+++Review: Brushwork Foundation Brush Set+++

11 4

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน วันนี้ มี่มารีวิว แปรงแต่งหน้า สำหรับรองพื้นแต่ละแบบแบรนด์ BRUSHWORK (BW) ค่ะ...ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้เลยว่า แปรงแต่งหน้ามีหลายแบบมากกกก ต้องเลือกให้เหมาะกับเนื้อรองพื้นที่ใช้ ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าเรียบเนียน ดูดีขึ้นมากเลยค่ะ

แปรงแต่งหน้า สำหรับรองพื้นของ Brushwork (BW) มี 4 แบบด้วยกันค่ะ ซึ่งทั้ง 4 แบบ เป็นขนสังเคราะห์ทั้งหมดเลย จากที่ศึกษามา คือ เป็นแปรงที่ใช้วัตถุดิบจากประเทศ ญี่ปุ่น แล้วเลือกใช้ขนสังเคราะห์เพราะเหมาะกับผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็น anti bacteria อีกด้วยค่ะ

มาเริ่มกันที่ตัวที่ 1 กันก่อนเลยค่ะ...

I.I The Ultimate Liquid Foundation Brush - แปรงทารองพื้นเนื้อเหลว

หัวแปรงใหญ่บิ๊กบึ้ม เกลี่ยรองพื้นได้อย่างรวดเร็ว และเรียบเนียนมากกกก โดยส่วนตัวชอบตัวนี้ที่สุด เพราะใช้รองพื้นประเภทนี้อยู่แล้วค่ะ นอกจากนี้เวลาเร่งรีบ ก็สามารถทาได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ ขนแปรงนุ่มพิเศษ ไม่บาดหน้าเลอออออ ตัวนี้เริ่ดมากจิงๆค่ะ

หลังเกลี่ยค่ะ....

แปรงแบบที่ 2 คือ...

I.II The Velvet Cream Foundation Brush - แปรงทารองพื้นเนื้อครีม

ตัวนี้จุดเด่นจะอยู่ที่หัวแปรง 2 ด้าน ยาวไม่เท่ากันค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้เกลี่ยง่าย เข้าถึงร่องจมูกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากรองพื้นเนื้อครีม มีความหนาของตัวมันเอง แปรงที่ใช้จึงต้องมีขนที่หนาแน่น เพื่อให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นค่ะ

หลังเกลี่ยค่ะ ...

แปรงแบบที่ 3 คือ...

I.III The Airbrush Powder Foundation Brush - แปรงทารองพื้นเนื้อแป้ง

ตัวนี้หัวจะเหมือนแปรงคาบูกิค่ะ คือ หัว flat ตัวนี้ได้ใช้บ่อยเหมือนกัน เพราะเป็นแปรงที่ใช้กับ แป้งผสมรองพื้นได้ด้วย ตอนแรก อ่านรายละเอียดแล้ว งงเล็กๆ อะไรคือ รองพื้นเนื้อแป้งนะ อ่อ...ที่แท้คือ แป้งผสมรองพื้นนั่นเอง 555 ตัวนี้ เมื่อทาแล้ว หนังหนาจะดูบางเบามาก ไม่เหมือนใช้พัฟฟ์ที่จะหนากว่าหน่อยค่ะ ถ้าอยากได้ลุค ธรรมชาติ ใสๆ บางเบา แนะนำใช้แปรงตัวนี้ค่ะ

หลังเกลี่ยค่ะ...

มาถึงตัวสุดท้ายสำหรับแปรงทารองพื้นกันแล้วววว นั่นคือ ...

I.IV The Silky BB/CC Cream Brush - แปรงทา BB, CC

แปรงตัวนี้ จะเหมือนแปรงตามท้องตลาดทั่วไปเลย คือ แบนๆ ยาวเท่ากันทั้ง 2 ด้าน เป็นอีกแปรงที่สาวๆนิยมใช้กันสูง แรกๆที่ยังไม่ได้มาศึกษาเรื่องแปรง เข้าใจว่า แปรงตัวนี้ใช้ทารองพื้นได้ทุกแบบเลย แบบว่า มีอันเดียวคุ้ม 555 แต่พอได้รู้จัก BW แล้วศึกษาดู จึงเข้าใจว่า "เราเข้าใจผิดมาตลอดเลยนี่!!!" แต่เมื่อรู้แล้ว ก็ต้องเริ่มใช้ให้ถูกต้องกันค่ะ

หลังเกลี่ยค่ะ...

จากการได้เห็น, ศึกษา และทดลองใช้ แปรงแต่งหน้า กับ รองพื้นแต่ละแบบแล้ว พบว่า... รองพื้นแต่ละแบบควรใช้กับแปรงที่เหมาะสมกับมัน ทั้งนี้เพื่อให้ได้ finish look  ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ ^O^

คะแนนโดยรวมที่ให้ หลังจากลองใช้ คือ 9.5 ค่ะ

เพื่อนๆที่เคยลองใช้แล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง เข้ามาแชร์กันนะคะ ^^

++++ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE