Soon Jung review🐚: สกินแคร์อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย 🌊

54 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

       จากหลังที่ได้ใช้สกินแคร์ Soon Jung ของ Etude มาได้สักพัก เราก็สังเกตว่าเห้ยจริงๆเรามีผลิตภัณฑ์ในไลน์  Soon Jung หลายอันเลย ซึ่งปกติแล้วจะไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะเราชอบใช้หลายยี่ห้อ ต่างรุ่นปนๆกันไป



       วันนี้เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ 8 อย่างจากไลน์ Soon Jung จริงๆ Soon Jung ถือเป็นไลน์ที่ใหญ่มากของ Etude มานั่งนับในหมวดมีสกินแคร์ถึง 13 ตัว แล้วก็ลิปอีก 2 สีครบตั้งแต่ทำความสะอาดเครื่องสำอางขนถึงบำรุงขั้นสุดท้าย ทุกอันมีส่วนผสมที่อ่อนโยนมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ


หลักๆ คือจะช่วยลดการระคายเคือง ปกป้องผิวที่ถูกทำร้าย

แล้วก็สร้างเกราะป้องกันให้กับผิว 


สำหรับเราพูดได้เลยว่าเหมาะกับ ทุกเพศ ทุกวัย เพราะส่วนผสมมากกว่า 90% มาจากธรรมชาติ แล้วก็ผลิตภัณฑ์ในไลน์ส่วนใหญ่จะปลอดสารที่เป็นอันตรายต่อผิว เสี่ยงต่อการระคายเคืองกว่า 10 ชนิด

  • สารสกัดจากสัตว์
  • น้ำมันสกัดจากแร่
  • สีสังเคราะห์
  • กลิ่นสังเคราะห์
  • โพลิอะคริลาไมด์
  • ซิลิโคน
  • อิมิดาโซลิดินิล ยูเรีย
  • ไตรเอทาโนลามีน
  • PEG สารลดการตึงผิว
  • พาราเบน

แน่นอนว่าทั้งไลน์ Soon Jung จะไม่มีกลิ่น แต่เรารู้สึกผ่อนคลายมากเวลาใช้ ซึ่งเราใช้ทุกวันยิ่งรักมันมากขึ้นทุกวัน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบ Non-Comedogenic และ  Hyper Allergy เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างแน่นอน


ผลิตภัณฑ์ทุกตัวในไลน์ก็มีส่วนผสมสำคัญอีก 2 อย่างคือ

Panthenol (Vitamin B5) และ Madecassoside (Cica-สารสกัดจากใบบัวบก)

ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคืองจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก ชะลอปัญหาผิว



1. Soon Jung 6.5 Whipped Cleanser


โฟมหัวกดเป็นวิป เนื้อนุ่มมากๆ ส่วนประกอบ 98% มาจากธรรมชาติ เราแนะนำเพราะการล้างหน้ากับวิปโฟมอ่อนโยนกว่าแบบโฟมธรรมดา มันมีช่วงนึงที่กระแสตีวิปฮิตมากๆ ไม่ว่าจะใช้ตาข่ายหรือที่ตีพลาสติกให้ได้ฟองเยอะๆแล้วล้างหน้าจะช่วยลดการเกิดริ้วรอย เพราะอนุภาคในวิปโฟมจะเล็กกว่าโฟมธรรมดา ฟองเยอะลดแรงเสียดสีเวลาล้างหน้า แต่ปกติเราก็ใช้โฟมธรรมดากับวิปสลับกัน เปลี่ยนบรรยากาศแต่วิปเนี่ยเราชอบใช้กับเครื่องล้างหน้า เพราะมันกระจายได้ทั่วมากๆ หน้านุ่ม หน้าสะอาด

- เนื้อนุ่ม ละเอียด หน้าไม่แห้งตึง โฟมก็คือโฟม 8/10 


2. Soon Jung pH 5.5 Relief Toner 93%


โทนเนอร์ที่มี pH เป็นกรดอ่อนๆซึ่งใกล้เคียงกับ pH ของผิวสุขภาพดี ไม่มีแอล กลิ่น สี ซิลิโคน พาราเบน ฯลฯ ใช้ครั้งแรกก็ชอบเลย สัมผัสถึงความอ่อนโยนมากจริงๆ ซึมไว เราชอบใช้สำลีมากกว่าเพราะเหมือนได้เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกไปด้วย ตัวนี้จะช่วยลดความร้อนที่ผิว สบายหน้าสุดๆ เป็นเหมือนโทนเนอร์ในอุดมคติ มีส่วนผสมของ Panthenol และ Madecassoside ปกป้อง และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว

- โทนเนอร์อ่อนโยนมาก ชุ่มชื้น เหมาะสำหรับทุกคน 10/10


3. Soon Jung 10-Free Moist Emulsion 93%


เป็นสิ่งที่เราชอบที่สุดในไลน์ เราเอามาลงก่อนทามอยเจอร์ไรเซอร์ หลังโทนเนอร์และน้ำตบ เป็นอีก step เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น 10-free ในชื่อผลิตภัณฑ์คือปราศจากส่วนผสมที่เป็นอันตราย 10 ชนิด ซึ่งปกติหัวใจของไลน์นี้ก็คือปราศจากพวกนี้อยู่แล้ว เป็นครีมหัวกดๆ เนื้อบางเบา ซึมไว  สิ่งที่ทำให้เรารักมากคือแพคเกจ กดใช้ง่าย ไม่ต้องตัก เช้า ก่อนทากันแดดแต่งหน้า หรือเย็นก่อนลงมอยเจอร์ไรเซอร์

- stepเสริมมุ่งสู่ผิวชุ่มชื้น แนะนำเลยค่ะ 10/10


4. Soon Jung Hydro Barrier Cream


ถ้าอยากเริ่มชิ้นแรกจากไลน์นี้เราแนะนำตัวนี้กับโทนเนอร์ ตัว emulsion น่าจะบางเบาเกินไปไว้เป็นทัพเสริมดีกว่า ตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อเจลครีม เข้มข้นกว่า emulsion 2-3 เท่า ผิวมันอาจะไม่เหมาะลงตอนเช้า แต่ตอนกลางคืนเหมาะกับทุกสภาพผิวทาเป็นขั้นตอนปิดท้ายเพื่อ ล๊อค!!ความชุ่มชื้นให้ผิว  รักtextureนี้มากๆ สบายผิว ซึมไว แต่ชุ่มชื้น

- เนื้อดีมากกกกกกกกก ผิวแห้งไม่ต้องคิดหนักต้องมี 10/10


5. Soon Jung 2x Barrier Intensive Cream


มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมที่เปิดตัวมานานแล้ว แต่เมื่อปีที่แล้วเค้าออกตัวใหม่เป็น hydro barrier (ตัวข้างบน) มันเลยมีหน้าที่คล้ายกัน ต่างกันที่เนื้อสัมผัส อันนี้จะเป็นเนื้อครีมไม่ใช่เจล แต่ไม่เหนียวนะ เนื้อครีมเข้มข้น แต่ยังบางเบา ซึมง่าย แล้วแต่คนชอบ มีส่วนผสมของ shea butter กับ sunflower seed oil เราชอบตัวนู้นมากกว่าแต่เอาตัวนี้ทาบริเวณที่แห้งกว่าหลัง hydro barrier เช่น ใต้ตา ปีกจมูก เริ่ด

- มอยเจอร์แบบหลอด ใช้ง่าย อ่อนโยน 9/10


6. Soon Jung Balm Panthensoside


บาล์มเนื้อเจล ที่มีส่วนผสมของ Pantenocide 5% ( Panthenol + Madecassoside = Pantenocide ) สร้างเกราะป้องกันให้ผิว กระตุ้นให้ผิวเกิดใหม่ เหมือนเป็นบาล์มสารพัดประโยชน์ เน้นทาเฉพาะจุดหรือบริเวณที่ต้องการรักษาพิเศษมากกว่าส่วนอื่น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณที่ระคายเคือง เห่อ ผิวแห้ง เราเคยลองใช้กับรอยสิวใหม่(ไม่แห้ง) ตื่นมาแห้งหายเลยเหลือแต่รอยดำก็ต้องหาครีมลดจุดด่างดำมาทาต่อ ประทับใจ แต่ปกติปัญหาพวกนี้มาเจอเราไม่บ่อยเลยไม่ค่อยได้ใช้ ตัวนี้ถือเป็นตัวดังอีกตัวเลยของเซตนี้ บางคนใช้ทาทั่วใบหน้าเลย

- %การบำรุงขั้นกว่า เพื่อเน้นเฉพาะจุด 9/10


7. Soon Jung Sheet Mask-Panthensoside


อันนี้ส่วนใหญ่เค้าจะแถมถ้าซื้อ Soon Jung ที่ร้าน Etude ทุกสาขา เราได้แถมมา 2 อันตอนเราซื้อ Hydro Barrier ใช้ครั้งแรกรักเลย เพราะแผ่นมาส์ก นู้มมมมมมากกกก บางแนบกับผิว นุ่มที่สุดตั้งแต่เกิดมาบนโลกใบนี้ เน้นช่วยปลอบประโลมผิวที่อ่อนล้าให้ผ่อนคลาย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบอ่อนโยน(เบาๆ) ยังจำสัมผัสความนุ่มนั้นได้อยู่ TT รักเลยใจบาง ปกติที่มาส์กหน้า 99% จะมีน้ำหอมกลิ่นต่างๆ อันนี้คือไม่มีกลิ่น นอกจากแผ่นมาส์กนุ่มสุดแล้วเรื่องส่วนประกอบที่รักผิวหน้าเรา ก็ยืน 1 เหมือนกัน

- รักมันนุ่มมากกกกกกอ่ะ 10000/10 


8. Soon Jung Lip Balm


ลิปมันจากไลน์ Soon Jung มีด้วยกัน 2 สี คือ สีแดง กับ ไม่มีสี เราซื้อสีแดงมาจะได้ปากระเรื่อๆ สำหรับเราราคานี้คุณภาพแบบนี้คุ้มมาก เราซื้อตอนมีคอล Tom and Jerry คือปลอกจะมีลายเจอร์รี่กับทอมน่ารักมากๆ ความเห็นส่วนตัวคือลิปอันนี้ชุ่มชื้นไม่พอสำหรับกลางคืนนะ แนะนำใช้อันที่เป็นกระปุกดีกว่า อันนี้แนะนำทาก่อนทาลิปคือความ ชุ่มชื้นกำลังดี ไม่แห้งและชุ่มชื้นเกินไป ทาลิปทับคือสวย บางครั้งลิปเราแมทแต่พอลิปมันที่ชุ่มชื้นมากๆจะเฟียซแมทก็ไม่ได้ เพราะปากเยิ้มลิปมันสุดๆ อันนี้กำลังดี กลางๆ ข้อติคือสีแดงอ่อนไปนิด เราปากค่อนข้างคล้ำสีแดงระเรื่อที่ซื้อมาคือแทบเหมือนสีใส ถ้าพิกเม้นต์เพิ่มอีกนิดคือสิบเลย

- ให้ความชุ่มชื้นพอดีก่อนทาลิปสติก ขอหักคะแนนสีแดงอ่อนไปนิด 8/10


Radaaht

Radaaht

รดา ♡

เป็นคนผิวแห้งแต่มันบริเวณทีโซนค่ะ ผิวประมาณ NC23 ค่า

FULL PROFILE