เกาะติดแฟชั่นบนพรมสีแชมเปญแห่งงานประกาศรางวัล Oscar 2023

27 12
รายงานแฟชั่นบนพรมสีแชมเปญแห่ง  Oscar 2023    ตำแหน่ง best dressed มงลงที่ใคร?   เทรนด์ใดที่ดารา  A List ใส่มาชนกันรัวๆ   ติดตามโมเมนท์น่าจดจำจากอีเวนท์ใหญ่ยักษ์แห่งปีกับเราได้เลยค่ะ



ทรนด์เดรสสีแชมเปญวิ้งระยิบแมทช์สีพรม


สื่อจริงจังกับเรื่องลุคสวยเริดของเหล่า A-Listers กันถึงขนาดทำนายว่า ใครจะเลือกชุดจากห้องเสื้อชั้นนำเจ้าไหน  หรือแม้แต่สีของชุดที่ใช้การคาดคะเนจากเทรนด์บนพรมแดง  แต่สำหรับ Academy Awards ที่ปรับสีพื้นล่างเป็นพรมสีแชมเปญ  ก็มีคนเดาไว้บ้างว่า  ดาราดังเค้าจะเลือกชุดที่มีสีใกล้เคียงกันแมทช์กับพื้นพรม  ปรากฏว่ามาจริง!  สไตลิสต์และตัวผู้สวมใส่ดูจะใจตรงกันไปซะหมด  แต่ความแชมเปญนั้นไม่ได้มาแบบเรียบๆ แต่จะมีกลิตเตอร์ที่ช่วยเพิ่มประกายระยิบระยับโดดเด่นไปทุกย่างก้าว


Ana de Armas ในชุด Louis Vuitton

นางเอกสาวตาสวยปิ๊งมาร่วมลุ้นรางวัลในชุดระบายลดหลั่นราวกับกลีบดอกไม้ส่องประกายระยิบระยับ และแน่นอนว่า LV จะซุ่มตัดเย็บเพื่องานสำคัญอย่างเต็มที่เพื่อ brand ambassador ผู้นี้   ปักกันไยาวๆเป็นพันชั่วโมง

มีคนนำลุคนี้ไปเปรียบเทียบกับชุด Happy Birthday, Mr. President ของ  Marilyn Monroe   แต่ทั้งสองชุดที่แนบเนื้อโชว์ความเว้าโค้งจะมีเฉดสีออกนู้ดและปักเลื่อมทั้งตัวและเหมือนกัน  แต่ชุด LV ของ Ana ไม่ได้โปร่งบางและมีทรง mermaid  เธอยังเน้นโชว์ natural beauty ด้วยการปล่อยผมยาวสลวยดูเรียบง่าย  และใช้ makeup ที่ขับให้ใบหน้าสวยหวานอย่างลงตัว

Jessica Chastain ในชุด Gucci

ทั้ง makeup และลอนผมสีแดงเจิดจ้าของ  Jessica ตัดกับสีอ่อนของชุด   ความทูโทนของเครื่องประดับที่แมชท์กับชุดสีเงินประดับเลื่อมและคริสตัลนั้นทำให้เธอดูงดงามราวกับก้าวมาจากซีนหนัง  Hollywood ยุคทอง


Jamie Lee Curtis ในชุด Dolce & Gabbana

นางเอกอาวุโสที่เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่่ยมแห่งปีนี้ได้ประกาศมาก่อนหน้าแล้วค่ะว่า ชุดของเธอจะมีสีเข้ากับพรมของ  Oscar ปีนี้เป๊ะ  มันใกล้เคียงจริงๆนะ



Florence Pugh ในชุด Valentino Haute Couture

  Florence น่าจะ recreate look ผ่าหน้าโชว์ hot pants หลังจากเคยสร้างความฮือฮาบนพรมแดงเทศกาลหนังเมือง Venice ไปแล้ว  และการเลือกกร่วมงานกับ  Valentino  ก็ไม่พลิกความคาดหมาย  เพราะเธอแสดงออกชัดเจนว่าโปรดปรานแบรนด์นี้เป็นที่สุด  ชุดของเธอไม่ได้ปักเลื่อมอังกานเหมือนคนอื่นในกลุ่มนี้ แต่ก็มาในเฉด satin beige คล้ายคลึงกัน


Fan Bingbing ในชุด  Tony Ward


ขึ้นชื่อว่าปิงปิงแล้ว เธอไม่ลังเลที่จะเลือกลุคอลังการในอีเวนท์ใหญ่ คนอื่นสวมใส่ชุดปัก shimmering  สี beige และ  silver มาชนกันรัวๆ  แต่ชุดที่มีดีไซน์แขนเสื้อโครงสร้างโดดเด่นทอดตัวยาวเป็น cape สีมรกตก็ทำฝห้เธอ stand out ออกมา

 makeup ริมฝีปากสีสดกับอายลายเนอร์ตวัดคมปริบตัดกับผิวขาวราวกับหิมะ  เมื่อรวมกับทรงผมที่ดูย้อนยุค  นี่คือความคลาสสิคแบบฉบับฟ่าน ปิงปิงที่แท้จริง


Malala Yousafzai ในชุด  Ralph Lauren

หากสงสัยว่าเหตุใดนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมเจ้าของรางวัล Nobel สาขาสันติภาพมาร่วมเดินพรมแชมเปญในงานนี้     นั่นเป็นเพราะว่า เธอรับหน้าที่  Executive Producer ในสารคดีหนังสั้นเรื่อง Stranger at the Gate  ที่ได้เข้าชิงรางวัล     เธอเลือกชุดฮู้ดประดับเลื่อมทั้งตัวเหมือนกับกับนางเอก Hollywood อีกหลายคนในงาน    แต่ตอนที่เธอนั่งท่ามกลางผู้ชมอีกมากมายนั้น ประกายของชุดวูบวาบจับตา 


Kate Hudson ในชุด Rodarte 
มีเสียงแซวว่า ดีไซน์ระบายที่แขนเสื้อของ Kate Hudson ทำให้นึกถึงชุดที่เธอใส่มาเดินพรมแดง Oscar เป็นครั้งแรก  และนั่นเป็นชุดที่ตราตรึงใจเธฮมายาวนาน  เพราะในเวลานั้นเธอกำลังสร้างชื่อเสียงเปรี้ยงปร้างในฐานะนางเอกดาวรุ่งที่มีสิทธิ์จะคว้า Oscar  และสร้างความประทับใจบนพรมแดงมาแล้วหลายครั้ง  แต่กลับปรากฏตัวในลุคที่ผิดฟอร์มไปทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวัง   แม้แต่ตัวเธอเองก็ยังโทรไปปรับทุกข์กับดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดว่าเป็นเพราะอะไร


 เมื่อย้อนกลับไปคิด อาจจะเป็นเหมือนที่ Stella McCartney เพื่อนสนิทที่ออกแบบชุดดังกล่าวให้เธอได้วิเคราะห์ไว้ว่า   ทรงผมและ makeup  มีส่วนทำให้ปฏิกิริยาตอบรับจากผู้ชมไม่เป็นอย่างที่พวกเธอคาดหวัง   สิบกว่าปีผ่านไป   ลุคใน Oscar ครั้งล่าสุดที่เสื้อผ้าหน้าผมลงตัวก็รอดพ้นจากการย้อนรอย Worst Dressed list 


ขาวๆพริ้วๆ vibe นางฟ้า

บอกเลยว่าลุคชุดขาวที่ยกมาให้ชมกันนั้นยังไม่ใช่ทั้งหมดของงาน     เพราะอะไรชุดขาวจึงมาแรงใน Oscar ปีนี้ ?  ลองนึกหาเหตุผลแล้วก็ยังไม่กระจ่าง

Michelle Yeoh ในชุด Dior Haute Couture

เห็นแพทเทิร์นท่อนบน หลายคงก็คงเดาออกแล้วว่าเผ็นผลงานดีไซน์จากห้องเสื้อใด แต่ที่แปลกใจก็คือ Miichelle เลือกลุคที่ soft กว่า award show อื่นๆ ที่ผ่านมา เธอจะนำเสนอ gimmick ที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบ แต่คราคราวนี้สวยหวานเป็นเทพธิดาลอยพริ้วขึ้นไปรับรางวัลเลยค่ะ

บางภาพ สีขาวอาจจะดูกลืนหายไปกับ background และพื้น มุมที่มีดอกไม้แดงอยู่ด้านหลังตัดกับสีขาวของชุดจะทำให้เห็นรายละเอียดขนนกได้ชัดยิ่งขึ้น
 ชุดสวยหวานฟรุ้งฟริ้งของ Michelle ได้สะท้อนถึงสไตล์ที่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องความอาวุโสตามที่คนในสังคมคาดหวัง และได้สะท้อนสร้างแรงบันดาลใจเธอกล่าวระหว่างการรับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมว่า

"คุณผู้หญิงคะ อย่าปล่อยให้ใครมาตอกย้ำคุณได้ว่า คุณได้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์ไปแล้ว"

ในวัย 20 Michelle คว้ามงกุฏ Miss Malaysia World จากนั้นอีกสี่สิบปี เธอก็กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัล Oscar สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม





Rooney Mara  ในชุด Alexander McQueen

สำหรับเรา Rooney  คือเจ้าหญิงน้ำแข็งตลอดกาล  ไม่ว่าเธอจะใส่ชุดสีใด vibe ก็จะเยือกเย็นเช่นนี้  เราเข้าใจว่าดีไซน์มัดปมปลายกระโปรงได้เพิ่มความน่าสนใจให้กับเดรสวินเทจสีครีม และทำให้มันดูคล้ายชุดเจ้าสาวน้อยลง  แต่ก็ยังอยากจะเห็นตอนคลายปมชุดเหมือนกัน


Emily Blunt ในชุด Valentino

ลุคนี้ไม่ฉีกแนวเรียบหรูที่ Emily Blunt โปรดปราน   เคยเห็นเธอใส่ชุดยาวเข้ารูปสวยเรียบลื่นมาแล้วหลายงานจึงอาจจะไม่ใช่ลุคที่ตราตรึงใจนัก แต่ชวนมองด้วยความคลีนและโมเดิร์น เธอยังกระโดดเข้าร่วมเทรนด์ถุงมือ-ปลอกแขนยาวที่ฮิตระบาดบนพรมแดง


Michelle Williams ในชุด Chanel Haute Couture

สำหรับอีเวนท์ใหญ่โตแบบนี้ เรามักจะเห็นนางเอกสาวบลอนด์เลือกสวมใส่ชุดจาก Louis Vuitton และ Chanel ครั้งนี้เธอมาใน vibe นางฟ้าผู้อ่อนโยนเช่นเดียวกัน ทั้งงานปักและ cape บางเบาดูน่าประทับใจ บางคนอาจจะเอ๊ะกับลิปสติกสีแดงโดดออกมา แต่ถ้าทาxkdสีอ่อน สาวผิวขาว paleไม่แคล้วจะถูก wash out กลืนหายไปกับพื้นหลังและพรมแชมเปญ    

 แอบรู้สึกว่า ตอนเธอใส่ชุด Louis Vuitton ดูกล้าได้กล้าเสี่ยง น่าสนใจมากกว่านิดหน่อย  


Sofia Carson ในชุด Giambattista Valli Haute Couture

ถ้าอยากได้ลุคแบบเจ้าหญิง เลือกใช้บริการจาก Giambattista Valli เหมือนกับ Sofia ย่อมไม่ผิดหวัง!  ชุดนี้ทำให้เธอดูสูงปรี๊ดขึ้นมาอีกด้วยล่ะ (เธอมีส่วนสูง 163 cm)

Ariana DeBose ในชุด  Atelier Versace

คนอื่น.\อาจจะเลือกชุดขาวที่ดูสวยหวานฟุ้งๆฝันๆ แต่นางเอกเจ้าของรางวัล Oscar คนนี้แทคทีมกับ Versace เนรมิตสีขาวแซ่บซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความ old school ในยุค 30s-40s นำมาปรับให้เข้ากับยุคสมัย


Halle Berry ในชุดTamara Ralph

Halle เลือกชุดขาวประดับดอกไม้ที่บริเวณคอเสื้อและสะโพกเหนือจุดผ่าข้าง    ซึ่งดอกไม้นับเป็นเทรนด์เด่นในฤดูกาล  award show ที่ผ่านมา  
อะไรนะ ผู้หญิงคนนี้อายุ 56 ปี???

พอได้รู้ ความรู้สึกสับสนแลอิจฉาตาร้อนขึ้นมาแบบไม่ไหวจะเคลียร์ก็พวยพุ่งขึ้นมา

ชุดขาวนี้ผ่าสูงงงงงงง หากมองด้านข้างก็ผ่าประชิด bikini line ไปเลย  แต่สิ่งที่ทิ่มแทงสายตาเราคือผิวสวยอ่อนวัย ไม่ได้เรียบเป๊ะแต่ใบหน้า ลำคอ แต่ทั้งตัวก็น่ากินไปหมด  อยากจะได้สักครึ่งของแม่ค่ะ   ขอยกให้เป็นผู้หญิงที่ต่อต้านแรงโน้มถ่วงจนชวนอัศจรรย์ใจ

Tems  ในชุด Lever

 talk of the town  ออกงานอย่างไรให้มีแสงบนพรมแชมเปญ จากนั้นก็บังคนนั่งตอนชมการประกาศรางวัล!
ถ้ามองตอนเธอโพสก็ให้ความรู้สึกแบบเจ้าสาวสุดสุดแกรนด์    โครงสร้างของชุดนั้นดูเล่นใหญ่คู่ควรกับเทศกาลหนังเมือง Cannes ได้เลย   แต่พอเข้าสู่ที่นั่งชมการประกาศรางวัลเ่านั้นแหละ   คนนั่งหลังต้องยืดตัวมองเวทีสุดชีวิต  กลายเป็น viral ไปเลยสิคะ!



dark and sexy


Rihanna ในชุด  Alaïa
ลุคคุณแม่ตั้งท้องที่แสนเย้ายวนของ  Rihanna นั้นดูเข้ากับเทรนด์  drop- waist   ที่กำลังสร้างเสียงกล่าวขวัญต่อเนื่องจากเทรนด์เอวต่ำแบบ Y2K   (แนวตะเข็บเอวของเดรสและกระโปรงต่ำลงมาอยู่ใต้เอว)
ชุดหนังของ Riri ยังมีทีเด็ดด้วยรอยบากด้านข้าง สวมใส่ทับบอดี้สูทโปร่งบาง   เธอรวบจุกให้ดูยุ่งๆแบบสวยโดยไม่ตั้งใจ  และ  makeup สวยกริบไม่ตกฟอร์ม


Rihanna  ในชุด Maison Margiela

เมื่อขึ้นแสดงบนเวที   Riri ดึงดูดความสนใจด้วย  bra top ประดับระย้าคริสตัลรอบตัวจับคู่กับกางเกงปักลายดอกไม้ทรงหลวมน่าจะใส่สบาย แต่ไม่ลดความ glam


Nicole Kidman ในชุด Armani Privé

บอกแล้วว่าดอกไม้กำลังอิน!    ปีก่อน  Nicole ก็เลือกชุดที่สวยแปลกตาจาก  Armani Privé   แต่ครั้งนี้เธอโฟกัสที่ความความเย้ายวนใจในชุดเลื่อมสีดำสนิท  ผ่าขาสูงและประดับด้วยดอกไม้ใหญ่โต    หลายคนทักว่า vibe จากงานนี้ดูร้อนแรงแปลกตาออกไป โดยเฉพาะตอนที่เธอโพสสะบัดจิกกล้องแทบแตก


Lady Gaga ในชุด Versace


drop- waist มาอีกแล้วค่ะ    งานนี้  Gaga ไม่ได้เล่นใหญ่  บางคนถึงกับบอกว่า ดูเรียบมากเมื่อเทียบกับมาตรฐานของเธอ  แต่ว่า...


พอได้เห็นด้านหลังก็รู้ว่าเผ็ดไม่แพ้ใครนะ!  


Jennifer Connelly ในชุด Louis Vuitton

ทำหน้าที่ brand ambassador มาหลายปี  เรื่อง brand loyalty  ของเธอเรามองว่าไม่แพ้  Kristen Stewart กับ  Chanel  เลย   ถ้าเป็นงายใหญ่ๆ   ตัวเลือกลำดับต้นๆของ Jennifer ย่อมเป็น LV  แต่ลายครั้ง เราจะเห็นเธอมาในแนว edgy ด้วยดีไซน์ที่แปลกตา  แต่พรมแชมเปญคราวนี้เธอนำเสนอความสง่างาม   simple และ stunning  และยังคงไว้ซึ่งรูปแบบที่เธอชื่นชอบนั่นคือโครงสร้างชุดที่มีเหลี่ยมมีมุม   ด้วยบุคคลิกและสไตล์เฉพาะตัวทำให้เราสัมผัสได้ว่า เธอเหมาะสมจ่อฉายา เป็น LV  girl จริงๆ


Elizabeth Olsen ในชุด Givenchy

ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกับพี่สาวฝาแฝดมักทำให้เราเคยนึกภาพของ Elizabeth ในเวอร์ชั่นสาวตากลมโตที่ดูสวยใส  แต่เธอได้เผยดูเย้ายวนใจบนพรมแดงมาแล้วหลายครั้ง   รวมถึงชุดปักเลื่อมดำคว้านอกและเปลือยแผ่นหลังนี้

เธอเลือกทำผมรวบแสกกลางเรียบกริบและ makeup สวยคลีน ดูไม่เยอะ แต่ชวนหวั่นไหวด้วยทรวดทรงดูเชื้อเชิญสายตา

Danai Gurira ในชุด Jason Wu  
ชุดสีดำของ Danai ดู dramatic ประมาณหนึ่ง  แต่แน่นอนว่า ทรงผมเกล้าสูงเป็นตึกหลายชั้นนี่สิที่แย่งซีน!

สีสันสะดุดตา


สีเบจประกายวิ้ง  สีขาว สีดำก็มีแล้ว  แต่กลุ่มหนึ่งที่มาแรงเสมอคือชุดสีสดใส  แค่เดินเข้างาน  สีที่โดดเด่นตัดกันพรมสีอ่อนก็ดึงดูดให้จ้องมองไม่กลืนหายไปกับผู้คน  ดูมีพลังที่เร้าใจไม่ว่าจะงานไหน

Salma Hayek ในชุด Gucci

คุณนาย  Kering Group ดูลำเอียงไปหา  Gucci  อยู่เห็นๆ   เธอใช้บริการจากแบรนด์เพื่อออกอีเวนท์ใหญ่อย่างสม่ำเสมอ  เฉดส้มเปลวเพลิงร้อนแรงและริ้วของชุดอาจจำให้นึกถึงป้าย  happy new year หรือดิ้นสีวูบวาบ  แต่มันก็เพิ่ม energy ที่สนุกสนานให้กับงานหลังจากเห็น neutral tone มาซะเยอะ

อ้อ   Salma เป็นlสาวงามอีกคนที่ดูเหมือนจะมีพลังหยุดเวลาไว้ได้      เธออายุ 53 เท่ากับ  Halle Berry     ลูกสาวที่เกี่ยวก้อยมาออกอีเวนท์ใหญ่คู่กันก็โตเป็นสาวทันแม่ซะแล้ว

Cara Delevingne ในชุด Elie Saab
ยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์เมื่อเห็น Cara ในลุคนี้    หลังจากที่เธอประสบปัญหาสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ    ซึ่งไม่นานมานี้ เธอได้เล่าเรื่องราวในข่วงที่เกิดมรสุมข่าวลือจากภาพที่ดูน่าเป้นห่วงว่า เธอต้องการความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิดรอบข้าง บรรดาเพื่อนเก่าที่คบหากันมานานก็เข้ามาให้กำลังใจสนับสนุน และทำให้เธอตัดสินใจรับการบำบัดเพื่อรักษาอาการเสพติดเป็นเวลาสี่เดือน   เราเชื่อว่า ชุดแดงจับเดรปโชว์ขาเรียวสวยดูทรงพลังนับเป็น statement ถึงการกลับมาแบบ  healthy ยิ่งขึ้น




เราคุ้นเคยกับลุคที่ดู edgy  ของ  Cara ดังภาพจากงาน  SAG Awards เมื่อไม่นานมานี้  เมื่อได้เห็นความงามจัดเต็มแบบ  Hollywood glamour  ของ Cara   ก็ประทับใจจนยกให้เป็นหนึ่งใน best dressed  list ของเรา   ดูสวยสะพรึงจนอยากจะเห็นเธอจัดความแกรนด์เช่นนี้ในงานอื่นด้วย

บางคนก็เปรียบเทียบโพสฉีกขาสุดแซ่บของ Cara กับ  Angelina Jolie เมื่อหลายปีก่อนนู้น


Halle Bailey ในชุด Dolce & Gabbana

นางเอกดาวรุ่งเลือกชุดผ้าtulle ฟูฟ่องที่สื่อถึงความเป็นเจ้าหญิง    สีAqua blueดูเข้ากับน้ำทะเลใสแจ๋วดูเข้ากับบทบาทเงือกน้อย และผสานความเซ็กซี่เข้าไปด้วยคออร์เซ็ทและความโปร่งบางจนมองเห็นเรือนร่างเลือนรางภายใน



Melissa McCarthy ในชุด Christian Siriano

มีเสียงวิจารณ์ว่า  Disney ได้ใช้ Oscar เป็นพื้นที่โพรโมท  Little Mermaid แบบไม่ปิดบัง  เพราะทั้งนางเอกและนางร้ายก็ได้รับเชิญให้ร่วมงาน และยังขึ้นเวทีพร้อมกัน   ชุดของพวกเธอยังเป็นผ้า tulle ราวกันนัดกันมา   Halle เลือกสีสวยหวานราวกับสายไหม ส่วน Melissa ก็จัดชุดสีแดงเจ็บๆที่เข้ากับตัวตนสุดแสบของ Ursula

Angela Bassett ในชุด Moschino

สื่อบางเจ้าฟันธงว่า แค่ Angela Bassett เดินเข้างานมาในชุดสีม่วงเฉดสดใสนี้ก็มีออร่าของผู้ชนะแล้ว แต่ก็มีดราม่าตามมาเมื่อเธอไม่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Wakanda Forever แต่เป็น Jamie Lee Curtis หลังจากการประกาศผลรางวัล ภาพที่เธอแสดงสีหน้าอดกลั้นและไม่ปรบมือให้กับผู้ชนะก็ได้สร้างเสียงสิพากษ์วิจารณ์ ทั้งฝ่ายที่รู้สึกเโกรธเคืองแทนเธอ เพราะเชื่อว่า นี่ไม่ต่างจากการถูกปล้นชัยชนะ เพราะผลงานของเธอนั้นโดดเด่นคู่ควรกับ Oscar มากกว่าใคร และกลุ่มคนที่รู้สึกไม่ OK ที่เธอไม่แสดงความยินดีกับ Jamie Lee ในขณะที่ผู้ชมทั้งยืนขึ้นและปรบมือกันทั่วงาน

คะแนนชุดสวยและความร้อนแรงของดราม่าอาจจะมาไล่เลี่ยกันเลยทีเดียว!


Cate Blanchett ในชุด Louis Vuitton

เราสังเกตว่า Cate ได้หยิบแนวคิดเล่นสี color block มาใช้กับแฟชั่นหลายครั้ง แต่ล่ะลุคจะดูไม่ธรรมดา แปลกตาไปจากชุดออกอีเวนท์พรมแดงของชาว Hollywood และคาดว่า เธอคงนำเสื้อจับเดรปสี turquoiseและกระโปรงผ้าไหมไปใส่ซ้ำหรือ modify เพื่อออกงานอื่นเหมือนกับที่เคยทำมาบ่อยๆ


Sandra Oh ในชุด Giambattista Valli Haute Couture

สีที่สะดุดตาที่สุดมนงานยกให้กับชุดเฉดดอกดาวเรืองคนไทยคุ้นเคย  เมื่อจับมาผสมผสานกับเดรสสไตล์เทพธิดากรีกก็ทำให้นางเอกเชื้อสายเกาหลีดูมีชีวิตชีวาและอ่อนเยาว์  เธออายุ 51 แล้วนะจ๊ะ

Janelle Monáe ในชุด Vera Wang

ชุดทูโทนของ Janelle  มี vibe แบบ  IT girl glam    จากเทรนด์ bra top จับคู่กระโปรงซ้มส้มที่ยิ่งโดดเด่นตัดกับพรมแชมเปญ  ท่ามกลางทะเลชุดประดับเลื่อมของแขกผู้ร่วมงาน  ถึงจะไม่มีวิ้งระยิบระยับ บอกเลยว่าเธอเอาอยู่   ผิวก็ glow ซะขนาดนั้น!


Stephanie Hsu ในชุด Valentino Haute Couture

นึกว่าจะไม่ได้เห็นสีชมพูสไตล์ Barbie ในงานนี้ซะแล้ว Stephanie เลือกเดบิวท์ที่ Oscar ด้วยชุดชายประโปรงทรงบอลลูน แม้ว่าเราจะไม่ค่อยโดนใจทรงบอลลูนเป็นการส่วนตัว แต่เธอน่ารักจนขอเพิ่มคะแนนให้ เธอคือหนึ่งในทีมนักแสดง Everything Everywhere All at Once ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ และจากเดิมที่เคยสร้างื่อในวงการ Broadway ตอนนี้อนาคตเธอดูสดใสปิ๊งๆ เพราะผลงานที่จะลง
จอเร็วๆนี้คือซีรีส์ที่จะออนแอร์ทาง Disney+  และประชันบทบาทกับทีมเดิมคือ Michelle Yeoh และ Ke Huy Qua ที่เพิ่งคว้า Oscar ไปสดร้อนๆ


Vanity Fair Oscar Party ศูนย์รวมความเปลือย

แฟชั่นที่งาน Oscar มีชื่อเสียงเรื่องความเลิศหรูมายาวนาน  แต่ถ้าเป็น  after party ที่เชื้อเชิญคนดังมาร่วมบันเทิงกันเพิ่มเติม  แทบทุกปีจะพบว่า ดีกรีความโป๊จะยิ่่งเดือดขึ้นเรื่อยๆ  ยิ่งเทรนด์ในช่วงนี้ ความ sheer จะเน้นให้โปร่งบางมากขึ้นและแนบเนื้อแบบไม่อำพรางใดๆ   ต่างจาก สไตล์ของ naked dress ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต ที่แม้ว่าจะเผิดเผยเนื้อหนังแต่ยังมีดีไซน์ปกปิดอยู่บ้าง    ที่จริงแล้วคนดังจำนวนมากแห่แหนเข้างานนี้แบบไม่ยอมแพ้กัน  แต่เราขอคัดเลือกกลุ่มที่ดูเปลือยที่สุดมาให้ชมกัน    ใครล่ะที่จะได้ขึ้นชื่อว่าใจถึง เปิดเผยมากที่สุดในงาน!

Daisy Edgar-Jones ในชุด Gucci

นางเอกสาวงามจากอังกฤษนำเสนอความ naked แบบเบาๆ ยังใส่บอดี้สูทเต็มตัวด้านใน

Sabrina Carpenter ในชุด  Paco Rabanne

เคยเห็นเธอใส่ชุดตาข่ายที่เผยเนื้อหนังด้านในมากกว่านี้มาแล้ว  แต่งานนี้เธอก็ถูกจัดในกลุ่ม naked dress เพราะno bra ในเสื้อสีเนื้อใกกล้เคียงสีผิว 


Emily Ratajkowsk ในชุด Feben
ชุดสีเงินของเธออาจจะไม่บางเบาถึงขั้นสุด  แต่ก็ก็มี free the nipple  moment ให้จ้องกันจนตาพร่า  แน่นอนว่า กางเกงชั้นในตัวจิ๋วจะต้องเป็น thong


Alessandra Ambrosio ในชุด  Dundas 


ชุดตาข่ายของนางแบบ Brazilian อาจจะดูบางกว่าชุดด้านบนนิดหน่อย แต่ก็มาในคอนเสปท์เดียวกัน สีเงิน no bra และโชว์ thong

Hunter Schafer ในชุด Ann Demeulemeester

ไม่ได้ใส่ see through ใสๆ แต่ใช้ขนนกอันเดียวปิดสองเต้าได้แบบหมิ่นเหม่ 


รักในความช่างคิดของคนทำชุดนี้...

Ciara ในชุด Dundas  

บางคนฟันธงว่า นี่คือเดรสยาวกรอมเท้าที่ดูยังไงก็กึ่งเปลือยชัดๆ จะติดอยู่แค่ thong ตัวเล็กๆเท่านั้น


เราเคยเห็น  Ciara ใส่ naked dress มาแล้วหลายครั้ง   แต่ค่อนข้างมั่นใจว่า วันนี้เธอปล่อยไม่ยั้ง  เปลือยถึงขั้นสุดจริงๆ

   ถ้าไม่ใช่ naked dress แล้วคนดังใส่อะไรมา Vanity Fair Oscar Party?


ไม่ได้เป็นเทรนด์บนพรมแชมเปญเท่านั้น  after party ก็ใส่ชุดปักเลื่อมพรึ่บไปหมด เลื่อมเงิน ทอง ดำ สีสัน  ภาพที่เห็นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ก็คงยืนยันได้ว่า ปีนี้ยังไงก็ต้องเลื่อม   ลองยึกถึงภาพคนในงานที่ทักทายกัน ฉันปลื้ม sequin dress ของเธอจัง โต้ตอบกันไปมาหลายรอบ

Kendall Jenner ในชุด Jean Paul Gaultier


Marion Cotillard เคยใส่ชุดเกล็ดปลาจาก Jean Paul Gaultier รับรางวัล Oscar เมื่อหลายปีก่อน แต่เป็นสีขาว   เรากลับปลื้มชุดเวอร์ชั่นสี bronze  ของ  Kendall มากกว่า


Kylie Jenner ในชุด Maison Margiela

ชุดเกาะอกโบว์ยักษ์ของ Kylie สะท้อนแสงเงาเกิดเป็นมิติสวยงาม    ชุดดูสวย  classy มีเอกลักษณ์ จนทำให้คิดว่าใส่เดินพรมแชมเปญ Oscar ได้เลย


 ผมเกล้าสูงแนว old Hollywood  และ makeup ที่ดูนุ่มนวลเข้ากับความ elegant 

Gigi Hadid ในชุด Zac Posen

ไมขอติลุคนี้ค่ะ   Gigi ในชุดผ้าซาตินสีแดงรัดรูปดูงามราวกับรูปปั้น
glam team โชว์ผลงานได้เข้าตาจริงๆ ต้นทุนเธอก็ดูน่ารักราวกับตุ๊กตาอยู่แล้ว เมื่อตอกย้ำ sex  appeal เข้าไป  เสน่ห์แบบ  blonde bombshell ก็ทำให้ใจละลาย


Cardi B ในชุด  Robert Wun  

บังเอิญจังที่ชุดสีแดงแรงฤทธิ์ของ  Cardi มีเฉดสีและจับพลีทเหมือนกันกับ Gigi   รายละเอียดของสองชุดย่อมแตกต่างชัด    Cardi มาพร้อมกับชุดที่ท่อนบนเป็นคอร์เซ็ทผ้าซาติน ประดับด้วยผ้าโปร่งบางทีใช้เป็นเป็นทั้งผ้าคลุมหน้าและผ้าพันคอทิ้งตัวยาวลงไปด้านหลัง  ส่วนด้านล่างจับเดรปเป็นบอดี้คอนโชว์ส่วนเว้าส่วนโค้ง


Cara Delevingne ในชุด  Del Core

เราสำรวจ  reaction ของชาวเน็ทต่อชุดแดงของ  Cara ในงาน  Oscar แล้วก็พบกับคำชื่นชมเกรียวกราว  พอเปลี่ยนชุดเข้า  after party    ชุดคอร์เซ็ทดันทรงอวบอิ่มและผ้าชีฟองบางเบาก็ฉีกไปจากภาพที่เราคุ้นตาเช่นเดียวกัน

Billie Eilish  ในชุด Rick Owens

เธอคือเจ้าหญิงแห่ง volume  ชุดดำใหญ่โตที่ต้องหอบหิ้วเข้างานจึงไม่ใช่เรื่องเกินคาดแต่อย่างใด


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE