ไอเท็มสมุนไพรน่าใช้ครึ่งปี 2021

45 18
ฮัลโหลล๊ (--: เราเดินทางกันผ่านมาครึ่งค่อนปีกันแล้ว เร็วมากๆเลยใช่มั้ยคะ ปีนี้เจลอยู่บ้านค่อนข้างจะบ่อยเลยมีโอกาสได้ลองใช้ไอเท็มหลายๆอย่างเลย วันนี้เจลเลยรวบรวมไอเท็มสมุนไพรที่คัดมาแล้วว่าปัง มาให้เพื่อนๆได้รับชมค้าบบ
แท๊แด นี่คือ 7 ไอเท็มสมุนไพร ที่เจลคัดมาแล้วว่าเริ่ด ว่าปัง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเจลเป็นคนที่ชอบใช้ของที่มีส่วนผสมของสมุนไพรรู้สึกว่าเค้ามาจากธรรมชาติน่าจะดีต่อใจ555555
 อย่ารอช้าดีกว่าค่า ไปเริ่มกันที่ตัวแรกกันเล้ย
มาเริ่มกันที่ AM HERB Ginseng Micellar Cleansing Water เค้าเป็นคลีนซิ่งที่ทำความสะอาดผิว ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย พร้อมบำรุงผิวให้แข็งแรงเค้าสามารถชำระล้างเมคอัพที่กันน้ำและสารกันแดดได้หมดจด


มาดูสารประกอบหลักๆของเค้าดีกว่าค่า

Ginger Root Extract - ช่วยชะลอความเสื่อมของเนื้อเยื่อต่างๆ ลดริ้วรอย
Hydrolyzed Collagen - เสริมสร้างความแข็งแรงให้ชั้นผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น
Centella Asiatica - ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
Korea Deep Sea Water - อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญในการบำรุงผิว
Witch Hazel - เป็น Antioxidant ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ กระชับรูขุมขน
จากที่ได้ลองใช้นะคะ เค้าทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจด หลังเช็ดก็ยังให้ความชุ่มชื้นที่ผิวอยู่ด้วยค่ะ ที่ชอบมากคือเจลรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับด้วยย ซองใหญ่  คุ้มมาก ราคา 39 บาท เองค่าาา✨ตัวนี้เจลได้มาShopee ค่า แอบกระซิบว่า เค้าส่งไวมากก
มาค่าต่อกันตัวที่สอง น้องคนนี้หลายๆคนน่าจะคุ้นหูคุ้นตากันในชื่อน้ำตบลูกเดือย หรือชื่อเต็มๆเค้าคือ Hatomugi Skin Conditioner Lotion สรรคุณของน้องคนนี้ เค้าช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านสูญเสียความชุ่มชื้น ช่วยให้ความสดชื่นกับผิวด้วยค่า สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย

เนื้อสัมผัสของเค้าจะเป็นน้ำเหลวๆเหมือนน้ำเปล่า แต่ว่าสีขุ่นค่า ด้วยความที่เค้ามีความเหลวเหมือนน้ำเปล่าก็ทำให้เค้าซึมลงผิวแบบไม่เหนียวเหนอะเลยค่า หลังทาก็รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น หน้าไม่แห้งลอก ทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้นด้วยค่ะ น้องคนนี้ขวดใหญ่คุ้มค่ามาก ราคา 350 บาทเองค่า คุ้มมาก
ไหนๆก็พูดถึงน้ำตบแล้ว มาต่อให้อีกตัวค่าPlantnery Mushroom Relief Treatment Essence หรือเรียกสั้นๆว้าน้ำตบเห็ดนั่นเองค่า เค้าช่วยปลอบประโลมผิว ผิวแพ้ง่าย ช่วยฟื้นฟูผิว ให้มีความยืดหยุ่น แข็งแรง และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสติน ให้ผิวเนียนกระชับอีกด้วยค่า  เค้ามีสารสกัดจากเห็ด 5 ชนิด และสารสกัดจากธรรมชาติมากมาย เจลว่าน่าสนใจมากเลยค่ะ
เนื้อสัมผัสเค้าก็จะค่อนข้างเหลว แต่ว่าเข้มข้นกว่าน้ำตบลูกเดือยนะคะ และมีกลิ่นเล็กน้อยค่ะ ตอนทาก็ซึมลงผิวทันที ตัวนี้เจลใช้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ที่รู้สึกได้คือผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นค่ะ เจลชอบเอาเค้าใส่สำลีแล้วเอามาแปะที่หน้าสัก 10 นาที รู้สึกว่าผ่อนคลายสุดๆค่ะ น้องขวดนี้ก็ราคาน่ารักนะคะ ขวดละ 490 บาทเท่านั้นเอง

มามาส์กหน้า ขัดผิวกันหน่อยดีกว่าค่า ตัวที่สี่ Narisara Tamarind and Herbal Facial Mask มาส์กมะขามสมุนไพร เรียกได้ว่าสมุนไพรจัดเต็ม

มะขาม - บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชะลอและป้องกันการเกิดริ้วรอย

นมสด - เพิ่มคอลลาเจนให้ผิว ต่อต้านริ้วรอย กระชับรูขุมขน

ขมิ้นชัน - ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวล ผ่องใส ลดสิวผด สิ้วเสี้ยน และสิวอุดตัน

ว่านหางจระเข้ - ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ป้องกันการเกิดฝ้า

โสม - ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมให้หลุดออกไป
น้ำผึ้ง - กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดอาการผื่นแดง
นี่ค่าเนื้อเค้าก็จะเป็นมะขามเข้มข้นมาก แต่ไม่บาดผิวเลยนะคะ และได้กลิ่นสมุนไพรด้วย
ตอนพอกหน้ารู้สึกเย็นๆสบายผิวมากค่าและพอล้างหน้าออกผิวก็กระจ่างใสขึ้นด้วย เจลชอบที่เค้าไม่บาดผิวด้วยค่ะเนื้อเค้าละเอียดมากๆ ถูกใจสุดๆ ราคา 390 บาทค่า คุ้มค่ามาก


ไปต่อกันที่บำรุงผิวให้ความชุ่มชื้นกันต่อเล้ย ตัวที่ห้าเจลว่าหลายๆคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนะคะ Burnova Gel หรือเรียกว่า อโลเจล น้อนคนนี้เค้าคือเจลว่านหางจระเข้ ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยปรับสภาพสีผิวที่หมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใส และช่วยลดรองแดง รอยดำจากสิวอีกด้วยงับ
เนื้อเค้าจะเป็นเจลใสๆแบบนี้เลยค่ะ เจลชอบเอาเค้าไปแช่เย็นแล้วเอามาทาหน้า จะรู้สึกสดชื่นมากๆค่ะ เค้าจะค่อนข้างใช้เวลาในการซึมลงผิวนิดนึงนะคะ ที่ชอบอีกอย่างคือให้ความชุ่มชื้นดีมากๆเลยค่า เจลได้หลอดนี้มาในราคา150 บาทงับ


บำรุงกันต่อให้สุดค้าบ ตัวที่หก อัมเฮิร์บ กระชายขาว ไวท์เทนนิ่ง ครีม ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ดูอิ่มฟู ด้วยสารสกัดจากกระชายขาวและกระเพราแดง แล้วเค้ายังมีสารช่วยกันแดดอีกด้วยยย
เราไปดูสารประกอบหลักกันดีกว่าค่า

สารสกัดกระชายขาว - กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวเนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน

สารสกัดกระเพราแดง - ทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น แลดูฉ่ำวาว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

Giga White - สารสกัดไวท์เทนนิ่งจากพืชยุโรป 7 ชนิด ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ

Alpha Arbutin - ทำหน้าที่ปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอลดการสร้างเม็ดสี

Niacinamide - ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย

สารสกัดดอกกระบองเพชร - ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว

สารสกัดเมล็ดดอกทานตะวัน - ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเรือนริ้วรอย
เรียกได้ว่าสารสกัดจัดเต็มมากๆเลย
เนื้อเค้าจะเป็นครีมเจลแบบนี้ค่ะ ทาลงไปแล้วจะรู้สึกว่าเค้าซึมลงสู่ผิวได้ง่าย
 เจลทาทั่วหน้าทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ใช้มาสักพักรู้สึกว่าหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นจริงๆ เป็นขาวที่ฉ่ำวาวแบบสุขภาพดี สีผิวก็สม่ำเสมอกันมากขึ้น รูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วยค่ะ เป็นครีมซองอีกหนึ่งตัวที่ชื่นชอบมากๆ
ตัวนี้นะคะ ราคาแค่ 49 บาทเองค่า ถูกและดีมากๆ
หาซื้อง่ายๆ  เค้ามีขายที่ Cj Express Eveandboy  และ Shopee จร้า
สุดท้ายเราบำรุงผิวหน้ากันไปแล้วก็อย่าลืมบำรุงเส้นผมกันด้วยนะคะ หลายๆคนคงเจอปัญหาผมบาง ผมขาดหลุดล่วง เจลเองก็เจอกับปัญหานี้วันนี้มาแนะนำตัวที่เจ็ด Chivavithi Ginger and Lakoocha Habal Shampoo เป็นแชมพูสระผมที่มีส่วนผสมของขิง เค้าจะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ ไม่นทำให้ศีรษะแห้งซึ่งเป็นสาเหตุของรังแค และยังช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมหนานุ่มขึ้น ดำขึ้น
เนื้อแชมพูเค้าเป็นสีเหลืองใสแบบนี้ค่า มีกลิ่สมุนไพร เวลาเจลสระผมจะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีเป็นการหมักไปในตัวค่า ผลลัพธ์คือผมเจลร่วงน้อยลงมากๆค่ะแถมผมเกิดใหม่ก็ขึ้นเยอะเลย ขวดนี้ราคา 95 บาทค่า


เป็นยังไงกันบ้างค้าไอเท็มสมุนไพรที่เจลคัดมา ถูกใจเพื่อนๆกันบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าถูกใจชิ้นไหนก็ไปหาซื้อมาใช้กันได้นะคะ
วันนี้เจลต้องขอตัวลาไปก่อน บ้ายบายค่า (-:


Jell'y Nareerat

Jell'y Nareerat

สวัสดีค่า?
เจลนะค้าา (—-:

FULL PROFILE