รวม 7 ไอเทมฆ่าไม่ตาย ครึ่งปีผ่านไปก็ยังซื้อใช้อยู่

56 20
          สวัสดีค่ะทุกคน โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มาคนเดียวไม่ได้มากับใคร 555 ขอนิดนึงนะคะ ไม่รู้เลิกฮิตไปหรือยัง แต่เราชื่อโบว์จริงๆค่ะ  ครึ่งปีผ่านไปไวยังกะโกหก แต่เชื่อเถอะค่ะว่าผ่านไปแล้ว 6 เดือนจริงๆ แต่แบบ..เป็นครึ่งปีที่สาหัสอยู่เหมือนกัน เอาล่ะค่ะ เราก็กำลังเข้าสู่ครึ่งปีหลังอย่างเป็นทางการกันแล้วนะคะ ได้แต่ภาวนาขอให้มันเป็นครึ่งปีหลังที่ดีก็แล้วกันนะ    
          ก็มานั่งๆนึก ครึ่งปีก็ผ่านไปเร็วอยู่เหมือนกันนะ ตัวโบว์เองยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยว่าจะลดความอ้วนให้ได้ปีนี้แพลนก็ต้องพังเพราะ wfh จนอ้วนหนักกว่าเดิมอีก 555 เงินเก็บก็ร่อยหรอลงไปทุกทีเพราะช็อปแบบตาแตกมาก แต่ช็อปไปช็อปมาก็เออ…ของมันดีจริง มันต้องซื้ออ่ะ ไม่ซื้อไม่ได้ ไม่กล้าจะเปลี่ยนยี่ห้อกลัวไม่ดีเหมือนอันที่ใช้อยู่ ก็เลยฉุกคิดได้ว่า เอ๊ะ…...หรือฉันจะทำรีวิวของใช้ดีนะ ถือว่าเป็นการบอกต่อสิ่งดีๆ ให้คนอื่นด้วยไปในตัว ก็เลยไปรวบรวมของใช้ที่ตัวเองซื้อมาใช้มาตลอดๆ ซื้อซ้ำมากกว่า 2 ครั้ง ก็เลยไปรวบรวมมาได้ประมาณนี้ค่ะ
          ทั้งหมดเป็นของที่เราใช้เองจริงๆ แล้วมันใช้ดีมากๆ ใช้ดีจนอยากแบ่งปันต่อ ใช้ดีจนแบบ..ไม่กล้าซื้อยี่ห้ออื่นมาใช้แทนเลย หรือบางตัวลองไปใช้ยี่ห้ออื่นก็ต้องกลับมาใช้ตัวเดิมเพราะรู้สึกว่าถูกจริตมาก เหมือนของชิ้นนั้นถูกผลิตมาเพื่อเราอ่ะ วันนี้เลยอยากขอพื้นที่รีวิวนิดนึงนะคะทุกคน  
          โบว์ขอเริ่มด้วยเครื่องสำอางก็แล้วกันนะคะ โบว์เป็นคนที่ไม่ได้มีเครื่องสำอางเป็นกรุๆ เหมือนคนอื่นเค้า จะมีไอเทมกันตายอยู่ไม่กี่อย่างค่ะ อย่างแรกคือรองพื้นที่ เพราะโบว์คิดว่ารองพื้นนี่เป็นอะไรที่สำคัญมาก ถ้ารองพื้นแน่น รองพื้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ เพราะฉะนั้น รองพื้นที่โบว์ใช้แล้วเลือกมามารีวิวคือนี่สุดๆ แล้วนะ แล้วรองพื้นที่โบว์ใช้ประจำคือ L'oreal Infallible 24 คือตัวนี้เป็นรองพื้นในไม่กี่ตัวของ L'oreal ที่โบว์ชอบมาก เพราะโบว์รู้สึกว่ามันเหมาะกับโบว์ทั้งเรื่องงานผิว คุมมันอะไรพวกนี้ดีหมดเลยอ่ะ
          เนื้อรองพื้นจะค่อนข้างเหลว แต่เข้มข้น คุมมันดี ปกปิดอยู่ในระดับกลางๆ สำหรับโบว์ไม่ต้องใช้ primer หรือคอนซีลเลอร์ก็เอาอยู่ ใช้มือเกลี่ยได้ แต่ถ้าใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยจะได้เป็นฟินิชลุคที่ดีกว่า ทุกคนเชื่อมั้ยว่า บางทีโบว์ลงรองพื้นตัวนี้เสร็จโบว์ไม่แทบจะไม่ต้องลงแป้งพัฟต่อเลยอ่ะ แต่ทริคสำหรับโบว์ โบว์ทาแป้งฝุ่นของเจ้านางทับลงไปอีกทีจะโอเคมาก รองพื้นทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่แห้งแมทจนเกินไป ยังมีความชุ่มชื้นนิดๆ ไม่ตกร่องแก้ม เบลอรูขุมขนได้ในระดับดี แล้วเรื่องคุมมันก็คือเริสมาก โบว์นั่งทำงาน 5-6 ชั่วโมง เดินออกไปกินก๋วยเตี๋ยวข้างออฟฟิศ ฝ่าสมรภูมินรกแตกนั่งรถเมล์ร้อนกลับบ้านหน้าก็ไม่มันเยิ้มนะ ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์รองพื้นที่ติดหน้าหลังจากกลับถึงบ้าน คือ 60% โบว์ถือว่ารองพื้นตัวนี้โอเคเลยค่ะ ในราคาขนาดนี้แล้วก็คุณภาพขนาดนี้ อยากได้ให้ทุกคนได้ลองจริงๆ
          มาต่อกันที่เครื่องสำอางกันตายอีก 1 ชิ้นของโบว์นั่นก็คือ ดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางค่ะ คือโบว์กันคิ้ว ถ้าหากว่าไม่เขียนคิ้วอ่ะ มันจะบางมาก บางแบบแม่ชีเลย บางทีโบว์ออกไปข้างนอกเช่น ไปหาหนมกินที่เซเว่น ไปกินกะเพราป้าแต๋วหน้าปากซอยโบว์ก็จะไม่แต่งหน้านะ แต่โบว์จะเขียนคิ้ว คือหน้าสดได้ แต่คิ้วโล้นไม่ได้จริงๆค่ะ ณ จุดนี้ เพราะฉะนั้น ดินสอเขียนคิ้วจึงสำคัญกับโบว์มากกกกก แล้วดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางคือตอบโจทย์โบว์สุดไรสุดเลย ผู้หญิงรู้ ทุกคนรู้ ว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้า ฉันจะไม่ยอมคิ้วโล้นออกนอกบ้านหรอกค่ะ    
          ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางคือหัวเรียวเล็ก เขียนโครงคิ้วง่าย วาดเส้นเลียนแบบขนคิ้วก็ง่าย สีชัด ไม่เป็นปื้น เวลาเขียนไม่ต้องฝนแรง เพราะติดง่ายมาก ไม่เจ็บคิ้ว อันนี้ขอแอบกระซิบว่าบางคนไปเทสเนื้อที่ร้านอาจจะไม่ค่อยติดที่หลังมือนะ แต่ถ้าลองเขียนที่คิ้วจริงๆ คือมันติดดีมาก เขียนบางๆ คิ้วก็เป็นทรงแล้วอ่ะ แถมเรื่องการติดทนก็ต้องยอมให้เค้าด้วย เพราะอย่างโบว์เขียนคิ้วไปทำงานตั้งแต่เช้า ตอนเย็นกลับถึงบ้าน คิ้วก็ยังอยู่นะ โบว์หน้ามัน แต่คิ้วไม่มีเยิ้ม ไม่มีไหลเลย หางคิ้วยังอยู่ครบเป๊ะ 100 % ติดทนทานสะใจโบว์ม๊ากกก กันน้ำกันเหงื่อเว่อสุด ไม่มีผิดหวังกับแบรนด์นี้เลยจริงๆ มีแปรงปัดคิ้วมาให้พร้อมเลยด้วย

          โฟมล้างหน้าระดับตำนานของ La Roche Posay แล้วกันนะคะ เป็นโฟมที่ซื้อใช้มาประมาณ 2-3 หลอดแล้ว (หลอดนึงใช้ได้นานมว๊าก) รู้สึกว่าจะใช้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2019 แล้วนะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะใช้เพราะราคามันสูง ตัวโบว์เองก็ไม่ชอบของราคาสูงๆ แล้วเพื่อนมันก็บอกโบว์ว่า “หน้าแกเป็นสิวทำไมแกไม่ใช้โฟมของลาโรชวะ  ดีมากเลย ฉันเป็นสิว ฉันใช้แล้วสิวฉันหายเลยนะเว้ย” ตอนแรกโบว์ก็ไม่เชื่อ เพื่อนโบว์ต้องเว่อร์แน่ๆ แต่พอหลายครั้งเข้า น้ำหยดลงหินทุกวัน หินไปซื้อมาใช้ตามบ้างเพราะตอนนั้นเหมือนวัตสันจะลดพอดี ก็เลย...อื้มๆ ลองหน่อยแล้วกัน ถ้าใช้แล้วไม่โอเคจริงๆค่อยขายต่อ
          ตอนนั้นจำได้เลยใช้ไปว่า 1 อาทิตย์แล้วรู้สึกว่า ชอบมากกกก เป็นโฟมแบบเนื้อเจล ใช้ล้างหน้าได้สะอาดหมดจดถึงตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลแต่เรื่องทำความสะอาดความมันบนใบหน้าถือว่าอยู่ในระดับโอเคเลย หลังล้างหน้าไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่เอี๊ยด ซึ่งโบว์ชอบมาก คือมันไม่ได้ลื่นปื๊ดจนเกินไปแล้วก็ไม่ได้แห้งเอี๊ยดจนเกินไป ปกติโบว์จะเป็นสิวอุดตัน สิวผดที่หน้าผากนิดหน่อยแล้วก็สิวรอบเดือน สิวพวกนี้ลดลงจริงๆ นะ จำไม่ได้ว่าใช้ไปนานเท่าไรสิวถึงลดแต่สิวมันลดลงจริงๆ
          ตัวนี้โบว์เพิ่งใช้ได้ไม่นานค่ะ แต่ซื้อมาใช้ประมาณ 3 หลอดละ แต่ก่อนหน้านี้เห็นรีวิวค่ะ เซ็ตวิตามินซีของบู๊สท์ คือมีหลายอย่างมาก แต่โบว์ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะโบว์เป็นคนไม่ชอบใช้แบรนด์ช็อปอ่ะ รีวิวก็รีวิวไป ฉันไม่สนใจหรอก แต่ก็อย่างว่าค่ะ น้ำหยดลงหินทุกวัน หินซื้อใช้บ้างเพราะมันลดราคา คือบอกก่อนนะว่าคำเคลมบนหลอดโลชั่นเค้าบอกเลยว่า “ผิวดูฉ่ำเด้งกระจ่างใสภายใน 7 วัน” บอกตรงๆ ไม่เชื่อค้าาาา โลชั่นอะไรมันจะขาวได้ภายใน 7 วัน โบว์ก็ไม่ได้ ก็โอเค ใช้ไปเรื่อยๆ ไม่หวังผล กะบำรุงระยะยาว    
          เนื้อโลชั่นเป็นสีขาวเหมือนโลชั่นทั่วไป พอบีบออกมาปุ๊บกลิ่นส้มยูสุนำมาเลยค่ะ แต่ไม่ได้แรงมาก หอมดี ปกติโบว์เป็นคนชอบทาโลชั่นอยู่แล้ว หลังอาบน้ำเช้า-เย็น โบว์ก็ไม่ได้สังเกตตัวเองจนเลย 7 วันตามคำเคลมโบว์ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนวันนั้นโบว์เดินตากแดดอยู่แล้วยกแขนตัวเองขึ้นมาดูคือแบบว่า..ผิวสว่างขึ้น ใสขึ้นจริงๆ แลออร่าเลย ว้าวซ่ามาก หลังจากนั้นเดินผ่านบู๊สท์ก็ต้องแวะเข้าไปซื้อตลอด ไม่ใช้ไม่เป็นไร ซื้อตุนไว้ก็ยังดี อันนี้แนะนำเลยจ้าาา
          ไอเทมในตำนานอีกตัวที่โบว์อยากจะนำเสนอ มาร์กปากของลาเนจนี่แหละค่ะ คือบอกก่อนว่า โบว์เป็นคนปากแห้งมากๆ กินน้ำก็ไม่ช่วยอะไร ทาลิปมันเภสัชกรก็ไม่ช่วย สีผึ้งแม่เลียบก็เอาไม่อยู่ เกินเยียวยาแล้วจริงๆ จนต้องอาศัยการทาลิปมันบ่อยๆเอา แล้วโบว์นิสัยเสียอยู่อย่างนึงคือ เวลาปากแห้งชอบแกะปาก ทั้งแกะทั้งดึง เลือดออก เป็นแผลไปเลยค่ะ ถามว่าเจ็บมั้ย?? เจ็บค่ะ แต่มันกลายเป็นนิสัยของโบว์ไปแล้วอ่ะ เลิกไม่ได้จริงๆ แล้วพอดีกับว่าตอนนั้นโบว์เห็นรีวิว เหมือนจะเพิ่งบูมใหม่ๆเลย ช่วงนั้นลาเนจมาแรงมาก พร้อมกับสรรพคุณมาร์กแล้วช่วยให้ปากนุ่ม อมชมพู ไม่แตกไม่แห้ง ก็เลยตัดสินใจซื้อ แต่ซื้อกระปุกเล็กมาก่อนนะ กลัวซื้อกระปุกใหญ่มาแล้วเฟล ขอลองแบบเล็กๆ ไปก่อนแล้วกัน ดีไม่ดียังไงค่อยว่ากันอีกที
          เนื้อ lip mask เป็นสีชมพูอ่อนๆ เทกเจอร์จะหนืดๆ นิดๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ตอนมาร์กครั้งแรกรู้สึกแปลกๆ นิดๆ เพราะด้วยความที่เนื้อมาร์กมันหนืดอ่ะ โบว์ก็ทาก่อนนอนตามคำแนะนำ สรุปตื่นเช้ามาล้างหน้าล้างตาเสร็จ คือมันแบบว่า ว้าวซ่ามาก ปากเรานุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ภายใน 1 คืน แล้วทาลิปไม่ตกร่องอีกตั้งหาก โบว์ชอบมากก กลายเป็นไอเทมลูกรักขึ้นหิ้งอีกตัวเลยค่ะ

          โบว์เป็นคนที่ติดคลีนซิ่งมาก ไม่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็จะต้องใช้คลีนซิ่งอ่ะ เพราะนอกเหนือจากเครื่องสำอางต่างๆ ที่เราใช้แล้วคือก็คือฝุ่นที่ปลิวมาเกาะหน้าเราในแต่ละวันนี่แหละ เพราะมันเป็นสาเหตุของอะไรหลายๆ อย่าง โบว์เลยคิดว่า การแก้ไขปัญหาที่ต้นตอดีที่สุด แล้วคลีนซิ่งที่เป็นเดอะเบสท์ในใจโบว์เลยก็คือตัว Pro Acne Solution ของ Eucerin นี่แหละค่ะ เห็นในรีทวิตเตอร์รีวิวกันตาแตกมาก โบว์ที่เป็นทาสการตลาดตัวน้อยๆ ก็โดนตกไปแบบง่ายๆ เลย ครั้งแรกก็ซื้อแบบขวดเล็กก่อน เพราะขนาดใหญ่กว่านี้ราคาแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน โบว์ยังไม่กล้าเสี่ยง ใจไม่ใหญ่พอ    
          หลังจากใช้เช็ดเครื่องสำอางครั้งแรกก็ชอบเลย เลิฟเลย เพราะล้างเครื่องสำอางได้หมดจดจริงๆ เทกเจอร์เค้าเป็นน้ำเลยนะ ที่บอกว่าคลีนซิ่งวอเทอร์ ก็คือวอเทอร์จริงๆ พอเช็ดแล้วก็ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนหน้าด้วย สบายผิวมาก ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองเลย เช็ดรอบปาก รอบดวงตาได้เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ ตอนเช็ดใช้สำลีประมาณ 3-4 แผ่น ก็สะอาดแล้ว หลังจากใช้หมดไป 1 ขวดถ้วน (ขวดเล็ก) ผลที่ได้คือสิวลดลงค่ะ คือสิวไม่ค่อยขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องรอยโบว์ว่ายังเฉยๆ แล้วโบว์ก็ไม่ค่อยซีเรื่องรอยเท่าไรด้วย ไปหวังผลเอากับสกินแคร์ดีกว่า ขวดนี้คือขวดที่ 2 ที่โบว์ตัดสันใจซื้อแบบไม่ลังเลเลย ตอนแรกจะซื้อแบบขวดใหญ่ไปเลยค่ะ เพราะโบว์คิดว่ามันคุ้มค้าที่เราจะลงทุนซื้ออะไรดีๆ มาใช้กับหน้าเราอ่ะ แต่พอไปซื้อจริงๆ ขวดใหญ่หมดค่ะ เลยได้ขวดเล็กมาแทน
          โบว์ไม่รู้ว่ามีใครเคยรีวิวโรลออนไปหรือยัง ถ้ายังโบว์จะขอรีวิวหนักๆ ให้กับที่ทารักแร้เจ้านี้ซักหน่อย เพราะเป็นไอเทมกันตายตั้งแต่สมัยเรียนของโบว์เลย เพราะนอกเหนือจากความสว่างใสที่เค้าเคลมคือการระงับกลิ่นกายและเหงื่อระหว่างวันได้ดีมาก !!! ทุกวันนี้นีเวียก็มีการพัฒนาสูตรพัฒนาเป็นแบบสเปรย์ไปแล้ว แต่สำหรับโบว์แบบลูกกลิ้งคืออีสเดอะเบสในดวงใจมาก    
          เนื้อโรลออนเป็นสีขาวหนืดๆ เหมือนโรลออนทั่วๆไปค่ะ กลิ่นหอมสไตล์นีเวีย หลังทาไปก็จะเหนอะหนะนิดหน่อย ก่อนใส่เสื้อผ้าก็ควรจะรอให้แห้งก่อนไม่งั้นเสื้ออาจจะเป็นครามได้ แต่ตัวนี้ก็แห้งไวกว่าตัวเก่าๆ ที่โบว์เคยใช้มาก่อนหน้านี้นะ เรื่องความขาวเนียนใต้วงแขนนี่โบว์ว่าเฉยๆ นะคะ ใช้มานานหลายปีก็ไม่เห็นว่ามันจะขาวขึ้นหรืออะไร แต่เรื่องลดเหงื่อระงับกลิ่นกายคือโบว์ให้เต็ม 10 ไม่หักเลย ช่วงเมษาร้อนๆ ที่ผ่านมาโบว์ก็รู้สึกว่า ใต้วงแขนเราไม่ได้เหนอะหนะเพราะเหงื่อ ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาให้กวนใจนะคะ แต่ถ้าว่าด้วยความเป็นลูกกลิ้ง มันก็มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่างเลย เรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่ขวดแก้ว ตกแล้วสามารถแตกได้ แต่ข้อดีของโรลออนแบบลูกกลิ้งคือสามารถทาได้เป็นวงกว้าง ใช้ได้นาน ราคาถูกกว่าแบบสเปรย์ โบว์ก็เลยขอยกให้โรลออนของนีเวียตัวนี้เป็นไอเทมกันตายของโบว์อีกตัวนึงค่ะ

          จบไปแล้วสำหรับการรีวิวของ 7 อย่างฆ่าไม่ตายที่โบว์ใช้ประจำ สำหรับคนอื่นอาจจะมีไอเทมกันตายมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ได้ หรือใครเห็นรีวิวอ่านรีวิวของโบว์แล้วอยากจะลองไปซื้อตามไปใช้ตามก็แนะนำอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะมันดีมากจริงๆ ถ้างั้นวันนี้โบว์ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้ก่อนนะคะ รอบหน้าโบว์จะมีอะไรมานำเสนออีกรอติดตามด้วยน๊าาาาา สวัสดีค่ะ