How To : แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์ถูกและดีไม่เกิน 300 บาทแบบง่ายๆ |OilOillk

22 12

สวัสดีค่ะทุกคน

ก็กลับมาเจอกันอีกแล้วหลังจากห่างหายจากการทำฮาวทูไปนานมากเพราะว่าเรียนเยอะและหนักทุกวิชาเลย ปีสุดท้ายแล้วก็เต็มที่กันอ่ะเนอะตอนนี้สอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วออยเลยมีฮาวทูน่ารักๆ ที่ยังไม่เคยทำมาฝากค่ะ คือออยจะแต่งหน้าโดยเน้นเครื่องสำอางถูกและดีที่ทุกคนสามารถหาซื้อได้ง่ายตามเซเว่นหรือช็อปต่างๆ ส่วนใหญ่แต่ละตัวก็ไม่เกิน 300 บาท เป็นตัวที่ออยชอบใช้แล้วชอบและก็ใช้อยู่แล้วบ่อยๆ ซื้อซ้ำตลอดไรงี้เอาเป็นว่าเราลองไปชมกันเลยดีกว่า

เครื่องสำอางที่ใช้มีแค่นี้เองค่ะรับรองว่าไม่ต้องใช้เครื่องสำอางแพงๆ ก็แต่งออกมาแล้วสวยได้แน่นอน

  1. นามิ Make Up Pro Matte HD Cushion (169 บาท)
  2. Collection Lasting Perfection Concealer #Cool Medium (259 บาท)
  3. Sasi By Srichand Oil Control Powder (129 บาท)
  4. นามิ 3D Eyebrow Filler (129 บาท)
  5. Aritaum monoeyes สี M08/ สี G06 (150-190 บาท)
  6. Meilinda Sugar Frosting mini palette #MarmaladeFrostin (249 บาท)
  7. Eve Sharp eyeliner สี Dark Brown (259 บาท)
  8. Meilinda Maxi Curl Mascara (129 บาท)
  9. ขนตาปลอมขนมิ้งค์ของ Nessychoice รุ่น 3D (299 บาท)
  10. Wet n Wild Contouring Palette #caramel toffee (299 บาท)
  11. Meilinda Nobody Blush You สี 04 Strawberry Punch (159 บาท)
  12. Mille X Little Pony #Rainbow Dash (249 บาท)
  13. Beauty Cottage Semi-Matte Lipstick สี 09 (345 บาท) เกิน 300 แอบหลงมาอย่างหนึ่งเพราะออยซื้อตอน 1 แถม 1 ก็เลยถูกและสีก็สวยดีด้วยค่ะ
  14. Meilinda Quick Eyeliner Super Waterproof Black (129 บาท)

อันดับแรกนะคะ ก่อนแต่งหน้าว่าทุกคนต้องลงสกินแคร์กันก่อนอยู่แล้วที่สำคัญทุกครั้งอย่าลืมลงกันแดดนะคะเจอแดดร้อนๆ หน้าจะได้ไม่เป็นฝ้า ดำคล้ำให้ผิวเสีย

พอลงสกินแคร์เสร็จแล้วก็พักหน้าแปปหนึ่งนะคะ จากนั้นออยจะลงด้วยคุชชั่นนามิ Make Up Pro Matte HD Cushion เป็นคุชชั่นเนื้อแมทต์สูตรพิเศษที่พัฒนาจากแบบซองขึ้นมาเป็นตัวที่ขายดีและออยเห็นรีวิวกันเยอะ ออยซื้อมาใช้ตอนไปเรียนประจำเลยเพราะคุมมันได้ดี กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบและไม่เยิ้มระหว่างวันขนาดออยเป็นคนที่หน้ามันมากละเหงื่อก็ออกเยอะมากด้วยนะคะ หลังทาจะเห็นได้เลยว่าปกปิดดีมาก บางเบาไม่หนักหน้า รอยคล้ำใต้ตาเกือบจะหายไปเลย กลบรอยสิวได้หมด

เสร็จแล้วเราก็มาลงงคอนซีลเลอร์ของ Collection Lasting Perfection Concealer #Cool Medium ออยซื้อมาตอน 1 แถม 1 อ่านะเป็นตัวที่ซื้อซ้ำตลอดเลย ออยว่ามันปกปิดใต้ตาได้ดีและ ติดทนพอสมควรแต่เนื้อแอบหน้าไปนิดหนึ่งดังนั้นใช้น้อยๆพอค่ะ เปลือง 5555

แล้วออยก็ลงด้วยแป้งด้วย Sasi By Srichand Oil Control Powder ตัวนี้ถูกและดีมาก ขนาดเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งคลอดออกมาไม่นาน เนื้อแป้งเป็นโทนเหลือง บางเบา คุมมันได้ดีทีเดียวและใครจะลงแป้งฝุ่นด้วยก็ได้นะคะ หน้าจะได้ไม่เป็นคราบค่ะ จุ๊บๆ

เรามาเขียนคิ้วกันต่อเลย ออยใช้ดินสอเขียนคิ้วของ นามิ 3D Eyebrow Filler ตัวใหม่ซึ่งดินสอเขียนคิ้วชนิดหมุนสูตรพิเศษ ไม่ต้องเหลา เนื้อดินสอเนียนนุ่มลื่นมาก เขียนง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน ปลายดินสอหัวตัดรูปสามเหลี่ยมช่วยกำหนดองศาให้วาดกรอบคิ้วได้ง่าย สามารถวาดโครงคิ้วได้รูปสวยเป๊ะทุกองศาสีสวยติดทนนานเป็นธรรมชาติ กันน้ำ กันเหงื่อ มาพร้อมหัวฟองน้ำเนื้อนุ่มช่วยเบลนด์สีให้ดูฟุ้ง สม่ำเสมอกันค่ะ

เราจะแต่งตาโดยใช้อายแชโดว์แค่ 4 สีเท่านั้นค่ะออยจะแต่งโทนชมพูน่ารักๆ โดยเริ่มจากใช้อายแชโดว์ของ Aritaum สี M08 คัดเบ้าให้ฟุ้งๆ แล้วตามด้วย G06 จะเป็นกลิตเตอร์วิ๊งๆ หน่อยทาให้ทั่วเปลือกตาค่ะแล้วเราก็ใช้อายแชโดว์พาเลทของ Meilinda รุ่น Sugar Frosting mini palette #Marmalade Frosting 2สีลงบริเวณใต้ตาจากหางตาไปจนถึงแค่กลางตาพอค่ะ แล้วก็กรีดอายไลเนอร์ของ Eve Sharp eyeliner สี Dark Brown ออยชอบใช้มากตัวนี้ออยใช้บ่อยนะคะ รับประกันว่ากันน้ำได้ดี ไม่ไหลเยิ้มใครที่หนังตามันมากๆ ควรมีไว้โดยออยจะเขียนหางให้ตกลงมาหน่อยแต่ไม่ต้องกรีดยาวมากนะคะเพราะเราจะแต่งงให้ดูหวานขึ้นดังนั้นไม่ต้องตวัดเส้นจ้า

จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าของ Meilinda Maxi Curl Mascara ออยเพิ่งใช้ตัวนี้ได้ไม่นานแต่เกิดอาการชอบอย่างแรงมากๆ เพราตัวนี้กันน้ำทุกสิ่งอย่างได้ดีไม่เลอะใต้ตาให้ดำคล้ำเลยแถมยังปัดแล้วยาวขึ้นมาอีกด้วย แล้วก็ใช้ Mei Linda Quick Eyeliner Super Waterproof Black เป็นอินไลเนอร์ขอบตาบนค่ะ เสร็จแล้วก็ติดขนตาปลอมต่อเลย ออยเลือกใช้ขนตาปลอมขนมิ้งค์ของ Nessychoice รุ่น 3D ซื้อครั้งนึงแล้วใช้ได้ 20-25 ครั้งถือว่าคุ้มนะคะ แต่ต้องทำความสะอาดหลังใช้เป็นประจำด้วยเพราะจะมีพวกเชื้อโรคตอนเราใช้งานค่ะ

คออนทัวร์กรอบหน้าด้วย Wet n Wild Contouring Palette #caramel toffee บริเวณหน้าผากสันกรามและสันจมูกให้หน้าดูชัดขึ้นค่ะ

ลองของใหม่กันหน่อยกับ Meilinda Nobody Blush You สี 04 Strawberry Punch สีน่ารักมากๆ ติดทนทีเดียวค่ะ ปัดบริเวณใต้ตานิดนึงจะได้ดูแบ็วๆ แก้มชมพูๆ 5555

แล้วจากนั้นออยก็จะใช้ไฮไลท์จากพาเลทของ Meilinda ปัดบริเวณโหนกแก้ม จมูกและหน้าผากเล็กน้อยค่ะ ไฮไลท์ถือว่าอเคในระดับหนึ่งเลยนะคะ เนื้อละเอียดปัดแล้ววิ๊งดีค่ะ

ออยจะทาปากแบบ Ombre หน่อยนะคะ คือจะฟุ้งๆไม่ทาให้เลยขอบปากของตัวเองโดยออยจะใช้ลิป  2 สีคือให้ทาสีของ Mille X Little Pony #Rainbow Dash ทาด้านในแบบนี้แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆเบลอๆ หน่อยแล้วตามด้วยลิปสติกเนื้อแมทต์ของ Beauty Cottage สี09 ทาเสร็จเม้มปากนิดนึงแล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยๆ นิดนึง พอค่ะแค่นี้ก็เสร็จแล้ว

เสร็จแล้วค่าาาาาาาา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เครื่องสำอางที่ใช้แต่ละตัวไม่เกินสามร้อยบาทเลย แต่งได้ออกมาสวยเหมือนกันใช่ไหมล่ะค่ะ ลองเอาไปแต่งตามกันดูนะคะ ไม่ยากเลย พยายามฝึกบ่อยๆ จะได้เก่งขึ้นค่ะ ยังไงออยก็ฝากลุคนี้ด้วยนะคะ ออยไม่แน่ใจว่าตั้งชื่อกระทู้ถูกไหมกลัวบางคนเข้าใจผิดว่าแต่งทั้งหน้าคือใช้งบแค่สายร้อยบาทอ่ะคะ ตอนนี้ก็กลับมาแล้วจะพยายามทำฮาวทูเยอะๆ มาฝากทุกคนอีกแน่นอนค่ะ ลองใส่วิกเพิ่มความแบ็วซะหน่อย อิอิ


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE