เกาะกระแส Pantone 2022 รีวิว 6 Item สีม่วง Very Peri น่ารัก นุ้บนิ้บโดนใจ แถมใช้ดีด้วย!

53 35

เห็นสาวๆหลายคนตั้งกระทู้อวดสีม่วงน่ารักๆ 

ทางเราเองก็พอมีสีม่วงอยู่บ้าง คือไปกวาดๆ Item 

ของเก่าของใหม่มารวมกัน ก็รู้เลยว่า พลาดไม่ได้ค่ะ55 

เลยลองหยิบจับไอเทมสีม่วงมารีวิวและแต่งหน้าเบาๆให้สาวๆดูกัน 

บอกเลยว่า เป็นสีที่เริ่ดและจึ้งจริงๆ สมคำว่าสีแห่งปีไปเลยค่า

DEESAY NIAN Smooth & Matte Foundation Powder

ชิ้นแรกของธีมสีม่วงคือ ชิ้นนี้ค่ะ แป้งเนียน Dessay น้องแป้งม่วงในตำนาน ความจึ้งของนางก็คือ ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยไปใช้ตัวอื่นอีกเลยค่ะ คือมันเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ปกปิดได้ ก็ง่ายกับเราเวลาใช้อ่ะ เพราะบางวันก็ไม่ได้อยากลงรองพื้น ไม่ได้อยากลงไรเยอะแยะ ก็แป้งตัวเดียวจบ ตัวนี้ปกปิดได้ดีนะคะ เรามีรอยสิวนิดหน่อยก็กลบได้มิด เนื้อแป้งเนียนสมชื่อ ปาดแล้วหน้าเนียน ไม่มีรูขุมขน ตัวแป้งอำพรางผิวได้ค่อนข้างดีค่ะ ติดทน ไม่ติดแมส ใช้ทาทุกวันค่ะ หนักเบาได้หมด คุมมันได้ดี ทั้งวันหน้าแทบจะไม่เมือกเลย หน้าไม่หมอง ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ เราใช้เบอร์ 02 สำหรับผิวขาวเหลืองพอดีกับผิวเลยค่ะ หน้าเนียนขาวเป็นธรรมชาติ เข้ากันดีกับสีผิวมากค่ะ  

HUDA BEAUTY Mini Obsession Pastels

พาเลทตาจาก HUDA BEAUTY ไปวนเวียนแถว Sephora มาแล้ว ราคา sale พอดี ก็จัดมาเลยซิคะ ตัวตลับสีม่วงอมชมพูน่ารักมากๆ สีข้างในก็สวยค่ะ มีความน่ารักไม่แพ้ตลับเลย มีทั้งสีแมท สีชิมเมอร์ เลือก match ได้ตามใจชอบ บางคนเห็นสีม่วงก็อาจจะมีลังเล กลัวทาในชีวิตประจำวันไม่ได้เนอะ แต่เราว่าพาเลทตาสีนี้ทาได้ค่ะ สีอ่อนหวานกำลังดี ไม่จัดจ้าน ส่วนมากเราจะใช้สีที่เป็นชิมเมอร์ค่ะ สีสวย สีพุ่งมาก ทาเปลือกตาแล้วมีความหวานซ่อนเปรี้ยวเบาๆ แต่หักคะแนนพิกเมนต์เล็กน้อย รู้สึกเม็ดสีไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ค่ะ กับสีแมทรู้สึกมันแป้งไปค่ะ ทาแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าแตกต่างเท่าไหร่ อย่างที่บอกได้มาในราคาเซลล์หลักร้อย ถือว่าคุ้มค่า เกินราคาอยู่นะคะ สาวๆคนไหนชอบสีม่วง หรือ อยากลองทาสีม่วงบ้าง จัดตลับนี้มาลองก่อน เราว่าใช้ง่าย ไม่ผิดหวังค่ะ

Deesay 3S super slim smooth stain black eyeliner

ชิ้นต่อมา ขอหยิบอายไลเนอร์ Deesay มารีวิวแล้วกันค่ะ หลังๆกรีดตาบ่อยมากๆ เพราะรู้สึกว่าเวลาใส่แมส คนจะไม่ค่อยเห็นหน้าตาเต็มที่ จะเห็นช่วงบนของหน้าขึ้นไป หลังๆฝีมือกรีดตาเลยอัพเวลตามไปด้วย55 แต่ว่าไม่ได้ค่ะ ตัวอายไลน์เนอร์มันก็เขียนง่ายด้วย เพราะแท่งเล็ก หัวเล็ก มันเล็กเหลือขนาด 0.01 มม. เอง เลยกรีดง่าย บังคับทิศทางง่ายค่ะ เส้นคมชัด สีดำสนิท กรีดแล้วเส้นไม่ขาด เลิฟมาก ติดทนทั้งวันนะคะ กันน้ำ กันเหงื่อ คนหนังตามันแบบเราก็ยังรอด กรีดแล้วแห้งไว ไม่เลอะเทอะ แต่ล้างออกง่าย เอาคลีนซื่งถูกเบาๆก็หลุดออกมาแล้วค่ะ

TARTE Lights, Camera, Lashes™ 4-in-1 Mascara Mini

ความม่วงของน้องเค้าคือ โดนใจมาก เป็นสีม่วงกลิตเตอร์วิบวับ นึกว่าแท่งลิป แต่จริงๆน้องคือ มาสคาร่านะคะ เป็นมาสคาร่าจาก Tarte ตัวแพคเกจเป็นหนังเย็บมาพอดีตัวปลอกข้างใน หัวแปรงซี่เล็กๆ ปัดแล้วขนตาเรียงเส้นสวยมาก เพิ่มความยาวขนตาได้ดีเว่อ เป็นแพ เรียงตัวสวยมาเชียว ไม่เป็นก้อน สีมาสคาร่าก็ดำสนิท แต่ไม่ทำให้ขนตางอนขึ้นค่ะ อันนี้เป็นข้อเสียข้อเดียวที่เราพบนะคะ คือ ยาวจริงแต่ขนตาไม่งอน ติดทนประมาณนึง คนหนังตามันมีแพนด้าเล็กน้อย ล้างออกง่าย ไม่กันน้ำกันเหงื่อค่ะ

Cute Press 1-2 Beautiful All in One Blender

ถูกและดีต้องสิ่งนี้ค่ะ น้องฟองน้ำจาก Cute Press ได้มาในราคาหลัก 300 บาทนิดๆ ทีแรกไม่ได้คาดหวังมาก แต่ใช้จริงแล้วปังอ่ะ เป็นฟองน้ำที่ไม่กินรองพื้น ปาดรองพื้นได้เนียน ช่วยซับรองพื้นส่วนเกินออกด้วยค่ะ ทำให้ผิวหน้าไม่หนามาก เนื้อฟองน้ำก็แน่นมาก แต่มีความนิ่ม ถนอมผิว ไม่เละ ไม่เป็นขุย ไม่บาดหน้า ปาดเข้าตามซอกจมูก หัวตา ที่มันเป็นซอกเล็กๆ ก็ใช้ด้านเหลี่ยมปาดได้เนียนค่ะ ไม่มีติดอะไรเลย เราซักเป็นสิบๆรอบล่ะ น้องยังสภาพเดิมคุณภาพดีอยู่เลยค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ค่ะ คาดว่า ถ้าพังแล้ว ซื้อใหม่อีกแน่นอนค่า

NYX Professional Makeup Soft Matte Lip Cream  


ไม่ต้องพูดอะไรมากมายกับลิปแท่งนี้จาก NYX บอกเลยว่า ถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อครีมมีสีสวยมาก แท่งนี้จะไม่ม่วงจ๋า ออกอมชมพูเล็กน้อย ทำให้ทาระหว่างวันได้นะคะ เพราะบางทีม่วงมาก มันก็เหมาะทาออกงานเฉยๆอ่ะเนอะ แต่อันนี้ไปงานได้ ชีวิตประจำวันได้หมด เนื้อลิปแน่น สีชัดมาก ปาด 1-2 ครั้ง ก็กลบสีปากเดิมได้หมดแล้ว เนื้อนุ่ม ไม่ตกร่อง มีแห้งเล็กน้อย แต่ไม่เป็นขุยๆ ติดทนกลางๆ ระหว่างวันหลังกินข้าว มีเติมซ้ำ สีแมทและแห้งไวมากๆ เป็นสีเติมสีสันให้ริมฝีปากได้มาก แต่ก็ยังมีความสุภาพ ดูแพง เป็นอีกแท่งที่หยิบซื้อมานานมากๆ ใลก้จะหมดแล้วด้วย ตอนนี้จะหาซื้อก็ยากล่ะ ต้องพรี เพราะ shop ในไทยปิดหมดแล้วค่ะ แง  

และนี่ก็คือ Finish look ที่แต่งด้วยไอเทมสีม่วงของเราเองค่า

พอได้มั้ย ไหวอยู่นะ55 ไม่ค่อยได้แต่งแบบนี้เท่าไหร่ 

แต่พอออกมาแล้วก็พอใจมว๊ากค่ะ ไม่ขี้เหร่น้า สวยอยู่ๆๆๆ55 

ก็หวังว่า สาวๆจะชอบนะคะ ลองแต่งตามกันได้ 

เลือกไอเทมสีม่วงต่างๆมาแต่งหน้า ก็ได้อีกฟีลที่แตกต่างไปจากเดิมเยอะเลยค่ะ ส่วนวันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่า :3


BEBE2001

BEBE2001

FULL PROFILE