Jeban's Mini LAB | ลิปเปลี่ยนสีตามค่า pH ผิวตัวดัง สีสวย ติดทนขนาดไหน

38 16
ลิปเปลี่ยนสีตามค่า pH เป็นกระแสมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว และตอนนี้ยังคงแรงมาแรงไม่หยุด! ทางเราก็เลยขอหยิบลิปแบรนด์ไทยตัวดังมาเทสต์ซะเล้ย ว่าสีต่างกันขนาดไหน และตัวไหนจะทนสุด บอกก่อนว่าหาซื้อยากมากกก บางแบรนด์คือ Sold Out หมดทุกหนแห่ง เลยได้มาเพียง 3 แท่งนี้เท่านั้นค่ะ มาดูกันเล้ย
เนื้อหาในบทความ
  • How to Test
  • ลิปที่ใช้ทดสอบ
  • มาเริ่มเทสต์กันเลย!
  • สรุปผลการทดลอง

How to Test

  • ทาลิปบนปากและแก้มจริง ในปริมาณที่เท่าๆ กัน
  • เช็ดออกด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ 1 ครั้ง

ลิปที่ใช้ทดสอบ

1. Charmiss Show Me Your Love Juicy Drop Lip & Cheek Oil #03 Aqua Drop

ลิปเนื้อออยล์เปลี่ยนสีได้ ที่ใช้ได้ทั้งแก้มและปาก เราเลือกสี #03 Aqua Drop เนื้อออยล์เป็นสีฟ้า แต่พอเปลี่ยนสีแล้วจะเป็นสีชมพูโทนเย็น ผสมไฮยาให้ปากชุ่มชื้นด้วยนะ
  • ราคา 2.5 กรัม 229 บาท

2. TWENTYWENDY Pixies Glossy Lip #Surprise

ลิปเนื้อกลอสที่เปลี่ยนสีตามค่า Ph เขาบอกว่าถ้ายิ่งทาทับเยอะหรืออากาศเย็น สีจะยิ่งชัดขึ้น ให้สีชมพูบางๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และให้ความชุ่มชื้น
  • ราคา 3.5 กรัม 410 บาท

3. gvana Bloomy Vender Balm 

ลิปบาล์มดอกไม้บำรุงปากตัวดังจาก TikTok เปลี่ยนสีตามอุณหภูมิปาก ทำให้ปากอมชมพู พร้อมมีสารบำรุงริมฝีปาก 
  • ราคา 10 กรัม 189 บาท

มาเริ่มเทสต์กันเลย!

1. ทาจริงบนแก้มและปาก

ทาลิปบนแก้มและปากในปริมาณที่เท่าๆ กัน จะเห็นได้ว่าได้สีในโทนใกล้เคียงกัน แต่พิกเมนต์ต่างกัน โดยจีวาน่าจะได้สีที่อ่อนที่สุด รองลงมาคือชาร์มิส และทเวนตี้เวนดี้มีพิกเมนต์ที่ชัดที่สุด

ความรู้สึกหลังใช้ gvana

ลิปบาล์มบางเบาสีม่วงอ่อน ทาลงบนผิวแล้วจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีชมพู ไม่ได้เหนอะหนะผิวมากนัก กลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ และเกลี่ยลงบนผิวง่าย ให้สีอ่อนๆ ไม่ได้เข้มมาก แต่ยังกลบปากคล้ำได้กลางๆ

ความรู้สึกหลังใช้ TWENTYWENDY

ลิปกลอสเนื้อไม่หนัก แต่ค่อนข้างเหนอะเล็กน้อย เนื้อลิปสีชมพูอ่อน พาทาลงบนผิวแล้วจะยิ่งเปลี่ยนสีให้เข้มขึ้น มีกลิ่นหอมเย็นๆ

ความรู้สึกหลังใช้ charmiss

ลิปเนื้อออยล์ที่มีความเบาบางมากๆ ไม่เหนอะผิวเลย สีฟ้าอ่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีชมพูอย่างรวดเร็ว ไม่มีกลิ่น

2. เช็ดด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ 1 ครั้ง

สวอชลิปทั้ง 3 แท่งลงบนแขน และเช็ดออกด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ 1 ครั้ง ตัวไหนจะทิ้ง Stain บนผิวมากที่สุด?
Before & After
หลังเช็ดด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์จะเห็นได้ว่า charmiss และ TWENTYWENDY จะหลงเหลือสเตนอยู่ในปริมาณที่ไม่ต่างกันมาก ส่วน gvana เหลือเพียงบางๆ เท่านั้น

สรุปผลการทดลอง

จากการลองเทสต์สรุปได้ว่า ลิปแต่ละแท่งจะมีเนื้อสัมผัสที่ไม่ค่อยต่างกันมาก โดย charmiss จะมีความเบาบางมากที่สุด และให้ความติดทนมากที่สุด TWENTYWENDY เนื้อหนักที่สุด ความติดทนพอๆ กับ charmiss และสีชัดที่สุด ส่วน gvana เนื้อบางเบาปานกลาง สีชัดและติดทนน้อยที่สุด
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวไหนจะดีหรือไม่ดีมากกว่ากันน้า ทั้งนี้อยู่ที่ความชอบและการใช้งานของทุกคนเลยค่า อย่างเช่น ใครที่อยากหาลิปบำรุงที่ไม่ต้องให้สีมาก และไม่เน้นติดทน ก็เลือก gvana หรือใครอยากได้สีชัดๆ ไม่ต้องเติมบ่อยก็ TWENTYWENDY ส่วนใครที่อยากได้ลุคธรรมชาติแต่ติดทน ก็ไป charmiss ยังไงเราก็ขอแนะนำให้ลองไปสวอชเนื้อ ปาดของจริงเล่นกันดูก่อนนะค้า <3


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE