MY FAVORITE MAKEUP OF 2017 | PANGxMAKEUP

24 11

สวัสดีค่ะทุกคน สวัสดีปีใหม่ไทยด้วยนะคะวันนี้แป้งมาในธีม MY FAVORITE MAKEUP OF 2017 มาช้าไป 5 วัน แต่ดีกว่าไม่มาเนอะ แป้งจะแบ่งเป็นขั้นตอนการแต่งหน้า เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านนะคะ อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนที่แป้งเลิฟบ้างง

PRIMER

สำหรับไพรเมอร์ที่ปีนี้ใช้มี 2 ตัว ทั้งสายถูกและแพง

ตัวแรกสายถูกและดี wet n wild face primer base de teint เป็นไพรเมอร์แบบเนียนครีมสีขาว ใช้ดีมาก ช่วยเครื่องสำอางติดทนและคุมมันได้โอเค แต่กลิ่นจะออกกาวๆเหม็นๆ( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคาประมาณ 200 บาท )

ตัวที่สองสายแพงและดี  benefit the pore fessional ตัวนี้เป็นเนื้อซิลิโคนปิดรูขุมขนได้มิดมากก เบาสบายหน้า คุมมันดีงาม ลงรองพื้นตามก็จะกริบๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ( ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ benefit ราคาประมาณ 1,000 บาท )

FOUNDATION

ต่อกันที่รองพื้น ปีนี้ปาดรองพื้นกันยาวไปใช้แต่ของถูกและดี

ตัวแรกสำหรับวันหน้าปังหน้าเป๊ะ l’oreal infallible pro-matte ‘104’ ตัวนี้ไม่มีขายในไทยต้องฝากเพื่อนของเพื่อนหิ้วมา กว่าจะได้รอแบบตาแตก แต่คุ้มค่าแก่การลอยคอรอคอยมากๆ มันปกปิดแบบเกินเบอร์ กริบมาก คุมมันสุดๆ อยู่แน่นทั้งวัน นี้ชอบสุดอะไรสุด( ไม่มีขายในไทย ฝากเพื่อนหิ้วมาประมาณ 300 บาท )

ตัวต่อมางานฉ่ำมงแต่งได้ทุกวัน l’oreal true match liquid foundation ‘G3’ นี้สอยมาขวดที่สองแล้วเด้อ มันดีจริงๆมีกากเพชรเล็กๆผสมอยู่ในเนื้อรองพื้น ทาแล้วดูผิวดี( ซื้อได้ที่ร้านเครื่องสำอางทั่วไป ราคาประมาณ 300 บาท )

ปล.แป้งชอบใช้รองพื้นสองตัวนี้ผสมกันมาก มันเริ่ดมาก

CONCEALER

มาถึง part แห่งการปกปิดค่ะ ใครใต้ตาคล้ำ มีรอยสิวหรืออยากหาคอนทัวร์แบบครีมมาทางนี้เบยย

สำหรับใต้ตาแป้งใช้ maybelline instan age rewind ‘medium’ อันนี้เป็นหลอดที่สอง ครั้งแรกแป้งพรีสี light แล้วรู้สึกมันขาวไป เลยซื้อเข้มขึ้นหนึ่งเฉด มันปิดใต้ตาดีมาก ไม่เป็นคราบ เกลี่ยง่ายด้วย ตอนนี้เข้าไทยแล้วด้วย เก๋( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคาประมาณ 399 บาท )

ต่อมาสำหรับรอยสิวแป้งแนะนำ clear nose acne care solution concealer ‘102’ ตัวนี้ดีงามมาก ปิดสิวมิดแถมยังช่วยบำรุงสิวไปในตัว คนเป็นสิวหนักๆเหมาะมาก ต้องเลือกใช้อะไรที่เข้ากับหน้าตัวเองนะคะ จะได้ไม่รบกวนหน้าจนเกินไป( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคาประมาณ 400 บาท )

ตัวสุดท้ายคือคอนทัวร์ที่ดังมากจากฝั่งเมกา l.a. girl pro conceal ‘toast’ สีน้ำตาลแมทสวยมาก ไม่ติดแดง เอามาคอนทัวร์แล้วไม่โป๊ เกลี่ยง่าย ติดทน( ซื้อได้ที่ร้านพรี ราคาประมาณ 100 บาท )

POWDER

ปีนี้แป้งใช้แป้งเยอะมาก แต่ที่ชอบมากที่สุดคือสองตัวนี้ค่ะ

แป้งผสมรองพื้นยกให้ covermark moisture veil lx ‘MN30’ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เบาบางแต่ปกปิดมาก สบายหน้า ไม่หนัก คุมมันปานกลาง ชอบบ( ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ covermark ราคา 2,200 บาท )

แป้งฝุ่นยกให้ srichand translucent powder ใช้มาสองกระปุกติดต่อกัน กระปุกนึงใช้ได้นานมากก คือเซ็ตเบาๆแต่อยู่ได้ทั้งวันเลย ถูกและดี( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคา 280 บาท )

BLUSH/ CONTOUR/ HIGHLIGHT

มาเติมสีสันให้กับหน้ากันเถอะเพื่อนๆ

ปัดแก้มที่ชอบมากแป้งยกให้ 4U2 love me more ไปครองเลย มาช้าแต่เลิฟมาก ทั้งสี M1 และ M5 คือปัดสลับกันทุกวัน วันไหนบ้าๆหน่อยก็ปัดผสมกัน ลืมตัวอื่นไปเลย รัก( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคา 179 บาท )

คอนทัวร์แป้งมีตัวเดียว ใช้มาสองปีติดกับ the balm bahamamama bronzer นางเป็นบรอนเซอร์+คอนทัวร์ที่ดีมาก สีน้ำตาลเทาแมท ไม่หลอกตา ไม่ชิมเมอร์ ติดทนด้วยเอ้ออ( ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ the balm แป้งซื้อแบบพาเลทรวมทุกสิ่งมาราคาประมาณ 2,000 บาท แต่บรอนเซอร์แบบแยกประมาณ 900 บาทค่ะ )

มาถึงสายหน้าเงาหนังปลาทู จริงๆใช้สลับระหว่าง the balm กับ becca แต่ชอบ becca ‘opal’ มากกว่า มันเงาละเอียดกว่า ปัดแล้วหน้าพุงกว่า ปัดทุกวันเลย ติดมากก( ซื้อได้ที่ sephora แบบมินิราคาประมาณ 400 บาท )

BROWS

เรื่องคิ้วๆใช้แค่สามตัววนไปค่ะ ขอพูดรวมๆเลยแล้วกันเนอะ เพราะแป้งว่าเพื่อนๆน่าจะเคยใช้กันแน่ๆ

ดินสอสำหรับเขียนโครงคิ้วแป้งใช้ Ter Duo 3D All Style Slim Eyebrow Pencil นางมีสองด้านแบบสามเหลี่ยมกับแบบปลายเล็กๆ เลือกใช้ได้หลายแบบ คุ้มค่ามากก

ถมคิ้วแป้งใช้ mistine brow secret compact eyebrow ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสามหลุมในตำนานไปอี้กก

มาสคาร่าคิ้วต้องยกให้ตัวนี้ maybelline brow precise fiber volumizer มันเป็นมาสคาร่าที่ต่อขนคิ้วให้ยาวและดกได้ นี้รักมาก เขียนคิ้วที่ไรถ้าไม่ปัดคือไม่สุดอะ ยังไงก็ต้องปัด

( ทั้งสามตัวนี้สามารถซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปนะคะ ราคาทุกตัวไม่เกิน 300 บาท ราคาเบาๆ )

EYESHADOW/ MASCARA

พาเลทอายแชโดวแป้งชอบอยู่ 2 ตัว

ตัวแรก melynn brown sugar plum สีจะออกแนวส้มอิฐ น้ำตาลไหม้ๆ เป็นแบรนด์ไทย สีสวยมากก( ซื้อที่เพจ ราคา 790 บาท )

อีกตัวเป็นลูกรักมากก anastasia modern renaissance ดูยูทูปจนแบบจะเป็นจะตายกิเลสมาก พอสอยมาก็ฟินค่ะ สีสวย ติดทน สีแน่นมาก รักสุด( ซื้อร้านหิ้ว ราคาประมาณ 1,500 บาท )

สำหรับขนตาแป้งจะชอบปัดมาสคาร่า

ตัวแรกล็อคขนตาให้งอนทั้งวันด้วย canmake quick lush curler เคยรีวิวไปแล้วว่านางเป็นมาสคาร่าไพรเมอร์ที่ทำให้ขนตางอนตั้งแต่เช้าจนเย็นเลย( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคา 240 บาท )

ตัวต่อมาเป็นมาสคาร่าถูกและดีฝุดๆ mistine prolong bigeye mascara ปัดแล้วขนตายาว หนา ดำสนิท ไม่แพนด้า ล้างง่าย ไม่เจ็บตาค่ะ เริ่ด( ซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ราคาประมาณ 100 บาท )

LIPS

#โตแล้วจะมีลิปกี่แท่งก็ได้ แฮร่

ลิปที่แป้งชอบทั้งหมดมี 7 แท่ง ใช้สลับกันไปมาเรื่อยๆ ได้แก่

  1. oh my matte ‘116’
  2. wet n wild liquid catsuit ‘give me mocha’
  3. NYX lingerie ‘17 seduction’
  4. the balm meet matt(e) hugher ‘charming’
  5. cute press beauty and the beast ‘03 the beast’
  6. 4U2 kiss me harder ‘N1’
  7. made by heart ‘03 my favorite’
คือลิปจะสีแนวเดียวกันเลย ทุกตัวคือสีสวย สีแน่น ติดทน ใช้แล้วชอบมากทุกแท่งเลย ใช้วนๆกันบ้าง ผสมกันบ้าง เอาติดกระเป๋าไว้ตลอด หยิบแท่งไหนได้ก็ทา เพราะชอบทุกตัวเบย 10 10 10 ไปเลยเจ้าข้าา

เอาสวอทมาฝากด้วยย เย่

( สีเรียงตามลำดับด้านบนเลยนะคะ )

TOOLS

อุปกรณ์การแต่งหน้าก็สำคัญ ทั้งแปรง ฟองน้ำ ที่ดัดขนตา เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ต้องมีจริงๆ ตัวช่วยในการแต่งหน้าของแป้ง

เริ่มที่ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น แป้งใช้ mei linda shu cream sponge คือเป็นฟองน้ำไข่ลูกแรกที่แป้งใช้เลย มันดีมาก ชุบน้ำแล้วบิดให้แห้งลูกจะใหญ่ขึ้นและเกลี่ยรองพื้นได้เทพมาก( ซื้อที่ร้ายขายส่งเครื่องสำอาง ราคาประมาน 100 บาท )

สำหรับแป้ง แป้งใช้เซ็ตแปรง jessup เซ็ตเดียวจบข่าว ใช้ดี นุ่ม ไม่ปาดหน้า ส่วนแปรงไฮไลท์แป้งใช้ของ RT แป้งเก็บคิ้วแป้งใช้ makeup pro ‘P018’ เก็บคิ้วได้บคมแบบมือโปรเลย( jessup ราคาประมาณ 800 บาท , RT ประมาณ 200 บาท , makeup pro ราคาประมาณ 80 บาท )

สุดท้ายที่ดัดขนตา Beauty Buffet คือ Gino McCray Eyelash Curler อันนี้เห็นเพื่อนใช้เลยซื้อตาม เออมันดีอะ ขนตาเด้งมากก ชอบมากเลย ปัดขนตาได้ง่ายขึ้นด้วย( ซื้อที่ร้าน beauty buffet ราคาประมาณ 120 บาท )

...

หมดแล้วค่ะเพื่อนๆ ลูกรักของแป้งทั้งหมด คือใช้แล้วชอบมากจริงๆจนต้องมาแชร์ต่อ ผิดพลาดตรงไหนต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าเพื่อนๆมีข้อสงสัยอะไรสามารถคอมเม้นท์พูดคุยได้เลยเด้อ

สุดท้ายนี้แป้งต้องขอขอบคุณพื้นที่ดีๆบ้านจีบัน ที่ทำให้สาวๆได้มาแบ่งปันรีวิวและเคล็ดลับดีๆของแต่ละคน กลางปี 2017 เป็นจุดเริ่มต้นที่แป้งได้มาทำรีวิวจริงๆจังๆเป็นปีแรก ต้องขอบคุณความกล้าของตัวเองที่ทำให้แป้งทำรีวิวและฮาวทูมาเรื่อยๆ ทอดยาวมาถึงปี 2018 กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของปีและจะมีกระทู้อื่นๆตามมาแน่นอน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

สวัสดีปีใหม่ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆค่ะ

รัก


PANGxMAKEUP

PANGxMAKEUP

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อ แป้ง ชื่นชอบเครื่องสำอางและรักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ติดตามและพูดคุยกันได้นะคะ♡

FULL PROFILE