ลบค่ะ :)Mojitsuki21 May 129มีคนเข้าใจผิดเยอะค่ะ ขออนุญาตลบดีกว่า 5555 รบกวนด้วยนะคะ :) Discussion (9)SEND fangbif14 yr.เราว่าลูกค้าแหละค่ะเริ่มก่อน ไปแดกดันเค้าเรื่องทำไมหรอคะ สั่งอีกร้านไว้แล้วไง (ทั้งที่รอให้เค้าตอบก่อนก็ได้) เราว่าทางร้านเค้าก็มีเหตุผลตามที่ได้อธิบายไว้แล้ว แต่โดนแรงไปเลยแรงกลับเป็นรีแอคชั่น คำพูดประชดประชันของลูกค้าก็ใช่ย่อยเหมือนกันค่ะ เริ่มก่อนด้วย REPLY Mojitsuki14 yr.@ nlng3y ไม่ใช่เรื่องของเค้านะตะเองงงง อ่านก่อนสิ TvT เราบอกไปแล้วว่าส่วนตัวเราไม่เคยมีปัญหากับเค้า แต่เคยซื้อของร้านเค้าแพงมาก ส่วนเรื่องนี้ ความเห็นของเราคือเราไม่ชอบการกระทำแม่ค้าจริงๆค่า ด่าเกินไปจริงๆ แต่เราคิดว่าผิดทั้งคู่นั่นแหล่ะ ปล. เรื่องนี้ไม่ใช่ของเราเองนะคะ ของเพื่อนเราอีกทีนึงงงง (อีกครั้ง TvT) REPLY nlng3y14 yr. ปล. ลืมไปนิดนึง สรุป ผิดทั้งคู่ พอกันค่ะ REPLY nlng3y14 yr. เฮ้อ ... อยากจะเตือนนะคะ ทำอะไรลงไปก็คิดบ้างค่ะ เพราะสิ่งที่เห็นถ้ามองแบบเป็นกลาง เราว่า จขกท. ผิด ส่วนที่เค้าจะเอาคุณไปพูดไปว่าลับหลัง พูดกันตรงๆ ก็เฟซส่วนตัวเขาอีกนั่นแหละ และที่เราเห็น คุณไปกระแทกเขาก่อน แม่ค้าเขาก็คนเหมือนเรานี่แหละค๊า เรื่องของอารมณ์มันไม่เข้าใครออกใครค่ะ เพราะงั้น จงเข้าใจเพื่อนมนุษย์ โดยการ "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" กลับกันถ้าคุณเป็นแม่ค้า แล้วมีลูกค้าพูดแบบนี้ คุณจะทำเช่นไร ??? การที่เขาบอกว่ารับงานไม่ได้อีกเนื่องจากมีคิวส่งออกต่างประเทศ เราว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เขาก็ตอบแบบตรงไปตรงมาและสุภาพ ส่วนคำถามที่เขาถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนร้าน อันนี้เราเห็นด้วยกับแม่ค้านะ ที่เขาไม่อยากแย่งลูกค้ากัน ร้านค้า อะไรต่างๆ เขาอาจจะดิวกัน จึงไม่อยากมีปัญหาทางการค้ากันเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราแสดงความเห็นตรงเกินไป ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แค่หวังดี REPLY Mojitsuki14 yr.อันนี้ไม่ได้เป็นของจขกท.จ้า เป็นของเพื่อนอีกทีนึง เอาตามจริงส่วนตัวเลยนะคะ เราก็เตือนเค้าไปเหมือนกันค่ะว่าชนวนในครั้งนี้น่าจะเป็นการที่เค้าไปแดกดันเจ้าของร้าน เป็นภาษาญี่ปุ่นอะไรนั่น แต่อีกแง่มุมนึง เราก็ข้องใจเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมเค้าต้องถามว่า สั่งร้านนู้นแล้วมาสั่งร้านนี้ทำไม?? ทำไมอ่ะคะ??? สั่งของแนวเดียวกันทั้ง 2 ร้านไม่ได้เหรอ? แล้วเน้นเรื่องราคา....เราว่าลูกค้าเค้าน่าจะรู้อยู่แล้วล่ะค่ะ ทำไมต้องเน้นย้ำว่าของเค้าราคาแพง?? แล้วที่ผิดมากที่สุดก็คือ ทำไมไม่พอใจแล้วไม่ฉะกันนะเดี๋ยวนั้นเลย ทำไมต้องไปด่าว่าลูกค้าลับหลัง ใส่สีตีไข่เยอะแยะด้วย ไอตรงนี้ล่ะค่ะที่เราคิดว่าเค้าทำไม่ถูกจริงๆ แต่ตัวเรามาลองถามความเห็นดูอ่ะจ้า ว่าคนอื่นๆคิดยังไงกันบ้าง ส่วนตัวคิดว่า ผิดทั้งคู่ค่ะ แต่มันก็ควรจะจบแล้ว ไม่น่ามีมาด่ากันแบบนี้เลย :( REPLY VIEW 4 OLDER COMMENTS
fangbif14 yr.เราว่าลูกค้าแหละค่ะเริ่มก่อน ไปแดกดันเค้าเรื่องทำไมหรอคะ สั่งอีกร้านไว้แล้วไง (ทั้งที่รอให้เค้าตอบก่อนก็ได้) เราว่าทางร้านเค้าก็มีเหตุผลตามที่ได้อธิบายไว้แล้ว แต่โดนแรงไปเลยแรงกลับเป็นรีแอคชั่น คำพูดประชดประชันของลูกค้าก็ใช่ย่อยเหมือนกันค่ะ เริ่มก่อนด้วย REPLY
Mojitsuki14 yr.@ nlng3y ไม่ใช่เรื่องของเค้านะตะเองงงง อ่านก่อนสิ TvT เราบอกไปแล้วว่าส่วนตัวเราไม่เคยมีปัญหากับเค้า แต่เคยซื้อของร้านเค้าแพงมาก ส่วนเรื่องนี้ ความเห็นของเราคือเราไม่ชอบการกระทำแม่ค้าจริงๆค่า ด่าเกินไปจริงๆ แต่เราคิดว่าผิดทั้งคู่นั่นแหล่ะ ปล. เรื่องนี้ไม่ใช่ของเราเองนะคะ ของเพื่อนเราอีกทีนึงงงง (อีกครั้ง TvT) REPLY
nlng3y14 yr. เฮ้อ ... อยากจะเตือนนะคะ ทำอะไรลงไปก็คิดบ้างค่ะ เพราะสิ่งที่เห็นถ้ามองแบบเป็นกลาง เราว่า จขกท. ผิด ส่วนที่เค้าจะเอาคุณไปพูดไปว่าลับหลัง พูดกันตรงๆ ก็เฟซส่วนตัวเขาอีกนั่นแหละ และที่เราเห็น คุณไปกระแทกเขาก่อน แม่ค้าเขาก็คนเหมือนเรานี่แหละค๊า เรื่องของอารมณ์มันไม่เข้าใครออกใครค่ะ เพราะงั้น จงเข้าใจเพื่อนมนุษย์ โดยการ "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" กลับกันถ้าคุณเป็นแม่ค้า แล้วมีลูกค้าพูดแบบนี้ คุณจะทำเช่นไร ??? การที่เขาบอกว่ารับงานไม่ได้อีกเนื่องจากมีคิวส่งออกต่างประเทศ เราว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เขาก็ตอบแบบตรงไปตรงมาและสุภาพ ส่วนคำถามที่เขาถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนร้าน อันนี้เราเห็นด้วยกับแม่ค้านะ ที่เขาไม่อยากแย่งลูกค้ากัน ร้านค้า อะไรต่างๆ เขาอาจจะดิวกัน จึงไม่อยากมีปัญหาทางการค้ากันเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราแสดงความเห็นตรงเกินไป ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แค่หวังดี REPLY
Mojitsuki14 yr.อันนี้ไม่ได้เป็นของจขกท.จ้า เป็นของเพื่อนอีกทีนึง เอาตามจริงส่วนตัวเลยนะคะ เราก็เตือนเค้าไปเหมือนกันค่ะว่าชนวนในครั้งนี้น่าจะเป็นการที่เค้าไปแดกดันเจ้าของร้าน เป็นภาษาญี่ปุ่นอะไรนั่น แต่อีกแง่มุมนึง เราก็ข้องใจเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมเค้าต้องถามว่า สั่งร้านนู้นแล้วมาสั่งร้านนี้ทำไม?? ทำไมอ่ะคะ??? สั่งของแนวเดียวกันทั้ง 2 ร้านไม่ได้เหรอ? แล้วเน้นเรื่องราคา....เราว่าลูกค้าเค้าน่าจะรู้อยู่แล้วล่ะค่ะ ทำไมต้องเน้นย้ำว่าของเค้าราคาแพง?? แล้วที่ผิดมากที่สุดก็คือ ทำไมไม่พอใจแล้วไม่ฉะกันนะเดี๋ยวนั้นเลย ทำไมต้องไปด่าว่าลูกค้าลับหลัง ใส่สีตีไข่เยอะแยะด้วย ไอตรงนี้ล่ะค่ะที่เราคิดว่าเค้าทำไม่ถูกจริงๆ แต่ตัวเรามาลองถามความเห็นดูอ่ะจ้า ว่าคนอื่นๆคิดยังไงกันบ้าง ส่วนตัวคิดว่า ผิดทั้งคู่ค่ะ แต่มันก็ควรจะจบแล้ว ไม่น่ามีมาด่ากันแบบนี้เลย :( REPLY
Discussion (9)
เราบอกไปแล้วว่าส่วนตัวเราไม่เคยมีปัญหากับเค้า แต่เคยซื้อของร้านเค้าแพงมาก
ส่วนเรื่องนี้ ความเห็นของเราคือเราไม่ชอบการกระทำแม่ค้าจริงๆค่า ด่าเกินไปจริงๆ
แต่เราคิดว่าผิดทั้งคู่นั่นแหล่ะ
ปล. เรื่องนี้ไม่ใช่ของเราเองนะคะ ของเพื่อนเราอีกทีนึงงงง (อีกครั้ง TvT)
สรุป ผิดทั้งคู่ พอกันค่ะ
และที่เราเห็น คุณไปกระแทกเขาก่อน แม่ค้าเขาก็คนเหมือนเรานี่แหละค๊า เรื่องของอารมณ์มันไม่เข้าใครออกใครค่ะ เพราะงั้น จงเข้าใจเพื่อนมนุษย์ โดยการ "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" กลับกันถ้าคุณเป็นแม่ค้า แล้วมีลูกค้าพูดแบบนี้ คุณจะทำเช่นไร ??? การที่เขาบอกว่ารับงานไม่ได้อีกเนื่องจากมีคิวส่งออกต่างประเทศ เราว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เขาก็ตอบแบบตรงไปตรงมาและสุภาพ
ส่วนคำถามที่เขาถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนร้าน อันนี้เราเห็นด้วยกับแม่ค้านะ ที่เขาไม่อยากแย่งลูกค้ากัน ร้านค้า อะไรต่างๆ เขาอาจจะดิวกัน จึงไม่อยากมีปัญหาทางการค้ากันเป็นเรื่องปกติ
ถ้าเราแสดงความเห็นตรงเกินไป ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แค่หวังดี
เอาตามจริงส่วนตัวเลยนะคะ เราก็เตือนเค้าไปเหมือนกันค่ะว่าชนวนในครั้งนี้น่าจะเป็นการที่เค้าไปแดกดันเจ้าของร้าน เป็นภาษาญี่ปุ่นอะไรนั่น
แต่อีกแง่มุมนึง เราก็ข้องใจเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมเค้าต้องถามว่า สั่งร้านนู้นแล้วมาสั่งร้านนี้ทำไม??
ทำไมอ่ะคะ??? สั่งของแนวเดียวกันทั้ง 2 ร้านไม่ได้เหรอ?
แล้วเน้นเรื่องราคา....เราว่าลูกค้าเค้าน่าจะรู้อยู่แล้วล่ะค่ะ ทำไมต้องเน้นย้ำว่าของเค้าราคาแพง??
แล้วที่ผิดมากที่สุดก็คือ ทำไมไม่พอใจแล้วไม่ฉะกันนะเดี๋ยวนั้นเลย
ทำไมต้องไปด่าว่าลูกค้าลับหลัง ใส่สีตีไข่เยอะแยะด้วย ไอตรงนี้ล่ะค่ะที่เราคิดว่าเค้าทำไม่ถูกจริงๆ
แต่ตัวเรามาลองถามความเห็นดูอ่ะจ้า ว่าคนอื่นๆคิดยังไงกันบ้าง
ส่วนตัวคิดว่า ผิดทั้งคู่ค่ะ แต่มันก็ควรจะจบแล้ว ไม่น่ามีมาด่ากันแบบนี้เลย :(