[Hall of Fame 3/12] ที่สุดของแจ้กับ 10 ตัวที่กู้ผิวให้รอด

21 4

คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ มาเจอกันบ่อยไปหน่อยแล้วนะคะ 55


งานปั่นต้องมาค่ะ มาม๊ะ ต่อกันเลย

1. Best of Sunscreen (Gel type) - Biore


กันแดดเนื้อกึ่งเจลที่ให้สัมผัสเบา เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับวันสบายๆ หรือทำงานในห้องแอร์

Pros: กันดีมั๊ยไม่รู้ แต่สัมผัสดีต่อใจมาก ราคาถูกสุดๆ
Cons: กลิ่นน้ำหอมแรงและมีแอลกอฮอล์

Result: เพิ่งจะเปิดใช้เองสำหรับกันแดดตัวนี้ แต่ยกให้เป็น the Best ไปแล้วเพราะชอบมากๆ เนื้อเหมือนตัวสีฟ้าที่ขายในไทยเป๊ะ แต่คนละกลิ่น คิสชอบกันแดดตัวนี้มากกว่า Supergoop! Unseen , Spectraban SC หรือแม้แต่ลูกรักเก่าอย่าง Allie นะ ถึงแม้ว่าตัวอื่นจะชัวร์ว่าใช้สารกันแดดที่ดีกว่า และได้ผลทางคอสเมติกอีกตั้งหาก แต่คิสก็ชอบตัวนี้มากจริงๆ ต้องขอบคุณทางจีบันและบีโอเร่ด้วยที่ส่งหลอดฟ้าเข้ามาในชีวิต เพราะคิสก็ไม่ได้ใช้ Biore นานแล้ว กลับมาใช้แล้วชอบมากกกก เสียเรื่องกลิ่นแค่นั้น คือสีฟ้าที่ขายเมืองไทยก็กลิ่นซีตรัสแรง ตัวนี้ก็หอมฟลอรัลรุนแรงอีก / ถึงจะชอบมาก แต่เพราะมันเป็น limited edition ถ้าหาซื้อต่อไม่ได้จริงๆ อาจจะต้องตามหาเจลกันแดดตัวอื่นต่อไป

(50 g. 1000 yen i got at 3xx thb Made in Japan)

2. Best of Sunscreen (Lotion-type) - Shiseido(Best of the Best)*


กันแดดเนื้อโลชั่นหรือฟลูอิด ให้สัมผัสเบาขั้นสุด แต่กันแดดได้แบบดีเยี่ยมตลอดทั้งวัน เหมาะกับวันที่ต้องการการกันแดดระดับ heavy duty เสถียร ไม่ต้องกลัวผิวพัง

Pros: กันแดดได้ดีจริง สัมผัสเทพมาก ทำให้เครื่องสำอางติดดี ผิวไบรทสวย
Cons: มีแอลกอฮอล์

Result: ต้องยอมรับว่าประเทศญี่ปุ่นทำกันแดดออกมาได้ดีจริงๆ คิสพยายามจะรักลาโรชแล้ว แต่มันไม่ได้กะผิวคิสเลยเรื่องสัมผัส(หรือคิสควรเปลี่ยนสูตรก็ไม่รู้) ใช้ตัวนี้แล้วไม่แสบผิว สบายหน้า Wetforce เป็นกันแดดที่ทำออกมาเพื่อคนอยู่เมืองร้อนจริงๆ มันเบาสุดๆ เทพทุกมิติ

คิสคิดว่าหมดขวดนี้จะลองสูตร Wetforce Urban ถ้าไม่เจอตัวไหนที่เทพไปกว่านี้ คิสจะกลับไปหา Wetforce สูตรแรกค่ะ ตัวนี้เนื้อเบาไปหน่อย/ คิสแอบคาใจกับ Eucerin อยู่นะ มีคนบอกคิสว่าดี ก็อยากลองสักครั้ง แต่ขอคิดไปนานๆก่อน กันแดดจะท่วมบ้านแล้ว


(50 ml, 1500 thb Made in Japan)

3. Best of Sunscreen(Cream) - Smith


กันแดดเนื้อครีม ให้สัมผัสกึ่งเบสเมคอัพ ช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เหมาะกับการใช้งานแบบ weekday หรือวันที่ต้องแต่งหน้าเร็วๆ ทาแป้งผสมรองพื้นแล้วดีดตัวออกจากบ้าน

Pros: กันได้จริง แต่งหน้าต่อแล้วไม่ ball up
Cons: ไม่มีนะ ถูกด้วย

Result: ตัวนี้คิสพูดจนไม่อยากจะพูดแล้วอะ คือมันดีและถูก จบ

ถึงแม้จะดีแสนดี นิสัยคิสไม่เปลี่ยนง่ายๆ ความอยากรู้อยากลองมีตลอด กันแดด sisley ที่รูมเมทคิสบอกว่า "เทพสุด" คิสยังคงข้องใจว่ามันเทพยังไง นอกเรื่องราคาเนี้ย กันแดดบ้าอะไรหลอดละเกือบห้าพัน ทดเอาไว้ก่อน คิดว่าวันนึงคงได้เจอกัน


(30 ml, 760 thb (i got at 6xx smth) Made in Thailand)

4. Best of Powder Sunscreen - Catrin (Newbie!)


กันแดดในรูปแบบแป้งฝุ่น ให้คุณสมบัติในการกันแดดแบบฟิสิเคล อ่อนโยนต่อผิว แม้แต่ในช่วงที่ผิวแพ้อยู่

Pros: สัมผัสดี
Cons: ราคาเต็มเว่อร์มาก คิสได้มาประมาณ 3-400 เอง เลยไม่รู้ว่าตั้งเผื่อลดหรือไง

Result: ตัวนี้เป็นกันแดดแบบแป้งตัวแรกที่คิสใช้และชอบมากกกกก แต่...คิสคงไม่ซื้อต่อ เพราะยังมีอีกหลายตัวมากๆๆๆๆที่อยากลอง โดยเฉพาะของ Bareminerals, Colorescience etc. หรือถ้าเอาที่หาซื้อง่ายที่สุดก็ Supergoop! คิสชอบที่ส่วนผสมอ่อนโยนมากๆ และถึงคิสจะไม่ใช่คน touch up เครื่องสำอางหรือกันแดด แต่คิสว่ามันเหมาะมากๆกับวันที่ไม่อยากทากันแดด เป็นของเล่นใหม่ที่คิสชอบมากค่ะ

(12 g. , 37 usd, Made in Korea)

5. Best of Eye Gel - Innisfree (Newbie!)


อายเจลหรือเจลบำรุงรอบดวงตา เหมาะสำหรับใช้ทาบำรุงทั้งเช้าและเย็น ส่วนตัวแล้วคิสชอบทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้า เพราะมีซิลิโคนที่ให้ช่วยปกปิด fine line/wrinkle ได้ด้วย

Pros: ดี ราคาเหมือนจะแพง แต่ถูกมากๆ ใช้ได้นาน
Cons: กลัวมันเลิกผลิตแค่นั้นละ

Result: คิสจั่วไว้ว่าเป็น Newbie แต่จริงๆก็มีซื้อใช้งานมาหลายตัวแล้ว ชื่อว่าครีม แต่เนื้อกึ่งเจลนะ คิสชอบที่มันเป็นขวดปั๊มๆ สะอาดดี เข้นข้นไปด้วยซิลิโคน -  -" ช่วยหลอกตาหลอกตัวเองว่าผิวดีขึ้น คิสยกให้ดีสุดเพราะเรื่องราคาด้วย สกินแคร์ของเกาหลีราคาน่ารักอยู่แล้ว เอาไปเลยจ้าเธอ ยกมงให้

แต่...คิสก็เพิ่งซื้ออายครีมของ cute press มา 2 รุ่นอะ 5555555555 เอาว่าถ้าดีกว่าตัวนี้ก็มงหลุดนะฮะ 


(30 ml, 1270 thb Made in Korea)

6. Best of PM Eye Cream - Caudalie


อายครีมสำหรับบำรุงและฟื้นฟูผิวรอบดวงตา ช่วยให้ผิวฟื้นฟูในช่วงเวลากลางคืน

Pros: ดี ถึงเนื้อจะเบาแต่รู้สึกว่า Hydrated สำคัญที่สุดคือมันไม่มีซิลิโคน !!
Cons: แพง

Result: คิสเทียบแค่ตัวนี้กับ Nuxe นะ เพราะว่าที่ผ่านมาก็ว่า Nuxe ดีที่สุดแล้วใช้ต่อเนื่องมาเกิน 3 ขวดแน่ๆ คิสได้ตัวนี้มาแบบ Deluxe Sample มาตอนไหนก็ไม่แน่ใจ น่าจะ redeem มา แต่ก็ช่างมันเถอะ มันดีอะ ถามว่าดียังไง คิสใช้แล้วใต้ตาดีขึ้น บวมน้อยลง ที่ดีที่สุดจนชนะ Nuxe ไปได้คือมันไม่ได้หลอกด้วยซิลิโคน เอามงไปเลยค่ะ เพิ่งกดสั่งไซส์จริงไปสดๆร้อนๆ แต่ถ้าไม่จัด BC sale นี่ไม่ซื้อนะบอกเลย

คิสมองหาพวก eye serum อยู่ด้วย ถ้าคิสเจอรีวิวดีๆน่าสนใจ อาจจะมีเปลี่ยนใจก็ได้ ใครมียี่ห้อไหนดีๆแนะนำบอกคิสด้วยเด้อ


(Mine is a deluxe size, 15 ml, 1640 thb Made in France)

7. Best of Lip Care - Fresh (Best of the Best)*


ลิปบาล์มแบบตลับ ช่วยบำรุงดูแลตลอดทั้งวัน เหมาะกับการใช้ก่อนลงลิปสติก

Pros: สัมผัสดี ปากนุ่มขึ้น hydrated ดีมาก หอมไปอีก
Cons: ไม่มี

Result: คิสใช้มากเย๊อออออยี่ห้อมาก ตัวนี้อาจจะไม่ใช่เทพสุดที่คิสเคยใช้มา แต่ราคาดีสุดเมื่อเทียบกับคุณภาพ ยกตำแหน่งให้จ่ะ

แต่แน่นอนว่า...ชั้นหมายหัว la mer ไว้แล้ว หมดตลับนี้แล้วเจอกัน


(6 g./ 740 thb Made in France)

8. Best of Lip Balm (Tube) - Kiehl's (Best of the Best)


ลิปบาล์มบำรุงใบรูปแบบหลอด ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน

Pros: สัมผัสดี ถูก
Cons: ไม่มี แต่ก็เบื่อหน้ามันอยู่ repackage เถอะคุณ ไม่สวยเลย

Result: ใช้มา 2 หลอดแล้วคงจะซื้อต่อไปเรื่อยๆ จริงๆคิสชอบ C.O. Bigelow มากกว่า(ใครหาซื้อได้ ห้ามพลาดดด เนื้อดีมากกกก ดีแบบชัดเจน ชอบฟิลลิ่งมากๆ ใครรับฝากซื้อคิสจะไม่ลืมพระคุณเลย คิสยอมจ่าย2เท่าบวกค่าหิ้วอะ - -") แต่มันหาซื้อไม่ได้แล้วเลยไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ตัวนี้ดีสมราคา หาซื้อง่ายด้วย ไม่รู้จะติอะไร อยากเปลี่ยนก็ยังไม่รู้จะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อไหนเลย carmex เมืองไทยก็ mark up เว่อร์เกิ๊น

(15 ml, 390 thb Made in USA)

9. Best of Lip Mask - Jill Stuart


ลิปบาล์มสูตรเข้มข้น เหมาะสำหรับหาหลังการสครับริมฝืปาก

Pros: ข้นคั่กๆ ทาแล้วปากนุ่มมมม มว๊ากกก/ Pot ก็สวยดี ไม่แพงด้วย
Cons: เหนียวเกิ๊นนนน ยิ่งกว่า lip gloss lip glass ใดๆในโลก

Result: คิสนิยามเองเลยนะว่ามันเป็นลิปมาส์กแล้ว คือเนื้อหนักมากจริงๆ ปากนี่ไม่อยากจะแยกออกจากกัน เหมาะกับทาไปทุกๆที่ยกเว้นนอกบ้าน คิสว่าจริงๆก็น่าจะหายี่ห้ออื่นมาทำหน้าที่แทนได้ไม่ยาก แต่ถ้าใครมองหาอยู่ คิสแนะนำตัวนี้เป็นตัวแรกเลย มันช่วย repair ได้จริงๆ รู้สึกได้ตั้งแต่คืนแรกที่ใช้แน่นอน

(7 g. , 550 thb Made in Japan)

10. Best of SOS Kit - MarryMe


เซทบำรุงผิวแบบเซรั่มเข้มข้น หรือ ampoule ช่วยซ่อมแซมบำรุงผิวให้ดีขึ้นเหมือนทำทรีทเม้นท์ผิว เหมาะมากๆสำหรับช่วงไหนที่ผิวโทรม หรือจำเป็นต้องออกงาน รู้สึกเหมือนผิวได้ไปเชคระยะบำรุงรักษาหนังหน้าประจำปี

Pros: ฟินทุกเช้าเลย ผิวดีขึ้นมากๆ รู้สึกเหมือนใช้เซรั่มสดทุกวัน ส่วนผสมดีมากๆ
Cons: กล่องยาวไป - -"

Result: เคยใช้มาหนึ่งรอบ ตัวนี้ทางแบรนด์ส่งมาให้คิสทดลองใช้ก็จริง แต่คิสชอบจากคห.ส่วนตัวล้วนๆ ช่วงที่ใช้คือคิสไม่อยากแต่งหน้าเลย ผิวอิ่ม ฟูมากๆ เรื่องขาวคิสว่าไม่ได้เห็นผลนะ แต่ผิวเนียนขึ้น รอยดำแต่ยุคดึกดำบรรพ์จางลง คิสกำลังจะเริ่มใช้สกินแคร์ชุดใหม่เร็วๆนี้(เทสสินค้าสกินแคร์แบรนด์ไทยแบรนด์หนึ่ง) ถ้าใช้เสร็จแล้วหน้าไม่แหกคิสจะซื้อต่อแน่นอน อยากให้ทำเป็นแบบเซรั่มขวดๆด้วย ขี้เกียจแกะที่ละขวด

(880 thb/kit Made in Thailand)

พวกดูแลผิวอื่นๆ มาส์ก สครับ อะไรต่างๆรอโพสหน้านะคะ เพราะลงหมดไม่ไหว

มีของอื่นๆที่คิสใช้แล้วชอบในปีนี้ แต่ขอไม่ขึ้นเป็น Hall of Fame เพราะคงไม่ได้ใช้ต่อ เป็นการใช้เฉพาะกิจจริงๆ

Best of Acne Treatment - Thursday Plantation


คิสชอบทั้งแบบเจลและตัวแต้มสิว แต่ปีนี้แทบจะไม่ได้หยิบใช้เลย ต้องโยนทิ้งทั้งสองตัว ฮอร์โมนหมดแล้วหรือไงไม่รู้ สิวหายไปหมด (ไม่ต้องกลับมานะแกร๊)/ ที่จริงของ The Body Shop ดีกว่านะ 55 แต่คือมันแพงด้วยไง คิสเลยย้ายมาซื้อตัวนี้ ดีไม่เท่า แต่ก็ไม่แย่อะ

Best of Scar Gel - Scar esthetique


ดีสุด เทพสุดๆ แผลอะไรก็เฟดได้ แต่ปีนี้คิสไม่ได้ซื้อมาใช้เลย มีซื้ออีกยี่ห้อมาใช้ของ La Vita ก็ดี แต่ไม่เท่าตัวนี้ คิสคงไม่ได้ซื้อมาใช้ถ้าไม่ได้ช่วงที่มีรอยที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นรอยแผลเป็น(ไม่ขอมีนะแกร๊)

Best of Vit C Gel - Hakubi by Sato


ใช้วิตซีมากี่ยี่ห้อก็สู้ตัวนี้ไม่ได้ ยอมใจมากๆ ดีเทพสุดๆ ใช้แล้วผิวสวยมาก แต่ปีนี้ไม่ได้วนกลับไปซื้อมาใช้ และคงจะไม่ซื้อในตอนนี้ ขอไปซื้อ marryme ยังดีกว่า ถูกกว่าเยอะ ได้ผลคล้ายกันด้วย

(ขอทดเอาไว้ว่าวันนึงจะกัดฟันถอย obaki ให้ได้ ปีหน้าขอให้เราได้เจอกัน)

Best of Massage Cream - POLA


ครีมนวดหน้าที่คิสเคยได้มาเป็นของขวัญจากพี่สาวที่รู้จัก ถ้าไม่ได้มาก็คงไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี แพงมากกกกกกกกกกกก แต่ดีมากกกกกกกกกกกก เอาว่าชาตินี้ถ้ายังไม่ตายจะวนกลับไปซื้อค่ะ ชอบสัมผัสมากๆ ถ้าเป็นไปได้ช่วยออกซีรีย์เล็กๆ ราคาย่อมๆหน่อยจะไม่ลืมพระคุณ

และไอเท็มใหม่ๆที่อยากได้ ยังไม่เคยซื้อมาใช้เลย ได้แต่หมายหัวมี

Exfoliating Pads by Cosrx (or any brand else)


ตัวนี้อยากลอง เคยใช้ของ Philosophy แล้วชอบมาก แต่ซื้อต่ออีกไม่ไหวแล้ว มันแพงไป ตัวนี้ถูกและกระแสดีจริงๆ คิสทดไว้ก่อนนะ อีกนานเลย ใช้ของไม่ทัน/ แอบมีเล็งอีกแบรนด์ แต่จำยี่ห้อไม่ได้ในร้าน BFF ดูดีน่าใช้มากๆๆๆๆ ใครเดาได้ คิสมีรางวัลให้ค่ะ ส่ง SMS มาเลย กระปุกสีเขียว

Lip Oil by Clarins (or any brand else)


ตัวนี้อ่านรีวิวมาแล้วสนใจมากๆ อยากเอามาใช้ต่อจาก Jill Stuart คิสว่าน้ำมันเป็นเทพแห่งการบำรุงจริงๆ อ่านอะไรแล้วมีน้ำมันนี่ใจสั่นไปหมด น้ำมันหมู น้ำมันเครื่องอะไรก็มา 55555 ได้ยินคำว่าน้ำมันนี่เอะอะหันอะตอนนี้

พอก่อนสำหรับวันนี้ิ ขอหนีไปทำภารกิจแล้วจะมารายงานต่อนะฮะ


ใครมีตัวไหนน่าสนใจบอกคิสด้วยน้า เราจะได้สวยโดยทั่วกัน ฮี่ๆ


^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE