ซีเบ๊บพาเที่ยว | Miyagi Zao Fox Village JAPAN หมู่บ้านจิ้งจอกสุดนุ่มฟู !!

13 8
สวัสดีค่ะทุกคนนนน !! ห่างหายจากการเขียนกระทู้พาไปเที่ยวนานมากกกกกกกก วันนี้ขอกลับมาด้วยการพาทุกคนไปหาน้อน ๆ จิ้งจอกสุดนุ่มฟูกันเลยค่ะ อันนี้เป็นทริปญี่ปุ่นเมื่อปลายปี 2023 ของเราเอง (ดองไว้นานมากจนปลายปีนี้จะไปอีกรอบแล้วค่ะ 555555) ที่เราจะพาไปก็คือ 📍 Miyagi Zao Fox Village นั่นเองงงงง ไปเที่ยวพร้อมกันเลย
เนื่องจากว่าทริปนี้เราเที่ยวหลายเมืองมากกกกก ก่อนหน้าคือไปทั้งซัปโปโร-ฮาโกดาเตะมาเลย แล้วก็นั่งชินคันเซนลงมาที่เมืองเซนไดค่ะ นอนพักในเมืองเซนได้ 1 คืนเช้าวันต่อมาก็ได้เวลาเดินทางไปดูน้องจิ้งจอกกัน การเดินทางส่วนตัวเราว่าสะดวกมาก ๆ เลย เดินทางไม่ยากเท่าไร

🚌 วิธีเดินทาง : นั่งรถไฟ JR จากสถานี Sendai มาลงที่สถานี Shiroishi-Zao แล้วจะมีรถเมล์ไปต่อ ซึ่งรอบรถเมล์น้อยมากกก แนะนำให้ตรงเวลาเป๊ะ ๆ แต่ก็สามารถเรียกแท็กซี่ไปได้นะ แต่ราคาจะสูงหน่อย
ระหว่างรอรอบรถบัสที่จะไปก็เดินออกมาถ่ายรูปข้างนอกสถานี JR จะบอกว่าวิวสวยมากกกกกกก รอไม่นานก็ได้เวลาขึ้นรถแล้วค่ะ ที่นี่ไม่มีระบบจองตั๋วล่วงหน้านะคะ ถ้าใกล้เวลารถมาจอดเราต้องเดินออกไปรอที่ป้ายรถเมล์ตรงนอกสถานี เดินออกไปนิดนึงไม่ไกล ด้วยความที่รอบรถน้อยมาก ๆ ดังนั้นเราต้องรีบไปรอเพื่อจะได้ขึ้นก่อนน้าาา ไม่งั้นรถเต็มคือจบเลย ต้องแท็กซี่อย่างเดียว ระยะทางไม่ได้ไกลมาก แต่เป็นทางขึ้นเขา ใครเมารถแนะนำขึ้นไปหลับด่วน!! เขาแบบสูงคดเคี้ยวมาก 555555 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาทีค่ะ

รถ Castle Kun Bus ให้บริการวันละ 4 เที่ยว รวมขาไป-กลับ จะมีตารางเวลาให้เป๊ะ ๆ อย่าลืมเช็คก่อนนะคะ !
หลังจากหลับบนรถมาได้ตื่นนึง ก็ถึงแล้วค่ะ หมู่บ้านจิ้งจอกซาโอะ ตั้งอยู่บนภูเขาซาโอะในจังหวัดมิยางินะ อันนี้เป็นทางเข้าเลย สถานที่ไม่ได้ใหญ่มาก เข้าไปก็ทำการซื้อตั๋วให้เรียบร้อย เค้าก็จะมีข้อห้าม ข้อกำหนดต่าง ๆ ในการเข้าชมน้องจิ้งจอกอย่างละเอียดเลยค่ะ ค่าเข้าน่าจะราว ๆ 345 บาทไทยนะคะ เค้าจะมีให้อุ้มจิ้งจอกถ่ายรูปด้วย แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม เราไม่ได้แอดส่วนนี้เพิ่มมาค่ะ อยากแค่เข้าไปชมข้างในอย่างเดียว
เข้าไปก็จะเจอเจ้าก้อนนุ่มฟูมากมายเรียงรายอยู่ตลอดทางเลยค่ะ ถ้าไปช่วงหน้าหนาวเราก็จะได้เจอหิมะสวย ๆ แบบนี้เลย แต่วันที่เราไปหิมะไม่ได้ตกนะ น้อง ๆ น่ารักมากกกกก อยากจะเข้าไปหยุมสุด ๆ แต่ !! ที่นี่จะมีข้อห้ามคือ ห้ามจับ ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามให้อาหารเด็ดขาดนะคะ แม้น้องจะเป็นมิตร แต่ถ้าน้องตกใจหรือรู้สึกถูกคุกคามอาจจะกัดได้ และถ้าเรายืนอยู่แล้วน้องเดินมาดม ๆ ให้เราค่อย ๆ เดินหนีเลยค่ะ อย่ายืนอยู่เฉย ๆ เพราะน้องอาจจะมาหยอกเอินได้(ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมา) แต่เราตกใจเลยยืนนิ่ง ๆ น้องแวะมาขบขากางเกงทีนึงแล้วเดินไปค่ะ งงมาก 5555555
ถ้าถามว่าได้ใกล้ชิดแค่ไหน ก็คือแบบนี้เลยค่ะ เดินอยู่ที่เดียวกัน ไม่ต้องกลัวเขาจะเข้ามาวุ่นวายเลย ต่างคนต่างอยู่สุด ๆ ถ้าเราไม่ไปคุกคามหรือเสียงดังใส่เค้านะ
ด้านในเขาก็จะให้เราเดินวนเป็นวงกลมค่ะ สถานที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีน้องจิ้งจอกเยอะมากเลย แล้วก็มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ หลายจุดด้วยค่ะ ใช้เวลาเดินชมแบบชิล ๆ เราว่าไม่เกิน 1 ชั่วโมง รวมเวลาที่ซื้อของฝากแล้วด้วยนะ ย้ำอีกครั้งว่าอย่าลืมเช็ครอบรถขากลับกันด้วยน้าาาา ขากลับนี่ล่ะที่คนจะเยอะกว่าขามาอีก ต้องออกมารอรถด้านหน้าก่อน
วิวด้านนอกระหว่างรอรถกลับค่ะ
รูปนี้เหมือนน้องหัวเราะมาก 5555555555 นอกจากจะชมจิ้งจอกแล้ว เค้ายังมีโซนให้อาหารจิ้งจอก (แบบโยนจากข้างบนนะ ไม่ได้ให้กับปาก) แล้วก็โซนสัตว์อื่น ๆ อีกเล็กน้อยค่ะ ในส่วนนั้นเราไม่ได้เข้าไป แอบเสียดายเหมือนกัน ด้วยความที่อยากกลับถึงตัวเมืองไว ๆ เพราะจะไปเที่ยวต่อ เลยชมแค่รอบเดียว แล้วรอบรถรอบถัดไปเลย

---สรุปความประทับใจ
เป็นอีกสถานที่ที่ไปแล้วชอบมาก น้อนจิ้งจอกน่ารัก เหมือนของปลอมมากกกก ใครที่แวะมาเที่ยวมิยางิปักไว้เลย มาหน้าหนาวยิ่งฟิน เพราะหิมะจะปกคลุม แล้วน้องตัวฟูมากกกก ๆ ค่ะ นอกจากนี้มิยางิยังมีสถานที่เที่ยวอีกหลายที่เลยน้าาาา กระซิบเลยว่าปลายปีนี้เราจะไปมิยางิอีกครั้ง และจะไปที่หมู่บ้านออนเซ็นสุดโด่งดัง Ginzan Onsen นั่นเองค่ะ ไว้มาเขียนรีวิวทุกคนน้าาาาาาาา

ลากันไปด้วยรูปกับน้อนจิ้งจอกแบบเกร็งกิเดสค่ะ
วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วนะ บะบุยยยย xoxo
#เที่ยวญี่ปุ่น #รีวิวญี่ปุ่น #Japantrip #ซีเบ๊บพาเที่ยว


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE