[HOW TO] BLACK CHRISTMAS MAKE UP : คริสต์มาสนี้ฉันจะแซ่บ !!!

8 7

สวัสดีค่าาาาามาพบกับหนูแดงกันอีกแล้วนะคะช่วงนี้อากาศที่ประเทศไทยหนาวขึ้นมากเลย อาทิตย์หน้าก็จะเข้าช่วงเทศกาลคริสต์มาสกันแล้ว เพราะฉนั้นวันนี้หนูแดงจะมาแชร์ลุคที่สาวไทยแบบเราๆสามารถแต่งได้เข้ากับเทศกาล แต่เราจะเอาให้แซ่บร้อนแรงขัดกับอุณหภูมิตอนนี้ไปเลยจย้าาาาา

เอาล่ะ มาดูกันว่าลุคนี้จะเป็นอย่างไรจะแซ่บขนาดไหน ไปชมกันจ้าาา!!

BEFOREเอาหน้าสดไปชมเล่นๆก่อนจ่ะ...แนะนำสวดมนต์ก่อนดูไม่งั้นจะตามไปหลอกหลอนถึงที่บ้านนะ!

แฮ่... ขออนุญาติมองบนให้กับหนังหน้าตัวเองในช่วงนี้....(ดีขึ้นมาหน่อยแล้วนะTT)

เอาล่ะ อย่ามัวแต่มองบน ได้เวลาแปรงร่างเพื่อไปอ่อยผู้ในคือวันคริสต์มาสนี้แล้วเราไปดูวิธีการเปลี่ยนลุคกันดีกว่า

เริ่มที่งานผิวเลย : ค่ำคืนนี้ผิวฉันต้องโกล์วหนูแดงลง Etude House Glow On Oil Volume Base ให้ทั่วใบหน้า เพื่อปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสเวลาต้องแสง ต่อด้วย Bourjois Healthy Mix Foundation เพื่อให้ผิวหน้าไม่ดูแห้งแมทมาก เพราะช่วงนี้หน้าหนาวแล้วหน้าต้องดูโกล์วชุ่มชื้นนะจ้ะ!

ปกปิดรอยต่างๆด้วยคอนซีลเลอร์ Collection ใช้เบอร์1(สว่างกว่าผิว)ลงใต้ตา และเบอร์3 ลงปกปิดรอยสิว รอยดำต่างๆค่ะปล. หนูแดงลงเก็บรอบๆขอบปากด้วย เพื่อให้ปากดูชัดขึ้น มุมปากไม่ตก

คอนทัวร์กรอบหน้าให้ดูเรียวและชัดขึ้นด้วย Maybelline V-face : Duo Stick เซ็ตสรรพสิ่งที่ลงไปก่อนหน้านี้เบาๆด้วยแป้งเด็ก และลงCute Press Evory Retouch Foundation Powderต่อ โดยหนูแดงใช้พัฟกดบริเวณใต้ตา ทีโซน และบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ เพราะให้ติดทนนานมากขึ้น เซ็ตส่วนอื่นๆด้วยแปรง

งานคิ้วเขียนโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว ถมคิ้วให้เต็มด้วยอายบราวแบบฝุ่น เซ็ตขนคิ้วให้เป็นระเบียบ ทำให้คิ้วติดทนนานขึ้นด้วย Daiso eye brown coat และเก็บรายละเอียดคิ้วให้ดูเป๊ะและคมมากยิ่งขึ้นด้วยคอนซีลเลอร์ หนูแดงใช้ตัวเดียวกับที่ลงใต้ตานะคะปล. หนูแดงจะเขียนคิ้วก่อนลงแป้งเสมอ เพราะรู้สึกว่าเก็บรายละเอียดง่ายกว่าหลังลงแป้งนะคะ

งานตามาที่งานตากันบ้าง...เราจะใช้สีจากSephora Holiday 2017 Blockbuster Face Palette

เพื่อเข้ากับเทศกาลคริสต์มาส แน่นอนว่าสีที่เราจะเห็นอยู่บ่อยๆ จะเป็นสีแดง,เขียว,ขาว เพื่อความแซ่บและดูแบล็คเข้ากับชื่อลุค เราจะไม่ใช้สีสดใส..เราจะใช้สีโทนที่เข้มกันไปเลยสีที่เราใช้ในวันนี้เทียบสีที่ใช้จากเลขที่กำกับไว้ได้เลยนะคะด้านล่างเป็นอายไลเนอร์ที่ใช้ เลือกใช้สีดำนะ!

(1.) ลงสีที่1ตามบริเวณเส้นประที่ขีดไว้(ช่วงเบ้าตา)(2.) ลงสีที่3ช่วงหางตา และสีที่4ช่วงหัวตา เบลนให้ฟุ้งๆ เว้นช่วงตรงกลางไว้นะ(3.) ลงสีที่2ลงที่หัวตาทับไปเล็กน้อย และลงสีที่8เบาๆตรงกลางตาค่ะ(4.) เขียนอายไลน์เนอร์แบบแคทอาย หนูแดงเขียนตรงบริเวณหางตาล่างเล็กน้อย ลงทับด้วยสีที่4 ไล่ไปจนเกือบกลางตา(5.) ลงสีแดงที่5ลงไปก่อน แล้วลงทับที่เดิมด้วยเบอร์6ค่ะ(6.) ลงสีที่7บริเวณหัวตาด้วยสีขาวประกาย(7.) ลงกากเพรชลงไปบริเวณที่ลงสีแดง (ข้อ5) หนูแดงติดกากเพรชด้วยกาวติดขนตาบางๆดัดขนตา และปัดด้วยCanmake Quick Lash Curlerก่อน ตามด้วยMaybelline Lash Sensational Waterproof Mascara(8.) ติดตาข่ายตาสองชั้นเป็นอันเสร็จ

ปัดแก้มด้วยสีแดงอ่อนๆ เพราะให้ดูเลือดฝากสุขภาพดีและที่สำคัญ หน้าชั๊นต้องแข่งกับสปอร์ตไลท์ด้วยนะจะได้เด่นๆ ผู้จะได้เห็นชัดๆ555555555 ฟาดไปด้วยไฮไลท์ Cute Press เลือดใช้สีแชมเปญนิดๆจะดูมีอันจะกิน และเข้ากับสีผิวแทนๆแบบเราด้วย

สุดท้ายฟาดสีปากด้วยลิปแมทของ Myca สีBelmont เพื่อความติดทนนาน แต่จะเพิ่มความวาววับน่าจูจุ๊บด้วย Kakao Friends Vitamin Oil Tint หรือกลอสสีแดงอ่อนใสของคุณ!

เสร็จแล้วค่ะ!!อ๊าววววว ทุกคนพร้อมยังงงงงงงงงงงงงงงเราพร้อมแล้วนะ วันนี้ไม่ได้ผู้สิบคนไม่กลับเหวยยยย555//เดี๋ยว!!ไปดู finish look กันเลยดีกว่าาา :)

หันมามองตาหนูหน่อย หนูอ่อยไม่เป็นนนนน!

อุ้ย... ผู้มาขอชนแก้วขอโทษค่ะหนูกินเหล้าไม่เป็น ชนขวดนมเปรี้ยวก่อนได้ไหมคะ5555

อ่อยขนาดนี้ มาติดกับได้แล้ววว

อุ้ย!! ผู้มาขอเบอร์ เขินนนนน...//ติดกับดักแล้วข่าาาาา

...ในความจริงนั้น...ปัจจุบัน... ไหนคะผู้!555555จบไปแล้วนะคะสำหรับลุคนี้ หวังว่าทุกคนจะชอบลุคนี้น๊าทุกคนสามารถแต่งตามได้เลย เพราะเป็นลุคที่ไม่ยากคริสต์มาสและปีใหม่นี้ เคาท์ดาวกันให้สนุกนะคะวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่น๊า♥♥♥ขอบคุณค่าาาา และ บ๊ายบายยย♥♥♥ 


KoQueen

KoQueen

- Nattaya Onkam
- Nu Daeng
- Beauty , Make-Up , Vlog , Bakery
- IG : arime_z

FULL PROFILE