รีวิว CutePress 1-2 Beautiful foundation รองพื้นถูกและดีที่สาวไทยควรมี I GAMIKA channel

16 2

สวัสดีค่า เกมค่ะ วันนี้เกมจะมาแชร์รองพื้นดีๆ ราคาน่ารัก ที่เกมใช้จริง ทั้งกับตัวเองและคนอื่น นั่นก็คือนี่เลยค่ะ

CutePress 1-2 beautiful foundation

ก่อนอื่นเลยนะคะต้องบอกก่อนว่าเกมได้เจ้ารองพื้นตัวนี้มาตั้งแต่นางออกมาแรกๆเลยค่ะ แต่พึ่งจะเอามาบอกต่อเพราะว่าต้องใช้จนมั่นใจว่าชอบจริงๆ ซึ่งรองพื้นตัวนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ ถ้าพร้อมกันแล้วไปเริ่มกันเลยค่ะ


เหตผลที่ชอบรองพื้นตัวนี้ ?

1. สีของรองพื้น และ ราคา

             เป็นเหตุผลหลักเลยค่ะที่เกมเลือกเจ้ารองพื้นตัวนี้ เพราะนางมีราคาแค่ 499.- ซึ่งเอาจริงๆนางมีโปรตลอดค่ะ เกมได้มา 3 ขวด ในราคา 1,000 นิดๆไม่เกิน 1,100 บาทค่ะ โดยโทนสีที่ตรงกับเกมและเหมาะกับคนไทย นั่นก็คือรองพื้นโทนเหลือง ซึ่งรองพื้นในราคาใกล้ๆกันนั้นหาโทนเหลืองแบบนี้ยากมากกกก โดยรองพื้นตัวนี้มีทั้งหมด 5 สีค่ะ แต่เกมเลือกมาเพียง 3 สีที่คิดว่าเหมาะกับคนไทยมากที่สุด ที่เลือกมา 3 สี เพราะว่าเกมรับแต่งหน้าด้วยเลยจำเป็นต้องมีรองพื้นหลายสี นั่นก็คือ

- Sand beige ผิวขาวเหลือง

- Medium Beige ผิวธรรมชาติ

- Honey ผิวสีน้ำผึ้ง


ซึ่ง 3 สีนี้เป็นอะไรที่ครอบคลุมมากๆ ที่เกมแต่งหน้าให้คนอื่นมา อาจมีเอามาผสมบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนมากสีจะตรงกับผิวหน้าสาวไทยค่ะ เลยคิดว่าเรื่องสีกับราคาแค่นี้ Cutepress ทำมาดีมากๆ

**สวอชสีตามภาพด้านล่างเลยค่ะ**

2. คุณภาพของรองพื้น

              2.1 ความปกปิด และ เนื้อรองพื้น

                  รองพื้นตัวนี้เป็นรองพื้นแบบ Modern Matte ค่ะ คือจะไม่แมทสนิทจนหน้าแบน แต่จะมีความวาวเล็กน้อยดูเป็นธรรมชาติ และให้ความปกปิดแบบปานกลางค่ะ เนื่องจากเป็นเนื้อลิควิด แต่ว่าสามารถปกปิดรอยแดงได้ดี แต่สำหรับรอยดำจากสิวหรือกระไม่สามารถปิดได้จนหมด อาจต้องใช้ concealer ช่วย แต่ก็ถือว่าทำให้ดูจางลงไปเยอะถึงแม้จะเป้นเนื้อลิควิดก็ตาม ถือว่าทำได้โอเคมากๆ พิคเมนท์สีนี่แบบเอาใจไปเลยค่ะ 


**ภาพก่อนทาและหลังทาด้านล่างค่ะ**

             2.2  การควบคุมความมัน

                   ในส่วนของการควบคุมความมันถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ เกมเป็นคนที่หน้ามันมากกกกก ถามว่าใช้ตัวนี้แล้วมันอยู่ไหม ก็มันอยู่นะคะ จะไม่ให้มันเลยคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้หวังเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ชอบเพราะไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม แค่นี้ก็ถือว่าไปกันได้ค่ะ 

***ผลลัพธ์อาจต่างกันในแต่ละสภาพผิว

          2.3 ความติดทน

                    ในส่วนของความติดทนถือว่าใช้ได้ค่ะ มีหลุดบ้างเพราะเป็นคนหน้ามันมากกกก แต่โดยรวมโอเคค่ะ เวลากลับมาบ้าน ปกติจะเหลือรองพื้นน้อยมากเวลาเช็ด เพราะออกกลางแจ้ง แต่ใช้ตัวนี้เหลือรองพื้นเยอะกว่าตัวอื่นๆที่เคยใช้ ให้ผ่านค่า

****ผลลัพธ์อาจขึ้นอยู่กับสภาพผิวและกิจกรรมในแต่ละวันของแต่ละบุคคล

           2.4 ไม่มีแอลกอฮอล์ และ น้ำหอม

                     อันนี้คือดีมากกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว เพราะเกมผิวแพ้ง่ายมาก โดยเฉพาะสองอย่างนี้ คือแพ้ แต่ตัวนี้ไม่มี ใช้แล้วก้ไม่แพ้ คือเริ่ดมากกก

แล้วมีข้อเสียอะไรบ้าง ?

1. รองพื้นแห้งไว

         รองพื้นแห้งค่อนข้างไวเนื่องจากเนื้อเป้นแบบน้ำ ดังนั้นถ้าแต้มทั่วหน้าแล้วค่อยเบลนอาจเป็นคราบได้ แก้ได้โดยการค่อยๆลงทีละครึ่งหน้าค่ะ

2. อาจไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง ( แต่สามารถใช้ได้ )

            ด้วยความที่รองพื้นเป็นแบบน้ำและเป็นสูตรแมทและเป็นเนื้อน้ำ รองพื้นอาจจะไม่ติดหน้า หรือตกร่่องได้ การใช้ควรลงเบสเมคอัพหรือสกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากๆก่อนการใช้

สรุป​ควรซื้อดีไหม ?

ตอบเลยว่า ควรโดน !!! มากกก

ถ้าข้อดีจากที่อ่านมาตรงตามใจ และถ้ายอมรับข้อเสียได้ถือว่าควรมีไว้อย่างยิ่งค่ะ ทั้งสีและคุณภาพ เทียบกับราคานี่ คืองามงดมาก

สุดท้ายนี้หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ 

หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยน้าค้า


GAMIKAchannel

GAMIKAchannel

ผิวมัน แพ้ง่าย แพ้น้ำหอม แพ้แอลกอฮอล์ ผิวขาดน้ำ

FULL PROFILE