เปลี่ยนผมไม้กวาดเป็นผมนุ่นนิ่มด้วยน้ำมันสามชนิด

12 2
คุณชาย : เธอๆยืมผมหน่อย
เรา : ยืมผมเราทำไมอยากไว้ผมยาวเหรอ
คุณชาย : ยืมมากวาดพื้นอ่ะ ผมหรือไม้กวาดคะ เเห้งกรอบเชียว

เป็นบทสนทนาที่ฟังเเล้วได้เเต่กรีดร้องในใจ ไม่สามารถเถียงได้เพราะผมเราเป็นเเบบนั้นจริงๆ
เดิมคือเราผมเส้นใหญ่ผมหนา เเต่เรามีผมขาวเยอะมาก เลยย้อมผมบ่อย ตอนเเรกๆย้อมเพื่อปิดผมขาว สามเดือนครั้ง เพื่อให้ผมได้พัก เเต่มีช่วงที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆย้อมผมเเบบเดือนเว้นเดือนเลย เเถมม้วนผมทุกวัน ผมเลยยิ่งเสียหนักมาก

เคยไปที่ร้านเพื่อจะดัดผมที่ร้านบอกดัดไม่ได้เพราะผมน้องผ่านการฟอกมาไม่เเข็งเเรงเเล้ว นี้ก็งงเพราะไม่เคยฟอกเลยเค่ย้อมอย่างเดียว พี่ช่างถามว่าย้อมสีเเบบโฟมใช่ไหม การย้อมเเบบโฟม 2 ครั้งคือการฟอก 1 ครั้ง เเล้วเราย้อมเเบบโฟมบ่อยมากเพราะมันง่ายเเละคิดเองว่าน่าจะทำให้ผมเสียน้อยกว่า ผลคือ คิดผิดจ้า Y.Y

เกรินมายาวมาก มาเข้าเรื่องกันค่ะ ปฎิบัติการกู้ผมเสียจึงเริ่มขึ้น

ข้อเเรกเราหยุดย้อมผม ม้วนผม เป่าผมก็ใช้ลมเย็น ให้ผมได้พัก

ข้อสอง : หมักผม โดยเราใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น, น้ำมันมะกอก, เบบี้ออย
เเบ่งเป็นสามสูตร
1. น้ำมันมะพร้าว+มะกรูด สูตรนี้เราคั้นน้ำมะกรูดมาชโลมบริเวณโคนผมก่อนเพื่อช่วยเรื่องผมขาว จากนั้นจึงนำที่เหลือมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวชโลมให้ทั่วทั้งโคนผมเเละปลายผม เอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นโผกผมทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที เเล้วไปล้างออก

2. น้ำมันมะกอก + ไข่เเดง สูตรนี้ดังมาในเน็ตเเต่ต้องล้างผมหลายๆครั้งเนื่องจากกลิ่นไข่เเดงติดผมเอาเรื่องอยู่

3. เบบี้ออย วันไหนรีบๆเเต่อยากได้ผมสวยเเล้วหาส่วนผสมอื่นไม่ทันชโลมเบบี้ออยลงไปเเล้วเอาผ้าชุบน้ำอุ่นโผมผมไว้เเล้วไปนั่งดูซีรีย์หนึ่งตอนจบเเล้วค่อยไปล้างออกได้ทั้งความสวยความฟิน

ทั้งสามสูตรนี้เราทำสลับกัน อาทิตย์ละสองครั้ง ถ้าขยันก็สามครั้งต่ออาทิตย์ ผมนุ่มขึ้นจริงจนเเม่ยังทักว่าทำไมช่วงนี้ผมดูเป็นทรงไม่ชี้ฟูเเล้ว ตอนเเรกที่ไม่ได้ม้วนผมกลัวว่าผมจะเป็ดจะกระดก เเต่ไม่เลยพอหมักผมเเล้วล้างออกระหว่างที่เช็ดผมก็ใช้เเกนม้วนผมม้วนๆไว้หรือหวีให้ผมงอเข้า พอเเห้งเเล้วผมไม่กระดกเลย กลายเป็นได้ทั้งผมนิ่มมีน้ำหนักเเถมความเงามากอีก เริ่ดค่ะ

ตอนนี้คือกล้าเอาผมไปสะดับใส่คุณชายเเล้วว่าไหนๆผมไม้กวาด ชอบผมตัวเองตอนนี้มากนิ่มเเบบไม่เคยเป็นมาก่อน

รีวิวนี้เป็นรีวิวเเรกอาจเขียน งงๆ ยังเรียบเรียงไม่ค่อยสวย ฝากเเนะนำติชมได้นะคะ

ขอบคุณค่ะ ^^


Supawan Sathornluck

Supawan Sathornluck

FULL PROFILE