ปู้น ปู้น รถไฟพาเที่ยว ฉะเชิงเทรา

0 19
ปู้น ปู้น  รถไฟไปแปดริ้ว

ไปเที่ยวกับการรถไฟจ้า ทริปนี้ได้นัดหมายที่หัวลำโพงแต่เช้าเกือบไปไม่ทัน  55 ตื่นสาย ได้ชุด press kit  มีพัดน้องปู๊น ปู๊นด้วย ชอบๆๆ ทริปนี้มีเหล่าเซเลบร่วมเดินทางไปด้วยเพียบ ถ่ายรูปเป็นระลึกที่เรียบร้อย 

ออกเดินทางเลยจ้า นั่งกินลม ชมวิวไปเรื่อย ชานเมืองอากาศดีๆ จนถึงสถานีหัวหมาก 



เราก็ลงไปต่อรถบัส ไปไหว้หลวงพ่อโสธร พระคู่บ้าน คู่เมืองฉะเชิงเทรา วัดโสธรวรารามวรวิหาร สร้างมานาน ต้องแต่ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อ วัดหงส์  มีเสาหงส์  อุโบสถหลัง สวยมาก ศิลปะแบบรัตโกสินทร์ ประยุกต์ สร้างจากหินอ่อนนำเข้าจากอิตาลี  อลังการสุด  



ไปต่อกันที่ปั้นทรายโลก  แบ่งออกเป็น 4 โซน โชคชะตาราศี  วรรณประวัติไทย ท่องเที่ยวทั่วโลก ที่สุดในโลก  มีผลนักปั้นจากหลายประเทศทั่วโลก ตื่นตาตื่นใจมาก งานทุกชิ้นละเอียดประณีตมาก  มีขั้นตอนการทำให้ดูด้วย ตั้งแต่อัดทรายใส่บล็อค จนถึงตอนแกะให้เป็นรูปร่าง อยากทำบ้างแต่กลัวทำทำพัง 5555 ปะติมากรรมทุกชิ้นห้ามจับนะจ้ะ ดูได้อย่างเดียว



 
ช่วงกลางวันนี้ หลังจากเดินทางใช้พลังงานมาพักใหญ่ก็หิวข้าวมากกกกก เราจะไปกินข้าวกันที่บางคล้าจ้า  ร้านร่มไม้สายธาร บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้เยอะมากก นั่งแพลาก รอบเกาะลัด อาหารอร่อยดี ชอบยำสายธาร อร่อยหวานๆๆ เปรี้ยวๆ แกงส้มชะอมกุ้ง ก็รสดีนะ ที่เหลือจำชื่อไม่ได้ 555 กินอย่างเดียวเดี๋ยวไม่ทันคนอื่น...... กินไปดูวิวไปเพลินดี ลมก็เย็น แถวนี้มีโฮมสเตย์ด้วย บรรยากาศชิลๆ ก็น่าพักดีนะคะ...... แล้วเราก็แวะไปดูค้างคาวแม่ไก่ที่วัดโพธิ์ ที่ยังไม่ทันลงรถฝนก็ตก อดดู
 จบด้วยไปลัลลาที่สปากันต่อ เหนื่อยมาทั้งวัน อิอิ ขอสบายบ้างอะไรบ้าง


 
เรนโบว์อโรคยา ธรรมชาติบำบัด  ฟังบรรยายแล้วชอบมาก  ใช้ชีวิตให้แข็งแรง ไม่มีโรค  สอนตั้งแต่ การนั่ง การยืน การเดิน   ลดอาการปวดหลัง หลีกเลี่ยงการเกิดโรคจากหมอนรองกระดูก สปาจากหินร้อนจากภูเขาไฟ อยากลองอันนี้มาก.....คอร์สสปาที่นี่น่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นวารีบำบัด โภชนาบำบัด บลาๆๆๆ เราอยู่ที่นี่กันนานมาก ดูนั่นดูนี่ ได้คำแนะนำมาเพียบ จนเย็นมาก ก็ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว



 
ก่อนจาก เราแวะซื้อของฝากที่ "ตั้งเซ่งจั้ว" ร้านชื่อดังเปิดมาหลายสิบปี ขึ้นชื่อเรื่องขนมเปี๊ยะ บัวหิมะ ขนมหน้างา สำหรับคนที่ไม่ชอบใส้ธรรมดาก็มีไส้แปลกๆ ด้วยนะ ไม่ว่าจะไส้ช็อคโกแลต สตอเบอรรี่ฯ  ก็อร่อยทั้งนั้น อิอิ ขนมอรอ่ยแล้วยังไม่พอ เพราะแพคเกจร้านนี้ น่ารักมากก  

เราเดินทางกลับบ้าน ด้วยการนั่งรถไฟแอร์พร์อตลิงค์ จากสุวรรณภูมิ ถึง พญาไท เพิ่งเคยนั่งครั้งแรก ตื่นเต้นดีค่ะ.....วิ่งเร็วมากเลย ค่ารถก็แสนถูก 15 บาทตลอดสาย (เฉพาะช่วงโปรโมชั่นนี้นะจ๊ะ)  อาจจะตกใจกับประตูปิดเสียงดังนิดนึง แต่ไม่หนีบใครนะจ้ะ ปลอดภัยไว้ใจได้ เซนเซอร์ดีมาก แป๊บเดียวก็ถึงพญาไท

ทริปนี้เหนื่อยมาก แต่ประทับใจและสนุกมาก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แถมได้ความรู้ดีๆ อีกเพียบ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะค่ะ


NooKeo

NooKeo

ชอบแต่งหน้า ถ่ายรูป ทำอาหาร

เที่ยว และ เที่ยว และ เที่ยว

FULL PROFILE