LivewithPM - จัดการชีวิตให้ง่ายขึ้นด้วย 3 แอพพลิเคชั่นนี้!

43 16
สมัยนี้มีเรื่องเยอะแยะมากมายในชีวิต ทั้งการทำงาน การใช้ชีวิต ถ้าจะให้ไม่ลืมทำอะไรสักอย่างคงเป็นไปได้ยากมากๆ ยิ่งในยุคเทคโนโลยีแบบนี้ บางทีเราอาจจะไม่ต้องจำเองเลยก็ได้ . วันนี้เลยจะมาแนะนำ แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยเตือนเราแทนที่เราจะมานั่งจำ เราให้โปรแกรมจดจำแทนเราและเตือนเราแทน สมัยนี้ Smart Phone เหมือนอวัยวะส่วนนึงของร่างกาย คนเราใช้เวลากับมือถือกันแทบจะมากกว่าคนข้างๆซะอีก บางคนก็ทำงานทั้งหมดบนมือถือด้วยซ้ำ

วันนี้เลยเลือก 3 แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยแจ้งเตือนไม่ให้เราลืมนัดสำคัญหรือสิ่งที่ต้องทำในแต่ล่ะวันกันค่ะ
1. Google Keep เจ้าแอพสีเหลืองตัวนี้มีความดีงาม ฟังก์ชั่นจัดว่าครบ แต่ค่อนข้างจะใช้ยากไปสักหน่อยสำหรับคนที่เพิ่มเริ่ม ส่วนตัวมุกชอบที่หน้าตามันเป็นกระดาน เราสามารถเลือกดูได้ แชร์กับคนในที่ทำงาน หรือคนอื่นๆได้ด้วย ที่สำคัญเราสามารถแบ่งแยกความสำคัญด้วยสีได้อีกด้วย!

2. Reminders ตัวนี้เป็นแอพติดเครื่องของคนใช้ Apple เมื่อก่อนไม่ค่อยสนใจใยดีน้องแต่พอมาลองใช้ก็นับว่าเป็นแอพที่คู่ควรอีกแอพนึง สามารถแบ่งตามหมวดหมู่ได้ เปลี่ยนสีได้ ตั้งเวลาและวันที่ได้ ที่สำคัญถ้าเราไม่ไปติ๊กว่าทำแล้วมันจะขึ้นแจ้งเตือนอยู่หน้า Lock Screen อยู่อย่างงั้น ทำให้ยังไงเราก็ไม่ลืมแน่นอน
3. Google Task ตัวนี้เป็นของ Google เหมือนกันแต่ใช้ง่ายกว่ามาก ทั้งหน้าตา และความสามารถในการ Plug-in เข้าไปเป็นแถบข้างเวลาเราเปิด Gmail ใน web browser ทำให้การใช้งานดู practical สามารถมองเห็นได้ไง และยังสามารถ assign task จากอีเมลล์ได้อีกด้วย

ส่วนตัวแล้วเราใช้ Reminder เป็นหลัก (เพราะใช้ Iphone ตอนใช้ Android ใช้ Google Keep ค่า) ซึ่งช่วยให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้นจริง รวมถึงเรื่องงานด้วย กันลืมต่างๆ วันนี้ต้องทำอะไรบ้าง ตกตะกอนกับตัวเองในแต่ล่ะวัน กำหนด Direction ของวันพรุ่งนี้ จะทำอะไร นัดใครไว้ จะไปไหนได้หมดเลย

ลองใช้กันดูนะคะ ชอบตัวไหนมาเม้นบอกกันไว้ด้วยน้าาา 


Nattha Marayart

Nattha Marayart

PM สาย Tech ผู้คลั่งไคล้การใช้ชีวิตและชอปปิ้ง

FULL PROFILE