ซื้อของผ่านเน็ต นานกี่วัน ถือว่าจะผิดปกติคะ (กรณีเรา เข้าเค้าโดนโกงหรือยัง)

ปกติ เราก็เคยซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตนะคะ แต่ไม่บ่อยเท่าไร ส่วนมากก็ ตามเว็บดังๆ จริงๆ

รอบนี้ เราซื้อสินค้าของเว็บๆ นึง ซื้อ รอบแรก เราสั่งซื้อชุดทดลองไป 

จริงๆ ตามกำหนด ระยะ เวลา ทั้งๆ ที่เราสั่ง ems  ก็ถือว่าช้าอยู่ประมาณ 5 วัน เราถึงจะได้ของ

.

..

...รอบนี้ มีความรู้สึกว่า ผลิตภัณฑ์เค้าดีจริง ก็โอเค สั่งชุดใหญ่

ดูแล้ว เว็บเค้าน่าเชื่อถือ มีทั้งเว็บ มีทั้งเฟสบุ๊ค ดูข้อมูลแล้ว ก็โอเคอยู่

แต่ไม่เข้าใจ ทำไมแม่ค้าไม่ชอบรับโทรศัพท์ บอกว่า ไม่ต้องกระหน่ำโทรมา จะโทรกลับเอง

ปรากฏว่า แม่ค้าไม่เคยโทรกลับเลย ไม่งั้นก็บอกว่าไม่สบายบ้าง หรือ โทรศัพท์ไมค์มีปัญหาบ้าง

.

..เราสั่ง สินค้า 1 ชุด มูลค่าไม่เท่าไรหรอกคะ แต่เราก็ไม่ใช่คนมีฐานะ เป็นพนักงานเงินเดือนธรรมดา

แต่ยอมรับว่าแย่นะคะ เพราะมูลค่าสินค้ามันคือ ค่าแรงเรา 2 วันเลยนะ เงินก้อนนั้น เราสามารถจ่ายค่าตั๋วเดินทางกลับบ้านเราที่ต่างจังหวัดได้เลย

.เราโอนเงินวันอังคาร แม่ค้าบอกว่าจะส่งของให้วันพุธ

แต่พอวันศุกร์ กลับไม่มี อะไรมาหาเราเลย

วันเสาร์ เราก็เลย เข้าเน็ตไปถาม ปรากฏว่า แม่ค้าบอกว่าของส่งวันพฤหัสบดี เราเลยขอรหัสพัสดุคะ

ปรากฏว่า "ไม่พอข้อมูล"

.

..ซึ่งเราก็โอเคนะ ไม่ว่าไร แบบ ข้อมูลยังไม่เข้าระบบมั้ง เลยบอกแม่ค้าว่า เดี๋ยวรอก่อนก็ได้

ปรากฏว่าวันนี้ ข้อมูลก็ยังไม่เข้าระบบ

เราเอารหัสที่แม่ค้าให้ ไปที่สำนักงานไปรณีย์ พนักงานก็บอกว่า "ไม่มีข้อมูลในระบบ ให้เราไปเอาบิลมาตรวจสอบ"

ซึ่งเราก็แจ้งแม่ค้าไป

แบบ เค้าก็บอกว่า จะโทรเช็คกะน้องสาวให้อีกที ช่วยบ่ายจะไปไปรณีย์ให้

เค้าก็ออฟไลน์ไปเลย ไม่มีการติดต่อมา

.

..เราไม่ happy นะ แบบ ทำไม เราต้องเป็นฝ่ายรออย่างเดียว

โทรหาก็ไม่รับ โทรกลับก็ไม่โทร

sms ก็ไม่ติดต่อมา

เน็ตคุณก็ไม่ออน ไม่ให้ข้อมูลเราเลย

.

..ของส่ง ไม่ส่งเราไม่ว่า มีความรู้สึกว่า รหัสพัสดุ บอกเรามั่วหรือป่าว

ขอทวนอีกรอบก็เงียบ ไม่ตอบไร

แบบ ทำไมไม่บอกสักนิดว่า ทำอะไรอยู่ ถึงขั้นตอนไหนแล้ว

การรอคอยมันทรมาณนะคะ แล้วยิ่งคนหาเช้ากินค่ำอย่างเราด้วย แย่เลย

.

.

...ประเด็น คำถามนะคะ เราควรรอต่อไปไหม รอสักอีกกี่วันดี

แล้วเราควรทำยังไงต่อดีคะ

Discussion (13)

พ่อมึงตาย
ถ้า3วันได้หรือเปล่าค่ะ
ดิฉันเป็นผู้เสียหายจากการสั่งซื้อสินค้าทาง Internet สินค้าPre order จาก USA ของร้านเว็บไซด์ http://www.wicoachshop.com เจ้าของเวบ และเจ้าของบัญชีที่โอนเงิน ชื่อ จิรัชญา พลจร wicoachshop@gmail.com ซึ่งมีสินค้าหลายชิ้นที่พร้อมส่งตั้งแต่ มิ.ย.57 แต่ร้านก็จะผลัดมาเรื่อยๆค่ะ ว่าสินค้าล่าช้าของยังไม่เข้าไทย ทางร้านเลยคืนเงินให้ แต่ไม่ครบตามที่ตกลงไว้ ยอดแรก 14,800.- ทางร้านโอนคืนให้วันที่ 27/06/57 ยังไม่ครบตามที่ตกลงไว้ บิลที่ 2 โอนวันที่ 12/05/2557 22,070.00 บาท โอนเงินคืนให้วันที่ 8/07/57 บิลที่ 3 โอนวันที่ 14/05/2557 28,475.00 บาท คืนเงินให้ 17/07/57 บิลที่ 4 โอนวันที่ 26/05/2557 24,565.00 บาท. คืนเงินให้วันที่ 28/07/57 **รวมทั้งหมด ค้าง 80,000 บาท สรุปคือ ดิฉันยังไม่ได้สินค้าสักชิ้น แม้จะสั่งสินค้าที่พร้อมส่งก็ตาม แล้วร้านก็ผลัดไปเรื่อยๆ รวมยอดการเสียหายของดิฉันเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 80,000 บาท ดิฉันต้องการเงินคืน เพราะเดือดร้อนมากค่ะ เป็นเงินที่กู้ยืมมาเพื่อจะมาลงทุน แต่โดนหลอกลวง โกงเงินเสียก่อน เครียดมาก ค่ะ ตอนนี้เงินต้นไม่มีส่งเจ้าหนี้ แถมยังต้องมาเสียดอกเบี้ยอีก เข็ดจริงๆค่ะ ตอนนี้ทางร้านหายสาบสูญ ไม่ตอบกลับใดๆทั้งสิ้น อยากได้เงินคืนค่ะ ดิฉันจึงขอความเป็นธรรม และไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดกับบุคคลอื่นๆอีกค่ะ จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์

เราสั่งของทางเน็ต เจอแม่ค้าดีมาก ๆ โอนเงินวันนี้ รุ่งขึ้นเค้าส่งของให้  อีกวันก็ได้รับของเลย ช้าสุดไม่เกิน 2 วันค่ะ


 

เราสั่งของทางเน็ต อยู่เหมือนกันนะ

ช้าสุด คือ 4 วัน ของเรานะ


เราว่า อย่างช้าสุดไม่น่าจะเกิน 1 อาทิต นะ

ยังไงก็ขอให้ได้ของคืนนะจ้ะ