราะถือว่าเนื้อแป้งยังเบาสบายผิวอยู่มากค่ะ
Cute Press Stellar Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF3 PA+++
 ราคา 399 บาท

ทาแล้วหน้าเนียนผ่อง เบาสบาย ไม่หนักหน้า เราใช้เบอร์ 02 ถือว่าพอดีกับผิว แต่เรายังว่ามันไม่ผ่อง เท่าไหร่นะ ทำให้ระหว่างวันดรอปเร็ว หน้าหมองลงไปมาก ใช้ตัวนี้ทีไรต้องมีใช้เบสคู่นะ ผิวหน้าถึงจะขาว ดูสว่างขึ้น ส่วนปกปิดก็ได้ปานกลาง ไม่ได้ปกปิดมาก คุมมันไม่ค่อยได้ แต่ไม่เยิ้มนะ ส่วนตัวชอบที่สุดคือ เนื้อแป้ง เพราะทาแล้วลื่นผิวดี เบาสบาย ไม่หนักหน้า กันน้ำกันเหงื่อได้นิดหน่อย แนะนำว่าเหมาะกับคนผิวหน้าไม่ค่อยมัน ไม่ค่อยมีรอยสิว จะสวยกรุบใช้ดีเลยค่ะ แต่ถ้าคนหน้ามันอยากใช้ก็ได้ค่ะ แต่ใช้ตัวนี้แล้วต้องมีเบสไว้ทำให้หน้าขาวและแป้งฝุ่นไว้คุมมันเพิ่มเติม แล้วแป้งจะติดทน อยู่นาน และทำให้หน้าเนียนขึ้น
Celina UV block
ราคา 80 บาท
มาถึงแป้งรุ่นเดอะ! นางเป็นตำนาน เพราะราคาที่ถูกมากเว่อและการปกปิดติดทนระดับสูง จริงๆบางคนก็เรียกแป้งพริตตี้ เราซื้อมาใช้เพราะเพื่อนใช้แล้วเราเห็นว่า หน้าเนียนและแน่น กลบรอยสิวมิด ก็ฝากนางซื้อมาลองขำๆ สรุป ดีมาก หน้าแน่น ในที่นี่คือ แน่นจริงๆ แป้งแทบไม่หลุด ไม่ดรอป กันน้ำได้สุดๆ ปิดรอยสิวก็ได้ เป็นแป้งที่ทำได้ดีในระดับไม่ง้อรองพื้นจ้ะ เอาแค่กันแดดผสมบีบีเบาๆแล้วลงนางเลย รับรองแน่น หน้าเนียน สาดน้ำก็ยังอยู่ แต่ในข้อดี ก็มีข้อเสียเหมือนกัน เพราะเนื้อแป้งเค้าจะหนาหนักมาก ทาทีรู้สึกไม่สบายผิว มันหนักหน้ามากๆ และเวลาล้างก็ต้องล้างออกให้สะอาด เพราะรู้สึกอุดตันด้วย ใช้ทีไรสิวขึ้นตามมาทุกทีเลยค่ะ
Revlon Colorstay Makeup
ราคา 580 บาท
เรฟร่อนฝาดำที่สาวๆเทใจให้ก็มาค่ะ ขวดนี้เป็นขวดแรกของเราที่ซื้อมาใช้ สีของรองพื้นเบอร์ 330 เลยจะเข้มกว่าตัวอื่น เพราะซื้อมาใช้นานมากๆแล้ว พอหน้าขาวขึ้นก็มีไปซื้อเบอร์รองพื้นที่มันขาวกว่าค่ะ แต่ยังไงก็ทิ้งตัวนี้ไม่ลง เพราะมันต้องมีติดโต๊ะไว้ และขึ้นชื่อเรื่องติดทน คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อจริงๆเลยต้องเอามารีวิวด้วยค่ะ เป็นรองพื้นที่เนื้อหนานัก ปกปิดดี แนะนำทาบางๆพอก็กลบรอยสิวอยู่ ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย และเนื้อก็ทาง่าย เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวเนียน เป็นตัวที่ไม่ได้ใช้ทุกวัน เพราะเคยลองแล้ว สิวขึ้นค่ะ ก็เลยใช้บ้างตามโอกาส อย่างออกงาน ไปเที่ยว เพราะคุมมันได้ดีสุด และติดทน ติดแน่น ระหว่างวันแทบไม่หลุดเลยค่ะ สาดน้ำมาก็ไม่หวั่น เกาะผิวหน้าสุกๆ คือสมกับที่นางเป็นตำนานอ่ะ ควรต้องมีไว้ใช้เวลาออกงานค่ะ ข้อควรระวังคือ เวลาใช้ก็ล้างออกดีๆ เช็ดคลีนซิ่งซ้ำหลายๆรอบ เพราะทำให้อุดตันและเป็นสิวง่ายเหมือนกันค่ะ
L'Oreal Paris Infallible 24H Fresh Wear
ราคา 499 บาท
ตัวที่เกือบได้เป็นลูกรักแต่ไม่เป็น เอ๊ะ! ยังไง555 คือซื้อมาเพราะโดนมอมเมาจากรีวิวว่า ดีสุดๆ ดีกว่าตัวทรูแมชอีก ก็ไปซื้อมาใช้เลยค่ะ ราคาไม่กี่ร้อยถือว่าถูกและดี เป็นรองพื้นผิวสวย ที่สีไม่ดรอป และเนื้อแน่นติดทนตลอดวันสมคำเคลม เพราะเราใช้เบอร์ 125 natural rose คือหน้าขาวเว่อ หน้าเนียน แต่ไม่ลอย ไม่เทานะคะ ฟินิชเสร็จผิวขาวเนียนยังไง ตอนเย็นก็อยู่ยังงั้น ไม่ดรอปและแทบไม่หลุดเลย และเนื้อรองพื้นก็ทาง่ายค่ะ เกลี่ยง่ายพอๆกับทรูแมช ปกปิดได้ดี มีความรู้สึกว่าแมทแต่ผิวไม่แห้ง นี่ปลื้มปริ่มเค้าเว่อๆ คุมมันก็ดี กันน้ำกันเหงื่อก็ได้ แต่เราบอกไปแล้วว่า ตัวนี้เกือบจะเป็นลูกรักเราแล้ว เสียอย่างเดียว มีน้ำหอมค่ะ และเราแพ้! พอใช้แล้วสิวขึ้นรัวๆ คือเสียดายอ่ะ ถ้าไม่แพ้ เราให้เป็นลูกรักเลย และที่เอามารีวิวเพราะถึงจะแพ้ แต่นางดีงามจนอยากจะบอกต่อสาวๆให้ลองใช้กัน เอาเป็นว่าคนไหนไม่แพ้น้ำหอมจัดเลยค่ะ คุ้มราคาแน่นอน
Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation
ราคา 349 บาท
รองพื้นเนื้อแมทของเมย์เบลลีนขวดนี้เนื้อดีมาก เนื้อบางเบา ให้ฟีลผิวสวยเป็นธรรมชาติ ไม่หนา สีเบอร์ค่อนข้างเข้ากับสีผิวสาวไทยมากๆ เราใช้เบอร์ 120 สีพอดีกับสีผิวเลย ไม่วอก ไม่เทา หน้าขาวสว่างขึ้นนิดนึง แบบไม่ได้ขาวเทานะ แค่เหมือนผิวกระจ่างใสแบบสุขภาพดี เป็นตัวเลือกให้กับคนที่ไม่ชอบรองพื้นเนื้อหนา ให้งานผิว เราว่าตัวนี้ตอบโจทย์ และเนื้อก็เหลว เกลี่ยง่าย รู้สึกบางเบา ไม่หนักผิวแต่ไม่ได้ปกปิดมากนะคะ เพราะในจุดที่ยังมีรอยสิวก็ยังเห็นชัดอยู่ เป็นอีกตัวที่ต้องมีคอนซีลเลอร์ปกปิด หลังทา ผิวหน้าจะแมทแต่ไม่ได้ดูหนา คุมมันได้ปานกลาง ยังมีความวาวแต่ไม่เยิ้ม และดรอปลงเล็กน้อยค่ะ โดยรวม เราให้ในการติดทนที่ติดแน่นมากๆ แทบไม่หลุดเลย และกันน้ำกันเหงื่อเบาๆได้ ไม่ต้องการความหนา ต้องการงานผิว จัดตัวนี้เลยค่ะ
KATE Powdery skin maker
ราคา 620 บาท

รองพื้นของเคทตัวนี้ดีงามมาก กำลังเห่อค่ะ เป็นรองพื้นเนื้อแป้ง คือทาแล้วเนื้อรองพื้นจะเปลี่ยนเป็นแป้งค่ะ เราใช้เบอร์ 02 เหมือนจะขาวไปนิดแต่พอคอนทัวร์แล้วก็พอไปได้อยู่ เนื้อรองพื้นเค้าเกลี่ยง่าย ใช้นิ้วเกลี่ยก็เนียนค่ะ แต่แอบแห้งไวก็ต้องรีบๆเกลี่ยหน่อยล่ะกัน ปกปิดได้ปานกลาง ไม่รู้สึกหนาหรือหนักหน้า ล้างออกง่ายมาก เราใช้แล้วไม่มีสิว ไม่แพ้นะ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมแรงๆด้วย ใช้ระหว่างวันไม่ดรอปเลยค่ะ ติดทนแน่นมาก และที่ปลื้มคือ กันน้ำได้ดีและไม่เป็นคราบค่ะ คุมความมันได้เล็กน้อย ใช้ดีมากๆ นี่ตัวประจำเลยค่ะ มีข้อเสียเล็กน้อยคือ ตัวนี้แมทมากนะ หลังทาเลยจะทำให้รู้สึกผิวแห้งๆบ้าง ก่อนใช้ก็ทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์ค่ะ แล้วรองพื้นจะติดทนเนียนแน่น หน้าขาวเนียน ยาวๆไปเลย

มีตัวไหนที่สาวๆคุ้นเคย เคยใช้กันบ้างมั้ยคะ ลองมาแชร์กันหน่อยนะ จะได้ประกอบการตัดสินใจให้สาวๆคนอื่นด้วยค่ะ ส่วนวันนี้เราก็ไปก่อนนะคะ ขอตัวไปโบกอัดหน้าก่อนถึงโควิด19จะระบาด แต่เราก็จะไม่หยุดสวย อยู่บ้านก็ต้องแต่งหน้าเซลฟี่วนไปค้าา


macaronn

macaronn

FULL PROFILE