(รีวิว) ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต -ใน facebook สิ่งที่ขายกับสิ่งที่ได้ จะร้องไห้ค่ะ!!!
Madam Beautiful
39
8
ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต = เป็นชื่อร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ใน facebook ที่เรานำมารีวิวการสั่งซื้อเสื้อผ้า
========
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกท่าน
เรามีเรื่องที่จะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่ะ คือเราได้สั่งซื้อเสื้อผ้าจากแฟนเพจ ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ราคารวมส่ง 479 บาท (กระทู้เราไม่โฟกัสเรื่องราคานะคะ เรื่องราคาเราขอผ่านนะคะ แต่ในกรณีที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้ เรามีประเด็นและเหตุผล ดังนี้ค่ะ)
1. สีเสื้อไม่ตรงปก แม่ค้าบอกสีผิดเพี้ยนนิดหน่อย
(สั่งเสื้อผ้าแฟนเพจ ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต)
2. แม่ค้าไม่เคยคิดจะขอโทษกับกรณีดังกล่าวเลย ยกแต่เหตุผลภาพถ่ายจากสินค้าจริง แต่สีผิดเพี้ยนนิดหน่อย คือถ้าถ่ายจากสินค้าจริงแล้วมาแต่งสีให้เวอร์เกินเบอร์ขนาดนี้ ของจริงมันคนละสีกันในภาพเลย มันก้ำกึ่งหลอกลวงนะคะ แต่อันนี้เรายังยอมรับได้ค่ะ ถ้าร้านมีการแก้ไขสิ่งที่พลาดหรือขอโทษกันบ้าง เราจะปล่อยผ่านเลยค่ะ แต่นี้เราไม่ได้รับคำขอโทษจากร้านหรือความรับผิดชอบใดๆ เลย ตอนแรกตั้งใจเพียงจะไปรีวิวให้ดาวหน้าแฟนเพจร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต แต่ร้านมีการตั้งค่าปิดการให้รีวิวดาวหน้าแฟนเพจไว้ เลยเป็นที่มาของการรีวิวในบล็อกครั้งนี้ค่ะ เพราะเราไม่สามารถไปให้คะแนนดาวเพจได้ในแฟนเพจร้านร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ได้ค่ะ
3. ขอเปลี่ยนคืน หรือเปลี่ยนสี หรือเปลี่ยสินค้าไม่ได้ แต่ในกฏการสั่งสินค้าของร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ระบุชัดเจนดังภาพด้านล่างนี้ ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ร้านก็ยังกำกึ๋งเอาเปรียบลูกค้าอยู่นะคะ เพราะเราขอเปลี่ยนคืนในทันทีที่ได้รับสินค้า ไม่ได้เกิน 3 วัน แต่สิ่งที่ได้รับ คือทางร้านอ่านข้อความ แต่ไม่ตอบกลับมา ว่าจะไม่ให้เปลี่ยนหรือให้เปลี่ยน ซึ่งตอนนั้นเราก็รู้คำตอบนานแล้วว่า ความนิ่งเฉย การอ่านแต่ไม่ตอบมันคือสัญญาณของคำว่าว่า ไม่ให้เปลี่ยน แต่สดท้ายก็ตอบกลับมาหลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงมาก ว่าไม่รับเปลี่ยนคืน เพราะสีที่ให้มาตรงกับภาพที่ขาย มันเป็นตัวเดียวกับที่ร้านถ่ายภาพขายในร้าน
4. เราอยากถามเพื่อนๆ ที่เจอกรณีแบบนี้ (ภาพปกกับสิ่งที่ได้ต่างกันมาก 80-90%) เพื่อนๆ ทำอย่างไรกันบ้างคะ หรือปล่อยเหตุการณ์ไปเฉยๆ เราไม่อยากให้แม่ค้าออนไลน์ที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้ไปทำกับคนอื่นอีก ไม่ใช่คิดจะเอากำไรกันอย่างเดียว สมมุติถ้าลูกค้าเจอแบบเราทุกคน ปล่อยผ่านหมดทุกคน ร้านค้าก็ได้ใจไปหรือเปล่า ในยุคที่ทุกอย่างก็ขายของออนไลน์ แถมหน้าแฟนเพจก็ไม่แฟร์กับลูกค้าที่ไม่เปิดให้รีวิวให้ดาวร้านค้าอีก
สุดท้ายนี้ก็อยากบ่นว่าเซ็งค่ะ เวลาเจอแม่ค้าออนไลน์แบบนี้ ทั้งการปิดรีวิวการให้ดาวหน้าแฟนเพจ + การขอโทษที่ไม่เคยขอโทษทั้งที่ไม่ให้เปลี่ยนหรือคืน + อ่านข้อความเร็วมากแต่ไม่ตอบ (นานมากกว่าจะตอบ) เราว่าสิ่งเหล่านี้จำเป็นมากสำหรับคนให้อาชีพบริการ
คะแนนรีวิวการใช้บริการ (ตามความจริง)
ร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต
1. การให้บริการก่อนซื้อ เอาไปเลยค่ะ 10/10
2. การให้บริการหลังซื้อ เอาไปเลยค่ะ 1/10 ยังดีที่ตอบมาว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนค่ะ ยังประทับใจอยู่ค่ะ
การแนะนำการใช้บริการ
ปล. การรีวิวในครั้งนี้ เป็นการรีวิวที่จากสินค้าที่ซื้อมาเพียง 1 ชุดเท่านั้น และถามว่าจะซื้อสินค้าต่อจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิตอีกไหม ตอบเลยไม่ซื้อเด็ดขาด
เพราะคำง่ายๆ อย่างคำว่า "ขอโทษ" ก็ไม่เคยหลุดจากปากจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ซึ่งเราก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอาชีพผู้ให้บริการจะบอกว่าคำว่า "ขอโทษ" มันสำคัญมากนะในอาชีพบริการ
สุดท้ายนี้ก็อยากฝากบอกร้านค้าออนไลน์ทุกร้านให้มีจรรยาบรรณการขายกันหน่อย อยากรวย อยากมีลูกค้าเยอะๆ ก็แค่มีจรรยาบรรณให้มากๆ หน่อย หลายคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ร่ำรวย เพราะเขามีจรรยาบรรณสูง และรับผิดชอบต่อสังคมสูงค่ะ