แชร์ Skin care routine เคล็บลับผิวเงาเกาหลีแบบไม่กั๊ก

43 10
WITH <strong>voluse</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

        ถ้าใครติดตามบทความของเจย์ตลอด จะสังเกตุว่าเจย์เป้นคนที่เปลี่ยนสกินแคร์ไปเรื่อยๆ เพราะชอบลองอะไรใหม่ๆ บางช่วงผิวก็หมองคล้ำบ้าง บางช่วงก็ไม่สดใส แต่ที่ทุกคนเห็นตลอดคือความใสของผิวเจย์ และความละเอียดของผิว มีคนทักมาเยอะถามว่าใช้อะไรบ้าง ไอเราจะมานั่งบอกขั้นตอน 1 2 3 4 เป็นสเตปๆไปก็คงยาก แต่คราวนี้เจย์เลยมาสรุปให้ทุกคนอ่านเลยค่ะ ว่าเจย์ใช้อะไรบ้าง แล้วมันดียังไงกับผิวเจย์

Step 1

 เริ่มจากการทำความสะอาดผิวก่อนเลยค่ะ ล้างเครื่องสำอางส่วนใหญ่เจย์จะใช้คลีนซิ่งออยล์ มีสลับใช้ไมเซลล่าบ้าง บางทีก็ใช้เป็นทิชชู่เปียกเช็ดเครื่องสำอาง แต่หลักๆเลยจะใช้ออยล์เพราะนอกจากจะไม่ต้องใช้สำลีแล้ว การใช้ออยล์ก็จะลดการเสียดสีของผิวกับสำลีอีกด้วย ผิวก็จะไม่เหี่ยวไวค่ะ 

Dermaction plus by Watsons Cleansing oil deep clean 

เป็นออยล์ที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ล้ำลึก จริงๆมันมีหลายสูตร ทั้งสูตรชุ่มชื้น สูตรเซนซิทีฟ และอื่นๆ ส่วนตัวเราแต่งหน้าทุกวันเลยเลือกใช้สูตรนี้ค่ะ เพราะเค้าสามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำได้ ซึ่งเค้ายังรักษาสมดุลของผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย และที่ชอบมากคือประทับใจตรงที่เข้าตาแล้วไม่ระคายเคืองเลยค่ะ เพราะเป็นสูตรปราศจากน้ำหอม, แอลกอฮอล์, สารกันเสียชนิดพาราเบน, MIT, MCIT, ซิลิโคน, AHA, SLS ปลอดภัย ไร้กังวล

Step 2

หลังจากล้างหน้าแล้ว บางคนอาจข้ามขั้นตอนการเช็ดโทนเนอร์ไป จริงๆแล้วผิวของเรายังต้องใช้โทนเนอร์เพื่อเปิดรูขุมขน การใช้โทนเนอร์จะทำให้ประสิทธิภาพของครีมบำรุงผิวดีขึ้น ซึมเข้าสู่ผิวลึกขึ้น เจย์เลือกใช้ โทนเนอร์ตัวดังจาก Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free เป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ ส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า (ดาวเรือง), สารสกัดได้จากรากสมุนไพรคัมฟรี และเกรท เบอร์ด็อก (พืชตระกูลหญ้าเจ้าชู้) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิว ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวพร้อมรับการบำรุง  ลดการระคายเคืองผิว เติมความสดชื่นเย็นสบายสู่ผิว 

Step 3

เห็นเจย์ผิวดีแบบนี้ แต่เรื่องสิวๆก็ยังมีมากวนใจเรื่อยๆในช่วง นอนดึก ทำงานหนัก และมีประจำเดือนค่ะ ยาแต้มสิวที่เจย์ใช้แล้วรู้สึกว่ายุบเร็ว ไม่ลอก ไม่แสบ แถมยังปลอดภัย คือ PEURRI Rapid all acne clear gel  เป็นยาแต้มสิวที่มีนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะจาก PEURRi การเสริมประสิทธิภาพการดูแลผิวที่มีปัญหาสิวให้ดียิ่งขึ้น  ลดการอักเสบ และลดการเกิดรอยดำ-รอยแดง พร้อมรับมือทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวหัวช้าง และสิวเสี้ยน ครบจบในหลอดเดียว เป็นยาแต้มสิวที่หลอดเดียวจบเลยค่ะ ไม่ต้องหาซื้อแยกประเภทสิว สะดวกมากๆ


Step 4 

หลังจากแต้มสิวเสร็จเจย์ก็จะใช้เซรั่มบำรุงผิว สำหรับเจย์การบำรุงผิวในช่วงวัย 27 นี้ก็จะเน้นเรื่องริ้วรอยค่ะ จริงๆมีใช้อยู่หลายตัว ซึ่งช่วงนี้เจย์ใช้ของ Voluse Skin : V-Natural expert serum และประทับใจ เพราะเค้าซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ  เป็นเซรั่มสีขาว ไม่มีกลิ่น 

เป็นตัวที่ช่วยเรื่องของชะลอริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินให้ชั้นผิว ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และความหมองคล้ำ แถมยังสามารถกระชับรูขุมขน และช่วยลดรอยสิวได้ด้วยค่ะ 

เค้าเป็นเซรั่มที่ได้รับรางวัลโนเบล มีส่วนผสมจาก Hyaluronic acid , Vitamin C , Nashlsgen - Fullerene

ผิวดูเงาฉ่ำวาว ดูเด็กตามแบบฉบับเกาหลี

Step 5

ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการทาสลีปปิ้งมาส์กค่ะ นอกจากเซรั่มแล้วครีมทาผิวที่คงความชุ่มชื้นก็สำคัญ เจย์ใช้ Plantstory อันนี้เจย์ชอบมาก เป็นสลีปปิ้งมาส์กเนื้อครีมสีขาวอมชมพู ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100%   เขามีส่วนผสมจากมะเขือเทศและเชอรี่  อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม พาราเบน ที่ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และให้ผิวมีความกระจ่างใส คือใช้ตัวนี้เจย์ชอบมากกก เพราะตื่นมาแล้วผิวนุ่มแบบน่าจับมาก แถมส่องกระจกหลักตื่นคือตกใจ เพราะหน้าสว่าง ไม่โทรมเลยค่ะ ถือว่าเป็นสลีปปิ้งมาส์กชิ้นโปรดของเจย์ในช่วงนี้เลย


ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับผิวฉ่ำวาว ผิวดีแบบเกาหลีตามแบบฉบับเจย์เองค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ไร้สารอันตราย ใช้แล้วไม่แพ้แน่นอน มีใครใช้ตัวไหนเหมือนเจย์บ้าง มาแชร์กันได้นะคะ 


Jaylato Channel

Jaylato Channel

สวัสดีค่า เจย์ลาโต้
สูง 172 หนัก 55
ชอบหาของที่ใช้แล้วคุ้มค่า ราคากันเอง ชอบดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าค่ะ จะมีอัพเดทบทความใหม่ๆเรื่อยๆนะคะ

ติดตามไลฟ์สไตล์ได้ที่ IG: jaylato.swu
Youtube channel : Jaylato Channel
Facebook page : Jaylato
ติดต่องาน Line : jaysnw

FULL PROFILE