แต่งหน้าเป็นเงือกน้อยสาวไปเที่ยวทะเล ((ฉบับแต่งแล้วไม่เขินเดินเล่นที่อื่นได้)) ด้วยDAEHANI CICA SEMI MATTE FOUNDATION SPF30PA+++

50 8

สวัสดีค่าาาา เนื่องด้วยช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา หวานมีนัดไปเที่ยวทะเลกับเดอะแก๊งค์ค่ะ เลยคิดว่า เอ๋….แต่งหน้ายังไงดีให้ดูสดใสเหมาะกับการไปเที่ยวทะเลงี้ จะมาแต่งเอวี่เดย์ลุคไม่ด๊ายยยยย แต่ถ้าติดเกล็ดจัดเต็มเกินไปก็กลัวเพื่อนไม่กล้าเดินด้วยอีก5555 ก็เลยได้ลุคแบบเงือกน้อยเบาๆพอมีกลิ่นอาย เพราะทริปนี้เป็น1เดย์ทริป ต้องไปหลายที่ (ได้ทดสองความอึดรองพื้นพอดี) . เที่ยวทะเลทั้งทีจะแต่งแล้วสวยแค่ ชั่วโมง สองชั่วโมงไม่ได้ !!! ต้องอยู่ติดหน้ากันไปยาวๆอย่างน้อยสัก6-8 ชม. +เครื่องสำอางต้อง กันน้ำกันเหงื่อแบบขั้นสุดดด  โดยเฉพาะงานผิว งานผิวต้องดี รองพื้นต้องกริบแล้วละ!!!! ปล.แต่ก็ยังอยากได้ผิวที่ดูไม่หนา ผิวสวยสุขภาพดีอยู่อะเน้อะ วันนี้หวานเลยเลือกใช้ ​Daehani Cica Semi Matte Foundation SPF35PA+++ (แดฮานนี ซิก้า เซมิ แมท ฟาวเดชั่น เอสพีเอฟ 35 พีเอ+++) ตัวนี้ค่ะ รองพื้นเนื้อเซมิแมทที่ปกปิดดแถมช่วยเรื่องสิวด้วย

ท้าวความก่อนว่า ที่หวานรักน้องรองพื้นตัวนี้แบบหมดจิตหมดใจเลยคือ ก่อนหน้านี้หวานผิวแย่มาก หน้าเต็มไปด้วยสิวและผดซึ่งไม่รู้ว่าเพราะแพ้สารเคมีอะไรมาหรือเปล่า แต่หลังๆมาผิวแพ้ง่ายมากกก คุณหมอก็แนะนำว่าใหัพักหน้า พักบำรุงผิว พักเครื่องสำอางทุกอย่างไปก่อน omg ทำไม่ได้จริงๆ55555 ความโชคดีคือไถไอจีแล้วเจอรองพื้นตัวนี้ (ปล.เอาจริงๆชอบพรีเซนเตอร์ น่าล้าคคคค เกาหลีสุด) พอลองอ่านรายละเอียดลึกขึ้นก็กดจ่ายตังค์เร็วมาก เพราะรองพื้นตัวนี้เขาเป็นรองพื้นที่มีสารสกัดจาก ​cica ที่ช่วยในการรักษาสิวได้ค่ะ !!! บวกกับเขาไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆที่ก่อให้เกิดการแพ้และอุดตันบนผิว เช่น ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำมัน อะไรพวกนั้น แถมน้องเขายังมีบำรุงผิวต่างๆ ที่มาพร้อมกับกันแดดถึง spf35pa+++ 

เนื้อรองพื้นเขาดีมากเลยนะทุกคน หวานรู้สึกรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ปาดรองพื้นลงบนผิวเลย อารมณ์แบบ ชั้นเจอเนื้อคู่แล้ว คือเขาปกปิดได้ดีเลยค่ะ หวานเคยทาน้องเขาแล้วจะไปรักษาผิวหน้าที่คลีนิคความงาม พี่ๆในร้านชมว่าผิวหน้าเนียนมาก5555 (ปิดบังความจริงที่เคยหน้าพังเอาไว้) แล้วพอพี่เขาคลีนหน้าหวาน เขาถึงกับต้องถามว่า..”น้องหวานใช้รองพื้นของอะไรคะปกปิดดีมาก” 55555 เลิศ !!! 

ให้ดูbeforeก่อนดีกว่าจะได้จินตนาการถูก คือถึงสิวจะลดลงไปเยอะ แต่รอยแดงรอยดำยังอยู่ค่ะ หายยากม้ากกกก 

อย่างทีเห็นเลยคือ รองพื้นเนื้อค่อนข้างแน่น แต่เกลี่ยง่าย สามารถบิ้วได้ตั้งแต่ปกปิดบางเบา จนถึง ปกปิดขั้นสุด ถ้าทาบางๆจะได้งานผิวสวยใสมาก  ถ้าบิ้วให้ปกปิดก็สามารถปกปิดได้ดีสุดดด (ปรบมือสิคะรออะไร555) 

 หลังลงรองพื้นครึ่งหน้า จะสังเกตุได้ว่า ด้านที่ทาผิวดูขาวขึ้น กลบรอยได้ดีมาก ทั้งรอยสิวและรอยคล้ำใต้ตา ส่วนเฉดสีหวานว่าเขาขาวกว่าปกติเล็กน้อย แต่ถือว่ายังอยู่ในระดับที่ดี  


​เฉดสีมีด้วยกัน 3 ระดับคือ 

N21 ผิวขาวเหลือง 

NW21 ขาวอมชมพู 

N23 ผิวสองสี


ซึ่งหวานเลือกใช้เป็นเบอร์ N21 ผิวขาวเหลืองนะคะ โทนสีดี เป็นอันเดอร์โทนเหลือง เหมาะกับสาวเอเซียค่ะ 

หลังเกลี่ยทั่วหน้าและรองพื้นเซ็ทตัว จะกลืนกับสีผิวมากขึ้น ผิวสวยแล้ว เราก็มาแต่งหน้าต่อได้เลยย

ทีนี้หวานจะใช้แป้งบาบาร่าตบเบาๆเพื่อเซ็ทรองพื้น และไฮไลท์คอนโทรลด้วยพาเรตบรัชจาก estro โดยใช้สีชมพูปัดแก้มนะคะ

ใช้ตลับอายแชโดว์จาก MERREZ’CA โดยใช้สีชมพูแดงทาทั่วเปลือกตา กริตเตอร์สีชมพูอ่อนทาหัวตาและขอบตาล่างจนถึงกลางตา  และใช้ตลับกริตเตอร์กากเพรชสีชมพูตาที่ทั่วเปลือกตา และแก้ม

ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าเขียวในตำนาน และใช้ลิปสติกเนื้อนุ่มๆจาก camella เบอร์ 09 โทนส้มเผื่อตัดหวาน ให้ดูมีความสดใสมากขึ้น

เสร็จแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับแต่งหน้าลุคเงือกน้อยวันนี้ อิอิ สำหรับผิวหน้าหลังโดนแดดดูสวยมาก  ไม่แมทจนเกินไป มันความฉ่ำเบาๆ เพราะเขามีส่วนผสมของ มอยเจอร์ไรเซอร์ทำให้ผิวชุ่มชื้น หวานใช้ชีวิต1วันกับทะเล ตลาด คาเฟ่ คือ เอาอยู่ ได้ผิวสวยในราคาประหยัด 599.-  

หลังผ่านไปประมาณ 8 ชม. ก็จะได้ผิวประมาณนี้ค่ะ

ตอนนี้กลายเป็นลูกรักของหวานไปแล้วสำหรับรองพื้น แดฮานนี ซิก้า เซมิ แมท ฟาวเดชั่น เอสพีเอฟ 35 พีเอ+++ อยากให้ลองเปิดใจใช้รองพื้นสัญชาติเกาหลีตัวนี้ จะต้องรักเหมือนหวานแน่นอนค่ะ


Moowhannn

Moowhannn

ปากนิด จมูกหน่อย สมองน้อย ?
กิน เที่ยว เปรี้ยว สวย?

FULL PROFILE