ไทยพาณิชย์ ควงใหม่ ดาวิกา เปิดตัว SCB Easy Pay
น้องฟริ้ง 1 1ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสร้างสังคมไทยไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการจัดงาน “SCB Cash is in The Air” เปิดตัวแคมเปญ “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” เอาใจผู้ใช้งานคิวอาร์โค้ด (QR Code) ช่องทางการชำระเงินที่จะช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้รับความสะดวก ปลอดภัย ลดความยุ่งยากและต้นทุนในการบริหารเงินสด พร้อมเผยโฉม “แม่มณี” ที่ดึงอินไซท์ร้านค้าที่เชื่อว่านางกวักจะช่วยหนุนให้ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง มาสร้างเป็นนางกวักยุคดิจิทัลสุดน่ารัก
งานนี้ SCB เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ตัวแทนสาวยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์รักการช็อปปิ้ง และยังเป็นเจ้าของธุรกิจ Misstar by Davika ที่จะมาร่วมบอกเล่าถึงความประทับใจกับ SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง
นอกจากนี้จุดเด่นของ “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” ที่เหนือกว่าคู่แข่ง คือ ระบบแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกๆ ที่เข้าร่วมทดลองให้บริการคิวอาร์โค้ดในการชำระเงินแทนเงินสดในศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเงิน (Sandbox) ครอบคลุม 5 กลุ่มหลัก ได้แก่
- กลุ่มช็อปปิ้ง อาทิ สยามสแควร์ ตลาดนัดสวนจตุจักร แพลตตินั่ม MBK
- กลุ่มมหาวิทยาลัย ได้ร่วมพัฒนาระบบสังคมไร้เงินสดกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ก้าวสู่ความเป็น Smart University
- กลุ่มตลาดสด นำร่องระบบคิวอาร์โค้ดในตลาดสามย่าน และตลาดมีนบุรี
- กลุ่มคมนาคมขนส่ง ที่ได้ทดลองชำระค่าโดยสารด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดกับวินมอเตอร์ไซค์พหลโยธิน 34 วินรถตู้ และแท็กซี่ไชโยโพธิ์แดง
- กลุ่มวัด โดยนำร่องในวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ทำบุญผ่านการสแกน QR Code เพื่อให้การทำบุญเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย