HOW TO ล้างหน้าไม่ให้สิวขึ้นด้วย OLDROCK

47 9

ด้วยอากาศบ้านเราที่มีทั้งความร้อน แสงแดด และมลภาวะ ทำให้ทุกคนต้องเจอกับปัญหาผิวต่างๆ อย่างเช่นปัญหา "สิวผด" ที่เกิดจากการแพ้อะไรบางอย่าง โดยเฉพาะตอนอากาศร้อน ๆ ก็ยิ่งเกิดเป็นผดผื่นแดงและคัน แต่ยิ่งล้างหน้าบ่อยกลับยิ่งเป็นมากขึ้น นั่นเพราะวิธีรักษาสิวที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ผิวหน้าเราพังไปกว่าเดิม ดังนั้นเนี้ยเราต้องมาดูกันว่าสิวผดคืออะไร มีสาเหตุจากอะไร แล้วจะมีวิธีรักษาสิวผดที่ได้ผลอย่างไรบ้าง

สิวผดซึ่งเป็นสิวประเภทหนึ่งที่เราสามารถพบได้บ่อย มีลักษณะคล้ายกับผดผื่นเม็ดเล็ก ๆ สีแดงและอาจมีอาการคันร่วมด้วย มักเกิดขึ้นตรงใบหน้า โดยเฉพาะหน้าผากและขมับ โดยมีทั้งประเภทอักเสบและไม่อักเสบ ส่วนใหญ่สิวผดจะเห็นได้ชัดเวลาอากาศร้อนหรือมีเหงื่อออก เช่น มีสิวผดเห่อขึ้นตอนบ่าย และอาการจะลดลงไปเองในตอนเย็นหรือตอนเช้า สำหรับเราเราจะให้ความสำคัญกับการล้างหน้าอย่างมากเพราะเป็นขั้นตอนในการขจัดสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ตามผิวหน้าเรา ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดอาจจะทำให้สิวขึ้นซ้ำซากไม่หายสักที ดังนั้นสิวผดกับการล้างหน้าให้ถูกวิธีจะสำคัญมากๆค่ะ

การล้างหน้าอย่างถูกวิธี

          การล้างหน้าบ่อย ๆ จะยิ่งกระตุ้นการเกิดสิวผดให้รุนแรงขึ้น ดังนั้นจึงควรล้างหน้าแค่วันละ 2-3 ครั้ง ในระหว่างวันให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้า หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยสบู่ และสำหรับสปอร์ตเกิร์ลทั้งหลาย หลังจากออกกำลังกายเสร็จก็ควรล้างหน้าทุกครั้ง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก ความมันบนใบหน้า และแบคทีเรีย

เราเลยอยากแนะนำคลีนเซอร์ตัวนึ่งที่เราใช้ประจำ เป็นของแบรนด์ OLDROCK เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาสำหรับผิวที่เป็นสิว ซึ่งอ่อนโยนต่อผิว สำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้าของเราพร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยค่ะ

เนื้อคลีนเซอร์เข้มข้นไม่เหลว

พอโดนน้ำแล้วฟองจะออกมาทันดี ฟองนุ่ม กลิ่นหอมธรรมชาติ

ความรู้สึกหลังใช้หน้าเนียนนุ่ม สิวผดต่างๆที่เคยขึ้นก็หายไปเลยค่ะ หน้าสะอาดไม่ทิ้งความมันบนผิวหน้าก็คือปลื้มมากๆ เรานี่ให้คะแนนเต็มเลยค่ะ ^^