รีวิว CUREL INTENSIVE MOISTURE CARE Foaming Wash ที่คนแพ้ mask ต้องมี!

118 16

      ช่วงโควิดที่ผ่านมา หลายๆ คนต้องใส่ mask ออกไปใช้ชีวิตข้างนอก ท่ามกลางอากาศร้อนของแดดประเทศไทย ระดับความร้อนคงไม่ต้องพูดถึง เหงื่อออกทีนี่อยากจะร้องไห้ mask อับมากก เครื่องสำอางเยิ้มหมด นี่พูดจากประสบการณ์ตรงเลย ยิ่งอายเป็นคนหน้าแพ้ง่าย เตรียมทักทายสิวผดได้เลยค่ะ ? 


      พูดยังไม่ทันขาดคำ สิวผดมาแล้วค่ะ เต็มหน้าเลย แงๆๆ สิวผดที่หน้านี่เป็นอะไรที่รำคาญใจมากๆๆ ใครเป็นแล้วจะเข้าใจ สิ่งแรกที่อายต้องทำเลยคือ ทำความสะอาดหน้าให้ดี ให้ไม่เหลือสิ่งสกปรก ตกค้างอยู่บ้านใบหน้าของเรา วันนี้อายเลยอยากมารีวิวโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่ตอนนี้ และได้ผลดีมากก ในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน สะอาดหมดจด แถมสิวผดลดลงแบบจริงจัง นั่นก็คือออ 


CUREL 

INTENSIVE MOISTURE CARE : 

FOAMING WASH 


      โฟมล้างหน้าสัญชาติญี่ปุ่น อายเคยใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นของเค้ามาบ้างแล้ว รู้สึกชอบมาก เป็นแบรนด์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ตอนนี้อายมีปัญหาผิวหน้าแพ้ mask สิวผดขึ้น อายเลยจัดโฟมล้างหน้าของเค้ามาลองบ้าง ตัวนี้เป็นสูตร pH-balanced ซึ่งเป็นสูตรที่จะไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวหลังใช้ ทำให้ผิวหน้าไม่แห้ง แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้อยู่ คนหน้าแห้งแบบอายก็ใช้ได้สบายค่ะ แถมไม่มีน้ำหอม ไม่ผสมสี และไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆ  มันเริศตรงนี้ ?

      แอบมาดูส่วนผสมกันนิดนึงค่ะ water (Aqua), Glycerin, Maltitol, Propylene Glycol, PEG-150, Sodium Cocoyl Glutamate, Sodium Lauroyl Aspartate, Lauryl Hydroxysultaine, Polysorbate 60, Ethylhexylglycerin, Disodium EDTA, Dipotassium Glycyrrhizate, Potassium Hydroxide, Phenoxyethanol, Methylparaben

วิธีใช้ :  กดโฟมลงบนฝ่ามือ นวดเบาๆ ทั่วใบหน้าที่เปียก และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้วันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น    


      ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นฟองโฟมสีขาว ☁️ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อโฟมละเอียด นุ่มมากก ชอบความที่เนื้อเป็นวิป เพราะมันช่วยลดการเสียดสีระหว่างมือกับใบหน้าได้ดีมาก ทำให้ถนอมผิวหน้าได้ดีขึ้นอีกระดับ

      ส่วนใครที่มีเครื่องล้างหน้า อายแนะนำเลยว่า เหมาะที่จะใช้คู่กับโฟมล้างหน้าที่มีลักษณะเป็นเนื้อวิปแบบนี้มาก เพราะมันจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างแปรงกับใบหน้า แถมเนื้อวิปยังช่วยซอกซอนตามรูขุมขนได้ดีอีกด้วย ทำให้รู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นอีกเท่าตัว เหมือนเป็นคู่สร้างคู่สม คือลงตัวสุดๆ ?

ความรู้สึกหลังใช้ได้ประมาณ 1 อาทิตย์    

      ความประทับใจแรกเลยคือ สิวผดลดลงจริงๆ ค่ะ รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น แข็งแรงขึ้น ใส่ mask แล้ว สิวผดก็ไม่ขึ้นเยอะเหมือนแต่ก่อน มันเหมือนทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวให้เราด้วย แล้วฟีลลิ่งขณะล้างคือดีงามมากก เนื่องจากอายเป็นคนหน้าแห้ง ถ้าใช้โฟมล้างหน้าที่ไปดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าผิวแห้งตึง ลูบหน้าแล้วเสียงดังเอี๊ยดประหนึ่งใช้ซันไล ? แต่ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ หลังล้างหน้าเสร็จคือ หน้านุ่ม ฟู ความชุ่มชื้นก็ยังอยู่ คนหน้าแห้งแบบอายคือเลิฟมากก ถึงวันไหนไม่ใส่ mask ก็ยังคงใช้ต่อเนื่องทุกวันค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันช่วยคลีนมลพิษให้ผิวหน้าเราได้ด้วย ใช้ต่อไปยาวๆ ค้าบบ ไอเลิฟ ❤️



ขวดใหญ่จุใจ 150 ml ราคา 500 บาท

อายซื้อมาจากวัตสันช่วง Super Brand Day แต่จริงๆ มีขายทั่วไปตามร้าน eveandboy หรือ Drug Store ของญี่ปุ่น และร้านค้าออนไลน์ทั่วไปเลยค่ะ 



จบการรีวิวแล้วค่า ? 

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแพ้ mask แบบอายนะคะ 

ตัวนี้เป็นทางออกที่ดีมาก 

ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ จุ๊บๆ ? 


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE