Review: Maison Francis Kurkdjian Gentle Fluidity Silver

38 21
In Gentle Fluidity Silver Maison Francis Kurkdjian, nutmeg and amber woods dominate to release a vibrant and comfortable trail. The essence of juniper berries, reveals an ultra-fresh and aromatic high note like a gin fizz balanced with dry spicy notes and balmy nutmeg notes. (From franciskurkdjian.com)

“The aromatic woody Gentle fluidity Silver eau de parfum is benevolent and free, deeply moving.”

Unisex สมชื่อ เปิดขวดครั้งแรกรู้เลยว่าใช้ได้ทุกวัน เป็น everyday use ได้ กลิ่นสดชื่น ให้ลุค clean สามารถเข้าได้เกือบทุก outfit ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดกับกางเกงยีน ไปจนถึง business attire (เราว่าเหมาะมาก ส่วนตัวเราเวลาคนถาม business attire เข้ากับอะไร ถ้าเป็นผู้ชายเราจะไม่แนะนำ sauvage หรือ bleu de chanel แต่จะเป็น MFK Gentle Fluidity Silver ตัวนี้แทน) กลิ่นนี้สดชื่นจาก juniper berries มีความ soapy และ dry down ค่อนข้าง musky  ถ้าชอบกลิ่นสไตล์ soapy, woody ให้ความสดชื่น กลิ่นนี้แนะนำมากๆ
เนื่องจากเราแต่งตัวสไตล์เสื้อ shirt + กางเกง และ casual บ่อย เรารู้สึกว่ากลิ่นนี้ค่อนข้างเหมาะกับเรา รู้สึกไม่หวาน ให้ความ clean แต่ยังมีความ outgoing อยู่ ทำให้เลือกใช้ได้อย่างเป็นประจำ มีหนึ่งสิ่งที่เราติดคือ performance ของกลิ่น ต้องบอกก่อนว่ากลิ่นนี้ไม่ได้ละเลียดไปกับผิว กลิ่นทำงานเป็นวงกลม (มาละเลียดนิดๆตอน dry down) กลิ่นค่อนข้างฟุ้ง การกะปริมาณในการฉีดจะค่อนข้างยากเพราะเราไม่อยากให้กลิ่นเยอะเกินไป เพราะฉะนั้นต้องระวังในจุดนี้พอสมควร เคยมีบางวันไม่ได้ระวังฉีดออกมาเยอะเกิน กลิ่นค่อนข้างกวนจมูกตัวเองและคนรอบข้าง แต่สำหรับใครที่ชอบกลิ่นทำงานแบบนี้ ฟุ้งกระจาย ติดทน เราว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

บอกไว้ก่อนว่ากลิ่นมี 2 edition 2 สีจะเป็นคนละกลิ่น ระวังเลือกสลับกันนะคะ


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE