มาแล้ว! Item ซ่อมแซมปัญหาริมฝีปาก 2018

15 6

สวัสดีปีใหม่ 2018 ค่า

กระทู้แรกของเราเบย อยากจะมาแชร์เรื่องริมฝีปากสักนิดขอเกริ่นก่อน โดยส่วนแล้วเราเป็นคนที่ริมฝีปากค่อนข้างแห้งค่ะ เพราะคิดว่าพักผ่อนน้อย ดื่มน้ำน้อย ดังนั้นปัญหาที่ตามมาเป็นพวงคือเริ่มของปากแตก ปากแห้ง ปากลอกเป็นขุย เวลาทาลิปสติกคือน่าเกลียดมาก OMG!

เราเลยเป็นคนที่ชอบใช้ลิปบาล์มมากๆค่ะ และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ชอบใช้ลิปบาล์ม หรือกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับลิปบาล์มอยู่ ขอบอกว่าทุกชิ้น ซื้อเอง ใช้เอง เผชิญเองกับตัวจร้าอาจมีน้อยแบรนด์ เป็นผลจากที่เพิ่งวิ่งซื้อเมื่อช่วงปีใหม่ TT_TT เอาเป็นว่า มาในธีม"หาซื้อง่าย"ก็แล้วกันเนอะ*มาจากความชอบ ความคิดเห็น จากตัวเราเอง ส่วนตัวล้วนๆจ้าา*

เริ่มเลยละกันนน

1. Nivea Original Care

ใช้ง่าย แต่รู้สึกว่าไม่ได้ชุ่มชื้นขนาดนั้น (ชุ่มชื้นเวลาทาซ้ำๆๆๆหลายรอบ) คนที่ชอบลิปบาล์มที่ไม่มันมาก น่าจะถูกใจ Nivea ที่สุดค่า

แพ็คเกจจิ้งคือดียยยมาก น่ารักมากก (ทาส tsumtsum) หาซื้อได้ง่ายค่ะ 7-11, ยันตามห้าง มีหมดจ้า

7.5/10

2. Carmex Classic Moisturising Lip Balm

ลิปบาล์มเนื้อเจลเบาๆ ไม่เหนียวเนอะน่ะ กลิ่นออกสมุนไพร ชุ่มชื้น อันนี้ใช้แล้วจะรู้สึกเย็นค่ะเพราะมี Menthol เป็นส่วนประกอบ บางคนที่ชอบแนวธรรมชาติอาจจะไม่เหมาะ แพ็คเกจจิ้งสวย ดูเด่นมากแต่ไกล เหลืองๆแดงๆ ภาพรวมให้

8/10 ค่าาา

3. Smooth-E Baby Lip Balm

เป็นลิปบาล์มเวชสำอางที่เคลมว่าเป็นธรรมชาติค่า ไม่มีกลิ่นสังเคราะห์(กลิ่นดอกไม้ กลิ่นผลไม้) ไม่มีสี(ผู้ชายใช้ได้) ไม่รู้สึกเย็น สายธรรมชาติเหมาะมากกก เอาให้เด็กน้อยใช้ได้นะเออ ชุ่มชื้น อันนี้แนะนำมากกับคนที่เป็นแผลปากแตกบ่อย เพราะรู้สึกใช้แล้วแผลหายไว แพ็คเกจจิ้งเรียบไปนิสส โดยรวมให้

8.5/10

4. Mentholatum Lipbalm

ชุ่มชื้นค่า แต่ต้องทาบ่อยๆหน่อย เย็นด้วย กลิ่นยานิดๆ ไม่มีสีจ้าา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแบบเยิ้มๆเนอะ ชายหญิงใช้ได้หมด แต่สาวๆที่ทาลิปสติกต่อ อาจเจอปัญหาสีตกร่องบ้างไรบ้าง

6/10 จ้า

5. Blistex Intensive Moisturiser Cherry

ปกติเราจะเจอ Blistex แบบแท่งๆ รอบนี้มาลองแบบ liquid บ้างค่า เนื้อจะเบาๆ สีขาว ไม่เยิ้มมาก กลิ่นเชอร์รี่ so real~ เหมือนทานทานเชอร์รี่อยู่ ชุ่มชื้นมากค่า ทาได้ทุกวัน รู้สึกว่าทาแล้วเก็บความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างนานอยู่เหมือนกัน ไม่ต้องทาบ่อยๆก็เอาอยู่

8/10 จร้า

เรามาดูในส่วนของลิปบาล์มมีสีกันบ้างเน้อออ

6. Maybelline New York Baby Lips

รุ่นนี้มีหลายแบบ หลายกลิ่นให้เลือกเลย เราเลือกกลิ่นลิ้นจี่ค่า ลิปบาล์มจะมีสีชมพูจางๆ ออกสีไม่ชัดขนาดนั้น(ผู้ชายใช้ได้จร้า) กลิ่นหอมมากๆ ทาก่อนลงลิปสติกสีๆนี่โอเคเลย ชุ่มชื้นปานกลาง ทาแล้วรู้สึกบางเบา หาซื้อได้ง่ายอีกเช่นกัน

8.5/10

7. เภสัชกร Soft Lip Care Pink

ใช้ง่ายกว่าแบบตลับเยอะเลย(ส่วนตัวไม่ชอบใช้นิ้วจุ่มลิปบาล์มแล้วมาทาปาก TT{}TT) สีชมพูอ่อนๆค่า ชุ่นชื้นมากแต่เนื้อจะค่อนข้างหนักหน่อยๆ ความเหนียวให้ปานกลางจ้า หลอดแอบบีบยากหน่อยๆ

6/10

8. Dior Lip Glow

ชิ้นนี้แอบหลุดธีม แต่ก็ยังหาซื้อง่ายนะจ๊ะ ตามห้าง (counter brand Dior เบย อิอิ) แต่คือชอบมาก เหมาะสำหรับทารองก่อนลงลิปสติกสีๆโดยเฉพาะเลย ความชุ่มชื้น อยู่ที่ชุ่มชื้นมาก ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นยาวนานทั้งวัน แต่แอบเยิ้มนิดๆ ถ้าลง lip glow แล้วลงลิปสีๆต่อก็จะกำลังพอดี ไม่เยิ้มไป

9/10 ไปเลย !

หมดแล้วค่า สำหรับการรีวิวครั้งนี้

หวังว่าจะเป็นประโยชกับสมาชิกและผู้อ่านหลายๆท่านนะคะ

ไว้จะกลับมารีวิวลิปอีกนะคะ

หากสะกด หรือเว้นวรรคผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะะะ ><

ขอบพระคุณค่าาา <3


lkhatesyou

lkhatesyou

FULL PROFILE