รีวิวรองพื้นเซเว่น สำหรับคนเป็นสิว ช่วง WFH

39 16
     ไหนๆใครบอกว่าอยู่บ้าน WORK FROM HOME แล้วไม่ต้องแต่งหน้า จะบอกว่า ไม่จริงเลยจ้า เพราะตั้งแต่โควิดรอบแรก ปีที่แล้วนู้นนน  หมู่ชาวเราจากที่ต้องตื่นเช้าวิ่งขึ้น BTS เข้าออฟฟิศ เปลี่ยนมาเป็น ตื่นเช้านั่งหน้าจอคอมพ์แทน ตัวเราคือแต่งหน้าตล๊อดด เพราะต้องทำงานผ่าน Zoom คือถึงกายละเอียด จะไม่ได้ออกนอกบ้าน แต่หน้าก็ยังต้องพบปะผู้คนผ่าน Zoom หรือ Social Media อยู่ดี

     แล้วทำงานอยู่บ้าน ไม่ใช่ว่าสิวจะไม่ขึ้นเด้อ เพราะทุกวันนี้มลภาวะเยอะมาก ทั้งฝุ่น ทั้งควันที่มีโอกาสเล็ดลอดเข้ามาในบ้าน ไหนจะแสงแดด uva uvb ที่แรงทะลุหน้าต่าง หนำซ้ำยังมาเจอ แสงสีฟ้า แสงอินฟาเรด จากหน้าจอมือถือ และหน้าจอคอมพ์อีก ผิวเจอแสงและมลภาวะเหล่านี้ก็อ่อนแอ พออ่อนแอ สิวก็ขึ้น แล้วขึ้นที คือขึ้นทั้งอักเสบ ทั้งอุดตัน ทั่วหน้าไปหมด

     จะออกไปซื้อเครื่องสำอางพวกรองพื้นปกปิด + รักษาสิวที่ห้างช่วงนี้ก็กลัวโควิด เลยอาศัยเดินไปเซเว่นหน้าคอนโด เดินไป shelf รองพื้น แทบกรี๊ด เยอะมาก เยอะแบบเลือกไม่ถูก พอเลือกไม่ถูกเลยเหมามาเยอะๆ เลยละกัน ฮ่า ฮ่า แล้ววันนี้ เราจะมารีวิว รองพื้นเซเว่น 5 ตัวแรก ที่เราคิดว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิว ไปดูรีวิวกันเลยค่า
     รองพื้นเซเว่นตัวแรก บีบีสิว BK ACNE จ้า คือตัวนี้เราเคยใช้นานแล้ว ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวรุ่นมหาลัย คือเคยใช้เมื่อ 2 ปีที่แล้วนู้น ตอนยังมีสิวสาว แล้วก็ลืมตัวนี้ไปเลย พอช่วงนี้กลับมาเป็นสิวใหม่ เลยได้หยิบ รองพื้นเซเว่นซองนี้มาใช้อีกครั้ง ลั่นได้เลยว่า รองพื้นเซเว่นตัวนี้ยังดีเหมือนเดิม   ปกปิดได้เริ่ดมากแม่ อ่านหน้าซองเห็นว่าเค้าพัฒนาจากสูตรเดิมเมื่อสองปีที่แล้ว คุมมันมากขึ้น ปกปิดมากขึ้น ไม่มีกลิ่น สิ่งที่เราเลิ้ฟที่สุดของ รองพื้นเซเว่นตัวนี้ คือทายังไงก็ไม่อุดตัน โบกยังไงก็ไม่อุดตัน สบายจัยย ที่ซู๊ด แถมกันแดด กันแสงสีฟ้า กันแสงอันตรายจากหน้าจอ และมลภาวะไปอี๊กก มันเริ่ดจ้าพี่จี้
     รองพื้นเซเว่นตัวต่อมาได้แก่ NAMI WHITE PEACH DD CREAM รองพื้นเซเว่นตัวนี้ รู้สึกว่ามันอาจจะดีกับคนเป็นสิว เพราะนางบางเบามากเลย ไม่น่าจะอุดตันเท่าไหร่  แต่ก็มาเอ๊ะ ตรงกลิ่นน้ำหอมที่แบบ แรงเกิ๊น มันจะอันตรายมั๊ยน้อ อันนี้ก็ได้แต่ติดอยู่ในใจ   แต่ในส่วนของการปกปิด บอกได้เลยว่าตัวนี้ผ่าน หมายถึงผ่านไปเลยน๊า ไม่ต้องหยิบมาใช้ 5555 เพราะ รองพื้นเซเว่นซองนี้ไม่ปกปิดแต่อย่างใด น้องน่าจะแค่ช่วยปรับผิวให้ไบร์ทขึ้นเฉยๆ เหมือนเป็นแค่เบสหงะ  เค้าเคลมว่า ใสท้าแดด กันแดดได้ด้วย  ถ้าชอบฟีลแค่ปรับผิว กันแดด เราว่าตัวนี้พอใช้ได้อยู่
     รองพื้นเซเว่น ตัวที่สามได้แก่ Cathy Doll CC Cream ตัวนี้เป็นสี Light Beige นะคะ ซึ่งสีเบจอ่อนม๊ากกก มองผ่านๆแทบจะเป็นสีขาว เนื้อก็ไม่ได้ช่วยปกปิดแต่อย่างใด เนื้อคล้ายๆนามิตัวเมื่อกี๊ สีคล้ายกันเลย รองพื้นเซเว่นตัวนี้เค้าเคลมว่าปรับสีผิว ทาลงผิวหน้าแล้วหน้าหน้าสว่างขึ้นหนึ่งระดับ แต่ไม่ได้ช่วยปกปิด รอยดำ รอยแดง รอยสิวแต่อย่างใด ตัวนี้มีสารกันแดดเช่นกัน เนื้อเกลี่ยง่าย แต่ที่ไม่ชอบ คือกลิ่นน้ำหอมแรงม๊าก
    รองพื้นเซเว่นตัวต่อมาได้แก่ เมอเรสก้าจ้า   แบรนด์นี้เค้าออกมาหลายสูตรม๊าก ทั้งคอนซีลเลอร์ ครีมรองพื้น ครีมปรับสภาพสีผิว เยอะไปหมด เอ้ออ เค้าแพงกว่า รองพื้นเซเว่นตัวอื่นด้วยเด้อ รองพื้นเซเว่นตัวอื่น 49 บาท รองพื้นเซเว่นเมอเรก้า 59 บาทจ้า ตัวนี้บอกเลยว่า ปกปิดรอยคล้ำ รอยดำ รอยแดงได้ค่อนข้างดี เบลอรูขุมขนได้เยอะอยู่ ตัวนี้ กันแดดได้ด้วย เนื้อจะออกชมพูๆนิดนึง เหมาะกับสาวผิวชมพูหรือแดง ผิวโทนเหลืองอาจจะไม่รอดเท่าไหร่ มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ
     รองพื้นเซเว่นตัวนี้ น้องพนักงานเซเว่นบอกว่าเพิ่งออกใหม่เลย แนะนำให้ลอง ไหนๆเหมามาเยอะแล้ว เอาตัวนี้ไปลองด้วย เลยสอยมาตามที่น้องเค้าแนะนำ พอเอามาสวอชที่ท้องแขนก่อน รองพื้นเซเว่นตัวนี้  สีเข้มม๊ากกกกก เข้มแบบตกใจเลย ว่าเอ๊ะ เค้าทำมาเพื่อสาวผิวคล้ำรึป่าว ตัวนี้บอกเลยว่า น้ำหอมแรงม๊ากกกกก เนื้อเค้าเคลมว่า เป็นกึ่งแมท ไม่แมทมาก ไม่ดิวอี้มาก รองพื้นเซเว่นตัวนี้มีกันแดดเช่นเดียวกัน ตัวนี้เราว่า ถ้าสาวๆผิวขาว ไม่น่ารอดอะ เพราะทาแล้วหน้าจะส้ม
     รีวิวครบแล้วสำหรับ 5 ตัวแรก ที่เราหยิบมารีวิววันนี้จ้า เราตำมาทั้งหมดเกือบ 20 ซอง เดี๊ยวจะมาทยอยๆเล่าให้เพื่อนๆฟังนะคะ
ก่อนจะไปดูตารางสรุป เมื่อกี๊เราแอบไปหาข้อมูลมา ว่าพวกสิวอุดตัน หรือ สิวอักเสบที่ขึ้นบนหน้าเราเนี่ย มันไม่ได้เกิดจากฮอร์โมนหรือความเครียดอย่างเดียวนะทุกคน แต่มันมีปัจจัยภายนอก จากเครื่องสำอางที่เลือกใช้ด้วย เช่น พวกน้ำหอม ซิลิโคนแบบอุดตัน การล้างหน้าไม่สะอาด มันก็เป็นปัจจัยหลักที่กระตุ้นที่ทำเป็นสิวทั้งหลายเห่อขึ้นบนหน้าด้วย เพราะฉะนั้น เราต้องเลือกใช้ดีๆ จะได้ป้องกันการเกิดสิวเน้อ
     ตารางสรุปเพื่อให้เข้าใจง่ายๆค่ะ ชอบแบบไหน หยิบตัวนั้นมาใช้เลยน้า วันนี้ 5 ซองก่อน เดี๊ยววันหลังเราจะมารีวิวรองพื้นเซเว่นตัวอื่นๆอีกนะคะ ซื้อมาเยอะม๊ากกกกกก อย่างที่บอก ใครอยากให้รีวิวตัวไหนก่อน ทิ้งคอมเม้นไว้เลยน้า


hulahula hahaha

hulahula hahaha

FULL PROFILE