แลดูว่าเพราจะพาลไปมั้ยคะ
Jae.Jae4อาจจะพิมพ์ผิดพิมพ์ถูก มึนมั่ง ไม่เข้าใจมั่งเพราะเรามึนยาแก้แพ้มากๆ ง่วงมึนไปหมด ขออภัยนะคะ
เรื่องมันเริ่มจากเราขายของค่ะ เราค่อยข้างมั่นใจเพราะของที่เราเอามาขายเรามาเป็นเจ้าแรกเลยที่มีพร้อมส่งทันทีให้ลูกค้า
ที่หน้าด้านพูดได้เต็มปากเต็มคำเพราะลูกค้าเราบอกเองค่ะ ว่าพยายามหาแล้วไม่มีอยากให้เราสั่งให้
ก่อนเราจะเอามาขายก็หาข้อมูล เห็นว่าน่าสนใจดีก็โอเคเราเอามาขายด้วยเลยแล้วกัน ก่อนรับเสิร์ชาด้วยค่ะ ว่าไม่มีคนขายเลยจริงๆ อาจจะมีรับพรีอยู่เจ้านึงแต่ไม่มีคนขายเราเลยโอเค เอามาด้วยเลยแล้วกัน
พอซักพักใหญ่ๆ ลูกค้าคนนี้ก็โทรมาหาเราอีก บอกว่าน้องรู้มั้ยมีคนเอามาขาย ตัดราคาน้องด้วย ชื่อร้าน...เราก็เข้าไปดู
ปรากฎว่าราคาโดนตัดจริง ทั้งๆที่ของอย่างอื่นเค้ามักจะขายแพงกว่าคนอื่นตลอด บางอย่างก็ราคาอิงคนอื่น เราก็เคืองๆนิดๆ พอเข้าไปดูรายละเอียด เราก็พบว่า รายละเอียดที่เค้าเขียนเหมือนที่เราทำไว้แทบทุกอย่าง มีแก้นิดหน่อย แต่อ่านดูก็รู้ว่าก็อปไป
เราก็คุยกับลูกค้าว่าพี่ เราว่าข้อความเค้าเหมือนเรา พี่เค้าก็บอกว่าใช่ เหมือนเลยแหละ
เราโกรธมั้ย ก็โกรธค่ะ แต่ก็เอาวะ ขี้เกียจให้เป็นเรื่องเป็นราว เลยปล่อยๆไป
พอดูไปเรื่อยๆ ในเว็บบอร์ดเค้ามีบ่นๆไว้ประมาณว่าไม่ไหวแล้วนะ พวกก็อบคำพูดก็อบข้อความเค้าไปให้เครดิตมั่งสิ อะไรแบบนี้ เราไม่รู้ว่าเค้าตั้งใจจะหมายถึงเรารึเปล่า แต่เราอ่ะ โกรธไปแล้วอ่ะ 555 ใจเราคือในเมื่อตัวเองไม่ชอบอะไร ก็อย่ามาทำกับเราแบบนี้สิ เราก็ยังเงียบๆอยู่ แต่ก็ไปบอกลูกค้าเราไว้ว่าเราไม่เคยไปก็อปอะไรของใครมา ถ้าเป็นลูกค้าเราแรกๆจะรู้ เพราะทุกคนบอกเหมือนกันคือไม่คิดว่าจะมีคนเอามาขาย เราเป็นรายแรกเลย
หลังจากนั้นไม่นาน เค้าก็ไปเคลมว่าเค้าเป็นเจ้าแรกที่ขายสินค้าตัวนี้ เอ่อ...จะอะไรนักหนาอ่ะคะ ราคาก็มาตัดกัน ข้อความก็ก็อปไป แถมมาเคลมว่าชั้นเป็นเจ้าแรกอีก
โกรธอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ว่าอะไรเพราะถ้าพาลไปคงมีแต่คนหาว่าเราไร้สาระ
ประเด็นมันก็ยังครือๆกันแต่อาจดูเหมือนคนละเรื่อง บอกแล้วว่าจขกท.มึนจริงๆค่ะ
สืบเนื่องจากของนี่แหละ
เราติดต่อ sale เค้าไปขอราคาส่งตั้งแต่หนแรกที่เราสั่งของ
เราไฮเปออ่ะ เหมือนคนบ้า 555 เห็นอะไรแปลกๆเราก็ขอไว้หมดราคาส่ง สั่งไม่สั่งไม่รู้ขอให้ได้ขอ
เราก็ขอเค้าไปแล้วเนื่องจากภาษาอังกฤษที่ถั่วถุยก็พิมพ์อธิบายแบบพยายามให้เค้าเข้าใจ ว่าเราจะขอซื้อลิขสิทธิ์ใการจำหน่าย เป็นตัวแทนของเค้าไปเลย
รอเมลล์อยู่เป็นเดือนกว่าจะได้คำตอบ เค้าตอบมาแต่ราคาส่ง
เราก็เอาใหม่ ถามอีก ก็ไม่ได้คำตอบ ได้มาแต่ราคาส่ง
เราตัดสินใจอยู่พักนึงแล้วก็ส่งอีก ทีนี้บอกเค้าด้วยว่าขอรายละเอียดชัดๆด้วยจะสั่งของแล้ว
เค้าก็เมลล์กลับมาว่ารอดูซัก 3 เดือนนะกำลังตัดสินใจเรื่องตัวแทนอยู่ เราแอบเคืองอ่ะ เพราะเราขอรายละเอียดเค้าไปนานมากเค้าไม่ให้เรา พอเราบอกเราจะสั่งของมาบอกเราว่าให้ราคาส่งเราไมไ่ด้เพราะตัดสินใจเรื่องตัวแทน เราก็เมลล์บอเค้าไปว่าโอเค เราจะรอ เรื่องตัวแทนเราเคยถามไปก่อนหน้านี้แล้วไม่เห็นให้รายละเอียดเรามา เราขอรายละเอียดส่วนนี้ด้วย
รอจนครบกำหนดประมาณ 3 เดือน เราก็เมลล์ถามอีกว่าได้เรื่องรึยัง เราจะสั่งของ ก็รอเมลล์นานอีกค่ะ คราวนี้บอกยังไม่เรียบร้อย รอเดือน 6 (เรื่องตัวแทนชั้นขอไปเกือบครึ่งปีก็ยังไม่ได้คำตอบ อะไรเนี่ย...)
เดือน 6 เมลลืถามอีก เลื่อนอีกให้ดูปลายปี
เราก็ทำแบบเดิม เมลลืถามเรื่อยๆ เราเป็นคนเหลาหลื่อ ไม่ได้คำตอบยังไงก็ต้องให้ได้ ไม่ชอบให้มันคาใจ มันอึดอัดค่ะ เหอ เหอ
ทีนี้ เมื่อประมาณเดือนกว่าๆ เราสั่งของไปล็อตนึงพร้อมเมลล์บอกว่ารอบนี้เราทำถึงยอด จะให้ราคาส่งเรามั้ย ก็ไม่ได้คำตอบ สรุปจ่ายราคาเต็มก็ทำใจกันไป
ล็อตต่อมาเราก็บอกเค้าว่าเราจะขอราคา เรารอมานานมากแล้ว เราไม่เคยเรื่องมากกับเค้า สั่งของก็สั่งเยอะแล้วก็ยังสั่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไหร่เราจะได้คำตอบเพราะเราจะสั่งของอีกเยอะ
เรารออยู่พักใหญ่ ก็ไม่ได้คำตอบอีก เราก็ต้องสั่งราคาเต็มไปอีก คราวนี้เยอะกว่าล็อตที่แล้ว แอบช้ำใจนิดๆ
เมื่อ 2 วันก่อน เมลล์ที่เราถามไปแล้วเพิ่งได้มา เมลล์มาเพื่อจะบอกว่าไม่ได้แล้ว เค้ามีตัวแทนแล้ว
อ้าวววว หวายความว่า? ไอ้ล็อตใหญ่ที่เราสั่งไปต้องจ่ายเต็มราคาเนี่ยจะอะไรยังไง ทำไมเราเมลลืถามตั้งนานไม่ตอบ
เราก็เลยบอกเค้าว่า เราชอบโปรดักส์ของเค้านะ แต่ทำกะเราแบบนี้ไม่ไหวอ่ะ แล้วถ้าเกิดว่าตัวแทนคูณมาตัดราคา (ซึ่งเราคิดว่าอาจจะเป็ฯร้านที่ก็อปข้อความเราไป? หรือตัดราคาขายเท่าร้านนั้น?) เราจะทำยังไง
เราก็ยังไม่ได้คำตอบกลับมานะคะตอนนี้ แต่เราบอกเค้าไปว่า เราจะขอคืนของ ของล็อตใหญ่ที่เราสั่งมาจะขอคืนหมด จะรับผิดชอบอะไรเราบ้างรึเปล่าในเมื่อเราเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด
เราอยากรู้อ่ะว่าเราพาลเกินไปมั้ย เราไม่ได้อยากมีอัญหาอะไรกับเค้านะคะ เราชอบของๆเค้า แต่เราเจอแบบนี้ก็ไม่ไหวอ่ะ ยิ่งล็อตหลังของเยอะ ถ้าเค้ามีตัวแทนแล้ว ตัวแทนเค้าขายเราก็คงไม่ได้ขาย แล้วถ้าโดนตัดราคาอีก ของในสต็อคเราคงได้แต่ค้างเน่าอยู่แบบนี้อ่ะค่ะ
จริงๆเราเครียดจิตตกมา 2 วันแล้ว 55 แอบพาลคุณแฟนไปด้วยอารมณ์หงุดหงิดด้วย
มึนๆขออภัยนะคะ เรามึนจริงๆค่ะตอนนี้ - -"
เรื่องมันเริ่มจากเราขายของค่ะ เราค่อยข้างมั่นใจเพราะของที่เราเอามาขายเรามาเป็นเจ้าแรกเลยที่มีพร้อมส่งทันทีให้ลูกค้า
ที่หน้าด้านพูดได้เต็มปากเต็มคำเพราะลูกค้าเราบอกเองค่ะ ว่าพยายามหาแล้วไม่มีอยากให้เราสั่งให้
ก่อนเราจะเอามาขายก็หาข้อมูล เห็นว่าน่าสนใจดีก็โอเคเราเอามาขายด้วยเลยแล้วกัน ก่อนรับเสิร์ชาด้วยค่ะ ว่าไม่มีคนขายเลยจริงๆ อาจจะมีรับพรีอยู่เจ้านึงแต่ไม่มีคนขายเราเลยโอเค เอามาด้วยเลยแล้วกัน
พอซักพักใหญ่ๆ ลูกค้าคนนี้ก็โทรมาหาเราอีก บอกว่าน้องรู้มั้ยมีคนเอามาขาย ตัดราคาน้องด้วย ชื่อร้าน...เราก็เข้าไปดู
ปรากฎว่าราคาโดนตัดจริง ทั้งๆที่ของอย่างอื่นเค้ามักจะขายแพงกว่าคนอื่นตลอด บางอย่างก็ราคาอิงคนอื่น เราก็เคืองๆนิดๆ พอเข้าไปดูรายละเอียด เราก็พบว่า รายละเอียดที่เค้าเขียนเหมือนที่เราทำไว้แทบทุกอย่าง มีแก้นิดหน่อย แต่อ่านดูก็รู้ว่าก็อปไป
เราก็คุยกับลูกค้าว่าพี่ เราว่าข้อความเค้าเหมือนเรา พี่เค้าก็บอกว่าใช่ เหมือนเลยแหละ
เราโกรธมั้ย ก็โกรธค่ะ แต่ก็เอาวะ ขี้เกียจให้เป็นเรื่องเป็นราว เลยปล่อยๆไป
พอดูไปเรื่อยๆ ในเว็บบอร์ดเค้ามีบ่นๆไว้ประมาณว่าไม่ไหวแล้วนะ พวกก็อบคำพูดก็อบข้อความเค้าไปให้เครดิตมั่งสิ อะไรแบบนี้ เราไม่รู้ว่าเค้าตั้งใจจะหมายถึงเรารึเปล่า แต่เราอ่ะ โกรธไปแล้วอ่ะ 555 ใจเราคือในเมื่อตัวเองไม่ชอบอะไร ก็อย่ามาทำกับเราแบบนี้สิ เราก็ยังเงียบๆอยู่ แต่ก็ไปบอกลูกค้าเราไว้ว่าเราไม่เคยไปก็อปอะไรของใครมา ถ้าเป็นลูกค้าเราแรกๆจะรู้ เพราะทุกคนบอกเหมือนกันคือไม่คิดว่าจะมีคนเอามาขาย เราเป็นรายแรกเลย
หลังจากนั้นไม่นาน เค้าก็ไปเคลมว่าเค้าเป็นเจ้าแรกที่ขายสินค้าตัวนี้ เอ่อ...จะอะไรนักหนาอ่ะคะ ราคาก็มาตัดกัน ข้อความก็ก็อปไป แถมมาเคลมว่าชั้นเป็นเจ้าแรกอีก
โกรธอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ว่าอะไรเพราะถ้าพาลไปคงมีแต่คนหาว่าเราไร้สาระ
ประเด็นมันก็ยังครือๆกันแต่อาจดูเหมือนคนละเรื่อง บอกแล้วว่าจขกท.มึนจริงๆค่ะ
สืบเนื่องจากของนี่แหละ
เราติดต่อ sale เค้าไปขอราคาส่งตั้งแต่หนแรกที่เราสั่งของ
เราไฮเปออ่ะ เหมือนคนบ้า 555 เห็นอะไรแปลกๆเราก็ขอไว้หมดราคาส่ง สั่งไม่สั่งไม่รู้ขอให้ได้ขอ
เราก็ขอเค้าไปแล้วเนื่องจากภาษาอังกฤษที่ถั่วถุยก็พิมพ์อธิบายแบบพยายามให้เค้าเข้าใจ ว่าเราจะขอซื้อลิขสิทธิ์ใการจำหน่าย เป็นตัวแทนของเค้าไปเลย
รอเมลล์อยู่เป็นเดือนกว่าจะได้คำตอบ เค้าตอบมาแต่ราคาส่ง
เราก็เอาใหม่ ถามอีก ก็ไม่ได้คำตอบ ได้มาแต่ราคาส่ง
เราตัดสินใจอยู่พักนึงแล้วก็ส่งอีก ทีนี้บอกเค้าด้วยว่าขอรายละเอียดชัดๆด้วยจะสั่งของแล้ว
เค้าก็เมลล์กลับมาว่ารอดูซัก 3 เดือนนะกำลังตัดสินใจเรื่องตัวแทนอยู่ เราแอบเคืองอ่ะ เพราะเราขอรายละเอียดเค้าไปนานมากเค้าไม่ให้เรา พอเราบอกเราจะสั่งของมาบอกเราว่าให้ราคาส่งเราไมไ่ด้เพราะตัดสินใจเรื่องตัวแทน เราก็เมลล์บอเค้าไปว่าโอเค เราจะรอ เรื่องตัวแทนเราเคยถามไปก่อนหน้านี้แล้วไม่เห็นให้รายละเอียดเรามา เราขอรายละเอียดส่วนนี้ด้วย
รอจนครบกำหนดประมาณ 3 เดือน เราก็เมลล์ถามอีกว่าได้เรื่องรึยัง เราจะสั่งของ ก็รอเมลล์นานอีกค่ะ คราวนี้บอกยังไม่เรียบร้อย รอเดือน 6 (เรื่องตัวแทนชั้นขอไปเกือบครึ่งปีก็ยังไม่ได้คำตอบ อะไรเนี่ย...)
เดือน 6 เมลลืถามอีก เลื่อนอีกให้ดูปลายปี
เราก็ทำแบบเดิม เมลลืถามเรื่อยๆ เราเป็นคนเหลาหลื่อ ไม่ได้คำตอบยังไงก็ต้องให้ได้ ไม่ชอบให้มันคาใจ มันอึดอัดค่ะ เหอ เหอ
ทีนี้ เมื่อประมาณเดือนกว่าๆ เราสั่งของไปล็อตนึงพร้อมเมลล์บอกว่ารอบนี้เราทำถึงยอด จะให้ราคาส่งเรามั้ย ก็ไม่ได้คำตอบ สรุปจ่ายราคาเต็มก็ทำใจกันไป
ล็อตต่อมาเราก็บอกเค้าว่าเราจะขอราคา เรารอมานานมากแล้ว เราไม่เคยเรื่องมากกับเค้า สั่งของก็สั่งเยอะแล้วก็ยังสั่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไหร่เราจะได้คำตอบเพราะเราจะสั่งของอีกเยอะ
เรารออยู่พักใหญ่ ก็ไม่ได้คำตอบอีก เราก็ต้องสั่งราคาเต็มไปอีก คราวนี้เยอะกว่าล็อตที่แล้ว แอบช้ำใจนิดๆ
เมื่อ 2 วันก่อน เมลล์ที่เราถามไปแล้วเพิ่งได้มา เมลล์มาเพื่อจะบอกว่าไม่ได้แล้ว เค้ามีตัวแทนแล้ว
อ้าวววว หวายความว่า? ไอ้ล็อตใหญ่ที่เราสั่งไปต้องจ่ายเต็มราคาเนี่ยจะอะไรยังไง ทำไมเราเมลลืถามตั้งนานไม่ตอบ
เราก็เลยบอกเค้าว่า เราชอบโปรดักส์ของเค้านะ แต่ทำกะเราแบบนี้ไม่ไหวอ่ะ แล้วถ้าเกิดว่าตัวแทนคูณมาตัดราคา (ซึ่งเราคิดว่าอาจจะเป็ฯร้านที่ก็อปข้อความเราไป? หรือตัดราคาขายเท่าร้านนั้น?) เราจะทำยังไง
เราก็ยังไม่ได้คำตอบกลับมานะคะตอนนี้ แต่เราบอกเค้าไปว่า เราจะขอคืนของ ของล็อตใหญ่ที่เราสั่งมาจะขอคืนหมด จะรับผิดชอบอะไรเราบ้างรึเปล่าในเมื่อเราเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด
เราอยากรู้อ่ะว่าเราพาลเกินไปมั้ย เราไม่ได้อยากมีอัญหาอะไรกับเค้านะคะ เราชอบของๆเค้า แต่เราเจอแบบนี้ก็ไม่ไหวอ่ะ ยิ่งล็อตหลังของเยอะ ถ้าเค้ามีตัวแทนแล้ว ตัวแทนเค้าขายเราก็คงไม่ได้ขาย แล้วถ้าโดนตัดราคาอีก ของในสต็อคเราคงได้แต่ค้างเน่าอยู่แบบนี้อ่ะค่ะ
จริงๆเราเครียดจิตตกมา 2 วันแล้ว 55 แอบพาลคุณแฟนไปด้วยอารมณ์หงุดหงิดด้วย
มึนๆขออภัยนะคะ เรามึนจริงๆค่ะตอนนี้ - -"
Discussion (4)
เรายัังไม่ได้เมลล์ตอบเลยค่ะซึ่งแปลกมาก เพราะปรกติพวกเมเนเจอร์ดูแลทั่วไปกับคนดูแลลูกค้าจะตอบกันเร็วมาก เมลล์วันนี้วันรุ่งขึ้นได้ แต่นี่เรายังไม่ได้เมลล์ตอบ
ก็รอดูไปค่ะว่าจะตอบไม่ตอบ จะต้องรอคำตอบกี่วัน - -"
ก็รอดูไปค่ะว่าจะตอบไม่ตอบ จะต้องรอคำตอบกี่วัน - -"
เข้าใจเลยค่ะ แล้วทางนู้นยอมรับของคืนหรือเปล่าคะ ติดต่อค้าขายกับประเทศอะไรเนี่ย บ.ทำนิสัยคุ้นๆ
ไม่พาลนะ แต่เป็นเราเราจะไม่นิ่งตั้งแต่รู้ว่ามีคนอื่นก็อปข้อความร้านเราไปอ่ะ
สู้ๆค่ะ