วาดดวงจันทร์บนหน้าเค้กต่อด้วยแวะร้านหนังสือเล็ก ๆ ที่เจริญกรุง!

38 18

ช่วงนี้มีเวลาว่างวันธรรมดา เลยได้ทีออกไปหาอะไรทำกันเฉาซะหน่อยค่ะ ซึ่งจุดหมายที่ตัดสินใจปักหมุดก็คือแถวเจริญกรุง ย่านคาเฟ่ ของกิน และความวินเทจ! เพราะเพิ่งไปเห็นรีวิวคาเฟ่ขนมและคาเฟ่หนังสือที่น่าสนใจมา แถมทั้ง ร้านยังอยู่ใกล้ ๆ MRT หัวลำโพงแบบสามารถเดินถึงกันได้ กินขนมเสร็จก็แวะซื้อหนังสือต่อได้เลย คุ้มไม่ไหววว ต้องรีบจัดๆๆ


เริ่มจากลง MRT ที่หัวลำโพง ทางออก 1 เปิดแมปเสิร์ช FUN Cafe และเดินไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็ถึงค่ะ หาไม่ยากและที่สำคัญไม่ต้องข้ามถนนด้วย เลิ้บตรงนี้


โดยคาเฟ่นี้เขามีจุดขายที่เรียกได้ว่าฮอตสุด ๆ คือการระบายสี Canvas เค้ก และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้เราตั้งเป้าหมายอันแรงกล้าว่าจะต้องมาวาดดวงจันทร์ลงเค้กให้ได้ (เป็นนางสาวคลั่งไคล้ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ ?) มาถึงแล้วก็ไม่รีรอ สั่งแคสวาสเค้กมา ชิ้น 145 บาทกับเครื่องดื่ม แก้ว ซึ่งเราเลือกเป็น Mixed Berry Blossom เพิ่มความสดชื่นซาบซ่า และคิดว่าจะเอามาเผื่อตัดเลี่ยนเค้กด้วย นอกจากแคนวาสเค้กแล้วก็ยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มให้เลือกอีกหลายอย่าง ราคาก็สมเหตุสมผลไม่แรงจนช็อก การบริการที่ได้รับก็ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ

ส่วนมุมยอดฮิตของร้านคงไม่พ้นโต๊ะที่ปิดด้วยม่านสีขาวแบบ 360 องศา ให้ความเป็นส่วนตัว มีความนุ่มกรุบ แบ๊วกรุบ คลีนกรุบ คุมโทนสีขาวได้แบบปัง ๆ (แต่สำหรับมุมนี้จะนั่งได้แค่ ชั่วโมงเท่านั้น เพื่อแบ่งปันให้ลูกค้าท่านอื่น ๆ ได้มาใช้ด้วยค่ะ) ส่วนมุมอื่น ๆ ในร้านจะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาว / เงิน แบบมินิมอล ดูสะอาดตา

Fun Canvas Cake จะเสิร์ฟพร้อมกับจานสี (แม่สี สี+สีขาว) พู่กัน และมีเกลือสำหรับโรยตัดรสเปรี้ยวของเค้ก ซึ่งประกอบด้วยรสมะนาว เสาวรส และสตรอว์เบอร์รี ตัวเค้กเป็นสี่เหลี่ยมขนาดกำลังดี วาดรูปได้ถนัด ๆ เลยค่ะ ซึ่งแม้จะระบายสีลงไปเยอะแค่ไหนรสชาติเค้กก็ไม่เปลี่ยนด้วย!


มา เริ่มวาดดวงจันทร์กัน!

ตอนแรกจะวาดแค่นี้จบ แต่มันโล่งไปเนอะ เติมอีกหน่อยๆๆ ??

เสร็จแล้วววว ดวงจันทร์มั้ย ดวงจันทร์แหละ 555555555


วาดเสร็จก็แชะเก็บไว้ซะหน่อยก่อนกิน สารภาพกันตรงนี้ว่าปกติแล้วเป็นคนไม่ชอบทานเค้กเท่าไหร่ค่ะ เพราะไม่ชอบอะไรครีม ๆ เลี่ยน ๆ (เลยสั่งน้ำกันเลี่ยนไว้ก่อนล่วงหน้า ?) แต่แคนวาสเค้กนี้รสชาติโอเคเลย ด้วยความที่มันมีส่วนประกอบของผลไม้รสเปรี้ยวตั้ง ชนิด และยังมีเกลือ (ที่แตะนิดเดียวก็เค็มแล้ว) เพิ่มรสชาติให้ดูมีความซับซ้อนมากขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนเวลากินเค้กแบบเดิม ๆ แม้ปกติจะไม่ชอบแต่ก็กินได้เกือบหมดโดยไม่เลี่ยนเท่าไหร่เลยค่ะ ถือว่าประทับใจมาก


แต่เวลากินก็คือตัดกินแต่ขอบล่าง ๆ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ นะ เสียดายหน้าอุตส่าห์วาด แง 5555555

อันข้าง ๆ ของเพื่อนที่ไปด้วยกัน เพื่อวาดแวนโก๊ะ ส่วนเราวาดดวงจันทร์(แหละ)โนะ


สรุปแล้วเราค่อนข้างประทับใจกับการมาระบายสีเค้กครั้งนี้นะ เป็นการมาคาเฟ่ที่แตกต่างไปจากเดิม มีแอคทิวิตี้กรุบกริบให้ทำ เสริมสร้างจินตนาการทั้งคนวาดทั้งคนดูเราวาด 55555 ใครที่สนใจแนะนำเลยค่า ประกาศให้โลกรู้ว่าศิลปะคือเรื่องของจินตนาการถ้าเราว่าสวย มันก็สวย(อันนี้พูดจริงๆๆ)


ระบายสีเสร็จ+กินอิ่มก็เกือบสี่โมงเย็น ได้เวลาไปแวะร้านหนังสืออันเป็นจุดหมายที่ ของเรากัน


ร้าน HOC หรือ House Of Commons BookCafe & Space อยู่ตรงตีนสะพานพิทยเสถียร บนถนนเจริญกรุง เดินมาเรื่อย ๆ ไม่ไกลจากฝันคาเฟ่เลยค่ะ โดยร้านจะแบ่งเป็น 2 ห้อง ด้านหน้าเป็นคาเฟ่ มีอาหาร ขนม เครื่องดื่ม และโต๊ะให้นั่งทาน (ตอนเราเข้าไปสังเกตว่าคนที่นั่งจะมีหนังสือวางอยู่บนโต๊ะด้วยแทบทุกโต๊ะเลย สมกับเป็น BookCafe จริงๆ) ส่วนห้องด้านหลังจะเป็นร้านหนังสือโดยเฉพาะ ร้านเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก แต่มีหนังสือหลากหลายแนวและอัปเดตเล่มใหม่ ๆ ด้วยค่ะ อย่างเล่มที่เพิ่งวางขายไม่นานก็มีวางขายที่นี่แล้วด้วย


เราตั้งใจไปซื้อหนังสือ เลยมุ่งไปที่ห้องด้านหลังก่อนเลย!


เจ้าของร้านเป็นคุณน้าผู้ชายกับผู้หญิงที่ให้การต้อนรับดีมาก มีแนะนำว่ามีหนังสือของนักเขียนท่านนี้มาใหม่นะ แนวนั้นอยู่ตรงนี้ แนวนี้อยู่ตู้นู้น โซนนี้มาใหม่ และปล่อยให้เราเดินเลือกได้ตามสบาย (ทางนี้เลือกหนังสือนานมากๆๆๆ เป็นนางช่างเลือก ช่างลังเล 55555)


ระหว่างที่เลือกอยู่ก็มีลูกค้าอีกท่านเดินเข้ามาถามหาหนังสือที่สั่งจองไว้ ถึงเพิ่งรู้ว่ามีการให้จองได้ด้วย และจากการได้ยินเขาคุยกัน (ไม่ได้แอบฟังแต่เขาคุยกันดัง!) ก็เลยได้ข้อมูลที่ทำให้ตาลุกวาวอีกอย่างคือร้านมีระบบให้เช่าหนังสือสำหรับสมาชิกรายปี (ค่าสมัคร 500 บาท) ที่สามารถยืมหนังสือไปอ่านได้ อาทิตย์ จ่ายค่ามัดจำตามราคาหนังสือ ถ้าอ่านแล้วชอบ อยากเก็บเล่มนั้นไว้ ก็เอาไปได้เลยไม่ต้องนำมาคืน แต่ถ้าไม่ชอบ ไม่ประทับใจ ก็เอาหนังสือกลับมาแลกค่ามัดจำคืนเหมือนเดิม หรือถ้าเล่มที่เอาไปยับ อยากได้สภาพดี ๆ กริ๊บ ๆ ก็เอามาเปลี่ยนที่ร้านได้ ปังหลายยยยย ฟังแล้วก็คิดว่าถ้าบ้านอยู่แถวนี้คงได้เป็นลูกค้าประจำแหง ๆ ?


หรือถ้าใครไม่สะดวกไปแต่อยากอุดหนุนจริง ๆ ลองไปติดตามแฟนเพจของร้านได้น้า เสิร์ชในเฟซบุ๊กว่า HOC BookCafe โลดดด

แอบเสียดายที่ถ่ายรูปมาได้แต่โซนร้านหนังสือ เพราะโซนคาเฟ่คนเยอะมาก (ด้วยความอยู่ใกล้โรงเรียนและเป็นช่วงเลิกเรียนพอดี) เลยไม่อยากถ่ายเพราะเกรงใจเรื่อง Privacy ค่ะ แต่ขอบอกว่าบรรยากาศออกแนวอบอุ่นเป็นกันเอง สบาย ๆ เหมาะกับการไปนั่งอ่านหนังสือกินขนมวันว่าง ๆ ช่วงสักบ่ายสองบ่ายสามน่าจะกำลังเหมาะ ทางนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีกเหมือนกันค่ะ!

หลังจากสอยหนังสือมาได้ เล่มก็เกือบห้าโมงแล้ว ช่วงแดดดี Golden Hour สุดอะไรสุด มองไปเห็นตึกฝั่งตรงข้ามแสงกำลังสวยเลยแวะถ่ายรูปซะหน่อย โลดี แสงดี รูปก็ดีไปด้วยแหละเนาะ เอาไว้ไปลงไอจีได้อีกหนึ่งกรุบ


หมดวันเดินย้อนกลับทางเดิมไป MRT หัวลำโพง กลับบ้าน กินข้าว อัปรูปเค้กดวงจันทร์อวดเพื่อนพร้อมนอนตีพุงอ่านหนังสือเล่มใหม่ แฮปปี้กว่านี้ก็เหลือแค่ถูกรางวัลที่หนึ่งแล้วเตงงง ?


Ploy Apanuch

Ploy Apanuch

FULL PROFILE