รวม Items ถูกและดี ปี 2022 ของเราเองค่า

39 21

​สวัสดีค่าสาวๆบ้านจีบันที่น่ารักทุกคน 

​💕💕💕💕💕

    ​เดือนนี้ก็เป็นเดือนสุดท้ายของปี 2565. แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากๆ และแน่นอน ในเรื่องของความสวยความงามนั้น แต่ละปีก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ ข้อดีคือผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็จะมีโอกาสได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ก็ยอมรับว่าบางผลิตภัณฑ์แม้จะออกมาหลายปี แต่ก็ยังใช้ดีไม่เปลี่ยน วันนี้ เราจึงจะมาสรุปไอเทมสุดโปรดแห่งปี 2022 ของเราเอง ซึ่งเน้นธีม "ถูกและดี" เหมาะกับสาวๆ ที่อยากสวยแบบไม่เปลืองเงินมากนักค่ะ เรามีทั้งเมคอัพและสกินแคร์ ไปรบชมกันได้เลยค่ะ

"นี่คือโฉมหน้า ไอเทมสุดโปรดแห่งปี 2022 

ของเราค่ะ"


✨ หมวดสกินแคร์


หมวดหน้าขาวใสเรายกให้

 เซรั่มหน้าใส เซรั่มมะขามเขาค้อทะเลภู ค่ะ

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของ AHA จากมะขาม ผสานกับอาร์บูตินจากเบียร์เบอร์รี่ วิตามินซีจากมัลเบอร์รี่ และไวท์เทรนนิ่งบูสเตอร์ จากลิโคริช คุณสมบัติช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ลดกทรสร้างเม็ดสีผวใต้ชั้นผิวต้นเหตุของพวกกระฝ้า 


ตัวเซรั่มสีน้ำตาลอ่อนๆ ใสๆ กลิ่นหอมมะขามนิดๆ เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เหนียว ไม่ทำให้หน้ามัน ดีมาก แต่ที่ดีที่สุดคือ ไม่แพ้ และรู้สึกผิวไบร์ทขึ้นจริงๆ


💢ปล..ใครแพ้ส่วนผสมวิตามินซีแนะนำให้เทสก่อนใช้และควรใช้ควบคู่กับกันแดด เวลาต้องออกกลางแจ้ง💢

หมวดน้ำตบ Essence ผิวเด้ง ชุ่มชื้น

ยกให้ Hada Labo Hydrating Lotion คนที่เวลาแต่งหน้าเวลาลงแป้ง มักเป็นคราบ และระหว่างวันเมคอัพหลุด ไม่ติดทน อาจเพราะผิวขาดน้ำ Hada Labo Hydrating Lotion ตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะด้วยเนื้อโลชั่นที่บางเบา อย่างเราผิวมันแต่ใช้แล้วไม่เหนอะหนะผิว อีกทั้งส่วนผสมอย่าง ไฮยาลูโรนิค แอซิด ตัวช่วยหลักในเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ที่เขาใส่มาถึง 5 เท่า ก็ช่วยในเรื่องผิวขาดน้ำได้ดีมาก อีกทั้งตัวน้ำตบยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือ Oil จึงไม่เพิ่มความมันบนผิว สมดุลผิวดี ไม่แห้ง ไม่มัน มีความชุ่มชื้น ผิวแข็งแรงดีจริงๆ ค่ะ

หมวดเซรั่ม ผิวเด้งฉ่ำ ใครที่ชอบให้หน้าเด้ง และผิวโกลว์สุขภาพดี ต้องไม่พลาด Garnier Sakura Glow Booster serum 


เป็นเซรั่มที่มีสารสกัดจากไฮยาลูรอนเข้มข้นถึง 30 เท่า และสารสกัดจากซากุระญี่ปุ่น  ช่วยบูสผิวให้ผิวดูฉ่ำน้ำ และดูโกลว์กระจ่างใสใน 3 วัน


เนื้อเซรั่ม สีใสอมชมพูนิดๆ กลิ่นหอมละมุนดอกซากุระค่อนข้างมีความเข้มข้น แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้วเกลี่ยง่ายมาก หลังเกลี่ยผิวชุ่มชื้นทันที

หมวดปกป้องผิว "กันแดด" ยกให้ตัวนี้ค่ะ


 🔆Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++


ครีมกันแดดสูตรน้ำ เบาสบาย เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เพื่อผิวสดชื่น สบายผิว ซึมเร็ว ไม่วอก ไม่เป็นคราบ ไม่มัน ไม่อุดตัน

ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติเพิ่มความชุ่มชื่น และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดดและยังเป็น สูตร 6 Free ❌ คือ ไร้สารเคมีอันตราย / ไร้แอลกอฮอล์ / ไร้น้ำมัน / ไร้สีสังเคราะห์ / ไร้สารกันเสีย / ไร้น้ำหอม

เราชอบมากเพราะเป็นคนผิวมัน แต่ใช้กันแดดตัวนี้คือเบาสบายผิวมาก ไม่หนักหน้า และไม่อุดตันด้วย ผิวจะโกล์วๆ แต่ไม่มันเยิ้ม ดีงามจนต้องบอกต่อค่ะ

ต่อมาต่อกันด้วย


​หมวด Makeup✨


เริ่มที่

BENEFIT The Porefessional Face Primer


เป็นตัวช่วยพรางรูขุมขนเเละยังช่วยปรับสภาพผิวอีกด้วย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน ไม่ทำให้หน้ามันวาว ด้วยส่วนผสมของซิลิกา (Silica) จึงปราศจากความมันและมีวิตามินอี ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระด้วย


เป็นเนื้อครีมกึ่งแว็กซ์ สีเนื้อ มีความลื่น เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบบนผิวหน้า และให้ผิวเรียบเนียนทันทีที่ทาค่ะ

ตัวนี้เราปลื้มจริงๆ เพราะช่วยเบลอรูขุมขนได้ทันทีที่ใช้ ทำให้เราแต่งหน้าได้ง่าย และสวยขึ้น เมคอัพติดทน ระหว่างวันเมคอัพไม่หลุด หน้าไม่มันเยิ้มด้วย ใครผิวมันรูขุมขนกว้าง ต้องมีค่ะ

⬇️⬇️

ต่อมาเป็น งานปากสวย💋💋

ขอยกให้ Maybelline Super Stay Matte Ink Liquid Lipstick ซึ่งเป็นลิปแบบจุ่มตัวดังของแบรนด์ Maybelline ที่มีสโลแกนว่าลิป Kiss proof จูบไม่หลุด ติดทนนาน 16 ชั่วโมง


💄จุดเด่นของ Maybelline Super Stay Matte Ink

- เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กลิ่นหอม

- ไม่ตกร่อง สีสวยชัด

- ติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง

- หัวแปรงแบบไดมอนด์ทำให้ทาเข้ามุมปากได้ง่าย


💋นอกจากนั้นยังมีหลายเฉดสีให้เลือก หลายเฉดสีอีกด้วย อย่างสีที่เรามีและชอบมากคือ 210 สีส้มพีชๆ ทาแล้วปากแลดูสุขภาพดี สดใสมากค่ะ

  ต่อมา มาที่งานตา กันบ้างค่า ^^

งานตา "หมวดอายไลเนอร์ " ยกให้


Eyeliner ของ Browit รุ่น Ultra Fine Eyeliner 0.01 mm. สี Black ค่ะ


✨จุดเด่น✨


Eyeliner. ตัวนี้ราคาแค่ 149. ขนาด 0.5. กรัม

มีด้วยกัน 2 สีคือ สีดำ (Black) และ น้ำตาล (Brown)✨


Package✨

แพ็คเกจออกแบบมาสวยมาก แท่งสีทองไล่สีแบบ Ombre หรูหราสุดๆ สวยเกินราคา หัวอายไลเนอร์ เป็นแบบพู่กัน หัวเรียวเล็ก ขนาดเส้น 0.01 มม. เส้นจึงเล็กมากก เขียนง่ายสุด แต่ถึงหัวจะเล็ก. แต่เส้นคมชัดมากค่ะ

นอกจากเขียนง่ายแล้ว ที่ดีกว่าคือ แห้งเร็วและกันน้ำค่ะทุกคน ติดทนสุดๆ เริ่ดมาก ดังนั้นคนที่หนังตามัน หรือระหว่างวัน ไม่ว่าจะเจอบทโศก บทเศร้า เคล้าน้ำตา อายไลเนอร์ก็ไม่เลอะ ให้เสียลุคค่า

ต่อกันที่งานคิ้วค่า

งานคิ้ว ขอยกให้ ETUDE 𝘽𝙖𝙧𝙚 𝙀𝙙𝙜𝙚 𝘽𝙧𝙤𝙬 𝙁𝙞𝙭𝙚𝙧 มาสคาร่าปัดคิ้ว ช่วยจัดแต่งขนคิ้วให้เรียงตัวสวยงาม ช่วยสร้างทรงคิ้วให้เป็นธรรมชาติ

ด้วยเนื้อมาสคาร่าสีน้ำตาลธรรมชาติ ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้คิ้วละมุนแบบเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ และยังติดทนนานอยู่ทรงทั้งวัน ด้วยการยึดเกาะด้วยโพลีเมอร์ตั้งแต่โคนจรดปลาย จึงได้คิ้วที่เป๊ะ แบบไม่โป๊ะ ให้ขายหน้าเลย



และสุดท้าย เป็นสกินแคร์อีกตัว เป็นสกินแคร์ ผิวใต้วงแขนหรือรักแร้ ค่ะ เราขอยกให้ "ริเอ็น อันเดอร์อาร์มแคร์ ไวท์ ซีเคร็ท คอลเลคชั่นเซ็ท" ค่ะ

ใน 1 เซ็ต ประกอบด้วย สครับ / เอสเซ้นส์ / ครีม ซึ่งคุณสมบัติโดยรวมคือ ช่วยให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียน และกระจ่างใสขึ้น ค่ะ

ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีกลิ่นหอมมาก สารสกัดก็มาจากธรรมชาติด้วย


วิธีใช้ เริ่มที่ สครับ เป็นขั้นตอนแรกขัดผิวสัก 2-3 นาที แล้วล้างออก ใช้แค่ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ แล้วต่อด้วย เอสเซ้นส์ เทลงสำลีเช็ดเพื่อเตรียมผิว จากนั้นก็ทา ครีม แค่นั้นจบ

เราใช้ต่อเนื่อง รู้สึกเลยว่าผิวใต้วงแขนเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้นจริง แต่บอกก่อนว่าไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นตัว แต่ช่วยลดกลิ่นได้ค่ะ หากต้องออกกลางแจ้งต้องใช้ผลิตภัณฑ์พวกโรลออนนะคะ

🎊🎊🎊🎊🎊🎊


และนี่ก็คือ ไอเทมสุดโปรดแห่งปี 2022 ของเราเองเราตั้งใจทำมาก เพราะเราใช้เอง ใช้จริง และชอบจริง จึงอยากมาแชร์เก็บไว้ แล้วปีหน้า ปี 2023. จะมีไอเท็มไหนโดนใจ ไว้จะมาอัพเดตอีกนะคะ ขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ด้วยนะคะ


Jiralove

Jiralove

My name is Kwang.I like Jeban Ka...^-^

ติดต่อได้ที่ Line : @kwang_jira2527

กวางเป็นสาวผิวมัน รูขุมขนกว้าง ตอนนี้เริ่มมีริ้วรอยแล้วค่า และยังมีพวกกระ จุด ด่างดำ จางๆ และยังมีผมขาว และผมร่วงด้วย แง๊...

ก็เลยต้องมาเป็นสมาชิกของบ้านจีบัน เพราะจะได้อัพเดต เทรนด์ความงาม ให้ตัวเรายังสวยและดูดี แม้วัยจะปาเข้าเลข 4 แล้วก็ตามค่า...

FULL PROFILE