NARS - Sheer Glow Foundation

34 13
คนอื่นเค้าฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองไปหมดแล้วกับรองพื้นในตำนานอย่าง NARS Sheer Glow Foundation ที่จำได้ว่าครั้งแรกได้ยินจากพี่โมเม เอาจริงก็หลายปีอยู่นะ...แต่ใดๆ คือบูมเพิ่งได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่า เอ๊อ! มันดีสมคำร่ำลือจริงๆ แต่ก่อนจะเริ่มต้องเกริ่นก่อนว่าปกติแล้วเราเป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน แต่ช่วงนี้เราแอบรู้สึกว่าผิวแห้งขึ้นอาจจะด้วยวัย ด้วยสภาพอากาศหรือไม่ก็อาจจะเพราะ เลือกกรุ๊ปบี....
ด้าน Packaging (บรรจุภัณฑ์) มาในขวดแก้วพร้อมฝาปิด แต่รุ่นนี้ไม่มีหัวปั๊มนะอยากได้ต้องซื้อแยกถ้าจำไม่ผิดราคา 250.- ซึ่งโอเคราคาไม่ได้แรงแต่ส่วนตัวมองว่าควร Include มานะ (คหสต.)
เราใช้สี PUNJAB ซึ่งน้องเป็นรองพื้นเนื้อ Liquid ที่ไม่ได้เหลวขนาดเทออกมาแล้วไหลแหมะๆ คือมีความหนืดอยู่เล็กน้อย แต่พอเบลนด์ลงผิวก็ถือว่าค่อนข้างสมูท เกลี่ยง่ายและเนียนเรียบไปกับผิวได้ดี ใช้เวลาเซตตัวไม่ค่อยนาน เซตตัวแล้วหนึบๆ เล็กน้อยแต่ไม่หนักผิวแต่ใดๆ คือ Pigment ค่อนข้างแน่นเนืองอยู่นะ
ตอนเกลี่ยลงบนหน้าเราว่าค่อนข้างสมูทเลยนะ เกลี่ยง่ายไม่ต้องใช้แปรงหรือฟองน้ำสามารถใช้นิ้วเกลี่ยได้เลย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีทักษะเรื่องเมคอัพอย่างเรามาก
Finished Look ที่ได้จะมีความปกปิดในระดับกลางๆ พอให้เห็นผิวอยู่บ้าง อย่างสิวอักเสบที่กำลัง active อยู่รองพื้นขวดนี้สามารถทำให้ดูไม่ค่อยเอะอะโวยวายได้ในระดับนึง ส่วนจุดด่างดำพวกกระต่างๆ ก็ดูซอฟลง ผิวโดยรวมดูสม่ำเสมอกันมากขึ้นทั้ง Texture และ Tone สีผิวส่วนความ Glow มันไม่ได้โกลว์แบบแต่งหน้าหนังปลาทูอะไรเบอร์นั้น เป็นความโกลว์ที่ไม่เอะอะโวยวาย ให้ผิวโกลว์เล่นแสงกำลังพอดี
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวมากเท่าไหร่ อยากได้การปกปิดกลางๆ แต่ก็ยังต้องการงานผิวอยู่ เป็นรองพื้นที่เราว่าควรเซตต่อด้วยแป้งฝุ่นเพื่อล็อครองพื้นให้อยู่กับที่ ให้การติดทนที่เพิ่มมากขึ้น และลดความมันของผิวระหว่างวัน


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE