ใครเคยเจอบริการแย่ ๆ แบบนี้บ้างไหมค่ะ
pimmymylove23สวัสดีค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อตอนช่วง 10.26 น. ได้ค่ะ
ณ การบินแห่งหนึ่ง สาขาถนนวิภาวดี
เนื่องจากไปเป็นธุระแทนหัวหน้า เพื่อติดต่อคืนตั๋วและคืนเงิน
ทุกอย่างพร้อมทั้งเอกสาร และใบมอบอำนาจค่ะ
ไปถึงก็กดบัตรคิว และรอสักพัก ก็ถึงคิวของพิมพ์ค่ะ
ไปยืนตรงหน้าเคาเตอร์ช่อง 4 คุณเธอกำลังคุยกับช่องที่ 3 อยู่
พิมพ์ก็รอสักพัก....และสักพักพนักงานช่องที่ 4 ก็หันมา
ความที่พิมพ์รีบถาม เพราะว่าจะรีบกลับไปทำงานต่อ
เลยพูดและแจ้งไปว่า "ดิฉันมาติดต่อรีฟันด์ของประเทศสเปนของนาย...."
เธอมองหน้า และถามพิมพ์ว่า "คุณว่าไรนะค่ะ พูดให้ชัด ๆ หน่อย"
เราก็งง ฉันก็พูดชัดแล้วนะ เลยย้ำอีกครั้งว่า "ดิฉันมาติดต่อรีฟันด์ค่ะ"
เธอก็มองหน้า ฉันก็มอง มองกันสักพัก เธอก็พูดว่า "ฉันจะรีฟันด์ให้คุณได้อย่างไร ไม่มีเอกสารมาให้"
และก็หันไปคุยกับพนักงานช่องที่ 3 ว่าเที่ยงนี้ไปกินที่ไหนดีพี่ เหมือนไม่สนใจพิมพ์เลย
พิมพ์ก็เริ่มมีอารมณ์ ก็เห็นคุยกันอยู่ จะไปยื่นเอกสารตรงไหนนี่ แต่ก็ยังนิ่งอยู่
และยื่นเอกสารไปให้....และสิ่งที่เกิดขึ้น เธอก็พูดขึ้นว่า "คุณรีฟันด์ไรค่ะ ในเมื่อเที่ยวบินได้เดินทางไปแล้ว"
"แหม จะมาคืนเงินที่บินไปแล้วหรือค่ะ" และทำท่าขำๆ กับพนักงานคนที่ สามอีก
พิมพ์ก็บอกว่า มารีฟันด์วันที่ 19 ไงค่ะ เพราะว่าตอนแรกที่จองคือวันที่ 19-28 กันยายน แต่มีการเลื่อนตั๋ว
เดินทางในวันที่ 20 ค่ะ" พยายามกดเสียง เพราะเริ่มรู้ตัวมีอารมณ์ เธอก็หยิบเอกสารมา และยื่นให้พิมพ์ดู
"คุณก็ไม่บอกแต่แรก และมองหน้าพิมพ์ และพูดอีกว่า "มีใบมอบอำนาจมาไหมละ" ในที่สุดสิ่งที่พิมพ์ระงับไว้ก็หลุด
"ฉันขอไม่ติดต่อกับคุณ เพราะคุณพูดจาให้บริการแย่มาก" และพิมพ์ก็ยกมือพร้อมส่งเสียงว่า "ฉันไม่ต้องการรับบริการช่องนี้"
ทุกคนหันมามอง แต่ด้วยอารมณ์ที่ขึ้น พิมพ์ก็ยังพูดต่อว่า "ฉันขอพบหัวหน้าของที่นี่ ฉันไม่ต้องการติดต่อกับคุณคนนี้" ย้ำอีกที
พนักงานช่องที่ 4 ว่าไงรู้ไหมค่ะ "ที่นี่ไม่ใช่ตลาดนะ โวยวายไรมิทราบคะคุณ" และก็หันไปพูดไรกับพนักงานอื่น ๆ ไรไม่รู้
พิมพ์ก็บอกว่า ฉันมาติดต่อเรื่องรีฟันด์ คุณก็ตอบแบบขอไปที ไม่ได้ให้ความสนใจ ความอดทนฉันสิ้นสุด ฉันขอคุยกับหัวหน้าคุณ
และความที่อารมณ์ยังวิ่ง ก็มองหน้าเขา เขาก็ทำเป็นเมิน ๆ สักพักมีพนักงานช่องที่ 1 เดินเข้ามา และมีผู้หญิงท่าทางมีอายุเดินมา
และถามว่าเกิดไรขึ้นค่ะคุณ พิมพ์ก็บอกไปถึงบริการของพนักงานที่ 4 เขาก็ยิ้มและขอโทษ และเรียกพนักงานช่องที่ 4 มา
ทีนี้เธอคนนี้ หน้าตาจ๋อยมาก พิมพ์สันนิษฐานว่าต้องเป็นหัวหน้า และก็บอกขอโทษ แต่หน้าตาพิมพ์คงยังรู้สึกแย่อยู่แน่ๆ
ผู้หญิงที่มีอายุจึงมาจัดการให้และกล่าวขอโทษอีกครั้ง พร้อมบอกว่าจะตักเตือนพนักงานช่องที่ 4 ให้ .......ค่ะ
แต่ตอนเดินออกมา รู้สึกได้เลยค่ะว่ามีสายตาจ้องมาที่พิมพ์หลายสิบคู่แน่ ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ว่าพิมพ์ทำเกินไปไหมค่ะ
พออารมณ์สงบ รู้สึกผิดไงไม่รู้ค่ะ เหมือนเป็นคนที่ระงับอารมณ์ไม่อยู่ค่ะ พอใครมาแสดงกริยาไม่ดีหน่อย อารมณ์ปรี๊ดเลยค่ะ
(ปล. ที่ไม่เอ่ยชื่อเต็ม ๆ ของสายการบินนี้เต็ม ๆ เพราะรู้สึกอยากให้เกียรติเขาอยู่ค่ะ เพราะตอนจบได้บริการจากผู้ใหญ่ท่านนี้
แล้วรู้สึกดี ไม่ถึงกับเลวร้ายมาก หวังว่าคราวหน้าถ้าได้ติดต่ออีกคงมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับพนักงานช่องที่ 4 ค่ะ)
ณ การบินแห่งหนึ่ง สาขาถนนวิภาวดี
เนื่องจากไปเป็นธุระแทนหัวหน้า เพื่อติดต่อคืนตั๋วและคืนเงิน
ทุกอย่างพร้อมทั้งเอกสาร และใบมอบอำนาจค่ะ
ไปถึงก็กดบัตรคิว และรอสักพัก ก็ถึงคิวของพิมพ์ค่ะ
ไปยืนตรงหน้าเคาเตอร์ช่อง 4 คุณเธอกำลังคุยกับช่องที่ 3 อยู่
พิมพ์ก็รอสักพัก....และสักพักพนักงานช่องที่ 4 ก็หันมา
ความที่พิมพ์รีบถาม เพราะว่าจะรีบกลับไปทำงานต่อ
เลยพูดและแจ้งไปว่า "ดิฉันมาติดต่อรีฟันด์ของประเทศสเปนของนาย...."
เธอมองหน้า และถามพิมพ์ว่า "คุณว่าไรนะค่ะ พูดให้ชัด ๆ หน่อย"
เราก็งง ฉันก็พูดชัดแล้วนะ เลยย้ำอีกครั้งว่า "ดิฉันมาติดต่อรีฟันด์ค่ะ"
เธอก็มองหน้า ฉันก็มอง มองกันสักพัก เธอก็พูดว่า "ฉันจะรีฟันด์ให้คุณได้อย่างไร ไม่มีเอกสารมาให้"
และก็หันไปคุยกับพนักงานช่องที่ 3 ว่าเที่ยงนี้ไปกินที่ไหนดีพี่ เหมือนไม่สนใจพิมพ์เลย
พิมพ์ก็เริ่มมีอารมณ์ ก็เห็นคุยกันอยู่ จะไปยื่นเอกสารตรงไหนนี่ แต่ก็ยังนิ่งอยู่
และยื่นเอกสารไปให้....และสิ่งที่เกิดขึ้น เธอก็พูดขึ้นว่า "คุณรีฟันด์ไรค่ะ ในเมื่อเที่ยวบินได้เดินทางไปแล้ว"
"แหม จะมาคืนเงินที่บินไปแล้วหรือค่ะ" และทำท่าขำๆ กับพนักงานคนที่ สามอีก
พิมพ์ก็บอกว่า มารีฟันด์วันที่ 19 ไงค่ะ เพราะว่าตอนแรกที่จองคือวันที่ 19-28 กันยายน แต่มีการเลื่อนตั๋ว
เดินทางในวันที่ 20 ค่ะ" พยายามกดเสียง เพราะเริ่มรู้ตัวมีอารมณ์ เธอก็หยิบเอกสารมา และยื่นให้พิมพ์ดู
"คุณก็ไม่บอกแต่แรก และมองหน้าพิมพ์ และพูดอีกว่า "มีใบมอบอำนาจมาไหมละ" ในที่สุดสิ่งที่พิมพ์ระงับไว้ก็หลุด
"ฉันขอไม่ติดต่อกับคุณ เพราะคุณพูดจาให้บริการแย่มาก" และพิมพ์ก็ยกมือพร้อมส่งเสียงว่า "ฉันไม่ต้องการรับบริการช่องนี้"
ทุกคนหันมามอง แต่ด้วยอารมณ์ที่ขึ้น พิมพ์ก็ยังพูดต่อว่า "ฉันขอพบหัวหน้าของที่นี่ ฉันไม่ต้องการติดต่อกับคุณคนนี้" ย้ำอีกที
พนักงานช่องที่ 4 ว่าไงรู้ไหมค่ะ "ที่นี่ไม่ใช่ตลาดนะ โวยวายไรมิทราบคะคุณ" และก็หันไปพูดไรกับพนักงานอื่น ๆ ไรไม่รู้
พิมพ์ก็บอกว่า ฉันมาติดต่อเรื่องรีฟันด์ คุณก็ตอบแบบขอไปที ไม่ได้ให้ความสนใจ ความอดทนฉันสิ้นสุด ฉันขอคุยกับหัวหน้าคุณ
และความที่อารมณ์ยังวิ่ง ก็มองหน้าเขา เขาก็ทำเป็นเมิน ๆ สักพักมีพนักงานช่องที่ 1 เดินเข้ามา และมีผู้หญิงท่าทางมีอายุเดินมา
และถามว่าเกิดไรขึ้นค่ะคุณ พิมพ์ก็บอกไปถึงบริการของพนักงานที่ 4 เขาก็ยิ้มและขอโทษ และเรียกพนักงานช่องที่ 4 มา
ทีนี้เธอคนนี้ หน้าตาจ๋อยมาก พิมพ์สันนิษฐานว่าต้องเป็นหัวหน้า และก็บอกขอโทษ แต่หน้าตาพิมพ์คงยังรู้สึกแย่อยู่แน่ๆ
ผู้หญิงที่มีอายุจึงมาจัดการให้และกล่าวขอโทษอีกครั้ง พร้อมบอกว่าจะตักเตือนพนักงานช่องที่ 4 ให้ .......ค่ะ
แต่ตอนเดินออกมา รู้สึกได้เลยค่ะว่ามีสายตาจ้องมาที่พิมพ์หลายสิบคู่แน่ ๆ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ว่าพิมพ์ทำเกินไปไหมค่ะ
พออารมณ์สงบ รู้สึกผิดไงไม่รู้ค่ะ เหมือนเป็นคนที่ระงับอารมณ์ไม่อยู่ค่ะ พอใครมาแสดงกริยาไม่ดีหน่อย อารมณ์ปรี๊ดเลยค่ะ
(ปล. ที่ไม่เอ่ยชื่อเต็ม ๆ ของสายการบินนี้เต็ม ๆ เพราะรู้สึกอยากให้เกียรติเขาอยู่ค่ะ เพราะตอนจบได้บริการจากผู้ใหญ่ท่านนี้
แล้วรู้สึกดี ไม่ถึงกับเลวร้ายมาก หวังว่าคราวหน้าถ้าได้ติดต่ออีกคงมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับพนักงานช่องที่ 4 ค่ะ)
Discussion (23)
สมน้ำหน้ามันนน
555+
แบบนี้ดีแล้ววว ร้ายมาร้ายกลับบค้าา
เจ๋งเลยค่ะ
เราเคยเจอคนแบบนี้เยอะ แย่มาก
ต้องให้เค้ารู้ตัว และรีบปรับปรุงตัวเองซ่ะคะ ฮิๆ
เราเคยเจอคนแบบนี้เยอะ แย่มาก
ต้องให้เค้ารู้ตัว และรีบปรับปรุงตัวเองซ่ะคะ ฮิๆ
เป็นเราเราก็ทำ แต่ไม่ทำแค่นี้ จะให้ขอโทษมาเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย ให้ลงชื่อยัยพนักงานคนนั้น พร้อมกะพนักงานช่องข้างๆด้วย
ฮ่า ๆๆ อารมณ์ขึ้นตาม ฮ่าๆๆ
ฮ่า ๆๆ อารมณ์ขึ้นตาม ฮ่าๆๆ
คุณพูดได้เยี่ยมมากค่ะ
ถูกต้องแล้วนะทำแบบนี้ บริการแย่ก็ไม่ควรมาอยู่ฝ่ายบริการนะ
เป็นพี่ๆก็จะพูดแบบนี้เช่นกันค่ะ
ถูกต้องแล้วนะทำแบบนี้ บริการแย่ก็ไม่ควรมาอยู่ฝ่ายบริการนะ
เป็นพี่ๆก็จะพูดแบบนี้เช่นกันค่ะ
งานบริการแค่เม้ากันแล้วไม่สนใจลูกค้าก้อผิดแล้วค่ะ
เราว่าพนักงาน7/11 ยังบริการดีกว่าเธอคนนี้เลย