Review: Cire Trudon 1643, Olim

48 13
Olim represents the vanity and emotion of a royal era. Powdery notes touch on beauty; spices evoke decadence and resins hint towards opulence. Olim refers to a form of purity with an underlying richness

Top: Bergamot, Lavender, Anise

Heart: Pink Pepper, Cloves, Patchouli
Base: Benzoin, Myrrh, Musk
ทุกครั้งที่ได้เขียนรีวิว Trudon จะมีความรู้สึกประหม่าและตื่นเต้นปนๆกัน เป็นความรู้สึกแรกๆที่เมื่อเจอแบรนด์ที่เป็นมากกว่าแบรนด์ เช่น เป็นศิลปะและเรื่องราว (อย่าง Diptyque) แต่ Trudon เป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งยิ่งใหญ่เข้าไปอีก
กลิ่นนี้พอได้ดมแล้วคิดถึง The Baroque Era ที่แปลว่า “ความหรูหรา ฟุ่มเฟือยเกินจำเป็น” ทำให้คิดถึงสถาปัตยกรรม Baroque ที่มีความวิจิตรอลังการ สีที่ใช้เป็นหลักคือสีทอง แสดงถึงความมั่งคั่ง ถ้านึกภาพไม่ออก มีตัวอย่างง่ายๆเช่น The Palace of Versailles ที่ดีไซน์โดย Jules Hardouin-Mansart แน่นอนว่าอยู่ในยุคของ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ด้วย (อย่างที่เคยเขียนไปว่าเทียนของ Cire Trudon ได้นำถวายพระเจ้าหลุยส์และเป็นที่โปรดปรานของพระนางมารีอ็องตัวแนต) และอีกที่คือ Les Invalides หรือ Hôtel national des Invalies เป็นสถานที่ขาดไม่ได้ค่ะ
Considered กลิ่นนี้เป็น powdery แต่ไม่ใช่ powdery ธรรมดา เป็น powdery ที่ luxury ขึ้นมาอีกระดับ ไม่นวลเนียน เป็นน้ำหอมที่เอะอะ ใช้แล้วทุกคนได้กลิ่น 1 ฉีดเหมือนน้อยแต่กลิ่นชัด 2 ฉีดก็คือพอแล้ว ได้กลิ่นกันหมด ฉีดครั้งแรกเหมือนได้ bergamot มาก่อน ต่อด้วย anise มีความผสมของ spice ของ pink pepper มี cloves ลอยมา อบอวลด้วย patchouli และความเบสแน่นอนว่า myrrh ชัดตามด้วย benzoin ค่ะ แน่นอนว่า outfit ที่คิดไว้ต้องเป็น black / gold พอฉีดแล้วเหมือนมี power อะไรซักอย่างที่ทำให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้น Olim บอกกันตรงๆว่าไม่ได้เหมาะกับอากาศบ้านเราเท่าไหร่ เพราะร้อนแล้วจะตีขึ้นมา ด้วยความ strong และความฟุ้งกระจายของเขาทำได้ดีมาก ความร้อนจะกระตุ้นให้ฟุ้งเข้าไปอีกค่ะ  
น้ำหอมเป็น unisex คิดว่าน้ำหอมเลือกคนใช้ เพราะตัวนี้ไม่ใช่ easy going กับใครก็ได้ ไม่ใช่น้ำหอมใช้ได้ทุกวัน คิดว่าต้องชอบ specific บางอย่างถึงจะเลือกกลิ่นนี้มา แน่นอนว่า beginner น้ำหอม หรือเข้าวงการน้ำหอมมาใหม่ๆ เราไม่ค่อยแนะนำ Trudon ค่ะ เพราะ character ของ strong และชัดเจนค่ะ คาดว่าถ้ารักก็รักเลย ถ้าไม่ชอบก็คือวางไว้นิ่งๆแน่นอน เป็น decoration ตามระเบียบ 


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE