What’s in my Makeup Bag?

19 1

สวัสดีค๊าาาา กลับมาพบกันอีกแล้วเช่นเคยค่ะ และไม่ได้พบเจอกันนานเลย วันนี้เกิดฟีลอยากจะแชร์สิ่งเล็กๆน้อยๆให้ทุกคนดูค่ะ ว่าในกระเป๋าเครื่องสำอางของเรานั้น พกอะไรไว้บ้าง? ไปดูกันเล๊ยยยย!

ซึ่งโดยปกติ เวลาเราจะพกเครื่องสำอางไปข้างนอก หรือเติมระหว่างวัน เราจะพกแค่ไม่กี่ชิ้นเท่านั้นค่ะ น้อยม๊ากกก เพราะยิ่งพกมาก ยิ่งเติมมาก ยิ่งโป๊ะมาก ดูหนาหนัก ต้องพกเบาเบาพอทัชอัพให้กลับมาสดใสอีกครั้ง

กระเป๋าเครื่องสำอาง อันดับแรกค่ะ ด้วยความที่เป็นคนพกของน้อย ก็ใช้กระเป๋าใบนี้ค่ะ จริงมันเป็นแฟ้มใส่เอกสารจาก MINISO ซึ่งนางก็ให้กระเป๋าใบเล็กมาด้วย ด้วยขนาดที่กระทัดรัด แล้วมันแบนมาก เวลาใส่กระเป๋าใหญ่จะไม่กินที่เลย เราเลยนำมา adapt ใส่เครื่องสำอางแทน ซึ่งมันเก๋อยู่นะคะ 
ต่อกันที่แป้งจ้า เราเป็นคนที่หน้ามันช่วงบริเวณ T-Zone และหน้าแก้มเราจึงพก Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder ขนาด Refill ค่ะ10 g. เราใช้สี SC10 Ivory ขาวสุด ซึ่งมันก็ไม่ได้ขาวเวอร์แบบแป้งเกาหลีต่างๆนะคะ ซึ่งศรีจันทร์เขาเข้าใจโทนสีผิวของคนไทยค่ะ แป้งตัวนี้จึงออกโทนเหลือง ซึ่งเมื่อทาแล้วคุมมันได้ค่อนข้างดี สามารถใช้เป็นแป้งทัชอัพระหว่างวันได้ สีไม่ดรอป และไม่หนักหนา แต่การปกปิดสำหรับเราปานกลาง จุดเข้มๆนางเอาไม่อยู่ แต่ให้ความเป็นธรรมชาติได้ดีค่ะ เลิฟ เลยต้องพกไว้ แต่ด้วยความพกตลับรีฟิล นางเลยไม่มีกระจกให้ ต้องพกกระจกแยกตะหากแต่ไม่เป็นปัญหาอยู่แล้วค่ะ
Sleek Highlighting Palette #Solstice  ไฮไลท์จ้าแม่ ถ้ารู้สึกทัชอัพระหว่างวันแล้วแมทท์เกินไป เราก็จะใช้สลีคตัวนี้ เติมระหว่างวัน เป็นจุดๆไปนะคะ อย่าใช้ทั่วทั้งหน้า เพราะสีแน่น แล้วเวลาใช้แปรงแตะสี ค่อยๆนะคะ อย่าวน ไม่เช่นนั้น หน้าท่านจะเป็นดั่งปลาทู คันฉ่องส่องหล้า โกลว์เห็นจากซีกโลกใต้ได้เลย และที่พกนาง นางมีกระจกด้วย แถมยังมีหลายสีให้เลือกสรร คุณภาพคุ้มราคา และยังต้องพกเก็บไว้เติมค่ะ เริ่ด!
สวอชสีให้ดูค่ะ ฝวยยยยยยยย!
กระจก กระจกสุดน่ารัก We bare bears ไอต้าวหมีขาว พกพาง่าย ขนาดกระทัดรัด แถมตกไม่แตก เพราะมันเป็นเหล็ก และเจ้าตัวหุ้มกระจกด้านในเหมือนบุไว้นุ่มๆกันกระแทก ไม่รู้เรียกว่าอะไร ด้านในก็จะเป็นกระจกธรรมดาไว้ใช้ทัชอัพหน้า หรือส่องใดใดก็ตามแต่ และกระจกซูม เราซื้อจาก miniso เช่นกัน
Diamond Cut Pencil & Cushion Brow #1 Dark Brown ดินสอเขียนคิ้ว ที่นางมาในความเป็น Transformer เปิดด้านหนึ่งเป็นดินสอเขียนคิ้ว บิดตรงกลางออกมาเป็นฝุ่นจ้า ไว้เติมเต็มส่วนที่สึกหรอ ส่วนที่ 3 อีกด้านเป็นแปรงปัด สีที่เรามีเป็นสี Dark Brown เราพกเก็บไว้เพราะความเอนกประสงค์ของชี เผื่อคิ้วหลุด หรืออะไรยังไง จะได้มีคิ้วได้ทันท่วงทีค่ะแม่ แต่จริงๆนางไม่ค่อยหลุดนะ ติดทนกันน้ำ กันเหงื่อเด้อ เว้นแต่ว่าจะไปถูมันออก แต่ก็นะ พกไว้ด้วยแล้วอุ่นใจกว่า เหมือนพระต้องพกไปด้วยทุกที่ 555555 
นี่แน่ะ แยกชิ้นส่วน และสวอชให้ดูซะหน่อยย ชีเริ่ดอยู่เด้ออออ เรคคอมเมนด์ตัวนี้เลยจ้า
ต่อไปเป็นแปรงจ้า ตัวนี้ได้มาด้วยความบังเอิญที่แท้ทรู เดินเล่นใน miniso แล้วเขามีคอลเลคชั่น Pink Panther มาขาย หนึ่งในนั้นก็มีเซตแปรงแต่งหน้ามาด้วย ในราคาร้อยกว่าบาท ซึ่งมันน่ารักมาก แล้วด้ามเล็ก พกพาไปได้ ไม่กินที่ ใช้แปรงเดียวปัดมันหมดแล้ว ทั้งไฮไลท์และแป้ง 55555555 ถือว่าทำออกมาดีมีคุณภาพนะคะ ขนไม่หลุด แถมนุ่ม ไม่บาดผิวอีกตะหาก 

ตัวสุดท้ายจ้า NYX Lingerie มาในสีของ Ruffle Trim นางจะมาเป็นมูสๆ ไม่เหลวมาก ทาทิ้งไว้บนปากแล้วแมทท์สนิท ค่อนข้างที่จะติดทนพอสมควร แต่ถือว่าดีมากกกกก ดื่มน้ำไม่หลุด แต่ทานข้าวก็หลุดบ้างไรบ้าง ก็ต้องพกไปเติมระหว่างวันเนอะ ด้วยสีคือเป็นสีที่สุภาพ สามารถทาได้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน

สวอชชชชชชชชชน้องจ้าา

เย่ จบกันไปแล้วนะคะ กับเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางมินิกรุบ ด้วยความที่เราไม่ค่อยพกเครื่องสำอางเยอะเท่าไหร่ ก็จะมีแค่นี้เท่านี้แหละค่ะ แต่ แต่ละคนนั้น รับรองได้ว่าเด็ด ใช้ดี ในราคาถูกมากกกกก และทุกคนก็น่าจะรู้จัก เพราะเป็นที่โด่งดังกันอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรผิดพลาด ก็ขออภัยไว้ด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ


Ramiel

Ramiel

FULL PROFILE