รีวิว กันแดด K-beauty 2024 บางเบา คุมมัน ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้น l Best K-beauty Suncreen

9 6
กันแดดเกาหลีที่ชอบใช้สำหรับผิวอ่อนแอ เน้นน้ำหนักเบา คุมมัน ไม่อุดตัน ไม่เกิดสิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง ลดผิวแดง ราคาไม่แพง  ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอม คัดตัวที่น่าสนใจของปี 2024 มาเทียบกันค่า


เรามีปัญหาเรื่องผิวแห้งแพ้ง่าย แพ้น้ำหอม essentail oil เราเป็นโรคผิวหนังเสบ หรือ Eczema ซึ่งเป็นอาการที่ผิวขาดความชุ่มชื่นอย่างรุนแรง อ่อนแอ่มาก วันนี้เรามาแชร์ตัวที่เราสามารถใช้ได้ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ผิวไม่แดงค่า

P.CALM Water barrier Sunscreen


ค่าSPF : 50+ PA++++
กัน: UVA/UVB
ฟินิช : ดิวอี้นิดๆ พอแห้งแล้วเนื้อจะแมท
White cast : No
น้ำหอม: No
Alcohol: No


กันแดดเนื้อเจลครีมอ่อนโยน🍀 เสริมความแข็งแรง เพิ่มชั้นผิว สมานผิว ปลอบประโลมผิว ลดผิวแดง เหมาะกับผิวที่กำลังระคายเคือง แห้งลอก หรือผิวที่มีสืวอักเสบ เนื้อบางเบา สบายผิวมาก ชุ่มชื่นแบบบางเบา ปรับสมดุลผิว เนื้อมีความเป็นน้ำกึ่งครีม ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ชอบบมากก เน้นลดผิวอ่อนแอ บอบบางผิวแดงระคายเคือง สำหรับคนที่มีผิวเปิด ผิวลอก หรือรอยแผลจากสิว เสริมชั้นผิวให้แข็งแรง

ส่วนผสม


  • ฟื้นฟูบำรุงผิว  ลดการอักเสบ ลดสิว 🌸Ceramide NP 🍀Madecassoside🍦Lactobacillus  เพิ่มความชุ่มชื่น ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน ช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงและชุ่มชื่นนุ่มฟูขึ้น 
  • ลดจุดด่างดำด้วย 🌸Glutathione ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินให้ผิวขาวขึ้น ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ส่งผลให้ผิวดูขาวขึ้น 🍓Niacinamide กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลผิว ลดความมันส่วนเกิน ลดจุดด่างดำ ให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน
  • ระบายความร้อน ลดความรู้สึกแสบคัน ด้วย🌿Cape Aloe บำรุงผิวให้ความชุ่มชื่นผิวเรียบเรียน กระตุ้นการเกิดผิวใหม่ สมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ป้องกันการอักเสบ 
  • เสริมชั้นผิว ช่วยรักษารอยแผล สมานผิวให้แข็งแรงด้วย ❄️Allantoin💧Adenosine มีส่วนช่วยให้ Skin Barrier แข็งแรงมากขึ้น ฟื้นฟูผิว  เร่งการสมานแผล ลดการเกิดผิวแห้งลอกหยาบกร้าน ปลอบประโลมผิว ฟื้นบำรุงผิว ลดการระคายเคืองผิวได้ ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

เนื้อ /Texture


water cream เนื้อกึ่งเจลกึ่งน้ำ ซึมไว เนื้อครีมสีขาว มองตอนแรกเหมือนเนื้อครีมจะหนัก แต่เค้ามีความเป็น Water Base สูง คือเกลี่ยแล้วจะเห็นเลยว่ามีเนื้อที่เป็นน้ำหน่อยๆ ใช้เวลาเซ็ทตัวแบบแห้งสนิทจริงๆ ประมาณ 5 นาที เนื้อถึงจะแมทสนิทไปกับผิว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบมัน ไม่มีคราบขาว แต่งหน้าได้สบาย ไม่ลอกเป็นขุย  เบาสบายผิวมากๆ  จริงๆเค้าเหมือน BOJ แต่เนื้อบางเบากว่า เซ็ทตัวเร็วกว่า ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวผด จริงๆตัวนี้เราว่าเนื้อดีกว่า BOJ 
เนื้อกึ่งเจลกึ่งครีม เกลี่ยง่าย เซ็ทตัวไวกว่า BOJ และบางกว่า BOJ ไม่หนักหน้า ชุ่มชื่นแบบพอดี ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ช่วยปกป้องผิว ทาบนผิวที่กำลังลอกและแดงได้ ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยดำ
ช่วงแรกที่ลงเนื้อกันแดดบนผิวจะยังรู้สึกเย็นแบบสดชื่น เหมือนมีน้ำเข้าสู่ผิว สักพักเนื้อครีมจะค่อยๆซึมเข้าสู่ผิว ประมาณ 10 นาที ที่เนื้อจะแห้งสนิท ฟินิชลุคเป็น Velvet คือมีความดิวอี้นิดๆ ผิวดูสุขภาพดี พอทิ้งไว้สัก 1 ชม นางจะกลายเป็นฟินิชลุคแมท  ระหว่างที่เนื้อยังชุ่มชื่นคือเค้าไม่เหนียวเหนอะหนะเลย สบายผิวมากๆ

REVIEW:


เราชอบที่จะลงตัวนี้แทนการลงครีมก่อนแต่งหน้า วันไหนที่รีบจริงๆเราจะข้ามการลงครีมเลย  เค้าช่วยให้รองพื้นติดหน้าได้ดี ฟินิชลุคธรรมชาติ คุมมันทั้งวัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญอ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคืองผิว👑  ไม่อุดตัน ไม่ทำให้สิวขึ้น‼️เกลี่ยง่าย ซึมไว เนื้อบางเบา ไม่มีซิลิโคน แห้งเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ มอบความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว  

เราชอบที่เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยรักษาสมดุลผิว💦🏆The Best Gentle Sunscreen Forever ของเราตัวนี้ดีที่สุด🌟👍🏻 ปกติเราเป็น Eczema ที่ขา เราจะลงครีมกันแดดตัวนี้ตรงผิวที่โดนแดด เค้าไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่ม ไม่คันผิว ไม่ทำให้เกิดผื่น และลดรอยแดง  ลดการเกิดรอยดำ🍂 ช่วยเคลือบผิว ปกป้องผิวเราให้แข็งแรงขึ้นจริงๆ ไม่ระคายเคืองผิวเลย 

ตัวนี้ดีมากๆ อ่อนโยน ปลอบประโลมผิว🌿 ลดรอยแดง ลดการอักเสบ 💦  สิวไม่ขึ้น ผิวแข็งแรงมากๆ นางช่วยบำรุงผิวและเสริมชั้นผิวให้แข็งแรงขึ้น ทั้งกันแดด+บำรุง ลดรอยแผล ทาตัวได้ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เวลาเหงื่อออก แล้วไม่มีกลิ่นอับตามเสื้อผ้า

เหมาะกับผิว : ทุกสภาพผิว ตั้งแต่ผิวแห้ง-ผิวผสม🍂 โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคนที่ผิวกำลังแดงแสบร้อน หรือคนที่มีผิวอักเสบ หรือผิวแห้งลอก ผิวเปิดเพราะนางไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคืองเลย🌿แนะนำตัวนี้อ่อนโยนที่สุด ผิวไม่มันเลย เบาสบายที่สุด ไม่อุดตัน ไม่แสบตา

คะแนนเนื้อ 9/10 🌟

Purito SEOUL Wonder Releaf Centella Daily Sun Lotion 60ml

ค่าSPF : 50+ PA++++
กัน: UVA/UVB
ฟินิช : ดิวอี้
White cast : No
น้ำหอม: No
Alcohol: No


กันแดดเนื้อบางเบาตัวใหม่จาก PURITO🎉 มอบความชุ่มชื้นแบบบางเบาซึมเข้าสู่ผิว เกลี่ยง่าย ซึมไว💦 ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็น Weightless Formula🏆 ที่เนื้อเบามาก ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม คุมมัน ไม่ก่อสิว✨ กันทั้ง UVA/UVB และฝุ่นควันมลพิษ มี chemical filters SPF 50+ PA++++  สูตรอ่อนโยน ฟินิชลุค Dewy แบบไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นเบสสำหรับแต่งหน้าได้ ช่วยให้ฟินิชลุคสวยขึ้น ไม่มีน้ำหอม เหมาะกับทุกสภาพผิว

ส่วนผสม

 
  • บำรุงผิวและกันแดด ต้านการอักเสบ ลดการเกิดสิวด้วย☘️Centella Asiatica Leaf Extract ลดการอักเสบ ลดสิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดจุดด่างดำ 
  • 🍂Brown Algae ต้านการอักเสบ เติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน เพิ่มความกระจ่างใส ป้องกันแสงแดด 
  • 🍓Niacinamide ปรับสมดุลผิว ลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน ลดจุดด่างดำ 
  •  🎋Licorice ลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และความหมองคล้ำ ลดความมันส่วนเกินและการเกิดสิว 
  • ฟื้นฟูเสริมสร้างชั้นผิว รักษารอยแผล ช่วยสมานผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วย 💧Sodium Hyaluronate ❄️Allantoin 💧B5 Panthenol  ฟื้นฟูผิวทันที สร้างเกราะป้องกันผิว เคลือบผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อปกป้องผิวจากมลพิษต่างๆ ทำให้ผิวมีความแข็งแรง💧Glycerin เพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวที่แห้งกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวยืดหยุ่นแลดูอ่อนเยาว์ 
เราชอบแพคเกจจิ่งแบบนี้นะคะ แลดูสะอาดใช้งานง่าย ไม่เลอะ ควบคุมปริมาณในการบีบได้ด้วย
เนื้อครีมจะออกสีเขียวหน่อยๆ ไม่มีกลิ่นอะไรเลย ไม่มีน้ำหอม เนื้อกึ่งเหลวหน่อยๆ แต่ไม่ไหลย้อย
 

เนื้อ / Texture


เนื้อเจลครีม เนื้อมีความ Watery มากๆ แต่ไม่เหลวเป็นน้ำ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ  ให้ความชุ่มชื่นแบบน้ำซึมเข้าสู่ผิว เวลาทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ มีความเป็นน้ำเลย 💦 แต่ที่สำคัญเลยคือนางเบามากๆ☁️ เบาพอๆกับ Numbuzin ❤️แต่บางเบากว่า แบบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักเลย‼️ พอเซ็ทตัวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ พอเซ็ทแล้วจะดูเงา ดิวอี้เบาๆเป็นธรรมชาติ ใช่เวลาประมาณ 15-20 นาที ในการเซ็ทตัวและซึมเข้าสู่ผิว ไม่ทิ้งควาบมัน ไม่เหนอะหนะเลย นางบางและเบาที่สุดในตัวที่รีวิวรอบนี้ค่าา

Review


กันแดดเนื้อบางเบามากกก☁️ มอบความชุ่มชื่นแบบน้ำซึมเข้าสู่ผิว ผิวไม่แห้งระหว่างวัน แต่นางคุมมัน‼️ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่อุดตัน ไม่ก่อสิว ลดรอยแดงหรืออาการแสบร้อนได้ดี ช่วยปลอบประโลมผิว🍀  เราชอบที่นางไม่ทำให้รองพื้นตกร่องริ้วรอย🌀 สำหรับคนที่มีผิวแห้งและริ้วรอย✨ แนะนำตัวนี้เลยค่า💯 บำรุงผิวพร้อมคงความชุ่มชื่น ไม่ทิ้งคราบมันบนผิวหน้า รองพื้นติดทนทาน ผิวดูเด็ก🥳 เรามีริ้วรอยใต้ตา เวลายิ้มจะเห็นชัดมาก คอนซีลเลอร์ก็ชอบตกร่อง แต่พอใช้กันแดดตัวนี้แล้ว  ผิวดูเด้งฉ่ำน้ำ แต่ผิวไม่มันเลย รองพื้นไม่ตกร่องไม่ขยายให้เห็นร่องริ้วรอย สามารถใช้ทาตัวได้ ผื่นไม่ขึ้น ไม่แสบ ไม่คันผิว สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่า


เหมาะกับผิว : ผิวแห้งและคนที่มีริ้วรอย🍂 อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ลดโอกาสการเกิดสิวด้วย ลดผิวแห้งลอกหรือรอยแดง ช่วยให้ผิวเด้ง อิ่มน้ำ ดูฉ่ำวาวแบบสุขภาพดี ให้ความชุ่มชื่นอย่างยาวนาน ในแบบที่พอดีเหมือนเค้าปรับสมดุลผิว ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคืองเลย🌿เราชอบตัวนี้มาก❤️ ขึ้นหิ้งเลย เพราะนางเบาที่สุดในส่วนของกันแดดแบบชุ่มชื่น พอเซ็ทตัวแล้วผิวไม่มัน เบาสบายที่สุด ไม่อุดตัน 

คะแนนเนื้อ 10/10 🌟


Haruharu Wonder Black Rice Moisture Airyfit Daily Sunscreen 50ml


ค่าSPF : 50+ PA++++
กัน: UVA/UVB
ฟินิช : เวลเวท กึ่งวาวกึ่งแมท
White cast : No
น้ำหอม: No
Alcohol: No


กันแดดเนื้อบางเบา คุมมัน👑 ฟินิชลุคแบบกำมะหยี่ เป็นสูตร Anti-Aging ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ บำรุงผิวมอบความชุ่มชื่นแบบปรับสมดุล ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่อุดตัน ไม่ทำให้สิวขึ้น‼️ เป็น broad-spectrum with SPF50+ PA++++ ป้องกันทั้ง UVA และ UVB เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่มีซิลิโคน แห้งเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ 

ส่วนผสม


  • มอบความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว ลดการเกิดสิว ปกป้องผิวด้วย🌸Ceramide NP🍀Heartleaf Extract 💧Adenosine 
  • ลดจุดด่างดำ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนด้วย 🍓Niacinamide ปรับสมดุลผิว ลดความมันส่วนเกิน 
  • ลดเลือนริ้วรอยด้วยสารสกัดจาก 🍚Black Rice Oil บำรุงให้ผิวกระจ่างใส ลดการอักเสบของผิว อุดมไปด้วย Vitamin B มีส่วนช่วยให้ Skin Barrier แข็งแรงมากขึ้น  ควบคุมความมันส่วนเกินโดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด 
เนื้อสีขาว สีความเป็นครีมคล้ายๆ BOJ แต่น้ำหนักเบากว่า เซ็ทตัวไวกว่า ไม่อุดตัน ไม่ก่อสิว

เนื้อ / Texture


เนื้อครีมบางเบา ไม่หนาและไม่ข้นไป เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นแบบพอดี ไม่มันไป ไม่วาวไป เวลาทาแล้วจะรู้สึกว่าเนื้อมีความชุ่มชื่นตอนแรกๆ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเซ็ทตัว ลองกดผิวแล้วผิวดูแน่นเฟริมขึ้น พอความชุ่มชื่นซึมเข้าสู่ผิวแล้วเนื้อเหมือนหายไปเลย 555 คือไม่รู้สึกว่าทาครีมบนผิว ไม่รู้สึกเหนอะหนะ เค้าเคลือบผิวแบบไม่รู้สึกหนักผิวเลย เบาสบายผิวมากก

Review


กันแดดข้าวเนื้อครีมบางเบา มอบความชุ่มชื่นแบบปรับสมดุล‼️ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่อุดตัน ไม่ก่อสิว เค้าให้ความชุ่มชื่นแบบครีมที่กดผิวแล้วผิวดูแน่นขึ้น ผิวเฟริมขึ้น🌀 ถ้าเป็น Numbuzin Purito เป็นความชุ่มชื่นแบบเป็นน้ำซึมเข้าสู่ผิว💦 แต่ Haruharu คือความชุ่มชื่นที่บำรุงผิวให้เด้งนุ่มและชุ่มชื่นกว่า 2 ตัวนั้น อธิบายไม่ถูก แต่นางไม่หนักหน้าเลย ไม่เหนอะหนะ เนื้อยางเบาเซ็ทตัวไวกว่า 2 ตัวนั้นค่า

ลดรอยแดงหรืออาการแสบร้อนได้ดี ช่วยปลอบประโลมผิว🍀 เราชอบฟินิชลุคของนาง ผิวดูสวยแบบวาวหน่อยๆ แต่ผิวไม่มัน แต่งหน้าแล้วผิวดูสวยมากกก ไม่เหนอะผิว เนื้อสัมผัสคล้าย BOJ แต่เบากว่า ไม่อุดตันเหมือน BOJ เราเคยใช้ BOJ ที่เป็นสูตร Rice เหมือนกัน แต่ตัวนั้นสิวผดขึ้น ตัวนี้ใช้แล้วผิวแข็งแรง อ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่คัน สามารถใช้ทาตัวได้ ผื่นไม่ขึ้น ไม่คันผิว เวลาเหงื่อออกอาจแสบตานะคะ

เหมาะกับผิว : ผิวแห้ง-ผิวผสม ผิวมัน และคนที่มีริ้วรอย🍂 อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่อุดตัน ลดผิวแห้งลอก ปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง มีด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวเด้งนุ่มแน่นขึ้น เฟริมขึ้น💦 ดูวาวแบบสุขภาพดี ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง🌿เราชอบตัวนี้มาก❤️ ในวันที่อากาศร้อนมากๆหรือแดดแรงๆ เราจะใช้ตัวนี้แทน Purito เพราะนางมีน้ำหนักกว่า Purito นิดหน่อย เค้าให้ความรู้สึกว่าปกป้องผิวจากแสงแดด☀️ได้จริงๆ ส่วนตัวเราชอบกันแดดที่ไม่ได้เซ็ทตัวและซึมเข้าสู่ผิวหรือเนื้อบางไป เพราะเราไม่รู้เนื้อกันแดดจะยังป้องกันผิวอยู่ไหม 555
ถ้าต้องการให้รองพื้นไม่ตกร่อง แต่งหน้าสวย เราแนะนำ Haruharu กับ Purito เพราะนางเบาทั้งคู่ในส่วนของกันแดดแบบชุ่มชื่น แต่ตัว Haruharu เหมาะกับอากาศร้อนแรงของไทยมากกว่า ส่วน Purito จะเบลอริ้วรอยได้ดีกว่า พอเซ็ทตัวแล้วผิวไม่มัน เบาสบายไม่อุดตัน ไม่มีสิวขึ้นทั้งคู่
 

คะแนนเนื้อ 10/10 🌟

Numbuzin No.1 Clear Filter Sun Essence 50ml

ค่าSPF : 50+ PA++++
กัน: UVA/UVB
ฟินิช : เนื้อชีน มีความวาวแบบบางๆ เกือบแมทสนิทแต่วาวหน่อยๆ
White cast : No
น้ำหอม: No
Alcohol: No


กันแดดเนื้อ Essence บางเบาสบายผิวแห้งสนิท คุมมัน ไม่อุดตัน ✨ กันแดดแบบ Chemical Sunscreen SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวพร้อมบำรุงผิว เติมและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว  โดยไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม น้ำหนักเบา แต่ปกป้องแสงแดดได้หมดจด ทาเพียงแค่ครั้งเดียว  ปกป้องผิวติดทนนาน 91.77%  ช่วยลดรอยแดงถึง 49.8% ด้วยส่วนผสม calming herb water ลดอุณหภูมิของผิว ให้ความชุ่มชื้นพร้อมเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในผิว

ส่วนผสม


  • ลดรอยแดงจากอาการอักเสบหรือจากสิวอักเสบ ลดการปวดสิว ช่วยให้สิวสุกไวขึ้น ปลอบประโลมด้วยส่วนผสมของ☘️15% Centella Asiatica Leaf Extract 
  • 🍀14.25% Houttuynia Cordata Extract ลดการระคายเคือง ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว 
  • ลดจุดด่างดำ ปรับผิวกระจ่างใสด้วย 🎋20.5% Licorice Root Extract 
  • 🍓Niacinamide ปกป้องผิวจากการระคายเคือง ลดจุดด่างดำ ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน 
  • เพิ่มความแช็งแรงให้กับ Skin Barrier ด้วยส่วนผสมที่ ไม่ระคายเคืองผิว ด้วย💧Adenosin ฟื้นฟูผิวทันที  ไม่อุดตันและลดการเกิดสิว ฟื้นฟูผิวด้วย 💧Glycerin 💧Sodium Hyaluronate  เพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวที่แห้งกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น   
อย่างที่บอกเราชอบแพคเกจจิ่งแบบนี้ สะอาดใช้ง่าย เนื้อมีความเหลวหน่อย เนื้อสีเขียวที่สุด เนื่องจากมีส่วนผสมที่ปลอบประโลมผิว ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม

เนื้อ / Texture


เนื้อเอสเซนส์สีเขียวเข้มที่สุดในตัวที่รีวิว มีความ Watery ที่สุด เนื้อเหลวกึ่งเจลกึ่งน้ำ บางเบา เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นแบบพอดี เวลาทาแล้วจะรู้สึกเย็นสบายเหมือนมีน้ำเอสเซนส์บนผิว ค่อยๆซึมเข้าสู่ผิวจริงๆ  นางให้ความชุ่มชื่นตอนแรกๆ ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการเซ็ทตัว พอความชุ่มชื่นซึมเข้าสู่ผิวแล้ว จะรู้สึกว่าเนื้อบางและเบาขึ้น สบายผิว เวลาแตะผิวจะรู้สึกว่ายังมีความชุ่มชื่นเคลือบผิวบางๆอยู่ แต่ถ้าไม่แตะจะไม่รู้สึกอะไรเลย คือเบามาก ไม่รู้สึกเหนอะหนะ เค้าเคลือบผิวแบบไม่รู้สึกหนักหน้าเลย เบาสบายผิวมากก

Review


เนื้อบางเบาสบายผิวมากๆ ไม่มีสิวขึ้น เราชอบที่เค้าไม่ทำให้หน้าแสบร้อน ฟินิชลุคแบบเกือบแมทแค่มีความวาวหน่อยๆ สิ่งที่เราตกใจมากคือ Purito ดันบางเบากว่า Numbuzin ในเรื่องการมอบความชุ่มชื่น Numbuzin จะคงความชุ่มชื่นได้นานกว่า Purito ความชุ่มชื่นที่ได้คือพอดีกับผิวแบบปรับสมดุลผิวนะคะ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม‼️ ไม่อุดตัน ไม่ก่อสิว ลดรอยแดงได้ดี🍀 ฟินิชลุคดูเป็นธรรมชาติ  ไม่เหนอะหนะ  เราใช้ตัวนี้ช่วงที่สิวอักเสบแบบกำลังแดงๆ เพราะนางช่วยปลอบประโลมผิวที่กำลังระคายเคือง เรารู้สึกว่าสิวสุกไวขึ้นนะ ผิวแข็งแรง อ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่คัน สามารถใช้ทาตัวได้ ผื่นไม่ขึ้น ไม่คันผิว เวลาเหงื่อออกอาจแสบตานะคะ 


เหมาะกับผิว : เหมาะกับทุกประเภทผิว อ่อนโยน คุมมันดีมาก ไม่อุดตัน ปลอบประโลมผิว ลดสิว ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง🌿เราชอบตัวนี้มาก❤️ ในวันที่แดดแรงๆ เราจะใช้ตัวนี้เพราะนางลดการเกิดสิว และมอบชุ่มชื่นยาวนานและคุมมันได้ดี เวลาตากแดดนานๆแล้วพอเข้าห้องแอร์ เมคอัพที่เราแต่งจะเริ่มตกร่อง เราจะเริ่มรู้สึกว่าผิวแห้งขึ้น แห้งจนเห็นทุกเส้นริ้วรอยบนผิว เหมือนผิวขาดน้ำเลย เราเลยชอบใช้กันแดดที่เป็นสูตรคงความชุ่มชื่นแต่คุมมัน ไม่ก่อสิว คือเค้าให้ความรู้สึกว่าปกป้องผิวจากแสงแดด☀️ ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยและรอยดำต่างๆได้ดีกว่ากันแดดที่คุมมันแบบขั้นสุดอ่ะ   


คะแนนเนื้อ 10/10 🌟

Goodal Heartleaf Calming Moisture Sun Cream 50mL 

ค่าSPF : 50+ PA++++
กัน: UVA/UVB
ฟินิช : เนื้อแมทสนิท
White cast : No
น้ำหอม: No
Alcohol: No


ครีมกันแดดวีแกนสุดอ่อนโยน SPF 50+ PA++++ ลดผิวอักเสบจากการระคายเคือง ลดการเกิดสิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน  ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่เป็นคราบขาว สูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย เนื้อบางเบาช่วยปลอบประโลมผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับหน้าร้อน เมคอัพไม่เป็นขุย ยอดขายอันดับ 1 ใน Olive Young ช่วงปีนี้ตัวนี้มาแรงสุด

ส่วนผสม


  • 🍀Houttuynia Cordata Extract ลดผิวอักเสบจากการระคายเคือง ลดการเกิดสิว สูตรสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดจุดด่างดำและรอยแดงต่างๆ อัดแน่นไปด้วย 🍀Heartleaf ลดการอักเสบ ฟื้นฟูผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน ยับยั้งแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว
  • 🌿Vitamin E ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี ช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมทั้งช่วยปรับผิวให้สมดุล สร้างเกราะป้องกันให้ผิว ช่วยปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส พร้อมลดเลือนริ้วรอย มอบผิวเปล่งปลั่งน่าหลงใหล
  • 💧Glycerin อีกตัวช่วยที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากแสงแดด ระบายความร้อน เป็นเกราะให้กับผิว (skin barrier) ทำหน้าที่ปกป้องผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการสูญเสียน้ำภายในผิว เสริมเกราะป้องกันผิว

เนื้อ / Texture


เนื้อครีมกึ่งเจลสีขาวอมเขียว มีความ Watery เนื้อเหลวบางเบา เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นแบบพอดี เซ็ทตัวไวที่สุด ประมาณ 2 นาที ฟินิชลุคคือเนื้อแมท ไม่วาวเลย ให้ความชุ่มชื่นนิดหน่อย พอเนื้อเซ็ทตัวจะรู้สึกว่ามีครีมบางๆเคลือบผิวไว้ เนื้อเบาสบายผิว เวลาแตะผิวแล้วไม่มีความมันใดๆเลย คือเนื้อแห้งสนิทจริงๆ ไม่มีน้ำหอม 

Review

เนื้อแห้งสนิท บางเบาสบายผิวมากๆ คุมมันดีเว่อร์ ไม่มีสิวขึ้นเลย ไม่ระคายเคือง ช่วงไหนสิวเห่อจะหยิบตัวนี้ขึ้นมาใช้ค่า เราชอบที่เค้าลดการระคายเคืองของสิวได้ดี สิวสุกไวขึ้น ฟินิชลุคแมท เนื้อบางเบาที่สุด ในเรื่องการมอบความชุ่มชื่นน่าจะสู้ตัวอื่นไม่ได้เลย แต่เราเอามาทาตัว เพราะเนื้อแห้งสนิทไปกับผิว บางและเบา คุมมันดีที่สุดในบรรดาทุกตัวที่เรารีวิว ไม่ทำให้ผื่น Eczema คันหรือระคายเคืองเพิ่ม ลดรอยแดงได้ดี🍀อ่อนโยน ไม่อุดตัน ทนน้ำทนเหงื่อ ไม่แสบตา ชอบที่นางเซ็ทตัวไว วันไหนรีบจะหยิบตัวนี้มาใช้ 
เหมาะกับผิว : เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน คุมมันดีมาก อ่อนโยน  ไม่อุดตัน ปลอบประโลมผิว ลดสิว ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง🌿เราชอบตัวนี้มาก❤️ ในวันที่แดดแรงๆหรือเหงื่อออกเยอะๆ ถ้าทาตัวไม่ทำให้มีกลิ่นอับตามเสื้อผ้า จริงๆนางเหมาะกับอากาศบ้านเรานะคะ แต่ข้อเสียอย่างเดียวคือนางไม่เหมาะกับผิวแห้งที่มีริ้วรอย เพราะเวลาแต่งหน้าน้องแอบขยายร่องริ้วรอยของเราให้ชัดขึ้น😭 แต่แนะนำสำหรับสาวผิวมัน คือจริงๆนางดีมากๆนะคะ แค่เรามีริ้วรอยค่า 555

คะแนนเนื้อ 9.5/10 🌟



สำหรับรีวิวนี้ เราลองใช้ทุกตัวมาสักพักแล้วนะคะ จริงๆก็คัดตัวดังๆของปี 2024 นี้มา จริงๆทุกตัวดีหมด เราคัดกันแดดโดยเฉพาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เน้นไม่มีน้ำหอม Essential oils เราเลยไม่ค่อยพูดถึงส่วนประกอบอื่นๆนะคะ จริงๆตัวที่ชอบที่สุดจะเป็น Purito กับ Numbuzin ตามมาด้วย Haruharu Wonder แต่ถ้ามีผื่นขึ้นหน้าหรือผิวลอกเราจะกลับไปซบอก P.calm ค่า ส่วน Goodal เราชอบเอามาทาคอกับทาตัว เพราะบางเบาเซ็ทตัวไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ชอบที่นางแห้งสนิท ทุกตัวไม่ระคายเคืองผิวเลยจริงๆ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ


Mydearie

Mydearie

รีวิวสกินแคร์ K-Beauty สำหรับผิวแห้ง แพ้ง่าย มีผื่นคัน หรือผู้ที่มีโรคผิวหนังอักเสบ แพ้ฝุ่น

FULL PROFILE