How to : คอนทัวร์-ไฮไลท์ สร้างมิติให้กับใบหน้าง่ายๆ ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน!

77 25
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
สวัสดีค่ะสาวๆ ไม่ได้เจอกันนานเลยย (ยังมีคนจำเราได้ไหมนะ? 555+)
ป้าอบเองจ้า ตั้งแต่ย้ายบ้าน ย้ายประเทศก็ยุ่งมากกกกก ไม่มีเวลาเข้ามาเลย จนตอนนี้ออกนอกบ้านไม่ได้สะดวกสบายเหมือนเก่า ก็ยังรู้สึกยุ่งอยู่ 55

เข้าเรื่องเลยเนอะ วันนี้มาพร้อมกับการสร้างมิติให้กับใบหน้าแบบง่ายๆ ไวๆ ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน (เหมาะกับคนยุ่งๆ อย่างเรา ฮี่ๆ) หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ หลายคน ทั้งที่ยังไปทำงานอยู่ / work from home แต่ต้อง on-call หรือแม้แต่แม่ๆ ที่ติดอยู่บ้านกับลูกๆ (และแฟน/สามี) เพราะโรงเรียนปิด 55+ ว่าแล้วไปดูกันเลยจ้า
ขั้นตอนนั้นง่ายมากๆ เลย โดยวันนี้อบมาลองให้ดูทั้งแบบครีมคอนทีวร์ และแบบพาวเดอร์ สาวๆ หลายๆ คนอาจจะกลัวการใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมในการคอนทัวร์หน้า แต่เอาจริงๆ นั้น มันไม่ได้แตกต่างไปจากการคอนทัวร์ด้วยผลิตภัณฑ์แบบฝุ่นเลยจ้า

เริ่มแรกเราจะลงไพรเมอร์ รองพื้น คอนซีเลอร์ ให้เรียบร้อย ถ้าเราจะใช้คอนทัวร์แบบเนื้อครีม เราก็ลงก่อนจะลงแป้งค่ะ แต่ถ้าเราจะใช้แบบฝุ่น เราก็ลงหลังจากลงแป้งฝุ่นแล้ว

STEP

: คอนทัวร์

ลงบรอนเซอร์ตามเส้นประเลยจ้า

ข้างนี้อบลงแบบเนื้อครีมให้ดูน้า เราก็แค่ปาดๆ บรอนเซอร์ลงตามเส้นประนะคะ  ที่อบลงก็จะมีกรอบหน้า ข้างจมูก รอยบุ๋มใต้โหนกแก้ม ตรงขมับ ก็คือตรงไหนที่เราต้องการสร้างเงานั่นเอง เนื่องจากอบเป็นคนที่มีโหนกแก้มบานออก อบก็ลงบริเวณโหนกแก้มด้วย เพื่อสร้างกรอบหน้าใหม่ แต่ถ้าใครไม่มีโหนกแก้มก็ไม่ตรงลงตรงนั้นจ้า เพราะเป้าหมายของเราคือการทำให้โหนกแก้มดุสูงขึ้น และพุ่งออกมา

จากนั้นก็แบลนๆ จ้าา แบลนให้กลืนไปกับรองพื้นของเรา **สำคัญคืออย่าให้มีขอบแข็งๆ ไม่งั้นจะโบ๊ะได้ ซึ่งตรงนี้คอนทัวร์แบบฝุ่นจะง่ายกว่า เพราะเบลนได้ไวกว่า ไม่ต้องพิถีพิถัน แต่ถ้าถามความเนียนและติดทน แบบครีมชนะเลิศเด้อ

ขั้นตอนนี้จะใช้แปรง ฟองน้ำ หรือนิ้วมือก็ได้จ้า แล้วแต่ความถนัด ส่วนตัวอบใช้นิ้วมือเพราะตอนโทรลได้ง่ายดี ฟองน้ำก็เบลนได้ไว แต่บางทีถ้าเราเบลนมากไปเค้าจะกลืนหายไปกับผิวเลย แล้วเราก็ต้องลงใหม่เบลนใหม่ 55+ ส่วนแปรงจะมีความเสี่ยงในการเป็นคราบ เป็นรอยเส้นแปรงอยู่ ต้องดูที่ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ว่าเค้าแห้งไว้ไหม เหมาะกับการใช้ร่วมกับแปรงหรือเปล่าจ้า

เสร็จแล้วก็ลงไฮไลท์แบบครีมต่อ (ถ้ามี) ถ้าจะลงไฮไลท์แบบฝุ่นก็ลงแป้งฝุ่นทับ และแต่งหน้าต่อได้!
ด้านนี้อบใช้แบบฝุ่นนะ แบบฝุ่นจะง่าย ลงหลังจากลงแป้งฝุ่นแล้วเหมือนตรงที่ลงอบบครีมเด๊ะ เสร็จแล้วใช้แปรงเบลนๆ ให้กลืนไปกับเมคอัพอื่นๆ บนหน้าเลยจ้า แป๊บเดียวเสร็จละ

STEP

: ไฮไลท์

ลงไฮไลท์และบรัชออน

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการคอนทัวร์แล้ว ต่อมาเราก็มาลงไฮไลท์กัน วันนี้อบใช้แบบฝุ่นให้ดูอย่างเดียวน้า หาแบบครีมไม่เจอ แต่ถ้าจะใช้แบบครีมก็ลงหลังลงคอนทัวร์แบบครีมจ้า ก่อนลงแป้งฝุ่น

ขั้นตอนก็ง่ายๆ ปาดไฮไลท์ตามเส้นประที่ใช้ไว้เลยจ้า จริงๆ จะมีอีกหลายจุดเลยที่เราลงไฮไลท์ได้ แต่แบบง่ายๆ สั้นๆ วันนี้เอาเฉพาะที่สำคัญๆ เนอะ เช่นสันจมูกหรือดั้งของเรานั่นเอง จุดสูงสุดของโหนกแก้ม ส่วนโหนกคิ้ว/ระหว่างคิ้ว/เหนือปาก/คาง (ถ้ารีบไม่ต้องลง) เสร็จแล้วก็แบลนๆ เค้าหน่อย พอเป็นพิธี จะได้ดูเนียนๆ ไม่โบ๊ะจ้า

**ขั้นตอนการลงบรัชออนก็สำคัญเด้อ ถ้าต้องการให้หน้าตอบ ยกขึ้นก็ลงเป็นรูปสามเหลี่ยมตามเส้นประสีชมพูจ้า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูรูปหน้าของแต่ละคนด้วยน้า แต่คิดว่าปัดแบบนี้สาวๆ ส่วนใหญ่รอดจ้า

เท่านี้เอง เสร็จละ ทั้งหน้านี้ใช้เวลาแต่งไม่ถึง 15 นาที (ถ้าใช้คอนทัวร์แบบครีมก็จะ 20 นาที) ฮรี่ๆ จะบอกว่าง่ายและไวมากๆ ก็หวังว่าจะชอบและมีประโยชน์กันนะคะ วันนี้มาแบบสั้นๆ ไวไว ถ้าขาดตกบกพรุ่งตรงไหนไปต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยเด้อ

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ดูแลตนเองและครองครัว ปลอดภัย ปลอดโรคกันทุกคนเลยน้าาา เจอกันใหม่คราวหน้าจ้า XOXO


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE