ขอระบายเรื่องสิทธิผู้บริโภคหน่อยนะคะ

คือว่าได้ซื้อกล้องsony series Tตัวหนึ่งมา จากร้านที่ขายsonyอย่างเดียวที่fortune ชั้น3 ยังไม่ครบ7วัน ราคาก็เอาเรื่องอยู่ พอเอากลับมาบ้านก็พบว่ามันมีเสียงกุกกักตรงฝาข้างล่างซิ่งมีหมุดยึดไว้เปิดเองไม่ได้ คล้ายๆกับหมุดมันหลวมข้างใน
 พอลองเอาไปเปรียบเทียบกับของเพื่อนปรากฎว่าของคุณเพื่อนนั้นแน่นหนาดีค่ะ

ก็เลยตัดสินใจไปที่ร้าน พอsaleเห็นก็ทำหน้าไม่ดีใส่ พอเราบอกเขา เขาก็เอากล้องไปดูแล้วบอกว่าไม่มีเสียงเลย พอเราชี้แจงให้ดูเค้าก็บอกว่าเป็นเสียงชัดเตอร์ (เอ่อ เราคงไม่ฉลาดน้อยจนแยกไม่ออกหรอกนะคะ ที่มาของเสียงก็คนละที่กัน) อีกอย่างกล้องตัวนี้เป็นตัวที่6ของเราแล้วด้วย พูดยังไงเค้าก็ยืนยันว่าเป็นเสียงชัตเตอร์ ขอบอกว่าเสียความรู้สึกว่า ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมมาโดนคนขายมองว่าเราเรื่องมากอีก

เค้าก็พูกมาว่าของคุณหมดประกันไปแล้วนี่ เราบอกว่ายังวันนี้วันสุดท้าย เค้าก็เลยหน้าเสียแล้วก็พูดว่าเราไม่เข้าใจ นี่มันเสียงชัตเตอร์ บลาๆๆๆๆๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมการเรียกร้องสิทธิคนไทยมักจะถูกมองว่าเรื่องมากทั้งที่เป็นสิทธิของเรา เพราะบางคนเห็นว่าไม่ใช่เรื่องเรื่องใหญเลยปล่อยเลยตามเลย คิดแล้วก็ของขึ้นค่ะ เสียความรู้สึกสุดๆ 
 ไม่รับผิดชอบแล้วยังหาว่าเรา...ที่แยกเสียงชัตเตอร์ไม่ออก เดี๋ยวเสาร์นี้จะไปศูนย์โซนี่แล้วค่ะ ถ้าไม่โมโหทุบทิ้งก่อนนะคะ ผลเป็นยังไงจะได้เอาไปบอกร้านนั้นเอาบุญค่ะ

Discussion (7)

ปกติแล้วซื้อของไม่เกิน 7 วัน ร้านต้องประกันให้ลูกค้า โดยเราสามารถขอคืนเงินได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องเปลี่ยนของใหม่ได้ไม่ใช่หรอ (เงื่อนไขนี้ใช้ได้กับสินค้าที่ไม่ได้ sale) มันเป็นข้อกฎหมายอ่ะ
ประกันร้านหรือประกันศูนย์อ่าคะ

ถ้าประกันร้านเจอร้านไ่ม่ดีก็คุยด้วยยากหน่อย เอาัชัวร์ๆ ก็ต้องซื้อประกันศูนย์อ่าค่ะ
ถ้าเป็นเรา คงเเจ้งศูนย์ โซนี่อ่ะค่ะ

อย่างนี้มันต้อง ร้องเรียนด้วยว่า Sale ที่นี่ ไร้การอบรมเรื่องสินค้าเเค่ไหน

ว่าเเค่ เสียงเเบบนี้ เป็นเสียงชัตเตอร์
 
สงสัย Sale ประสาทการเเยกเสียงนี่ค่อยข้างมีจินตนาการพอตัว
ขอให้แก้ไขได้ในเร็ววันนะคะ