รีวิว Labrary รองพื้น Mat Matte สวยได้ไม่ง้อแป้ง

59 20
WITH <strong>Labrary</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

อย่างที่ทราบกันดีว่าอากาศบ้านเรานั้นร้อนจนแทบละลาย

จะไปไหน มาไหนทีเหงื่อตกจนเหนอะหนะไปทั้งตัว 


แต่ถึงแดดจะแรงแค่ไหน เมคอัพของเราก็ต้องติดทน

สู้อุณหภูมิอันร้องแรงของเมืองไทยให้ได้ จริงไหมคะ?


วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจฝีมือคนไทยมาแนะนำ

ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก นั่นก็คือ

 Labrary Mat Matte Cover Foundation SPF 30 PA+++

รองพื้นเนื้อแมตต์ ที่แบรนด์บอกว่าปกปิดสูงสุด 

แม้กระทั่งรอยสักก็ปิดมิดแนบเนียน โดยไม่ต้องง้อแป้ง 

แถมยังคุมมัน กันน้ำอีกด้วย!


หูยย พูดมาขนาดนี้ เริ่มรู้สึกอยากดูผลลัพธ์กันแล้วล่ะสิ

Labrary Mat Matte Cover Foundation SPF 30 PA+++

20 กรัม / 590 บาท


รองพื้นรุ่นนี้มาในแพ็กเกจสีนู้ด-ชมพู เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ ที่เน้นการปกปิด มาพร้อมนวัตกรรมพิเศษที่ช่วยเปลี่ยนเนื้อรองพื้นให้กลายเป็นแป้งเมื่อเกลี่ยไปบนผิว และยังมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ด้วย  SPF30 PA+++ มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีที่เข้ากับผิวคนไทย 


021 Creamy – ผิวขาว

023 Vanilla –  ผิวปานกลาง

025 Honey – ผิวสองสี

ลักษณะผลิตภัณฑ์

เนื้อครีมรองพื้นค่อนข้างข้น แต่เกลี่ยง่าย และแนบสนิทไปกับผิว บรรจุมาในหลอดบีบและมีฝาหมุนเกลียวปิดสนิท ไม่หกเลอะเทอะ สามารถพกพาไปใช้นอกบ้านได้สะดวก เพราะน้ำหนักเบา

เราลองทดสอบว่ารองพื้นสามารถปกปิดรอยสักได้จริงไหม ด้วยการเขียนอายไลเนอร์สีดำ แล้วลองใช้รองพื้นรุ่นนี้ทาทับดู โดยใช้นิ้วกดแท็บรองพื้นลงไปบนแขน รู้สึกว่าเค้าค่อนข้างปกปิดได้ดีเลยค่ะ รอยเส้นอายไลเนอร์จางลงไปมาก


แต่เห็นแบบนี้ หลายคนอาจจะกลัวว่าเมื่อทาบนผิวหน้าจริง ๆ แล้วจะหนาหนักใช่ไหมคะ 


อยากบอกว่า ไม่เลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

ก่อนจะไปดูผลการใช้งาน มารู้สภาพผิวเรากันก่อนนะคะ เราเป็นคนผิวผสม มีการขาดน้ำบ้างในบางช่วง และมีรอยดำจากสิวประปรายค่ะ


สีที่เราใช้คือเบอร์ 023 Vanilla ค่อนข้างพอดีผิวเลยค่ะ ไม่ขาวและไม่เข้มเกินไป รู้สึกว่าโทนสีเค้าจะออกแนว neutral คือไม่ได้ติดเหลืองและก็ไม่ได้ติดชมพูทางใดทางหนึ่ง  


ในรูปนี้เราใช้นิ้วมือในการเกลี่ยรองพื้นก่อน แล้วค่อยใช้ฟองน้ำไข่ชุบน้ำหมาด ๆ เกลี่ยอีกที จะเห็นว่ารอยดำค่อนข้างจางลง แม้จะไม่ได้กริบมาก แต่ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ก็ได้ค่ะ ถ้าอยากได้งานผิว  แต่ถ้าอยากให้ปกปิดมากขึ้นแนะนำให้ใช้นิ้วค่อย ๆ กดทับทีละจุด รอยต่าง ๆ ก็จะจางลงไปอีกค่ะ


เนื้อครีมของเค้าก็แมตต์สมกับชื่อรุ่นเลยจริง ๆ พอทาและเกลี่ยไปไม่นานก็แห้งสนิทแนบไปกับผิวเลย แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผิวแห้งขนาดนั้น สามารถแต่งหน้าต่อโดยไม่ต้องทาแป้งทับได้ค่ะ

ซึ่งเรามีโอกาสได้ลองใช้รองพื้น Labrary Mat Matte Cover Foundation SPF 30 PA+++ ออกไปข้างนอกมา โดยเราไม่ได้ทาแป้งอะไรทับเลย เพราะอยากรู้ว่าเค้าจะติดทนนานแค่ไหน 


ตอนแต่งหน้าเสร็จจะเห็นว่าหน้าผ่องมากค่ะ ผิวกำลังสวยเลย ซึ่งวันนั้นแดดแรงมาก ๆ ค่ะ และพื้นฐานเราเป็นคนเหงื่อออกเยอะมาก ๆ แถมใส่หน้ากากอนามัย และออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านโดยที่ไม่เติมหน้าเลย มีการใช้ทิชชู่ซับหน้าตลอดทั้งวัน ก็จะมีรองพื้นหลุดติดกระดาษทิชชู่มาบ้าง 


ระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าจะดรอปลงมานิดนึง มีความมันเล็กน้อยช่วงจมูก พอกลับถึงบ้าน เท่าที่สังเกตดูรองพื้นเหลืออยู่ประมาณ 40% โดยตรงจมูกและช่วงแก้มที่ติดหน้ากากอนามัยจะหลุดไปหมดแล้ว โดยรวมเราพอใจนะคะ เพราะไม่ได้ใช้ไพรเมอร์ และไม่ได้ทาแป้งเลย 

จริง ๆ แล้วรองพื้น Labrary ยังมีอีกรุ่นนึงคือ Labrary Acne Matte Liquid Foundation SPF30 PA+++ สูตรปราบสิว เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ซึ่งก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ


สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ ตอนนี้ Labrary Mat Matte Cover Foundation SPF 30 PA+++ เค้ามีโปรโมชันอยู่นะคะ ซื้อรองพื้น  1 หลอดแถมรองพื้นอีก 1 หลอด + ฟองน้ำไข่ ในราคาเพียง 390 บาท (จากปกติ 590 บาท) 


สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook และ IG Labrary Bangkok หรือ Shopee และ Lazada ได้เลยค่ะ

สรุปสั้น ๆ ก่อนจากกัน รองพื้นรุ่นนี้เราว่าเหมาะกับคนผิวผสม-ผิวมันค่ะ ทาแล้วให้สัมผัสที่แมตต์สนิท แต่ระหว่างวันนั้นก็อาจจะมีความมันจากน้ำมันในผิวเรามาผสม ทำให้ผลลัพธ์ก็อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล


ถือว่าเป็นรองพื้นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยนะคะ แถมเป็นฝีมือคนไทยยิ่งน่าสนับสนุนสุด ๆ


วันนี้เราไปก่อนนะค้า ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า :)


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE