รีวิว เจลล้างหน้า INGREDIOX สูตรลดสิว ลดผิวมัน ด้วย Active ingredient กว่า 19 ตัว !

16 8

สวัสดีค่า ห่างหายจากการรีวิวสกินแคร์ไปหลายเดือน เพราะก่อนหน้านี้ ยังไม่เจอตัวเด็ด ตัวปัง ที่อยากแนะนำ แต่ตอนนี้พร้อมแล้ว 5555 เราไปซุ่มลองเจลล้างหน้าตัวนึงมาค่า เอาเป็นว่าชอบตั้งแต่คอนเซปต์ของแบรนด์ ไปจนถึงผลลัพธ์หลังใช้ จนต้องขอมาเม้าธ์มอย บอกต่อกันเลยยย


และเจลล้างหน้าที่เราจะมารีวิว ก็คือแบรนด์ INGREDIOX (อิน-กรี-ดิ-ออกซ์) เค้าเป็นแบรนด์เวชสำอางของไทย ที่เน้นความอ่อนโยน จากชื่อแบรนด์ก็น่าจะเดาได้กันว่า มาจากคำว่า Ingredient นั่นเอง เพราะแบรนด์ให้ความสำคัญในการผสมผสานสุดยอด Active ingredient ที่หลากหลายและคุ้มค่า จากทั่วโลก มาพัฒนาสูตรไว้ใน Products ของเค้า คอนเซปต์น่าสนใจมากกก


โดยตอนนี้ ทางแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ไลน์แรกมาเป็น “ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า” ทั้งหมด 2 สูตรด้วยกันค่ะ หลัก ๆ ก็จะเป็น AVALANGE เนื้อเจลครีม สูตรสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวแพ้ง่าย และ PURIFIQUE เนื้อโฟม ที่เป็นสูตรสำหรับผิวทุกประเภท มีจุดเด่นตรงที่ ล้างเมคอัพ ครีมกันแดด กำจัดมลภาวะตกค้างบนผิว

และสูตรที่เราได้มาลองก็คือ AVALANGE ค่า

AVALANGE Acne and Oil Control Moisturizing Cleanser - เหมาะสำหรับ คนที่เป็นสิว ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวแพ้ง่าย 


เจลล้างหน้า AVALANGE เป็นสูตรจัดการปัญหาสิว ควบคุมผิวมันตลอดวัน และเพิ่มความชุ่มชื้น เคลือบปราการผิว มีจุดเด่นตรงที่ ไม่ระคายเคืองผิว และ มีสารสกัดกว่า 19 ตัว !!


แพคเกจของเค้าจะเป็นหลอดบีบ ขนาด 100 ML ค่ะ โดยแบรนด์ให้ความสำคัญเรื่องบรรจุภัณฑ์ทุกตัว จะใช้วัสดุรีไซเคิล เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Active Ingredient มากกว่า 19 ชนิด ใน เจลล้างหน้า AVALANGE ก็จะแบ่งออกเป็น 

สารสกัดที่ช่วยดูแลสิว คุมมัน 5 ชนิด / สารสกัดช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น 8 ชนิด / สารสกัดที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ 6 ชนิด 


ซึ่งสารสกัดเหล่านี้ ก็จะช่วยปรับสมดุลผิว ลดการอักเสบ คุมมัน และหัวใจสำคัญคือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลองส่องดู จะเห็นหลายตัวที่คุ้นเคย เช่น Ceramide / Vitamin E / Honey Extract และอีกมากมาย เช่นสารสกัดที่ช่วยเรื่องสิวตัวปัง ๆ ที่ช่วยคุมมัน คุมสิว พวก น้ำผึ้งป่าจากสวิตเซอร์แลนด์ Salicylic acid, Zinc PCA, Niacinamide ดังนั้นคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ 


โดยเค้าก็จะเน้นว่าสารสกัดต่าง ๆ เนี่ย ต้อง ปราศจากสารก่อความระคายเคือง และจะมีส่วนผสมที่ช่วยส่งเสริมการออกฤทธิ์กันและกันค่ะ เช่น Butylene Glycol ช่วยผลักสารสกัดอย่าง Niacinamide, Ceramide เข้าผิวได้ดียิ่งขึ้น อะไรประมาณนี้


นอกจากนี้ สำหรับสารชะล้าง แบรนด์เลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด เพื่อความอ่อนโยน และปลอดภัย อาทิ สารสกัดจากมะพร้าว น้ำมันมะพร้าว น้ำตาลกลูโคสจากข้าวโพด น้ำมันมะกอก เป็นต้น ที่สำคัญ ผ่านการทดสอบว่าปราศจากการระคายเคือง จึงทำให้ AVALANGE เนี่ย ใช้ได้ตั้งแต่ วัยรุ่นตอนต้นไปจนถึงผู้ใหญ่เลยค่ะ


แค่ Part ของสารสกัดต่าง ๆ ก็ยาวมากกก แต่อยากเล่าให้ฟังจริง ๆ ค่ะว่าเค้าใส่สารสกัดที่ดีมาเยอะจริง ๆ เท่าที่ดูคือเยอะกว่าหลายแบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาดตอนนี้เลย มาเข้าสู่ Part ต่อไปกันค่ะ นั่นก็คือ การลองใช้จริง …

ก่อนล้างหน้า

แบรนด์มีแนะนำว่า ผลิตภัณฑ์ของเค้าเหมาะกับการล้างหน้าแบบ 60 วินาที เพื่อช่วยเพิ่มเวลาในการออกฤทธิ์ของสารสกัดค่ะ


การล้างหน้าแบบ 60 วินาทีเป็นอย่างไร ?


- ทำผิวให้เปียกเล็กน้อย

- บีบเจลลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำ ถูจนมีฟองหนานุ่ม

- นวดผิวเป็นวงกลม อย่างน้อย 60 วินาที

- ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

- ซับหน้าให้แห้ง (ช่วงที่เป็นสิวเราจะใช้กระดาษเช็ดหน้าแทนผ้าค่ะ เพื่อความไฮยีนขั้นสุดดด)


ซึ่งไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ทุกตัวจะเหมาะกับการล้างหน้าแบบ 60 วินาทีนะคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ แต่ คุณ AVALANGE เค้าสามารถค่าาา นวดหน้ายาว ๆ ไปเลย ยิ่งนวดยิ่งผลักสารสกัดเข้าผิวหน้า

ความรู้สึกหลังใช้


เจลล้างหน้า AVALANGE เป็นเนื้อเจลครีม ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบเวชสำอาง โดยน้ำหอมที่เค้าเลือกใช้ ก็จะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง (Allergen-free Fragrance)

ตัวนี้ฟองนุ่ม ละเอียด และค่อนข้างเยอะค่ะ ตอบโจทย์คนที่ชอบใช้เจลล้างหน้า แต่ก็ต้องการฟองเยอะ ๆ ชอบตรงที่นวดหน้าได้นาน เพลิน และผ่อนคลายมาก


ที่สำคัญเค้าเป็นเจลล้างหน้าที่ล้างออกง่าย ไม่เป็นเมือกลื่น ๆ หลังล้างหน้ารู้สึกว่าผิวสะอาด เช็ดหน้าแล้วผิวก็ยังนุ่มชุ่มชื้น คือไม่ลื่นผิว ไม่เอี๊ยด แต่ทิ้งความชุ่มชื้นบนผิวพอสมควรเลย

สรุปสิ่งที่ชอบ


  • ทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด ให้ความชุ่มชื้นได้ดี

  • ผลิตภัณฑ์ใส่สารสกัดที่ดีต่อผิวมาเยอะ โดยเฉพาะพวกลดการอักเสบของสิว อย่างเราตอนแรกมีสิวทำท่าจะขึ้นมาแล้ว แต่หลังใช้ ตื่นมาสิวยุบจริง

  • เน้นความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคือง คนที่มีผิวแพ้ง่าย น่าจะชอบตัวนี้เหมือนเราค่ะ

AVALANGE ก็เป็นเจลล้างหน้าอีกตัวที่ชอบ ตอนนี้ INGREDIOX เค้าจะมีขายแต่ในช่องทางออนไลน์ แอบอยากให้ลงตามร้านบิวตี้เร็ว ๆ จะได้หาซื้อง่ายขึ้นค่ะ ><


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE