[HOW TO] Orange Glow Makeup แต่งหน้าโทนส้ม แบบผิวโกลว์สวย # Pimmy Beautyblog

14 9

เฮลโหลลลลลลล ทุกๆคน ปิ๋มเองค่ะ Pimmy BeautyBlog ค่าาาาก็ห่างหายกับการทำ How to ไปหลายเดือน คิดถึงเพื่อนๆจัง ครั้งนี้กลับมาแบบสดใสเหมือนเดิมค่ะ จะมาทำฮาวทูแต่งหน้าโทนส้มวิ้งๆโกลว์ๆกันบ้าง แต่งตามได้ง่ายเหมือนเดิม ที่สำคัญแบ๊วลืมอายุอีกแล้ว 55  คีย์ของลุคส์นี้นะคะคือความเปล่งประกายของผิวหน้าค่ะ ผิวสุขภาพดี หน้าดูโกลว์แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยจะใช้เครื่องสำอางโทนส้มในการครีเอทค่ะ จะออกมาเป็นแบบไหน ไปดูกันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรก เราจะลงไพร์มเมอร์ให้ทั่วหน้ากันก่อนค่ะ เพื่อทำให้ผิวเรียบเนียนและเครื่องสำอางติดทนนาน หน้าจะได้ไม่มัน ไม่เมือก ไม่เยิ้มกันนะคะสาวๆ

ลงรองพื้นโดยแต้มเป็นจุดๆทั่วใบหน้า แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียนค่ะ รองพื้นตัวนี้แนะนำเลยนะคะสำหรับสาวๆที่ต้องการงานผิว ทาแล้วผิวสวยจริงๆ ผิวจะดูสวยโกลว์แบบธรรมชาติมาก หน้าดูไม่ฉาบหนา  รู้สึกเหมือนว่าเนื้อรองพื้นกลืนไปกับผิวเลยล่ะค่ะ

ลงคอนซีลเลอร์ในจุดที่เราต้องการให้ปกปิดเพิ่มเติม เช่น ใต้ตา ขอบจมูก ร่องแก้ม ส่วนหน้าผาก คาง และสันจมูก เราจะลงเพื่อให้ใบหน้ามีมิติมากขึ้นค่ะ

ลงแป้งผสมรองพื้นโดยใช้แปรงปัดเบาๆให้ทั่วหน้าค่ะ ตรงนี้คือจุดสำคัญเลยค่ะเพราะเราลงรองพื้นแล้วผิวจะฉ่ำๆและเหนอะหนะอยู่บ้างใช่มั้ยคะ เจออากาศร้อนๆแบบทุกวันนี้เข้าไปอาจจะมันไหลเยิ้มยิ่งเข้าไปอีก ดังนั้น ต้องปัดแป้งเพื่อเซตผิวหน้าให้เป๊ะได้นานที่สุด ให้เลือกใช้แป้งที่มีประกายมุกละเอียดๆปัดลงไปแทนแป้งฝุ่นทั่วไปค่ะ เพื่อที่หน้าเราจะยังคงความโกล์วดูฉ่ำวาวอยู่แต่ไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ เพราะว่าตัวนี้มีประสิทธิภาพคุมความมันได้ดีอีกด้วยค่ะ

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว เริ่มจากใช้ฝั่งที่เป็นแปรงสำหรับหวีขนคิ้วให้เรียงเส้นก่อนนะคะ  แล้วจึงใช้ด้านที่เป็นดินสอวาดโครงคิ้วให้ได้รูป สุดท้ายก็ใช้แปรงปลายตัดแต้มสีน้ำตาลระบายลงให้ทั่วในกรอบคิ้วค่ะ

จากนั้นมางัดดั้งกันค่ะ  ใช้สีน้ำตาลเหมือนเดิมที่ลงคิ้วมาคอนทัวร์สันจมูกให้ดูโด่งค่ะ  และลงตรงขอบปากล่างก็ได้นะคะ

ขั้นตอนการแต่งตาง่ายนิดเดียวค่ะ ลงไฮไลท์สีขาวมุกให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ จากนั้นลงสีส้มถึงช่วงรอยพับเปลือกตา และทาลงไปที่ขอบตาล่างด้วยนะคะ  ดูสิ ใช้สีนี้บ่อยจนจะหมดก่อนสีอื่นแล้วค่าาาา ชอบมาก ทำให้ตาดูวิ้งๆไปอี๊กกกกกก

ใช้สีทองคอปเปอร์ลงหางตาแบบคัดเบ้า  ใช้แปรงเกลี่ยให้ฟุ้งๆขึ้นไปค่ะ  สุดท้ายใช้แปรงปลายตัดทาสีดำให้ชิดโคนขนตาบนที่สุด วิงหางออกมาเล็กน้อยคล้ายๆการกรีดอายไลน์เนอร์ค่ะ 

  • ใช้อายไลเนอร์ดินสอสีน้ำตาลเขียนอินไลน์เนอร์ทั้งขอบตาบนและล่าง เพื่อให้ตาดูกลมโตขึ้นค่ะ
  • ดัดขนตาให้งอน แล้วปัดขนตาบนและล่างค่ะ

ติดขนตาปลอมเลือกเบอร์ที่ดูธรรมชาติๆหน่อยนะคะ ตาเราจะได้ดูละมุนละไมขึ้นเขียนอายไลน์เนอร์ดำลากออกมาจากหางตาเล็กน้อย  เพียงเท่านี้เราก็ได้ตาสวยๆแล้วค่าาาาา

ปัดแก้มสีส้มจากตรงขมับเข้ามาจนถึงโหนกแก้ม การใช้สีส้มปัดด้านนอกนั้นจะช่วยให้หน้าเราเหมือนได้คอนทัวร์นิดหน่อยค่ะ  และเพิ่มความน่ารักด้วยการปัดสีชมพูเบาๆ เน้นว่าปัดบางๆพอนะคะ ปัดลงไปตรงหน้าแก้มของเราค่ะ

มาเก็บกรอบหน้ากันดีกว่าค่าาาา  อยากให้ตรงไหนยุบก็ปัดลงไปเลยค่ะ ค่อยๆปัดอย่างเบามือนะคะ ค่อยๆเพิ่มความเข้มดีกว่าค่ะจะได้ไม่เป็นปื้นๆ

ปัดไฮไลท์ตามจุดตกกระทบแสงค่ะ ปิ๋มจะชอบปัดตามนี้เลยค่ะ  ปลายจมูก – หว่างคิ้ว – คาง – โหนกแก้ม - - ตรงหยักริมฝีปากบน

สุดท้ายทาลิปสติกสีส้มกันค่าาาา  เฮ้!!!!! เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ง่ายมั้ยล่ะคะ แต่งตามได้ไม่ยากเลย

ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ  หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบกันถ้าชอบก็อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ปิ๋มด้วยนะคะที่สำคัญขอบคุณบ้านจีบันที่แสนอบอุ่นด้วยนะคะ ที่สร้างพื้นที่ให้พวกเราได้มาแชร์สิ่งดีๆเสมอ  #รักจีบันไว้เจอกันใหม่ฮาวทูหน้านะคะ  สวัสดีค่ะ^^


Pimmy Beautyblog

Pimmy Beautyblog

FULL PROFILE