ชี้เป้า!! แป้งฝุ่นคุมมัน ราคาประหยัด!!

62 23
สวัสดีค่า สาวๆจีบัน ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ถึงแม้ว่าจะใส่หน้ากากกันแทบจะตลอด แต่เพื่อกันหน้าเยิ้ม เราต้องมีแป้งฝุ่นพกไว้ในกระเป๋าเป็นไอเทมคุมมันสักชิ้นล่ะ เพราะระหว่างวันเรารู้สึกว่า มันซับแล้วดูดความมันได้ดี ทำให้หน้าไม่มัน แล้วก็ช่วยเซตรองพื้น ช่วยเซตเครื่องสำอางไม่ให้ติดหน้ากากด้วย ช่วงนี้เลยกลายเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ เราต้องมีติดกระเป๋าตลอดเวลาเลยค่ะ

วันนี้ก็เลยจะมีรีวิวเกี่ยวกับแป้งฝุ่นเล็กๆมาฝากกัน อาจจะถูกใจสาวๆวัยเรียนมากสักหน่อย (แต่สาวสวยประจำออฟฟิศก็เหมาะนะค้า) เพราะราคาประหยัดทุกตัวเลย ก็คิดว่า รีวิวนี้น่าจะถูกใจค่ะ เพราะคัดเอาตัวที่คุมมันและราคาหลักร้อยทั้งนั้นมาให้ดูกันค่า
มี 5 ตัว นะคะ
  • Chaonang Diamond Translucent Powder 
  • KATE  Face Powder The Base Zero 
  • Revolution Baking PowderTranslucent 
  • Holika Holika Naked Face Feather-fit Finish Powder 
  • BK Acne Loose Powder 
ชิ้นแรกแป้งฝุ่นของ BK Acne แบรนด์นี้คือ แบรนด์รักษาสิวในใจหลายๆคน รวมถึงเราด้วย มาส์กเค้าใช้ดีๆ และแป้งฝุ่นที่ออกมาก็ใช้ดีเหมือนกันค่ะ เป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ ช่วยลดแบคทีเรียในการเกิดสิว และไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีสารกันเสียกลุ่ม Paraben เรียกว่าเหมาะกับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ มาในปริมาณ 12 กรัม ราคา 389 บาท ราคาไม่แพง และแพคเกจก็ดีงาม เพราะมีกระจกและชั้นวางพัฟแยกกับแป้ง น่าสอยมาใช้มากๆค่ะ
ตัวพัฟค่อนข้างนุ่ม ขนาดพอดี ไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป พัฟติดแป้งได้ดี ส่วนเนื้อแป้งก็เนียนละเอียด ไม่หยาบ สีแป้งออกสีเนื้ออมเหลือง แต่พอทาบนผิวแล้วจะกลมกลืนกับผิวมากๆ ไม่ออกสี เพราะเป็นแป้งแบบโปร่งแสง ทาแล้วผิวหน้าจะนวลเนียนและแมทขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผิวหน้าขาวขึ้น เนื้อแป้งเบาสบายผิว ไม่อุดตัน และคุมมัน ซับมันได้ดี  เราชอบใช้ตอนที่หน้าเป็นสิวๆเห่อ มีสิว ก็จะพักการแต่งหน้าไปเลย จะลงแค่แป้งฝุ่นตัวนี้ตัวเดียวก็รู้สึกว่า เค้าไม่ทำให้สิวเห่อหรือสิวอักเสบมากขึ้นแล้วค่ะ
ชิ้นที่สองสภาพตลับค่อนข้างโทรมบ่งบอกการใช้งานมากๆ หยิบมาใช้เกือบทุกเช้ากับแป้งฝุ่นเจ้านางที่เราก็ใช้แป้งพัฟเค้าเหมือนกัน เคลมว่าคุมมันดีทั้งสองแบบ แต่แบบแป้งพัฟก็จะการปกปิดเยอะหน่อยเพราะผสมรองพื้นก็จะมีความแน่น ต่างจากแป้งฝุ่นที่มีเนื้อบางเบา สบาย ไม่หนักผิว แต่คุมมันได้ดีเหมือนกัน ซึ่งเราจะใช้แบบหลังมากกว่า เติมระหว่างวันก็ดี ใช้เซตรองพื้นก็ได้ แถมเนื้อแป้งกลืนเข้ากับผิวได้ดีมากค่ะ ทาแล้วผิวสวย ไม่ดูวอกหรือว่าดูลอย ทำให้หน้าผ่องได้ทั้งวันเลย ตัวนี้คุมความมันได้นานถึง 12 ชม.เลยนะคะ เราชอบมาก คือใช้แล้วผิวระหว่างวันเด้งดีอ่ะ ติดทนทาน มีสารบำรุงให้ความชุ่มชื้นในแป้งด้วย กระปุกนี้มีปริมาณ 6.5 กรัม ราคา 319 บาท ถือว่าเป็นแป้งฝุ่นที่ราคาดีงามอีกตัว และไม่อุดตันเหมาะกับผิวเป็นสิวง่ายเช่นกันค่า  
ตัวตลับเป็นแบบหมุนเปิดปิด ไม่มีกระจก แต่มีชั้นวางผับ และชั้นกรองแป้งทำให้ควบคุมปริมาณแป้งได้พอดี มีพัฟที่นุ่มและจิกแป้งได้ดีมากๆ เนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่จับตัวกันเป็นก้อน เวลาพัฟลงบนผิวแล้วเนื้อแป้งกระจายตัวแสงได้ดี สีแป้งออกสีเนื้ออมเหลือง แต่ไม่เปลี่ยนสีผิว เพราะเป็นแป้งโปร่งแสง ไม่มีกลิ่น ทาแล้วหน้าจะเนียนและสว่างขึ้น เบลอรูขุมขนได้ดี เนื้อแมทแต่ไม่แห้งผาก ผิวยังดูมีความเป็นธรรมชาติ คุมมันได้ดีมากๆ ใช้ตัวนี้แล้วแทบไม่ต้องเติม คุมความมันได้ดีและช่วยให้หน้าเนียนผ่อง เนื้อแป้งไม่ตกร่องและกลืนไปกับผิวมากๆค่ะ อันนี้ดี ชอบมากเลย  
อีกแบรนด์ที่เราก็ชอบ เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่น ถูกและดีหลายชิ้นมากๆ หนึ่งในนั้นคือ แป้งฝุ่นตัวนี้ของเคทค่ะ เนื้อดี เบาบาง ทาแล้วหน้าเนียนหน้าสว่างขึ้นมากๆ และกระปุกตัวนี้พกพาง่ายที่สุดในรีวิวนี้แล้ว บางๆเบาๆ เหมาะกับการพกพามากๆค่ะ ปริมาณที่ให้มาคือ 6 กรัม ถือว่าไม่น้อยนะ ก็ค่อนข้างแน่นเต็มกระปุกเลย ส่วนราคาก็บวกขึ้นนิดหน่อยคือ 475 บาทค่ะ  
ตลับแป้งมีพัฟให้ค่ะ มีชั้นวางพัฟให้ และมีชั้นกรองแป้งซึ่งรูใหญ่มาก เปิดมาทีเลอะเทอะเพราะแป้งมันออกมาเยอะเกินความจำเป็นมากๆ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันหมดไว55555 คือบางทียังไม่ทันได้เขย่าได้เคาะมันออกมาอ่ะค่ะ มันก็ออกมาเยอะมากๆ เหมือนเราทำหกออกมาเยอะเกินใช้อ่ะค่ะ แต่ชอบเนื้อแป้งที่เกลี่ยแล้วฟีลลื่นไปกับผิวมากๆ และเนื้อก็เนียนละเอียด ไม่หนักผิว สีแป้งเป็นสีเนื้อ ช่วยปรับผิวให้ดูขาวสว่างและเนียนมากขึ้น หลังทาทันทีผิวดูแมทมากขึ้น ระหว่างวันเนื้อแป้งติดทนมากๆแต่มีซับแถวๆทีโซนเล็กน้อย ถือว่า คุมความมันได้กลางๆสำหรับคนที่หน้ามันมากอย่างเราค่ะ  
มาถึงแบรนด์จากอังกฤษกันบ้างค่ะ จะเห็นว่าเราใช้หลากหลายมาก ไม่ได้ฟิกว่าต้องของไทยนะ ของเมกานะ เน้นใช้ดีค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้ก็เป็นอีกตัวที่มีของดีอยู่หลายสิ่งมาก หนึ่งในนั้นแนะนำพาเลทตาค่ะ สวยมากๆ และแป้งฝุ่นกระปุกนี้ค่ะ ซึ่งเราเพิ่งซื้อมาใช้ได้ไม่นาน เป็นแป้งฝุ่นที่ตอนซื้อมามี 2 สีให้เทสคือ สีเนื้อกับสีชมพู แต่ว่าเป็นแป้งโปร่งแสงนะคะ ตอนเทสกับหลังมือก็ค่อนข้างกลมกลืนก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีผลกับการทาแล้วหน้าลอย แล้วตอนนั้น สีเนื้อไม่มี หมดด้วย มันเหลือแค่ตัวที่เค้าให้เทสเท่านั้น เราก็ซื้อสีชมพูมาลองใช้ค่ะ ปริมาณที่ได้มาคือ 32 กรัม ในราคา 420 บาทค่ะ ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะปริมาณเต็ม แน่นกระปุก ไม่มีโหวงเลย  
ตัวกระปุกคล้ายๆของ Ben nye ค่ะ ไม่มีแปรง ไม่มีพัฟ ก็ใช้ตามถนัดแต่เราถนัดพัฟก็จะเทจากฝ่ามือแล้วเอาพัฟแตะๆเกลี่ยๆบนหน้าอีกทีค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา พอเทออกมาไม่จับเป็นก้อน กระจายตัวดีมากค่ะ และมีสีชัดเจน สีแป้งมันจะออกสีชมพูจริงๆ สีไม่ขาวนะคะ แต่พอทาลงหน้าจริงๆแล้วค่อนข้างเข้มเลย คนขาวไม่แนะนำให้ใช้ค่ะ เหมาะกับคนผิวคล้ำไม่ก็แทนแบบเรามากกว่า เพราะสีแป้งจะพอดี ไม่มีลอยค่ะ ทาแล้วให้ความรู้สึกแมทแต่ไม่แห้ง ซึ่งดีมากๆ และคุมความมันได้ดี ใช้ตัวนี้แล้วหน้าเราเนียนกรุบมาก เรียบเนียนและแป้งก็ค่อนข้างติดทนด้วยค่ะ ใช้แทนแป้งพัฟได้เลย เบาบางและสบายผิวกว่าเยอะค่ะ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมด้วยนะคะ  
ตัวสุดท้ายค่ะ แป้งฝุ่นจากเกาหลีของ holika holika ค่ะ ตอนซื้อมากำลังลดราคาพอดี ราคาเต็ม 550 บาท ซื้อช่วงลดราคาเหลือกระปุกละ 390 บาท ปริมาณ 7 กรัมค่ะ แพคเกจสวยมากๆ เป็นสีเงินเอาไว้ส่องๆเหมือนกระจกได้55555 แต่จริงๆเค้ามีกระจกนะคะ อยู่ในฝาพับที่เปิดปิดได้ มีชั้นวางพัฟให้ มีพัฟให้ สมราคาค่ะ ตัวนี้กระปุกจะใหม่หน่อย เพราะเพิ่งซื้อมาใหม่เหมือนกัน ใช้ได้ไม่กี่ครั้งเอง สะอาดไปยันพัฟ55555 แต่จริงๆก็คือ พัฟเค้าไม่ค่อยติดแป้งค่ะ เราเลยจะใช้พัฟอีกตัวที่มีมาลงแป้งมากกว่าค่ะ
เป็นแป้งโปร่งแสงนะคะ แต่สีของเนื้อแป้งออกเหลืองๆ เนื้อเนียนมากๆ เนื้อบางเบา ไม่จับเป็นก้อน เกลี่ยแล้วผิวเนียนลื่น แป้งเนียนกลมกลืนไปกับผิว เบลอรูขุมขนได้ระดับหนึ่ง ทาแล้วหน้าไม่แมทมาก หน้าผ่องสุดๆค่ะ กระจายแสงได้ดี มีความเบา ทาแล้วเป็นธรรมชาติ ช่วยเซตหลังแต่งหน้าและควบคุมความมันได้ค่อนข้างดี มีฉ่ำๆบ้างหลังผ่านไป 4-5 ชม. ซับได้ เติมได้ ไม่เป็นคราบ ตัวนี้มีกลิ่นหอมด้วยนะคะ เป็นตัวเดียวที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนมาก น่าจะมีน้ำหอมค่ะ คนผิวแพ้ง่ายแพ้น้ำหอมอาจจะต้องเทสก่อนใช้นะคะ

และทั้งหมดก็คือ 5 แป้งฝุ่นคุมมันที่เราอยากแนะนำให้สาวๆใช้นะคะ เพราะแต่ละตัวคุมมันได้ค่อนข้างดี และราคาไม่แพง จับต้องได้ เหมาะกับทั้งอากาศที่ตอนนี้โซฮอตมากและพิษเศรษฐกิจจากโรคระบาด ที่ทำให้สาวๆอย่างเราต้องประหยัดเงินซื้อของถูกแต่ดีใช้กันไปก่อน อิอิ ขอบคุณที่ตามอ่านรีวิวเล็กๆนี้ค่า หวังว่าจะชอบและเป็นประโยชน์กับสาวๆนะคะ :3


อรยาพร บุ้งนา

อรยาพร บุ้งนา

FULL PROFILE