#88 เปิดกรุครีมกันแดดครึ่งปีแรก 2023 ✅ซื้อซ้ำ❌ไม่ซื้อซ้ำ

27 16

สวัสดีค่ะ วันนี้โบตั๋นรวบรวมครีมกันแดดที่ใช้ครึ่งปีแรก 2023 มาเปิดกรุให้ดูกัน พร้อมฝันธง🚩ว่าแต่ละตัวจะได้ไปต่อหรือไม่ได้ไปต่อ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีตัวไหนบ้าง


** My Skin Condition  โบตั๋วผิวมันขาดน้ำ เป็นสิวง่าย อุดตันง่าย มีรอยสิว มีฝ้าเล็กน้อย รูขุมขนกว้าง

1.La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ PA++++ ป้องกันทั้งรังสี UVA/UVB และ Ultra Long UVA ตัวร้าย เคยทาไปสู้แดดริมทะเล ตัวนี้เริสมาก ไม่ร้อน ไม่วูบวาบเวลาอยู่กลางแดด กันน้ำ กันเหงื่อไม่ไหลย้อย การกันแดดถือว่าเสถียรมาก คือกันแดดจริงๆ หลังออกแดดจัดหน้าไม่เบิร์น ไม่แห้ง ไม่กรอบ จะทาวันสบายๆ ก็ได้ เพราะเป็นเนื้อฟลูอิดที่ซึมซาบดี กลืนไปกับผิว คุมมันกลางๆ หน้าไม่วอก ไม่กวนเมคอัพ แต่มีข้อเสียคือ ทาแล้วเป็นขุย และราคาค่อนข้างสูงสำหรับเกรดเวชสำอาง 1,450.-/ 50 ml.

✅ใช้ต่อค่ะ

2.Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++ เป็นกันแดดที่คะแนนองค์รวมดีมาก เนื้อเอสเซ้นส์ซึมซาบดี เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะคุมมันกลางๆ หาซื้อง่ายแบบเดินเข้าเซเว่นก็เจอ ประสิทธิภาพการกันแดดดี UVA/UVB ครบ ราคาน่ารัก 420.-/ 50 ml. เป็นกันแดดที่ใช้มา 2-3 หลอด แต่น้องมีแอลกอฮอล์ ใช้นานๆ รู้สึกว่ารูขุมขนมันกว้างขึ้นจริงๆ สำหรับโบตั๋นติดเรื่องเดียวจริงๆ เสียดายมาก

❌ไม่ได้ไปต่อค่ะ

3.IPSA Protector Sun Shield SPF50+ PA++++ กันแดดเนื้อโลชั่นที่กล้าแนะนำให้คนหน้ามันใช้ จุดเด่นคือเนื้อเค้าเกาะผิวดี กันน้ำ กันเหงื่อขั้นสุด แต่บางเบาเหมือนไม่ได้ทา คุมมันจึ้งๆ ปั๊วะๆ รักมากกกกกก เอาแสงแดดอยู่ รวมถึงมลภาวะ ทาแล้วรู้สึกมีความเคลือบผิวแบบไม่น่ารำคาญ แถมผิวสวย เป็นมิตรกับเมคอัพทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น แต่ถ้ามีผิวที่อุดตันง่ายต้องคลีนหน้าดีๆ ส่วนตัวไม่ใช้น้องทุกวัน จะหยิบใช้วันที่ต้องทำกิจกรรม outdoor หรือไปออกกำลังกายเท่านั้น ใครชอบกันแดดบางเบา ชอบเล่นกีฬา เหงื่อเยอะ ลองตัวนี้เลยไม่ผิดหวัง เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ราคาน่ารัก 990.-/ 30 ml. 

✅ ใช้ต่อค่ะ

4.Biore Aqua Rich Watery Mousse SPF50+ PA++++ ยะหยา บ๊ะบ๋ามากค่ะ ไม่รอด การกันแดดคงพอได้ แต่เนื้อเป็นมูซที่พอทาลงบนผิวจะแตกตัวเป็นน้ำ เหมือนจะคุมมันแต่ไม่คุมเลย😅 เซ็ตแป้งแล้ว อะไรก็แล้วคนผิวมันไม่รอดจริงๆ แต่อาจถูกจริตคนผิวแห้งนะคะ หาซื้อง่ายในเซเว่นมี วัตสันมี ราคา 390.-/ 33 ml.

❌ไม่ได้ไปต่อค่ะ

5.Eucerin SUN DRY TOUCH ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++ ดรายทัชสมชื่อ กันแดดลูกรักที่หยิบใช้บ่อยสุด เพราะนอกจากจะกันแสง UVA/UVB แล้วยังกัน blue light ด้วย คือถ้าไม่มีออกกำลังกายหรือต้องออกไปข้างนอกที่แดดจัดๆ โบตั๋นจะหยิบน้องมาใช้ เพราะน้องเกาะผิวไม่ดีเท่า ipsa แต่ใน 5 ตัวนี้คุมมันดีสุด และดีต่อคนเป็นสิวง่าย ใช้แล้วไม่อุดตัน ใช้ทุกวันได้แบบสบายใจ ข้อเสียคือ ทาแล้วเป็นขุย และราคาแอบแรง 1,400.-/ 50 ml.

✅ได้ไปต่อค่ะ


เป็นไงกันบ้างคะ มีตัวไหนใช้ตรงกันบ้าง?

 ชอบและไม่ชอบยังไง เม้าส์มอยกันในคอมเมนต์ได้นะคะ ☺️


#khunbotanreview #ครีมกันแดด #รีวิวบิวตี้ #review #จีบันถามได้ #สกินแคร์ #skincare


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 35 ปี
ผิวมันขาดน้ำ มีสิว ฝ้า กระ
ผมทำเคมี ยืดผมทุก 3 เดือน แห้งเสีย
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE