รักร้าว Miley - Liam บทสรุปแบบจบไม่สวย?

47 11
การหย่าร้างของคู่สามีภรรยาเซเลบมี่ยังอยู่ในวัยยี่สิบนั้นไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายของชาวเน็ทสายเม้า  แต่การประกาศแยกทางของ Miley - Liam นั้นก็กลายเป็นเรื่องหักมุมให้ต้องตามติดจนตาแฉะ

จากในตอนแรกที่ผู้คนเชื่อว่า พวกเค้าเลือกที่จะจบความสัมพันธ์โดยไม่ทิ้งประเด็นฉาวให้รั่วไหลสู่สาธารณชน


แต่กลับกลายเป็นว่า  มันมีดราม่าตามมาอีกหลายระลอก ...


ในมุมมองของเรา วิถีการเลิกของเซเลบ แบ่งได้ 3 รูปแบบ


การเลิกอย่างสันติ
หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวและพยายามแก้ไขปัญหาชีวิตคู่แล้วแต่ไม่สามารถไปต่อได้ และหลังจากที่ทำใจกับความเจ็บปวดได้แล้วก็กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ยกตัวอย่าง
-Gwyneth Paltrow ที่เลิกกับ Chris Martin ด้วยภาพที่ดู happy และปัจจุบันก็ยังสนิทกันมากๆ
- Anna  Farris ที่ได้รับเชิญไปงานแต่งงานของ Chris Pratt ที่หย่ากันไปเพียงไม่กี่ปี และเธอก็ดูดีใจกับสามีเก่าอย่างจริงใจ




การเลิกโดยคำนึงถึง privacy

หลายคู่จะเลิกกันโดยพยายามทำให้เรื่องราวเงียบมากที่สุด ไม่ใช้สื่อเป็นเครื่องมือโทษว่าเป็นความผิดใคร และจะเปิดใจพูดถึงเรื่องอดีตตอนที่พร้อมแล้ว แต่ไม่เปิดเผยข้อมูลให้คาดเดาสาเหตุได้แน่นอน คนดังที่มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวสร้างกระแสความดังจะมาแนวปิดปากเงียบเชียบหรืออาจจะเป็นคู่ที่มีลูกด้วยกันและให้ความสำคัญกับเด็กๆเป็นที่หนึ่ง

ตัวอย่าง
- Reese Witherspoon และ Ryan Phillippe ที่มีข่าวลือหนาหูว่าฝ่ายชายนอกใจและอิจฉาที่ภรรยาประสบความสำเร็จมากกว่า แต่ข่าวจางหายไปในไม่นาน หลังจากที่ไม่มีฝ่ายใดลุกขึ้นมาโจมตีกันให้ชาวบ้านตามเผือก จนกระทั่ง Reese แต่งงานสร้างครอบครัวใหม่แล้วจึงเปิดใจว่า การหย่าร้างท่ามกลางความสนใจจากมวลชนนั้นสร้างความระทมให้มากจนต้องใช้เวลานานหลายปีกว่าจะทำใจได้

- Mianda Kerr และ Orlando Bloom   ที่ดูจะเลิกราอย่างสันติเหมือนอย่างข้อแรก    เราแทบไม่ได้ยินเรื่องข่าวฉาวแบบสาดโคลนใส่กันจากทั้งสองเลย 




การเลิกแบบสาดโคลนกันนัว

- tactic นี้ ในวงการจะเป็นที่รู้จักกันดีในคำว่า smear campaign ค่ะ มันเป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นในเกมการเมือง แต่ถ้าเป็นชีวิตส่วนตัวของเซเลบ ความฉาวที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้รักร้าวยิ่งสร้างความเจ็บปวดให้ทั้งสองฝ่าย และมันทำให้ภาพลักษณ์พวกเค้าต้องมัวหมองลงไป ไหนยังจะมีสงครามระหว่างแฟนคลับกับที่ที่รอเหยียบซ้ำถล่มใส่กันอีก!

ตัวอย่าง

- Angelina Jolie - Brad Pitt ที่เคยหวานฉ่ำออกสื่อและป้อนคำหวานยกย่องกันมาโดยตลอด แต่หลังจากที่เกิดเรื่องราวความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้องกับลูกๆ ทีมของแต่ล่ะฝ่ายก็ออกโรงส่งข้อมูลให้กับสื่อโต้กันไปมาอย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะทนายมือฉมังเรื่องว่าความคดีฟ้องหย่าที่พวกเค้าว่าจ้างมาเพื่อเจรจาเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกๆ นั้นมีวิธี discredit กันแบบเผือกไม่ทันเลยทีเดียว



และดูเหมือนว่า  ชีวิตแต่งงานที่ถึงจุดของสิ้นสุดของ Miley และ Liam  จะเข้าข่ายจบไม่สวยไปด้วย!


ในตอนแรกทริปเพื่อนสาวเฮฮาในอิตาลีของ Miley ไม่ได้สร้างกระแสความสนใจมากมายนัก มีพาดหัวข่าวทำนองว่าเป็นทริปฉลองความโสดให้กับ Kaitlynn Carter ที่เพิ่งแยกทางกับ Brody Jenner ไปหยกๆ สื่อเข้าใจกันว่าพวกเธอเป็นเพียงเพื่อนสาวที่สนิทสนมและต้องการให้กำลังใจกันเท่านั้น


แต่ไม่กี่วันต่อมา ตัวแทนก็ออกมายืนยันว่า Miley กับ Liam เลิกกันอย่างแน่นอนแล้ว

สิ่งสร้างความสับสนคือภาพจูบของสองสาวที่ว่อนไปในโลกออนไลน์ กระแสวิพากษ์วิจารณ์จึงกระหึ่มขึ้นทันที เพราะเมื่อเดือนมิถุนายน Miley ยังส่งข้อความอวยพรครบรอบสิบปีที่คบหากันให้ Liam จนกระทั่งต้นเดือนสิงหาคม หญิงสาวที่กำลังจูบกันในภาพยังเป็นภรรยาของชายอื่นอยู่ ชาวเน็ทต่างทราบเรื่องรสนิยมทางเพศแบบpansexua ของ Miley กันดี เพราะเธอเปิดตัวชัดเจนมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ยังคาใจหลายคนคือ การ move on อย่างว่องไวหลังจากแยกทางกับคนเก่านั่นเอง


ชาวเน็ทหลายคนกล่าวหา Miley ว่า ไม่ให้ความสำคัญสำคัญต่อความรู้สึกของ Liam ที่เพิ่งจะจบกันไม่ได้ไม่นาน มีแฟนยังไม่เท่าไร แต่การกอดจูบกันโดยที่รู้ตัวดีว่ามี paparazzi คอยตามเก็บภาพมาขายสื่อนั้นดูไม่ต่างจากการเย้ยหยันให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ ส่วนคนมาใหม่ก็โพสท์ภาพคู่ลง Instagram จนมีคยเชื่อฝังใจว่า นี่คือความพยายามที่จะแก้แค้นอดีตคนแคยรัก


แต่ก็มีเสียงปกป้อง Miley ว่า เมื่อเลิกกันแล้ว จะมีคนใหม่อย่างรวดเร็วก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด   และที่สำคัญ เมื่อไม่หกปีก่อน Liam ก็เคยอี๋อ๋อกับสาวงามเพียงไม่กี่วันหลังจากการประกาศแยกทางเหมือนกัน แล้วทำไม MIley จึงถูกจิกกัดอยู่เพียงฝ่ายเดียว ?






ท่ามกลางกระแสความอยากรู้อยากเห็น ฝ่ายชายได้เก็บตัวอยูกับครอบครัว และกล่าวถึงอดีตรักยาวนานกว่า 10ปีเพียงสั้นๆ


"Miley กับผมแยกกันอยู่แล้วครับ และผมก็หวังแต่เพียงว่าเธอจะมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขในการก้าวต่อไป"




ชาวเน็ทหลายคนประกาศรู้เท่าทันวิธีสร้างภาพของเซเลบ และเชื่อว่าใบหน้าที่ดูเหงาๆเศร้าๆ ของ Liam เป็นกลยุทธ์ PR เพื่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายน่าสงสาร ในขณะที่อีกฝ่ายที่มีภาพลักษณ์แรงๆ ถูก hater ถล่มให้จมดิน




แต่ดราม่าไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น




People magazine เริ่มปล่อยข้อมูลจาก "แหล่งข่าววงใน"ของ Miley และ single ใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวสอดคล้องกับสื่อแทบลอยด์ทรงอิทธิพล

People magazine :  Liam ต่างหากที่เป็นฝ่ายชอบ party และก็อารมณ์บูดใส่ Miley



สื่อเจ้าดังได้อ้างว่า เพื่อนของคู่นี้ได้ให้ความเห็นเรื่องต้นตอปัญหาชีวิตคู่ของพวกเค้าไว้ว่า

" ใครๆต่างก็คิดว่า Miley เป็นสาวเจ้าปัญหาที่ไม่รู้จักโตเป็นผู้ใหญ่สักทีและเป็นparty หามรุ่งหามค่ำ ในขณะที่Liam มีภาพหนุ่มนัก surf สุดชิล แต่นั้นไม่จริงสักหน่อย Liam ชอบ party กับเพื่อนๆ จนMiley อยากจะให้เขาลดละลงไปบ้าง "

" Miley เป็นกำลังใจให้ Liam ตอนที่ต้องฝ่าฟันปัญหา แต่มันก็เป็นเรื่องยากเย็นเหมือนกัน เขาอารมณ์เสียใส่เธอ และเขาก็เกลียดที่ความสัมพันธ์ลุ่มๆดอนๆของพวกเขากลายมาเป็นตัวดึงดูดความสนใจจากผู้คน"




และชาวเน็ทที่รอเผือกทั้งหลายก็ได้ตื่นตัวเต็มที่ เพราะนี่ข่าวจาก Peopleอาจจะเป็นสัญญาณการเคลื่อนไหวครั้งแรกจากฝั่ง Miley ในการกล่าวโทษLiamว่าเป็นสาเหตุรักร้าว


และมันอาจจะทำให้คนที่ปลาบปลื้มคู่นี้ต้องใจสลาย   เพราะในวันต่อมา  Pagesix  ที่ขึ้นชื่อเรื่องการแฉคนดังด้วยข้อมูลล้วงลึกได้อ้างคำสัมภาษณ์จากเพื่อนของฝ่ายชายที่ฟังดูเหมือนหนังคนละม้วน


Pagesix ได้นำคำพูดเผ็ดร้อนจากฝั่งเพื่อนของLiamมายืนยันว่า พระเอกหนุ่มออสซี่สะเทือนใจอย่างแรงเมื่อได้เห็นภาพของ Miley จูบกับหยิงอื่น

" Liam ทั้งใจสลายและไม่รู้อิโหน่อิเหน่ในเรื่องภาพเหล่านั้นมาก่อน สถานะของพวกเขายังเป็นสามีถรรยากันตามกฎหมาย และก็เคยมีความรักให้แก่กัน เธอช่างไม่รู้จักโต และเป็นแบบนี้มานานแล้ว"

คนวงในที่อ้างว่าสนิทกับ Liam ได้สาธยายต่อว่า คนฝั่ง Miley พยายามใส่ร้ายป้ายสีให้ Liam เป็นตัวปัญหาด้วยการส่งสารผ่าน People ว่าเขาชอบparty และเป็นคนเจ้าอารมณ์ แต่นั่นยิ่งทำให้ Liam เจ็บไปอีก


" Liamเป็นคนแสนดีและอ่อนโยนเป็นที่สุด เรื่องที่กล่าวหาว่าเขาเป็นพวกขี้เมาหรือเจ้าอารมณ์นั้นเป็นอะไรที่เหลวไหลจริงๆ " เพื่อนของ Liam ยืนกรานว่าข้อกล่าวหาพวกนี้ถูกใช้มากลบเกลื่อนการกระทำของ Miley !



เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก Pagesix เล่นเรื่องนี้ ก็มีการซัดข้อหาใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก



คราวนี้เป็น TMZ ที่อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากทั้งสองฝั่ง  และมันยิ่งแรงไปยิ่งกว่าเดิม

ทางคนสนิท Miley บอกว่า Liam ทั้งดื่มเหล้าและเล่นยาหนัก

ส่วนคนวงในฝั่ง Liamก็ปรี๊ดกลับว่า เรื่องเหล้ายานั้นไม่จริงสักหน่อย มันก็แค่เอามาเบี่ยงเบนสาเหตุจริงๆของความสัมพันธ์ที่แตกหัก นั่นก็คือการนอกใจของMiley!


แม้ว่าแหล่งข่าวคนสนิทของ Miley จะบอกว่าพวกเค้าเลิกกันไปสักพักก่อนที่จะมีภาพนัวเนียกับคนใหม่ แต่ TMZ ได้รับข้อมูลมาคนละเรื่อง (ทำนองว่า จริงๆแล้วเพิ่งจะเลิกกันสดๆร้อนๆ) และมันเป็นแค่อีกหนึ่งความพยายามที่จะกลบเหลื่อนเรื่องชู้สาวและความไม่แคร์สื่อของฝ่ายหญิง


อาจจะมีคนที่ไม่ให้ราคาความน่าเชื่อถือกับ gossip จาก TMZ แต่ single ใหม่ของ Miley ที่ถูกปล่อยออกมาแบบด่วนทันใจกลับมีเนื้อหาสอดคล้องกับข่าวฉาวเป๊ะๆ


ชาวเน็ทมากมายฟันธงว่า เพลงนี้กำลังบอกพวกเราว่า Liam เล่นยาจนเธอถอดใจกับชีวิตแต่งงาน


เนื้อเพลงท่อนที่ตรงกับข่าวจาก People และ TMZ

“Move on, we’re not 17 / I’m not who I used to be / You say that everything changed / You’re right, we’re grown now.”

(Miley พบกับ Liam ตอนอายุประมาณ 17)


“I want my house in the hills / Don’t want the whiskey and pills / I don’t give up easily / But I don’t think I’m down,”


( เน้นกันชัดๆไปเลยว่าผู้ชายดื่มจัดและใช้ยาเสพติด)







แต่เสียงจากชาวเน็ทจำนวนมากไม่ได้ฟังดูเห็นใจ Miley แม้แต่น้อย อาจจะมีคนปกป้องเธออยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ reaction ที่พบได้คือความไม่เชื่อถือในตัวเธอ อันมาจากพฤติกรรมและภาพลักษณ์แบบ wild ใน phase ของอัลบั้ม Bangerz ไม่ว่าจะการใช้ยาเสพติด หรือ party หนักหน่วง








เมื่อไม่กี่ปีก่อนตอนที่หวนกลับมาสร้างความรักหวานฉ่ำ Miley ได้ทิ้งภาพความโป๊เปลือยจาก Bangerz era มาเป็นสาวผู้ซาบซึ้งกับความสุขที่ชายหนุ่มอันเป็นที่รักคืนมาสู่อ้อมอก เพลง Malibu ของเธอได้บรรยาย ถึง Liam ในภาพของคนรักที่ช่วยเหลือให้เธอผ่านพ้นปัญหาอันหนักหน่วง และวาดหวังจะรักษาความสัมพันธ์แสนดีไปตลอดชีวิต Liam มีชื่อเสียงเรื่องเล่น surf เป็นหนุ่มที่ขาดท้องทะเลไปไม่ได้ Miley จึงพรรณนาว่า เขาคือคนที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจมาหลงรักทะเลอันสวยงาม แม้ว่าจะเคยหวาดกลัวมาก่อน และมันคือการเริ่มต้นใหม่ที่ทำให้ฝันของเธอเป็นจริง

พวกเค้าตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันโดยไม่แต่งงาน และจุดหักเหที่ทำให้ตัดสินใจผูกพันกันตามกฎหมายคือเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่ทำให้พวกเค้าสูญเสียบ้าน เรื่องมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายอาจจะไม่ทำให้สะเทือนใจเท่ากับความทรงจำดีงามในบ้านหลังนั้น Miley ยืนยันว่า หลังจากผ่านประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดมาด้วยกันแล้วก็ทำให้ยิ่งมีความเข้าใจที่แน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีก งานแต่งของคู่นี้ดูเรียบง่ายและอบอุ่น

" เมื่อได้อยู่ด้วยกัน เราจะยิ่งเข้มแข็งมากขึ้นไปอีกค่ะ เลข 1 เป็นตัวเลขที่ดูโดดเดี่ยวมากที่สุดในโลก"



แต่หลังจากแต่งงานได้เพียง 6 เดือน กลับมีเพลงที่กล่าวโทษฝ่ายชายว่ามัวเมาเหล้ายาจนเธอทนไม่ไหว


และนั่นเป็นที่มาของความเห็นที่ขัดแย้งกันในโลกออนไลน์จนมีคนดังกระโดดเข้ามาปกป้อง Miley     ชาวเน็ทสายเผือกยังตั้งข้อสังเกตไว้หลายประการ
นี่คือความเห็นที่ค่อนข้างตรงกับชาวเน็ทอีกหลายคนที่พยายามวิเคราะหฺ์เกาะติดข่าวนี้ค่ะ


"ชั้นคิดว่าเธอถูกจิกกัดมากกว่าใครและทำตัวสุ่มเสี่ยงให้เป็นแบบนั้น ปัญหาข้อใหญ่ของเธอคือเธอไม่รู้จักใช้เกมPRให้เกิดประโยชน์เอาซะเลย และ Liam เป็นฝ่ายที่มีชั้นเชิงเรื่องนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะถือหางเธอหลังจากที่ได้เห็นแล้วว่าเธอรับมือเรื่องการเลิกราแบบไหนเมื่อเปรียบเทียบกับปฏิกิริยาของเขา ชั้นเชื่อว่านี่มันเกิดขึ้นเพราะกลยุทธ์ทาง PR ของทั้งคู่ ชั้นไม่คิดหรอกนะว่าเขาจะดีเลิศหรือบริสุทธิ์ใจไปหมด แม้ว่ามันจะเป็นความผิดของเธอถึง 70% ที่ความสัมพันธ์ล้มเหลว เพราะว่าไม่มีใครเป็นต้นเหตุ 100% เต็มๆหรอก

อีกอย่าง เธอเพิ่งจะส่งเพลงชื่อว่า Drugs Rule Everything Around Me ออกมา มันมีเนื้อหาเรื่องความคลั่งไคล้ใน party และสาธยายว่าเลิฟกัญชาและพวกยาหลอนประสาท มันยากที่จะเชื่อเรื่องที่เธอบอกว่า 'พวกเราเลิกกันเพราะเค้าดื่มวิสกี้ เสพยาและparty ' โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาไม่ได้มีภาพที่แสดงว่าชอบparty ด้วยใช่มั้ย ? ที่จริง ชั้นขอเดาว่าเขาน่าจะparty หนักเหมือนกัน เพราะคู่รี้คบกันมานานขนาดนั้น แต่ก็นั่นแหละ เธอตัดจากเหล้ายาหลังจากที่กลับมาคืนดีกัน แต่ตอนนี้เธอกลับมาขาซิ่งสาย party แล้วก็พวกเค้าก็เลิกันอีกรอบ

เรื่องราวจากฝ่ายเธอมันไม่เข้ากับภาพลักษณ์ต่อสาธารณชน และนั่นคือปัญหาของเธอที่จะได้รับความเข้าใจจากผู้คนได้"





หรือจะเป็นความเห็นที่ออกตัวว่าไม่ได้เข้าข้างใครเป็นพิเศษ   แต่ไม่ชอบใจวิธีการแฉออกสื่อสไตล์ Miley

"ชั้นว่าเรื่องที่เ-าเอาแต่ดื่มวิสกี้และเล่นยาน่ะก็มีความเป็นไปได้นะ ประเด็นสำคัญสำหรับชั้นไม่ใช่เรื่องที่Liamดีเลิศเป็นเทพบุตรหรือเปล่า แต่มันเป็นเรื่องของผู้หญิงคนที่ประกาศว่ารักเขามาเป็นสิบปี กลับมาแฉเขาออกสื่อเพราะว่าเธอไม่ใช่ที่มีกระแสด้านลบตีกลับ ข้อครหาฉาวโฉ่ในเรื่องที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อเรื่อง เขากล่าวหาเธอเรื่องนอกใจหลังจากที่เธอกล่าวหาว่าเขาใช้ยาเสพติด ตั้งแต่ตอนนั้น เขาไก็ไม่ได้พูดถึงเธอในแง่ไม่ดีอีกเลย

ถ้าเขาเป็นตัวปัญหาอย่างที่ว่าจริงๆ การปล่อยข่าวมันจะช่วยแก้อะไรได้? เธอรู้ดีว่าเขาเป็นคนที่หวงความเป็นส่วนตัว การปล่อยข่าวจึงเป็นการหักหลังกัน เพียงเพราะว่าเธอเปิดเผยซะมากมายเรื่องที่ตัวเองเล่นยาก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะอยากให้ใครรู้เรื่อง เธออยากจะให้เขาดูย่ำแย่ไม่ต่างกันกับเธอ


และเมื่อพูดถึงข่าวที่เธอนัวกับกิ๊กสาวอย่างถึงพริกถึงขิงกลางคลับ เธอไปไกลยิ่งกว่าการเป็นคนเปิดเผยเรื่องเพศไปแล้ว ในความคิดของชั้น เธอพยายามโชว์ความสัมพันธ์ใหม่เพื่อเย้ยใส่หน้า Liam


ชั้นไม่ปักใจว่าเธอนอกใจ และชั้นก็ไม่คิดว่าเขานอกใจเหมือนกัน สองคนนี้รักๆเลิกๆ กันมาหลายครั้ง มันมีความเป็นไปได้อย่างมากที่พวกเค้าเคยเลิกกันแล้วไปกิ๊กกับคนอื่นต่อ พวกเขาน่าจะเลิกกันมาตั้งหลายครั้งแต่พวกเราไม่ได้ไปรู้ด้วยแค่นั้นเอง"






ประเด็นที่ Miley และ Kaitlynn นัวกันอย่างเร้าร้อนกลางคลับที่ชาวเน็ทด้านกล่าวถึงนั้นเป็นการปล่อยข่าวจาก Pagesix เจ้าเก่า สื่อดังอ้างว่า มีพยานเห็นสองสาวแนบแน่นกันที่ Soho House คลับแบบprivate member ที่ Miley เคยไปกับ Liam แล้วไม่รู้กี่ครั้ง

"พวกเธอดูหลงไหลกันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ไม่สามารถวางมือออกจากกันได้เลย พวกเธอกอดจูบกันไปทุกที่ ในห้องน้ำ ที่บาร์ กลางฟลอร์ แทบจะมีอะไรกันอยู่ตรงนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเธอกิ๊กกันอยู่ พวกเธอพลอดรักกันทุกหนทุกแห่งและไม่แคร์ว่าใครจะมองเห็น "


แต่ Elle magazine เป็นสื่อหนึ่งที่ประกาศอย่างมั่นใจว่า Pagesix ปล่อยข่าวลวงออกมา Liam ยังห่วงใยในตัวMiley อยู่มาก และไม่อยากให้เธอเจอกับเรื่องร้ายๆ เขาเพียงอยากจะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปให้ได้เร็วๆ

และก็เร็วตามที่ Elle ได้ว่าไว้

Liam เลือกที่จะไม่คงสถานะแต่งงานด้วยการแยกกันอยู่นานๆ เหมือนกับบางคู่ แต่ดูจะตัดสินใจแน่วแน่เรื่องการหย่าร้าง  เขายื่นขอหย่าจาก Miley อย่างเป็นทางการ และทนายของเขาเป็นทนายที่เชี่ยวชาญเรื่องการหย่าของเซเลบ ผู้ที่เคยว่าจ้างก็มีตั้งแต่ Kim K , Britney , Angelina Jolie รวมไปถึง Johnny Depp พอจะเรียกได้ว่าเป็นมือหนึ่งก็ว่าได้



ในขณะเดียวกัน แฟนๆหลายคน รวมไปถึงเพื่อนร่วมวงการได้ร่วมแสดงความเห็นปกป้อง Miley ด้วยความเห็นที่ตรงไปทางเดียวกันว่า เธอน่าจะต้องเก็บกดความเป็นตัวเองเพื่อให้สามีชื่นชม ความรักอาจจะสร้างความสุขอย่างต่อเนื่องมาถึงสิบปี แต่มันก็ยังมาพร้อมกับความอึดอัดที่ต้องฝืนใจทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตน พวกเค้าเลือกแยกทางกันมันก็คือคำตอบของปัญหา แต่ Miley กลับได้รับเสียงโจมตีหนักหน่วง ทั้งๆที่มีความเป็นไปได้ว่า ฝ่ายชายอาจจะทำผิดต่อดังที่เธอบรรยายไว่ในเพลง และ Liam ก็ไม่ได้มีชื่อเสียงในเรื่องความซื่อสัตย์มาตั้งแต่ต้น ช่วงปี 2013 มีข่าวลือว่าทั้งสองกำลังเผชิญปัญหาความรัก และยังทำให้ปักใจเชื่อว่าน่าจะจะทางใครทางมัน แล้วหนำซ้ำยังมีคนจับภาพ Liam ขึ้นรถไปกับ January Jones หลัง party หรู ถึงกระนั้น Miley ก็ยืนยันผ่าน social media ว่าไม่ได้ถอนหมั้นหรือเลิกกันตามข่าวลือ แต่ในที่สุด หลายเดือนต่อมา ตัวแทนของ Miley ก็ประกาศว่าพวกเค้าแยกทางกัน และจะไม่มีการเข้าพิธีวิวาห์ตามที่แพลนไว้


 ไม่กี่วันก่อนที่จะประกาศเลิกกับ Liam  เธอได้ปล่อย MV เพลง Wrecking Ball ในตำนานออกมา     และถึงจะมีคนเม้าเรื่องLiam นอกใจเธออย่างฮือฮามากแค่ไหน     แต่เราจำได้ดีว่า เขาไม่ได้ถูกชาวเน็ทรุมถล่มยับเยินเหมือนกับ Miley ต้องเจอในเวลานี้       และมันทำให้หลายคนรับไม่ได้   มีเสียงเรียกร้องไม่ให้สังคมเลือกปฏิบัติกับผู้หญิง     เพียงเพราะเธอมีภาพลักษณ์เป็นสาวแสบ แต่ความตรงไปตรงมาในสิ่งที่ต้องการก็ไม่ได้บ่งบอกว่าเธอเป็นนางร้ายทำลายสามีตัวเอง   หากมีความรักที่สร้างความชีช้ำก็ยุติมัน ก็เท่านั้นเอง



แต่การวิพากษ์รุนแรงอย่างต่อเนื่องจากชาวเน็ทได้บีบให้ Miley ออกมาปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหาเรื่องนอกใจ เธอtwet ชี้แจงยืดยาวในเรื่องที่อัดอั้นอยู่ภายในไว้ดังนี้

"ชั้นทำใจรับได้นะว่าเส้นทางชีวิตที่เลือกเองนั้นจะต้องเปิดเผยให้ทั้งแฟนๆและมวลชนรู้กันหมดแบบ 100% แต่ชั้นรับไม่ได้ที่มีใครมาบอกว่าชั้นกำลังโกหกปลิ้นปล้อนเพื่อกลบเกลื่อนในความผิดทั้งๆที่ชั้นไม่ได้ทำ เรื่องที่ชั้นหมกมุ่นเรื่อง party ตอนเป็นวัยรุ่นและยี่สิบต้นๆน่ะไม่ได้เป็นความลับแต่อย่างใด ชั้นไม่ได้แค่ปุ๊นยาแต่ถวายตัวถวายใจให้กับกัญชา ชั้นมีประสบการณ์เล่นยา เพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดของชั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเต้นไปมึนmolly ไป และการสูดไลน์ยาในห้องน้ำ


ชั้นเคยทำผิดพลาดและนอกใจตอนที่ยังอายุน้อย ชั้นถูกWalmart ยกเลิกสัญญาเพราะมีภาพตอนกำลังสูดบ้องยา หนังเรื่อง Hotel Transylvania ตัดชั้นออกจากทีมนักแสดงพากย์เพราะซื้อเค้กรูปไอ้จู๋ให้กับ Liam แล้วเลียมัน ชั้นเคยเปลือยกายเกาะลูกบอลแกว่งไกว ดูในเน็ทก็น่าจะมีรูปเปลือยของชั้นมากกว่าผู้หญิงคนไหนๆในประวัติศาสตร์



แต่ความจริงก็คือ เมื่อ Liam กับชั้นกลับมารักกัน ชั้นมุ่งมั่นและอุทิศตัวเต็มที่ ชั้นไม่มีความลับใดๆต้องปกปิด ชั้นได้เรียนรู้จากทุกประสบการณ์ชีวิต ชั้นไม่ได้ perfect ชั้นไม่อยากเป็นแบบนั้น มันน่าเบื่อ ชั้นเจริญเติบโตอยู่ต่อหน้าคนดู แต่สิ่งสำคัญก็คือ ชั้นได้เติบโตขึ้นแล้วจริงๆ ชั้นสามารถยอมรับการกระทำตัวเองได้หลายอย่าง แต่ชั้นขอปฏิเสธที่จะรับผิดว่าชีวิตการแต่งงานของชั้นต้องจบลงเพราะว่าการนอกใจ Liam และชั้นคบกันมาตั้งสิบปีแล้ว ชั้นเคยพูดประโยคนี้มาแล้วนะ และมันก็ยังเป็นคำยืนยันตามสัจจะ ชั้นรัก Liam และจะรักเสมอไป


แต่เรื่องราวมาถึงจุดที่ชั้นเลือกการตัดสินใจที่ดีสำหรับตัวเองและปล่อยวางชีวิตในอดีตไว้เบื้องหลัง ตอนนี้ชั้นมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขมากสุดๆ ในช่วงระยะเวลายาวนานมานี้ คุณจะมาว่าชั้นเป็นพวกบ้า twerk หรือปุ๊นกัญชา หรือใช้วาจาไม่น่าฟัง ก็ได้ แต่ชั้นไม่ใช่คนขี้โกหก ชั้นภูมิใจที่ประประกาศว่า ชั้นไม่ใช่คนเดิมกับตอนที่อายุน้อยอีกต่อไปแล้ว"






หลังจากที่ระบายความในใจออกมา Miley ได้รับกำลังใจและเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ในเรื่องการเปิดเผยตัวตนที่ไม่เสแสร้ง  ศิลปินชื่อดังอย่าง Madonna ก็ส่งคำพูดสนับสนุนเธอว่า " ขอบคุณพระเจ้า เธอเป็นมนุษย์มีหัวจิตหัวใจนะ เธอคือผู้หญิงที่มีชีวิตต่อไป ไม่จำเป็นจะต้องกล่าวคำขอโทษเลยสักนิด"




จากถ้อยคำที่ประกาศว่าเติบโตขึ้นจนไม่เหมือนเดิม  ตัวผู้เขียนสัมผัสถึงความรู้สึกที่เปราะบางของ Miley    จากประสบการณ์โดยตรงก็ทำให้เข้าใจว่า ชีวิตคู่ที่ถึงจุดจบย่อมนำมาสู่ความเจ็บปวดรวดร้าว  แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองก็ตาม และแต่ล่ะคนย่อมมีวิธีการรับมือแตกต่างกันไป       ไม่ว่าสาเหตุของความแตกแยกจะเป็นอะไร  แต่จากที่เคยได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อว่า  ตอนนี้กลับถูกชูประเด็นเป็นคนเคยรักที่หันมากล่าวโทษกัน ยิ่งได้เห็นว่าฝ่ายหญิงถูกตัดสินและโจมตีรุนแรงก็ทำให้ใจหายจริงๆ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE