สูตรหมักผมจากธรรมชาติ ผมสวยได้แบบไม่ง้อสารเคมี

14 9

สวัสดีค่า อันตัวเราได้มาสู่ยุคเทคโนโลยีมาหลายเพลาแล้ว บัดนี้ ถึงเวลาที่ตัวเราน้องฟาร่าห์แห่งหมู่บ้านจีระบันต้องขอ Back to the basic ซักหน่อย (#เอ๊ะ ศัพท์ดูแปลกๆ นะคะน้องฟาร่าห์!!!) โถ่ววว น้องฟาร่าห์ก็อยากจะอินกับศัพท์ย้อนยุคดูบ้างแค่นั้นเองงง เพราะวันนี้น้องฟาร่าห์จะพาทุกคนมาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อดูแลผมกันค่า

เห็นมีสาวๆ หลายคนอินบ็อกซ์กันมาเหลือเกินว่าขอสูตรที่เป็นธรรมชาติหน่อยได้ไหม แบบว่าผมเราไม่ถูกกับสารเคมี T-T แหม ขอกันมาขนาดนี้ น้องฟาร่าห์ก็ต้องจัดให้อย่างงามอยู่แล้ว! ไปดูกันเล๊ย!

น้ำมันมะพร้าว  + น้ำอุ่นความรังแคนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เราหมดความมั่นใจได้มากทีเดียว ดังนั้นเราต้องกำจัด! โดยตัวเอกของสูตรนี้คือน้ำมันมะพร้าวววว จริงๆ แล้วจะนำน้ำมันมะพร้าวมาหมักผมแบบเพียวๆ เลยก็ยังได้นะจ๊ะ แต่สำหรับฟาร่าห์แล้วขอเพิ่มลูกเล่นกันซักหน่อย ด้วยการผสมน้ำอุ่นในปริมาณที่เท่ากัน คือซัก 2-3 ช้อนโต๊ะ หมักผมทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แล้วรังแคจะหายวั๊บไปกับตา

ขิงแก่ล้วนๆอาการผมร่วงนี่ก็เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ แต่พี่ขิงแก่ของเราเขาจัดการได้อยู่หมัด ด้วยวิธีง่ายๆ แค่เอาขิงแก่มาตำละเอียดแล้วห่อให้คล้ายกับลูกประคบ จากนั้นเอาไปนึ่งให้อุ่นๆ ใช้ประคบหนังศรีษะในจุดที่ผมร่วงเยอะๆ ทำทุกวัน วันละครึ่งชั่วโมง ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ก็ได้ข่าวมาว่าเห็นผลแล้วนะจ๊ะ

มะกรูดเพียวๆมะกรูดนี้ก็เบสิคไม่แพ้ไข่แดงเช่นกัน เพราะมีหลายสรรพคุณที่ช่วยหนังศรีษะและเส้นผมของเราได้ วิธีการง่ายที่สุดคือเอามะกรูดมาคั้นน้ำและนำมาชโลมผมและหนังศรีษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ซักครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก ผมก็จะเงางาม แข็งแรง หนังศรีษะที่เป็นเชื้อราก็จะบรรเทาลงด้วย ใครผมมันนี้จะเลิฟมากเพราะยังช่วยขจัดความมันได้ดีไปอี๊กกกก

เบียร์  + ไข่แดงแหนะๆ อย่าแอบจิบเบียร์ก่อนหมักผมล่ะ เพราะน้องฟาร่าห์ทำมาก่อน 5555555 สูตรนี้สำหรับสาวผมเสียอย่างรุนแรง เพราะทั้งไข่แดงทั้งเบียร์ต่างมีโปรตีนกันทั้งคู่ นำทั้ง 2 อย่างมาผสมกันจากนั้นก็หมักผมทิ้งไว้ซัก 20 นาที  พอล้างออกปุ๊ป ผมก็นุ่มปั๊ป

น้ำมันมะกอก  + ไข่แดง  + น้ำอุ่นถ้าผมเสียยังไม่หนำใจ เส้นผมยังมาแห้งอีก!! เอาสูตรนี้ไป น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ , ไข่แดง 1 ฟอง , น้ำอุ่น 1 ถ้วย ผสมกันเรียบร้อยก็เทใส่ขวดแล้วค่อยๆ ชโลมผม ทิ้งไว้ 30 นาทีเก๋ๆ จากนั้นก็สระออกด้วยแชมพูจ้า

น้ำดอกอัญชัน  + น้ำมะกรูดใครอยากผมดกดำของแท้ก็สูตรนี้ซิคะ เอาดอกอัญชัญไปต้มเพื่อเอาน้ำมา จากนั้นผสมน้ำมะกรูดซัก 2 ลูกลงในน้ำดอกอัญชัน พอคนได้เข้ากันแล้วก็กรองเอาแต่น้ำมาเทราดให้ทั่วผมและหนังศีรษะ ใส่หมวกคลุมผมเพื่ออบไว้ 30 นาที ทำสัปดาห์ละครั้งง่ายๆ แค่นี้หนังศีรษะกับผมเราก็จะดกดำแข็งแรงงงง

กากกาแฟ  + ไข่แดง  + น้ำผึ้งรากผมอ่อนแอก็แพ้ไป รากผมที่ไหวเค้าจะอยู่! (ดราม่าอะไรรร) ผสมกากกาแฟกับไข่แดงให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำผึ้งและน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย หมักผมทิ้งไว้ซัก 10-15 นาที รากผมที่อ่อนแอก็จะแข็งแรงและไม่โบกมือบ๊ายบายเราไป

อโวคาโด้  + น้ำมันมะพร้าว  + น้ำผึ้งตากแดดตากแอร์กันบ่อยๆ ผมก็แห้งและเสียความชุ่มชื่นได้เน้ออออ ลองเอาอโวค่าโด้ 1 ลูก , น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาบดผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นหมักผมทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผมก็นุ่ม ชุ่มชื่น น่าจับแล้ว

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล  + น้ำเลมอนมาขจัดความมันส่วนเกินของหนังศีรษะกันหน่อยซิ เอาน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลหรือ Apple Vinegar มาผสมกับน้ำเลมอน ย้ำว่า “น้ำเลมอน” นะจ๊ะ ไม่ใช่น้ำมะนาว คนละอย่างกันนะ นำมาหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วใส่หมวกอาบน้ำอบไว้ สูตรนี้จะช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะสำหรับคนที่หนังศีรษะมันมว๊ากๆ ให้ดีขึ้น มันน้อยลงจ้า

กล้วย  + โยเกิร์ต  + น้ำผึ้งกล้วย 1 ลูก , โยเกิร์ต ½ ถ้วย , น้ำผึ้ง ¼ ถ้วย ผสมคนกันไปให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็นำมาหมักผมให้ทั่วเลย ทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วก็สระออกด้วยแชมพูค่ะ สูตรนี้จะทำให้ผมเราเงางามมีประกายวิ้งค์ๆ แถมยังช่วยให้ผมหอมด้วยน่ะ!

โอ้วววววววว นี้แค่สูตรลับในตำรับฉบับมินิของน้องฟาร่าห์เท่านั้นนะคะ ถ้าเอาตำรับใหญ่มากางให้ดูกันนี้มีอึ้ง!! เพราะตำราหนาพอๆ กับชั้นพุงของน้องฟาร่าห์เลย (#หื๊มมมมม กัดตัวเองทำไม TvT) ความสนุกสนานของการหมักผมเอง คือการได้ลองหยิบจับวัตถุดิบธรรมชาติใกล้ๆ ตัวมาผสมตามสูตร เพิ่มนู้นนิดนี่หน่อยก็ได้สูตรแปลกใหม่ หลีกเลี่ยงสารเคมีกันซักหน่อยเพื่อให้ผมได้รับประโยชน์จากธรรมชาติบ้าง ไม่แน่ว่าผมและหนังศีรษะเราอาจจะแข็งแรงกว่าการใช้สารเคมีก็ได้นะคะ เจอกันใหม่กระทู้หน้านะจ๊า สวัสดีค่า  


น้องฟาร่าห์

น้องฟาร่าห์

FULL PROFILE